32 Tướng Tốt, 80 Vẻ Đẹp Tuỳ Hình
Điều hành viên: binh
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
32 Tướng Tốt, 80 Vẻ Đẹp Tuỳ Hình
Chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về ý nghĩa của 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp tuỳ hình.
Như chúng ta biết, 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp là vẻ đẹp tự nhiên nơi Phật. Nhưng nó cũng có thể xuất hiện ở những trường hợp khác:
-Ở một vị chuyển luân vương.
-Do ma vương biến hoá ra.
-Do Bồ Tát biến hoá ra.
-Tất cả dân chúng ở cõi nước Cực Lạc.
Vậy sự khác biệt giữa 32 vẻ đẹp, 80 tướng tốt ở Phật với những trường hợp kia ra sao?
+ Ở một chuyển luân vương thì 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp là do phước đức vị ấy đã tạo cùng ý muốn làm chủ thiên hạ, vẫn trong sanh tử luân hồi, căn tánh phàm phu.
+ Do ma vương biến hiện: là do thần thông, giống như người ta vẽ hình vậy. Khi thu lại thần thông, tướng của chúng vẫn xấu, căn tánh vẫn xấu.
+Do Bồ Tát biến hiện ra: do thần lực tu tập của Bồ Tát, khi không dụng thần lực thì các Ngài vẫn có tướng hiện tại.
+Tất cả dân chúng ở cõi Cực Lạc: tuy cũng 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp nhưng đó là do Công Đức kiến lập cõi Cực Lạc của Đức A DI ĐÀ trợ duyên cho họ. Nếu không nương 48 nguyện thì hành giả không thể sanh.
Riêng 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp nơi Phật là công đức giáo hoá chúng sanh trọn đủ mà tự nhiên được thành, không nương nhờ bất kì đều gì. Đó là vẻ đẹp tự nhiên, là Đức Tánh trọn đủ nơi Ngài hoá hiện ra.
Như chúng ta biết, 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp là vẻ đẹp tự nhiên nơi Phật. Nhưng nó cũng có thể xuất hiện ở những trường hợp khác:
-Ở một vị chuyển luân vương.
-Do ma vương biến hoá ra.
-Do Bồ Tát biến hoá ra.
-Tất cả dân chúng ở cõi nước Cực Lạc.
Vậy sự khác biệt giữa 32 vẻ đẹp, 80 tướng tốt ở Phật với những trường hợp kia ra sao?
+ Ở một chuyển luân vương thì 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp là do phước đức vị ấy đã tạo cùng ý muốn làm chủ thiên hạ, vẫn trong sanh tử luân hồi, căn tánh phàm phu.
+ Do ma vương biến hiện: là do thần thông, giống như người ta vẽ hình vậy. Khi thu lại thần thông, tướng của chúng vẫn xấu, căn tánh vẫn xấu.
+Do Bồ Tát biến hiện ra: do thần lực tu tập của Bồ Tát, khi không dụng thần lực thì các Ngài vẫn có tướng hiện tại.
+Tất cả dân chúng ở cõi Cực Lạc: tuy cũng 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp nhưng đó là do Công Đức kiến lập cõi Cực Lạc của Đức A DI ĐÀ trợ duyên cho họ. Nếu không nương 48 nguyện thì hành giả không thể sanh.
Riêng 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp nơi Phật là công đức giáo hoá chúng sanh trọn đủ mà tự nhiên được thành, không nương nhờ bất kì đều gì. Đó là vẻ đẹp tự nhiên, là Đức Tánh trọn đủ nơi Ngài hoá hiện ra.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: 32 Tướng Tốt, 80 Vẻ Đẹp Tuỳ Hình
Chuyển Luân Vương có 32 Tướng Tốt mà không có 80 vẻ đẹp Chuyển Luân Vương có 32 tướng tốt là do tu 10 Thiện.
Trời thì có 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp.
