KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
- pucaquynhnga22
- Bài viết: 1117
- Ngày: 20/02/11 20:51
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: TP.HCM
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Chưa chứng nghiệm được cảnh giới niết bàn, thì có đi có về. Nên nghĩ không có cảnh giới niết bàn tu rồi về đâu?
Nhưng chứng nghiệm được cảnh giới niết bàn thì chẳng có đi, có về đâu cả. Có lẽ, khi chứng nghiệm được mới nói rõ được vấn đề này. Nên dù có nói nhiều cũng vậy, không tu học, không biết. Muốn biết, tinh tấn tu học!
Nhưng chứng nghiệm được cảnh giới niết bàn thì chẳng có đi, có về đâu cả. Có lẽ, khi chứng nghiệm được mới nói rõ được vấn đề này. Nên dù có nói nhiều cũng vậy, không tu học, không biết. Muốn biết, tinh tấn tu học!
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Hết Sanh Diệt Là Niết Bàn
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Sao nghe đâu đó cổ nhân có mói thì phải !!!
Sanh tử là niết bàn
Phiền não là bồ đề
!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Sanh tử là niết bàn
Phiền não là bồ đề
!!!!!!!!!!!!!!!!!!
-
- Bài viết: 378
- Ngày: 07/03/10 01:27
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tiengiang vietnam
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
TU RỒI ĐI VỀ ĐÂU ?
• NIỆM PHẬT ĐI VỀ THẾ GIỚI CỰC ;ÂC
• GIỬ 5 GIỚI SANH LÀM NGƯỜI
• GIỬ 10 GIỚI SANH LÀM TRỜI
• YÊU CẦU NGƯỜI TU NÊN XEM LẠI BẢN ĐỒ MƯỜI PHÁP GIỚI
NGƯỜI TU PHẢI XÁC ĐỊNH MÌNH TU ĐƯỢC NHỮNG GÌ ? VÀ NGƯỜI TU CÓ BIẾT NGHĨA CHỮ TU LÀ GÌ KHÔNG ?
CÂU HỎI , TU RỒI ĐI VỀ ĐÂU ? CHỨNG TỎ NGƯỜI HỎI CHƯA HIỂU NGHĨA CHỮ TU !
HÃY XEM BÀI KỆ CỦA LỤC TỔ : TÀ SANH PHIỀN NÃO DẤY
CHÁNH ĐẾN PHIỀN NÃO TAN
CHÁNH TÀ ĐỀU CHẲNG DỤNG
THANH TỊNH CHỨNG NIẾT BÀN
TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
-
- Bài viết: 266
- Ngày: 13/04/09 20:45
- Giới tính: Nam
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Sửa lần cuối bởi thienquang vào ngày 17/03/11 07:32 với 1 lần sửa.
Tự đáy lòng con luôn luôn nhớ ơn Thầy.
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
-
- Bài viết: 266
- Ngày: 13/04/09 20:45
- Giới tính: Nam
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
nhampl đã viết:Sao nghe đâu đó cổ nhân có mói thì phải !!!
Sanh tử là niết bàn
Phiền não là bồ đề
!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Tự đáy lòng con luôn luôn nhớ ơn Thầy.
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Có Bốn Loại Niết Bàn:
1. Hữu Dư Niết Bàn: Đã sạch phiền não nhưng còn thân dư báo (Các vị Tu Đà Hoàn, Tư Đà Hàm, A Na Hàm dẫu đã hết phiền não như còn mang thân tái sanh từ bảy lần cho đến một lần cuối cùng cho nên gọi là Hữu Dư)
2. Vô Dư Niết Bàn: Đã dứch sạch phiền não và không còn mang thân của nghiệp báo nữa (Chỉ có các vị chứng quả A La Hán, sạch phiền não, không còn tái sanh vì đã dứt nghiệp sanh tử (Vô Sanh) nên gọi là Vô Dư)
3. Tự Tánh Niết Bàn: Tự Tánh của chúng ta vốn sẵn có đã là Niết Bàn vì tự tánh ấy bản lai vô nhất vật nên thanh tịnh bản nhiên cùng khắp pháp giới, không có phiền não gì cả. (Tự Tánh nầy tất cả chúng sanh, tất cả thánh phàm đều sẵn có)
4. Vô Trụ Xứ Niết Bàn: Niết bàn không có nơi để trụ. Hàng Bồ Tát đã giác ngộ tự tánh nên tự tại ra vào trong các thế giới ở mười phương để độ thoát chúng sanh, không phải do nghiệp mà do nguyện lực từ bi. Cho nên dẫu có tướng sanh tử đến đi độ thoát chúng sanh mà các ngài thường được niết bàn giải thoát. Các ngài "Gần Bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn", các ngài là "Hoa Sen trong biển lửa". Dù vào nơi chúng sanh để độ chúng sanh nhưng tâm các ngài tự tại, không chấp trước, không dính mắc, không phiền não. Do vậy mà các ngài vẫn sống ở trong niết bàn tịch tịnh. (Các vị Phật, Bồ Tát mới có Niết Bàn nầy)
Cho nên đôi khi người nầy nói Niết Bàn là thế nầy, người khác lại nói Niết Bàn là thế kia. Đó là do vì có 4 loại niết bàn kể trên. Còn tôi thì luôn nói về Tự Tánh Niết Bàn bởi vì Niết Bàn nầy ai cũng sẵn có bất luận là Thánh hay Phàm. Còn Vô Trụ Xứ Niết Bàn là cảnh giới của Đại Bồ Tát, mình chẳng biết tới nên chẳng bàn thêm.
