![cafene cafene](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK057.gif)
![cafene cafene](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK057.gif)
![cafene cafene](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK057.gif)
Điều hành viên: binh
Tham thiền phải lọt cửa tổ, diệu ngộ phải tuyệt đường tâm. Cửa tổ không lọt, đường tâm không dứt thì cũng như bóng ma nương nhờ cây cỏ.
Thử hỏi cửa tổ là gì? Chỉ một chữ không chính là cửa ấy, bèn gọi là Vô Môn Quan của thiền tông vậy. Qua được cửa ấy, chẳng những thấy đượcTriệu Châu mà còn cùng các Tổ xưa nắm tay chung bước , thâm sâu giao kết, cùng một mắt thấy, cùng một tai nghe há chẳng thú sao? Há chẳng ai muốn qua cửa ấy sao?
Hãy tận dụng ba trăm sáu mươi đốt xương , tám vạn bốn nghìn lỗ chân lông , vận dụng cả thân tâm khởi thành một mối nghi , tham thẳng chữ không, ngày đêm nghiền ngẫm . chớ nên cho không là không theo nghĩa trống rỗng, chớ nên cho không là không theo nghĩa có, không . Như nuốt phải hòn sắt nóng , muốn nhả mà nhả không ra. Bỏ hết cái tệ hại trước kia, lâu ngày thuần thục tự nhiên trong ngoài thành một khối . Như kẻ câm nằm mộng chỉ mình mình hay.
Bỗng nhiên bộc phát, trời kinh đất chuyển như đoạt được vào tay thanh đại đao của Quan Vũ , gặp Phật giết Phật, gặp Tổ giết Tổ, dửng dưng với bờ sinh tử, rong chơi chốn lục đạo tứ sinh.
Vậy thử hỏi làm sao nghiền ngẫm ? Hãy dùng hết sức lực mà nêu chữ không ấy. Nếu chẳng gián đoạn, khác nào thắp ngọn đuốc pháp , mới châm nhẹ đã cháy bừng.
lúc đó tự do tự tại, tự mình làm chủ, tâm không khởi một niệm, hiện hình bóng Phật cũng chỉ là vọng, hiện hình tổ cũng chỉ là vọng, làm chướng ngại chơn tâm, do vậy dù Phật hay tổ cũng quét sạch. Tâm sáng suốt trống rỗng, lắng im, bất động. Đây mới chính là chơn thân của Như Lai, còn hình bóng nào cũng quét sạch.Bỗng nhiên bộc phát, trời kinh đất chuyển
Cảm ơn bài trích dẫn của đ/h @Hư Danh,Hư Danh đã viết:Tôi nghe như vầy,
Xưa, ở thành Baghdad, vị khalip thứ ba của nhà Abbasid, là Al-Mahdi( tên đầy đủ là: Muhammad ibn Mansur al-Mahdi ), (Tiếng ả rập: محمد بن منصورالمهدى), có nghĩa là: "Đấng Cứu Chuộc". Ông kế vị cha mình, al-Mansur. Là vua đế quốc Ba Tư. Lúc này, Hỏa giáo (Zoroastrianism) là tôn giáo chính thống chi phối mọi đời sống của người dân lúc đó, tôn giáo tin rằng: con người sau khi chết, linh hồn phải chịu sự phán xét cuối cùng của Ahura Mazđa(thần quang minh), ngược lại với thần quang minh là Angra Mainyu(thần ác nguyên). Thần quang minh căn cứ vào lời nói và việc làm trên trần gian của con người và cho họ lên thiên đường hay vào địa ngục. Do đó, trong lúc còn sống, mọi người phải làm điều thiện, tránh điều ác, bỏ đen tối đi vào chỗ sáng. Tôn chỉ đạo đức của Hỏa giáo là: "Nghĩ điều thiện, nói điều thiện, làm điều thiện".
Trong một giấc mơ nọ, Al-Mahdi nằm ngủ thấy Angra Mainyu(thần ác nguyên) hiện thân giả dạng, ẩn nấp trong hình hài một người phụ nữ gợi cảm, thần ác nguyên nói: em là hóa thân của Thiên Sứ Jibrael, ở trong thành phố Balkh, thuộc dòng họ Barmakids quyền quý
Qúy thiện hữu nên biết rằng: Gia đình này có nguồn gốc từ dòng của Pramukhs (một nhóm tu sĩ từ thành Balkh, kế thừa giáo lý Phật giáo).