Ma Vương là Chủ Cõi Trời Tha Hoá Tự Tại Thiên nên dù không hoá ra thân Phật thì hình dạng cũng giống như là Phật.
Bồ Tát từ Sơ Địa thì có 32 tướng tốt vì do tu 10 thiện và các Ba La Mật.
Bồ Tát có 2 loại Thân là Sanh Thân thân sanh ra trong thế gian giáo hoá chúng sanh và Báo Thân là thân công đức ở nơi cõi Tịnh Độ.
Phật thị hiện thế gian nên hiện có 32 Tướng Tốt và 80 vẻ đẹp nhưng tướng tốt và vẻ đẹp của Phật thì dù là Bồ Tát Đẳng Giác cũng không thể biết hết như trong Kinh Quán Phật Tam Muội Hải có nói rõ về 32 Tướng Tốt và 80 vẻ đẹp.
Trong Đại Thừa Bách Phước Tướng Kinh, Kinh Văn Thù Sở Thuyết nói về sai biệt về tướng tốt của Chuyển Luân Vương, Trời, Duyên Giác, Bồ Tát cho đến Phật.
Kinh nói rất dài sơ lược như sau:
Tất cả chúng sanh trong trái đất này mỗi mỗi đều tu 10 điều thiện viên mãn phước đức đó gôm lại gấp 100 lần bằng phước đức của 1 Chuyển Luân Vương.
Tất cả chúng sanh trong trái đất này mỗi mỗi đều bằng phước đức của 1 Chuyển Luân Vương thì tất cả phước đó gôm lại gấp 100 lần thì bằng phước đức của 1 Trời Đạo Lợi Thiên.
Tất cả chúng sanh trong trái đất này mỗi mỗi đều bằng phước đức của 1 Trời Đạo Lợi Thiên thì tất cả phước đó gôm lại gấp 100 lần thì bằng phước đức của 1 Ma Vương.
Tất cả chúng sanh trong trái đất này mỗi mỗi đều bằng phước đức của 1 Ma Vương thì tất cả phước đó gôm lại gấp gấp 100 000 lần thì bằng phước đức của 1 Vua Trời Sơ Thiền.
Tất cả chúng sanh trong trong 1 tiểu thiên thế giới này mỗi mỗi đều bằng phước đức của 1 Vua Trời Sơ Thiền thì tất cả phước đó gôm lại gấp gấp 100 000 lần thì bằng phước đức của 1 Vua Trời Nhị Thiền.
Tất cả chúng sanh trong trong 1 trung thiên thế giới này mỗi mỗi đều bằng phước đức của 1 Vua Trời Nhị Thiền tất cả phước đó gôm lại gấp gấp 100 000 lần thì bằng phước đức của 1 Vua Trời Tam thiền.
Tất cả chúng sanh trong trong 1 đại thiên thiên thế giới này mỗi mỗi đều bằng phước đức của 1 Vua Trời Tam Thiền tất cả phước đó gôm lại gấp gấp 100 000 lần thì bằng phước đức của Đại Tự Tại Thiên (Vua Trời Tứ Thiền).
Vô lượng vô biên trăm ngàn lần phước đức của Đại Tự Tại Thiên thì bằng phước đức của 1 vị Duyên Giác.
Ví như tất cả chúng sanh trong khắp 10 phương đều chứng quả Duyên Giác thì tất cả phước đó gôm lại gấp vô lượng vô biên trăm ngàn triệu lần thì bằng phước đức của 1 vị Tối Hậu Thân Bồ Tát.
Ví như tất cả chúng sanh trong khắp 10 phương đều chứng quả Tối Hậu Thân Bồ Tát thì tất cả phước đó gôm lại gấp vô lượng vô biên trăm ngàn triệu lần thì bằng phước đức của lỗ chân lông nơi thân Phật.
Phước đức nơi một lỗ chân lông Phật gấp lên vô lượng vô biên trăm ngàn triệu lần thì là phước đức của 1 vẻ đẹp.