1. Hữu Dư Niết Bàn: Đã sạch phiền não nhưng còn thân dư báo (Các vị Tu Đà Hoàn, Tư Đà Hàm, A Na Hàm dẫu đã hết phiền não như còn mang thân tái sanh từ bảy lần cho đến một lần cuối cùng cho nên gọi là Hữu Dư)
2. Vô Dư Niết Bàn: Đã dứch sạch phiền não và không còn mang thân của nghiệp báo nữa (Chỉ có các vị chứng quả A La Hán, sạch phiền não, không còn tái sanh vì đã dứt nghiệp sanh tử (Vô Sanh) nên gọi là Vô Dư)
3. Tự Tánh Niết Bàn: Tự Tánh của chúng ta vốn sẵn có đã là Niết Bàn vì tự tánh ấy bản lai vô nhất vật nên thanh tịnh bản nhiên cùng khắp pháp giới, không có phiền não gì cả. (Tự Tánh nầy tất cả chúng sanh, tất cả thánh phàm đều sẵn có)
4. Vô Trụ Xứ Niết Bàn: Niết bàn không có nơi để trụ. Hàng Bồ Tát đã giác ngộ tự tánh nên tự tại ra vào trong các thế giới ở mười phương để độ thoát chúng sanh, không phải do nghiệp mà do nguyện lực từ bi. Cho nên dẫu có tướng sanh tử đến đi độ thoát chúng sanh mà các ngài thường được niết bàn giải thoát. Các ngài "Gần Bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn", các ngài là "Hoa Sen trong biển lửa". Dù vào nơi chúng sanh để độ chúng sanh nhưng tâm các ngài tự tại, không chấp trước, không dính mắc, không phiền não. Do vậy mà các ngài vẫn sống ở trong niết bàn tịch tịnh. (Các vị Phật, Bồ Tát mới có Niết Bàn nầy)
Cho nên đôi khi người nầy nói Niết Bàn là thế nầy, người khác lại nói Niết Bàn là thế kia. Đó là do vì có 4 loại niết bàn kể trên. Còn tôi thì luôn nói về Tự Tánh Niết Bàn bởi vì Niết Bàn nầy ai cũng sẵn có bất luận là Thánh hay Phàm. Còn Vô Trụ Xứ Niết Bàn là cảnh giới của Đại Bồ Tát, mình chẳng biết tới nên chẳng bàn thêm.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
-
- Bài viết: 266
- Ngày: 13/04/09 20:45
- Giới tính: Nam
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Tự đáy lòng con luôn luôn nhớ ơn Thầy.
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
DH Niết BànSao nghe đâu đó cổ nhân có mói thì phải !!!
Sanh tử là niết bàn
Phiền não là bồ đề
!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
như lai chẳng đến chẳng đi
niết bàn thực tế vô vi vẫn thường
là điều chẳng thể tư lương
hỏi chi câu hỏi vấn vương tấc lòng
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Tu tập Phật Pháp mà bớt vọng niệm phiền não, tâm được an an tịnh tịnh lân lân vui vui vô sự rỗng rang thì đó là được niết bàn chút chút rồi đó.
Tập tham thiền hoặc niệm Phật đi.
Tập tham thiền hoặc niệm Phật đi.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 27 khách