Vậy thì, ví như ta chứng Đạo và vĩnh viễn sống (không chia ly) với người yêu, với vợ mình thì tình yêu đó là hạnh phúc chứ nhỉ?
Tự nhiên hôm nay tôi nghĩ, không biết cái thứ an lạc nó hơn hạnh phúc tình yêu ở điểm nào?
![./..,., ./..,.,](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK018.gif)
![:-SS :-SS](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK042.gif)
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
chứng Đạo là hiểu sâu sắc về vô thường , vô ngã rồi . Lúc đó tình yêu rộng lớn cho mọi chúng sinh ( trong đó cũng bao hàm việc giúp người yêu đi theo trên đường Đạo ) chứ không còn là tình yêu hạn hẹp , chiếm giữ riêng nữatrungduong đã viết: Vậy thì, ví như ta chứng Đạo và vĩnh viễn sống (không chia ly) với người yêu, với vợ mình thì tình yêu đó là hạnh phúc chứ nhỉ?
![]()
Quý Đh cho ý kiến nhé!
Sự kiện này ko có xảy ra. Này ĐH ! Thật sự sự kiện này ko có xảy ra.trungduong đã viết: Vậy thì, ví như ta chứng Đạo và vĩnh viễn sống (không chia ly) với người yêu, với vợ mình thì tình yêu đó là hạnh phúc chứ nhỉ?
- Ở chỗ có điều kiện (nghĩa là sự trói buộc và Giải thoát)Tự nhiên hôm nay tôi nghĩ, không biết cái thứ an lạc nó hơn hạnh phúc tình yêu ở điểm nào?
Này ĐH ! ĐH thấy sự an lạc nào sự hạnh phúc nào là vi diệu hơn, là thù thắng hơn ?Nay chúng tôi hỏi Tôn giả Gotama: "Giữa quý vị Tôn giả, ai sống hạnh phúc hơn, vua Magadha Seniya Bimbisara hay Tôn giả Gotama?"
"– Chư Hiền Nigantha, nay Ta sẽ hỏi các Người một câu, cũng vấn đề này. Nếu các Người vui lòng, hãy trả lời câu hỏi ấy. Chư Hiền Nigantha, các Người nghĩ thế nào? Vua Magadha Seniya Bimbisar có thể không di động thân thể, không nói lên một tiếng, sống cảm giác thuần túy lạc thọ luôn bảy ngày bảy đêm có được không?
"– Này Hiền giả, không thể được.
"– Chư Hiền Nigantha, các Người nghĩ thế nào? Vua Magadha Seniya Bimbisar ó thể không di động thân thể, không nói lên một tiếng, sống cảm giác thuần túy lạc thọ luôn sáu ngày sáu đêm, luôn năm ngày năm đêm, luôn bốn ngày bốn đêm, luôn ba ngày ba đêm, luôn hai ngày hai đêm, luôn một ngày một đêm không?
"– Này Hiền giả, không thể được.
"– Chư Hiền Nigantha, Ta có thể không di động thân thể, không nói lên một lời, sống cảm giác thuần túy lạc thọ luôn trong một ngày một đêm. Chư Hiền Nigantha, Ta có thể không di động thân thể , không nói lên một lời, sống cảm giác thuần túy lạc thọ luôn trong hai ngày hai đêm, luôn trong ba ngày ba đêm, luôn trong bốn ngày bốn đêm, luôn trong năm ngày năm đêm, luôn trong sáu ngày sáu đêm, luôn trong bảy ngày bảy đêm. Chư Hiền Nigantha, các Người nghĩ thế nào? Sự kiện là như vậy, ai sống hạnh phúc hơn, vua Magadha Seniya Bimbisara hay Ta?
"– Sự kiện là như vậy, Tôn giả Gotama sống hạnh phúc hơn vua Magadha Seniya Bimbisara."
Thế Tôn thuyết giảng như vậy. Mahànàma thuộc giòng họ Sakka hoan hỷ, tín thọ lời dạy của Thế Tôn.
http://tuvien.com/kinh_dien/show.php?ge ... trungbo014
Có tâm tham ái, chấp ngã, chấp pháp mới có tình yêu, cho thân tâm nầy là mình, cho hình sắc kia là người vật mình yêu thích.trungduong đã viết:Hôm nay, bỗng dưng tôi nghĩ, tình yêu khổ là vì có chia li. Nếu tình yêu mà không có chia ly thì tình yêu là rất hạnh phúc.
Vậy thì, ví như ta chứng Đạo và vĩnh viễn sống (không chia ly) với người yêu, với vợ mình thì tình yêu đó là hạnh phúc chứ nhỉ?
Tự nhiên hôm nay tôi nghĩ, không biết cái thứ an lạc nó hơn hạnh phúc tình yêu ở điểm nào?
![]()
Quý Đh cho ý kiến nhé!
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 58 khách