Phước đức của tất cả các vẻ đẹp gấp lên vô lượng vô biên trăm ngàn triệu lần thì bằng phước đức của 1 tướng tốt phụ.
Phước đức của tất cả các tướng tốt phụ gấp lên vô lượng vô biên trăm ngàn triệu lần thì bằng phước đức của 1 tướng tốt.
Phước đức của tất các tướng tốt gấp lên vô lượng vô biên trăm ngàn triệu lần thì bằng phước đức của tướng lông trắng giữa chặng mày.
Phước đức của tướng lông trắng giữa chặng mày gấp 100 000 lần thì là phước đức của tướng vô kiến đảnh.
Trời thì có 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp.
Ma Vương là Chủ Cõi Trời Tha Hoá Tự Tại Thiên nên dù không hoá ra thân Phật thì hình dạng cũng giống như là Phật.
Bồ Tát từ Sơ Địa thì có 32 tướng tốt vì do tu 10 thiện và các Ba La Mật.
Bồ Tát có 2 loại Thân là Sanh Thân thân sanh ra trong thế gian giáo hoá chúng sanh và Báo Thân là thân công đức ở nơi cõi Tịnh Độ.
Phật thị hiện thế gian nên hiện có 32 Tướng Tốt và 80 vẻ đẹp nhưng tướng tốt và vẻ đẹp của Phật thì dù là Bồ Tát Đẳng Giác cũng không thể biết hết như trong Kinh Quán Phật Tam Muội Hải có nói rõ về 32 Tướng Tốt và 80 vẻ đẹp.
Trong Đại Thừa Bách Phước Tướng Kinh, Kinh Văn Thù Sở Thuyết nói về sai biệt về tướng tốt của Chuyển Luân Vương, Trời, Duyên Giác, Bồ Tát cho đến Phật.
Kinh nói rất dài sơ lược như sau:
Tất cả chúng sanh trong trái đất này mỗi mỗi đều tu 10 điều thiện viên mãn phước đức đó gôm lại gấp 100 lần bằng phước đức của 1 Chuyển Luân Vương.
Tất cả chúng sanh trong trái đất này mỗi mỗi đều bằng phước đức của 1 Chuyển Luân Vương thì tất cả phước đó gôm lại gấp 100 lần thì bằng phước đức của 1 Trời Đạo Lợi Thiên.
Tất cả chúng sanh trong trái đất này mỗi mỗi đều bằng phước đức của 1 Trời Đạo Lợi Thiên thì tất cả phước đó gôm lại gấp 100 lần thì bằng phước đức của 1 Ma Vương.
Tất cả chúng sanh trong trái đất này mỗi mỗi đều bằng phước đức của 1 Ma Vương thì tất cả phước đó gôm lại gấp gấp 100 000 lần thì bằng phước đức của 1 Vua Trời Sơ Thiền.
Tất cả chúng sanh trong trong 1 tiểu thiên thế giới này mỗi mỗi đều bằng phước đức của 1 Vua Trời Sơ Thiền thì tất cả phước đó gôm lại gấp gấp 100 000 lần thì bằng phước đức của 1 Vua Trời Nhị Thiền.
Tất cả chúng sanh trong trong 1 trung thiên thế giới này mỗi mỗi đều bằng phước đức của 1 Vua Trời Nhị Thiền tất cả phước đó gôm lại gấp gấp 100 000 lần thì bằng phước đức của 1 Vua Trời Tam thiền.
Tất cả chúng sanh trong trong 1 đại thiên thiên thế giới này mỗi mỗi đều bằng phước đức của 1 Vua Trời Tam Thiền tất cả phước đó gôm lại gấp gấp 100 000 lần thì bằng phước đức của Đại Tự Tại Thiên (Vua Trời Tứ Thiền).