Ác nguyên nói rằng: Pramukhs đã phủ nhận tài năng, đức độ, phủ nhận việc Al-Mahdi là "đấng cứu chuộc", và yêu cầu giải cứu Barmakids. Khi tỉnh dậy, trong một đêm, Al-Mahdi ra lệnh cho Yaqub Dawud (thuộc gia đình Barmakids) giết sạch các tu sĩ Pramukhs, các linh mục
Zoroastrian cho rằng: đây là tội ác, thì nhà vua cũng xử tử luôn. Vì nhà vua Al-Mahdi tin rằng: mình mới là đấng cứu chuộc và được che chở bởi thần thánh, tin tưởng vào Thiên Sứ Jibrael(thiên sứ của người hồi giáo), ông phủ nhân mọi giá trị tôn giáo của Zoroastrianism(hỏa giáo) và phật giáo. Do vậy, ông ta tuân thủ tư tưởng "gặp Phật giết Phật, gặp ma giết ma"
Gia đình Barmakids lãnh hội tư tưởng người hồi giáo, xích lại gần với người Hồi giáo Shi'ite. tách khỏi Zoroastrianism, và được Al-Mahdi coi trọng. Yaqub Dawud trở thành tể tưởng, người lãnh đạo giáo hội hồi giáo, ông ta đã đạt được những quyền hạn lớn hơn dưới sự cai trị của al-Mahdi, đóng góp cho sự phát triển thịnh vượng của vương triều.
Vào nửa cuối thế kỉ thứ 8, vua Al-Mahdi của triều đại Hồi giáo Abbasad đã đem quân tấn công Ấn Độ. Họ đã phá hủy, cướp bóc các tài liệu, công trình, kiến trúc Phật giáo -- trong đó quan trọng là trung tâm Phật học Valabhi (Valabhī).Một tin thần "gặp Phật giết Phật, gặp ma giết ma", một sự cuồng tín và kiêu ngạo.
Al-Mahdi trị vì trong mười năm, ông bị người tể tưởng đáng tin cậy nhất là Yaqub Dawud có âm mưu lật đổ cáo buộc tội dị giáo, phản hồi giáo và bị giam cầm trong ngục tối cho đến chết, Al-Mahdi trị vì được 10 năm, hưởng thọ 40 tuổi. Đó là cái giá phải trả cho những hành động sai trái đã làm, vì tính kiêu ngạo và cuồng đồ
việc phá hủy kinh, tượng, sát hại chúng tăng là kiếp nạn của Phật giáo, do những người ngoại đạo tạo nghiệp ác, chứ chẳng phải"tinh thần gặp Phật giết Phật, gặp mà giết ma" gì cả (chẳng thấy họ giết được con ma nào, chỉ thấy họ chính là ma, hủy hoại đạo Phật mà thôi).Họ đã phá hủy, cướp bóc các tài liệu, công trình, kiến trúc Phật giáo -- trong đó quan trọng là trung tâm Phật học Valabhi (Valabhī).Một tinh thần "gặp Phật giết Phật, gặp ma giết ma", một sự cuồng tín và kiêu ngạo
Lành thay, thật hoan hỷ thay thưa dieungo.dieungo đã viết:câu "gặp Phật giết Phật, gặp ma giết ma" là ai nói vậy? nó có trong kinh điển không, Phật có dạy không? có ai cho DN biết với
Tài liệu mà DH trích dẫn không phải Kinh Phật, DH cần phải nói rõ ràng để người khác không phải lầm lẩn.Hư Danh đã viết:Lành thay, thật hoan hỷ thay thưa dieungo.dieungo đã viết:câu "gặp Phật giết Phật, gặp ma giết ma" là ai nói vậy? nó có trong kinh điển không, Phật có dạy không? có ai cho DN biết với
Câu trên không phải là tổ nói, cũng không phải là phật nói. Câu trên là ngoại đạo nói như thế
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 123 khách