Vô lượng vô biên trăm ngàn lần phước đức của Đại Tự Tại Thiên thì bằng phước đức của 1 vị Duyên Giác.
Ví như tất cả chúng sanh trong khắp 10 phương đều chứng quả Duyên Giác thì tất cả phước đó gôm lại gấp vô lượng vô biên trăm ngàn triệu lần thì bằng phước đức của 1 vị Tối Hậu Thân Bồ Tát.
Ví như tất cả chúng sanh trong khắp 10 phương đều chứng quả Tối Hậu Thân Bồ Tát thì tất cả phước đó gôm lại gấp vô lượng vô biên trăm ngàn triệu lần thì bằng phước đức của lỗ chân lông nơi thân Phật.
Phước đức nơi một lỗ chân lông Phật gấp lên vô lượng vô biên trăm ngàn triệu lần thì là phước đức của 1 vẻ đẹp.
Phước đức của tất cả các vẻ đẹp gấp lên vô lượng vô biên trăm ngàn triệu lần thì bằng phước đức của 1 tướng tốt phụ.
Phước đức của tất cả các tướng tốt phụ gấp lên vô lượng vô biên trăm ngàn triệu lần thì bằng phước đức của 1 tướng tốt.
Phước đức của tất các tướng tốt gấp lên vô lượng vô biên trăm ngàn triệu lần thì bằng phước đức của tướng lông trắng giữa chặng mày.
Phước đức của tướng lông trắng giữa chặng mày gấp 100 000 lần thì là phước đức của tướng vô kiến đảnh.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
-
- Bài viết: 520
- Ngày: 30/05/11 20:38
- Giới tính: Nam
- Được cảm ơn: 1 time
Re: 32 Tướng Tốt, 80 Vẻ Đẹp Tuỳ Hình
Chỉ có Phật mới biết rõ những phương pháp lý luận gì cần phải tu để có thể vượt thoát Lục đạo, vượt thoát Mười pháp giới và rốt ráo là thành tựu Vô Thượng Bồ Đề!Vậy sự khác biệt giữa 32 vẻ đẹp, 80 tướng tốt ở Phật với những trường hợp kia ra sao?
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: 32 Tướng Tốt, 80 Vẻ Đẹp Tuỳ Hình
Và người học là chúng ta.thanhtinhtam đã viết:Chỉ có Phật mới biết rõ những phương pháp lý luận gì cần phải tu để có thể vượt thoát Lục đạo, vượt thoát Mười pháp giới và rốt ráo là thành tựu Vô Thượng Bồ Đề!Vậy sự khác biệt giữa 32 vẻ đẹp, 80 tướng tốt ở Phật với những trường hợp kia ra sao?
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: 32 Tướng Tốt, 80 Vẻ Đẹp Tuỳ Hình
Khác biệt là tướng tốt của Trời thì vi diệu hơn vua chuyển luân, tướng tốt của Trời bậc trên thì vi diệu hơn trời bậc dưới dần dần như vậy mà so lần lên.Chỉ có Phật mới biết rõ những phương pháp lý luận gì cần phải tu để có thể vượt thoát Lục đạo, vượt thoát Mười pháp giới và rốt ráo là thành tựu Vô Thượng Bồ Đề!Vậy sự khác biệt giữa 32 vẻ đẹp, 80 tướng tốt ở Phật với những trường hợp kia ra sao?
Tướng Tốt và Vẻ Đẹp nơi Đức Phật vô cùng vi diệu dù là Bồ Tát dùng Thiên Nhãn cũng không thể thấy được rõ ràng chi tiết hết các tướng vi tế.
Đây chỉ là nói Tướng Tốt và Vẻ Đẹp của Đức Phật nơi Sanh Thân (thân hiện ra trong thế gian) còn Báo Thân Phật thị hiện cho Bồ Tát trong 10 Địa sai biệt thì có vô lượng tướng hải vô lượng tuỳ hảo.
Báo Thân Tự Thọ Dụng của Phật chỉ Phật tự chứng biết các Bồ Tát dù đến Đẳng Giác cũng chẳng thể thấy là thân thân đồng pháp giới không có ngằn mé thường trụ bất hoại.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: 32 Tướng Tốt, 80 Vẻ Đẹp Tuỳ Hình
KỆ TÁN PHẬT
(Phổ Hiền Hạnh Nguyện, Việt dịch: Hòa Thượng Thích Trí Tịnh)
Sắc thân Như Lai đẹp
Trong đời không ai bằng
Không sánh, chẳng nghĩ bàn
Nên nay con đảnh lễ.
Sắc thân Phật vô tận
Trí huệ Phật cũng thế
Tất cả pháp thường trú
Cho nên con về nương.
Sức trí lớn, nguyện lớn
Khắp độ khắp quần sanh
Khiến bỏ thân nóng khổ
Sanh kia nước mát vui.
Con nay sạch ba nghiệp
Quy y và lễ tán
Nguyện cùng các chúng sanh
Đồng sanh nước an Lạc.
Án phạ nhựt ra vật.
Hình ảnh chụp trong chuyến hành hương ba ngày tại Đại Tòng Lâm Tam Bảo Sơn, Montréal, Canada, năm 2007.
(Phổ Hiền Hạnh Nguyện, Việt dịch: Hòa Thượng Thích Trí Tịnh)
Sắc thân Như Lai đẹp
Trong đời không ai bằng
Không sánh, chẳng nghĩ bàn
Nên nay con đảnh lễ.
Sắc thân Phật vô tận
Trí huệ Phật cũng thế
Tất cả pháp thường trú
Cho nên con về nương.
Sức trí lớn, nguyện lớn
Khắp độ khắp quần sanh
Khiến bỏ thân nóng khổ
Sanh kia nước mát vui.
Con nay sạch ba nghiệp
Quy y và lễ tán
Nguyện cùng các chúng sanh
Đồng sanh nước an Lạc.
Án phạ nhựt ra vật.
Hình ảnh chụp trong chuyến hành hương ba ngày tại Đại Tòng Lâm Tam Bảo Sơn, Montréal, Canada, năm 2007.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: 32 Tướng Tốt, 80 Vẻ Đẹp Tuỳ Hình
- Chuyển Luân Thánh Vương tuy có 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp nhưng không có chữ VẠN trước ngực. Còn Phật có 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp và có chữ VẠN trước ngực (chữ VẠN biểu hiện Phước và Huệ viên mãn).
- vominh2011
- Bài viết: 230
- Ngày: 02/12/11 22:54
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Việt Nam
Re: 32 Tướng Tốt, 80 Vẻ Đẹp Tuỳ Hình
Sắc thân của Phật có lẽ rất tuyệt diệu khó có thể tưởng tượng nổi.Tiếc là thời xưa không có phương tiện gì để lưu lại hình ảnh của Ngài.
Om Amidewa Hrih
Om Mani Padme Hum[center][img]http://www.visitnepal.com/nepal_information/prayer-wheel_ss.gif[/img][img]http://64.234.203.170/images/animated-Tibetan-Buddhist-prayer-wheel.gif[/img][/center]
Om Mani Padme Hum[center][img]http://www.visitnepal.com/nepal_information/prayer-wheel_ss.gif[/img][img]http://64.234.203.170/images/animated-Tibetan-Buddhist-prayer-wheel.gif[/img][/center]
-
- Bài viết: 520
- Ngày: 30/05/11 20:38
- Giới tính: Nam
- Được cảm ơn: 1 time
Re: 32 Tướng Tốt, 80 Vẻ Đẹp Tuỳ Hình
Đức Phật có đức tướng trang nghiêm như vậy nhưng đó chính là đức tướng vốn sẵn có đầy đủ và viên mãn trong mỗi người chúng ta.
Báo Thân Phật được thành tựu là do sức của Trí Huệ.
Nêu đại lược thì Phật có 3 thân:
Ứng Hóa Thân
Báo Thân
Pháp Thân
Tâm thể ly niệm chính là Pháp Thân bình đẳng của Như Lai. Do vậy biết nếu như mà chúng ta buông bỏ vọng tưởng, phân biệt, chấp trước thì sẽ chứng đắc Thanh Tịnh Pháp Thân, một khi Pháp Thân hiện ra thì Báo Thân và Ứng Hóa Thân sẽ hiện ra hết.
Vì thế trong Kinh Pháp Hoa quý ĐH xem xong thấy Long nữ buông bỏ được lập tức thành Phật. Nay TTT xin trích đoạn:
Phật trong Kinh dạy 1 câu rất quan trọng:
"Tướng do Tâm sanh"
Tâm của Phật là: Chân Thành, Thanh Tịnh, Từ Bi. Quý ĐH tu Tâm này thành công thì tướng mạo của quý ĐH càng ngày càng giống Phật. Cho nên nếu mỗi năm tâm Thanh Tịnh của quý ĐH càng nâng cao thì thể chất càng ngày càng khỏe mạnh hơn, sẽ ngày một tốt đẹp hơn.
Báo Thân Phật được thành tựu là do sức của Trí Huệ.
Nêu đại lược thì Phật có 3 thân:
Ứng Hóa Thân
Báo Thân
Pháp Thân
Tâm thể ly niệm chính là Pháp Thân bình đẳng của Như Lai. Do vậy biết nếu như mà chúng ta buông bỏ vọng tưởng, phân biệt, chấp trước thì sẽ chứng đắc Thanh Tịnh Pháp Thân, một khi Pháp Thân hiện ra thì Báo Thân và Ứng Hóa Thân sẽ hiện ra hết.
Vì thế trong Kinh Pháp Hoa quý ĐH xem xong thấy Long nữ buông bỏ được lập tức thành Phật. Nay TTT xin trích đoạn:
7.- Bấy giờ, ngài Xá-lợi-phất nói với Long nữ rằng:
- Người nói không bao lâu chứng được đạo Vô thượng, việc đó khó tin. Vì sao? Vì thân gái nhơ uế chẳng phải là pháp khí, thế nào có thể được thành Vô thượng Chánh giác? Đạo Phật xa rộng phải trải qua vô lượng kiếp cần khổ chứa nhóm công hạnh, tu đủ các độ, vậy sau mới thành được. Lại thân gái còn có năm điều chướng: một, chẳng được làm Phạm thiên vương; hai, chẳng được làm Đế Thích; ba, chẳng được làm Ma vương; bốn, chẳng được làm Chuyển Luân Thánh vương; năm, chẳng được làm Phật. Thế nào thân gái được mau thành Phật?
Lúc đó, Long nữ có một hột châu báu, giá trị bằng cõi tam thiên đại thiên đem dưng lên đức Phật. Phật liền nhận lấy. Long nữ nói với Trí Tích Bồ-tát cùng Tôn giả Xá-lợi-phất rằng:
- Tôi hiến châu báu, đức Thế Tôn nạp thọ, việc đó có mau chăng?
Đáp:
- Rất mau.
Long nữ nói:
- Lấy sức thần của các ông xem tôi thành Phật lại mau hơn việc đó.
Đương lúc đó cả chúng hội đều thấy Long nữ thoạt nhiên biến thành nam tử, đủ hạnh Bồ-tát, liền qua cõi Vô cấu ở phương Nam ngồi tòa sen báu thành bậc Đẳng chánh giác, đủ ba mươi hai tướng, tám mươi món đẹp, khắp vì tất cả chúng sanh trong mười phương mà diễn nói pháp mầu.
Khi ấy, trong cõi Ta-bà hàng Bồ-tát, Thanh văn, trời, rồng, bát bộ, nhân cùng phi nhân đều xa thấy Long nữ thành Phật khắp vì hàng nhân thiên trong hội đó mà nói pháp, sanh lòng vui mừng đều xa kính lạy, vô lượng chúng sanh nghe pháp tỏ ngộ được bất thối chuyển, vô lượng chúng sanh được lãnh lời thọ ký thành Phật. Cõi Vô cấu sáu điệu vang động, cõi Ta-bà ba nghìn chúng sanh trụ bậc Bất thối, ba nghìn chúng sanh phát lòng Bồ-đề mà được lãnh lời thọ ký.
Trí Tích Bồ-tát và ngài Xá-lợi-phất tất cả trong chúng hội yên lặng mà tin nhận đó.
Phật trong Kinh dạy 1 câu rất quan trọng:
"Tướng do Tâm sanh"
Tâm của Phật là: Chân Thành, Thanh Tịnh, Từ Bi. Quý ĐH tu Tâm này thành công thì tướng mạo của quý ĐH càng ngày càng giống Phật. Cho nên nếu mỗi năm tâm Thanh Tịnh của quý ĐH càng nâng cao thì thể chất càng ngày càng khỏe mạnh hơn, sẽ ngày một tốt đẹp hơn.
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: 32 Tướng Tốt, 80 Vẻ Đẹp Tuỳ Hình
Trong Tam Thân Phật
Pháp Thân Lặng Lẽ Không Tướng Sanh Diệt.
Báo Thân Tự Thọ Dụng cực tịnh cực diệu thường trụ bất hoại vượt các sự đối đãi suy nghĩ hiểu biết.
Báo Thân Tự Thọ Dụng tuy nói là Sắc Thân nhưng chỉ Phật chứng biết không ai có thể biết dù là Bồ Tát Đẳng Giác vì thân Phật đồng pháp giới không hạn lượng.
Báo Thân Tự Thọ Dụng là thân hoá độ các hàng Bồ Tát trong 10 địa chỉ có Chư Bồ Tát mới có thể thấy tuỳ theo mỗi bậc Bồ Tát mà thấy thân Phật sai biệt thân Phật hiện ra. Thân Phật hiện ra cho các Bồ Tát bậc sau thì thấy lại càng vi tế tịnh diệu.
Thiền Tông tuy nói Lý Tánh khôn quan trọng Sự Tướng đó là vì Nhập Thể Thì Mới Có Thể Khởi Dụng cho nên trước tu Kiến Tánh sau mới nói đến diệu dụng.
Các Kinh thường nói 10 Địa Bồ Tát riêng trong Kinh Đại Thừa Đồng Tánh Đức Phật giảng nói 10 Địa Phật đây là điều kỳ đặc mà các Kinh khác chẳng nói.
Các vị Bồ Tát Đẳng Giác hỏi Đức Phật nghĩa 10 Phật Địa thì Đức Phật chỉ nói tên mà chẳng hiện tướng sau do sự cầu thỉnh của Chư Bồ Tát mà Đức Phật hiện ra chút ít phần của Phật Địa thứ nhất thứ hai thì các Bồ Tát Đẳng Giác chẳng còn hiểu được cảnh giới của Phật hiện.
Trong Kinh Kim Chuyển Luân Vương Phật Đảnh Đức Phật thị hiện tướng Kim Chuyển Luân Vương thân Phật cùng hư không không bờ mé các vị Bồ Tát Đẳng Giác không biết được sự vi diệu đó.
Pháp Thân Lặng Lẽ Không Tướng Sanh Diệt.
Báo Thân Tự Thọ Dụng cực tịnh cực diệu thường trụ bất hoại vượt các sự đối đãi suy nghĩ hiểu biết.
Báo Thân Tự Thọ Dụng tuy nói là Sắc Thân nhưng chỉ Phật chứng biết không ai có thể biết dù là Bồ Tát Đẳng Giác vì thân Phật đồng pháp giới không hạn lượng.
Báo Thân Tự Thọ Dụng là thân hoá độ các hàng Bồ Tát trong 10 địa chỉ có Chư Bồ Tát mới có thể thấy tuỳ theo mỗi bậc Bồ Tát mà thấy thân Phật sai biệt thân Phật hiện ra. Thân Phật hiện ra cho các Bồ Tát bậc sau thì thấy lại càng vi tế tịnh diệu.
Thiền Tông tuy nói Lý Tánh khôn quan trọng Sự Tướng đó là vì Nhập Thể Thì Mới Có Thể Khởi Dụng cho nên trước tu Kiến Tánh sau mới nói đến diệu dụng.
Các Kinh thường nói 10 Địa Bồ Tát riêng trong Kinh Đại Thừa Đồng Tánh Đức Phật giảng nói 10 Địa Phật đây là điều kỳ đặc mà các Kinh khác chẳng nói.
Các vị Bồ Tát Đẳng Giác hỏi Đức Phật nghĩa 10 Phật Địa thì Đức Phật chỉ nói tên mà chẳng hiện tướng sau do sự cầu thỉnh của Chư Bồ Tát mà Đức Phật hiện ra chút ít phần của Phật Địa thứ nhất thứ hai thì các Bồ Tát Đẳng Giác chẳng còn hiểu được cảnh giới của Phật hiện.
Trong Kinh Kim Chuyển Luân Vương Phật Đảnh Đức Phật thị hiện tướng Kim Chuyển Luân Vương thân Phật cùng hư không không bờ mé các vị Bồ Tát Đẳng Giác không biết được sự vi diệu đó.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: 32 Tướng Tốt, 80 Vẻ Đẹp Tuỳ Hình
DH Kimcang có bản Kinh Đại Thừa Đồng Tánh không? BK tìm trên mạng thấy nói tên mà không có file. Xin hối lộ trước bằng một ly cafe .kimcang đã viết: Các Kinh thường nói 10 Địa Bồ Tát riêng trong Kinh Đại Thừa Đồng Tánh Đức Phật giảng nói 10 Địa Phật đây là điều kỳ đặc mà các Kinh khác chẳng nói.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Re: 32 Tướng Tốt, 80 Vẻ Đẹp Tuỳ Hình
32 tướng tốt 80 vẻ đẹp do phước báu mà có.
- Long Nữ trong Kinh Pháp Hoa sở dĩ mau thành Phật là tu Phước và Huệ. Cúng dường Như Lai một hột châu quý giá bằng cả cõi tam thiên đại thiên thế giới: 1- Vật cúng dường giá trị rất lớn, 2 -Người cúng dường có tâm trong sạch, 3- Người được cúng dường là đức Phật ---> Phước báu công đức vô cùng lớn.
- Long Nữ được ngài Văn Thù giáo hóa thông mọi pháp có thể hiểu nghĩa lý sâu xa của kinh điển, chứng đắc tam muội, minh tâm kiến tánh---> Đây là trí huệ vô ngại.
* Kết hợp cả hai việc thành Phật là điều hiển nhiên
- Long Nữ trong Kinh Pháp Hoa sở dĩ mau thành Phật là tu Phước và Huệ. Cúng dường Như Lai một hột châu quý giá bằng cả cõi tam thiên đại thiên thế giới: 1- Vật cúng dường giá trị rất lớn, 2 -Người cúng dường có tâm trong sạch, 3- Người được cúng dường là đức Phật ---> Phước báu công đức vô cùng lớn.
- Long Nữ được ngài Văn Thù giáo hóa thông mọi pháp có thể hiểu nghĩa lý sâu xa của kinh điển, chứng đắc tam muội, minh tâm kiến tánh---> Đây là trí huệ vô ngại.
* Kết hợp cả hai việc thành Phật là điều hiển nhiên
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 77 khách