thanhtinhtam đã viết:hoasenmaimai đã viết:Bằng cấp gì mới được giải thoát , vậy cần phải định nghĩa lại từ giải thoát , vãng sanh cực lạc có gọi là giải thoát không ? ( nhưng theo hoasenmaimai xem xét thì vãng sanh cực lạc là bỏ thân tứ đại cõi ta bà sanh về thế giới cực lac được thân sắc vàng ròng , nếu hoasenmaimai nói thì đó là luân hồi về cõi Phật , cõi tốt đẹp hơn để tu tập tiếp , cõi có Phật để nghe pháp tiếp , cõi có Bồ tát để thưa hỏi pháp , cõi có phước báo thần thông không thể nghĩ bàn có thể đi dạo quanh các cõi Phật khác ...v.v...v.v.... nghĩa là từ từ mới được giải thoát chứ chưa giải thoát liền ) như vậy có được tính theo nghĩa giải thoát không ?
Tính chớ.
hoasenmaimai nên tìm kinh Niệm Phật Ba La Mật đọc.
Ai có thể niệm Phật ba la mật ? nếu được như vậy chẳng khác gì kiến tánh .
Niệm Phật là pháp môn thành Phật , còn kiến tánh thành Phật có khác nhau không TTT ?
Không phải cứ nói là được mà hãy hiểu trước đi rồi hãy nói TTT à !
hoasenmaimai xét về kinh Phương Đẳng Đại thừa dù là Thiền tông hay Tịnh độ cũng đều nghiên cứu chuyên sâu , không kinh nào mà không biết , hoasenmaimai xuất thân từ chùa Tịnh độ thì sao lại không biết kinh Niệm Phật ba la mật .
Cái phẩm năm và sáu của kinh này hoasenmaimai đã từng nghe đi nghe lại trên vài chục lần .
TTT có cảm giác thế nào khi biết được Bát nhã tâm kinh cũng là do Ngài Quán Thế Âm Bồ tát nói ra và Phẩm năm và sáu của kinh này cũng đều do Ngài Quán Thế Âm Bồ tát nói ra , vậy thì Trí tuệ của bao nhiêu người có thể thâm nhập 2 bản kinh tuy 2 mà 1 này ?
PHẨM THỨ NĂM
QUÁN-THẾ-ÂM BỔ-TÁT
NIỆM PHẬT VIÊN THÔNG
Lúc bấy giờ, Quốc mẫu Vi-Đề-Hy hoàng thái hậu hớn hở vui mừng được nghe pháp yếu của Như-Lai qua lời dạy của ngài Phổ-Hiền Đại Bồ-Tát, bèn tiếp tục thưa thỉnh
- "Kính bạch đấng Thiên Nhân Sư tối tôn, tối thắng ! Kính bạch Đại-sĩ đại từ, đại bi ! Con cũng thường nghe chư vị trưởng lão trong tăng già luôn luôn nhắc nhở rằng chỉ có Tứ-niệm-xứ là con đường độc nhất giúp chúng sanh diệt trừ ưu bi khổ não, chứng ngộ Niết-bàn. Nay được Thế-Tôn mở bày pháp Niệm Phật, khiến hằng ưu-bà-tắc, và ưu-bà-di đều phân vân, do dự. Ý nghĩa ấy như thế nào ? Đâu mới là pháp chân thật, rốt ráo ? Đâu là pháp phương tiện, quyền biến ? Đâu là pháp tối hậu mà Như-Lai thường ban cho các chúng sanh ở vào thời kỳ Chánh pháp cuối cùng ?"
Đức Phật mỉm cười lặng yên. Ngài Phổ-Hiền an nhiên nhập vào Niệm Phật Tam-muội. Thân tâm bất động.
Khi ấy, ngài Quán-Thế-Âm Đại Bồ-Tát liền từ bảo tòa đứng dậy, trịch áo phơi bày vai bên hữu, cung kính nhiễu quanh đức Phật ba vòng. Rồi Ngài hướng về bà Vi-Đề-Hy mà bảo rằng:
- "Nay tôi nương uy thần vô hạn của đức Thích-Ca Mâu-Ni Thế-Tôn, và tùy thuận Bản-nguyện-lực vô biên vô lượng của đức Phật A-Di-Đà, mà tuyên dương năng lực vô cùng tận của danh hiệu Phật, tức là Pháp Môn Niệm Phật Tam Muội.
- Nầy Vi-Đề-Hy, hãy nhận rõ như thế nầy, đừng rơi vào nghi lầm nữa.
Đúng như ngươi vừa mới trình bày, Tứ-niệm-xứ là pháp diệt khổ, là pháp đối trị tham dục, ưu bi khổ não, là pháp đắc Niết-bàn vắng lặng.
Còn pháp Niệm Phật Tam-muội lại là pháp thành Phật, là pháp chứng Vô-thượng-giác, là pháp thâm nhập cảnh giới bất tư nghị của chư Phật, là pháp mở bày tỏ ngộ Tri Kiến Như-Lai, là pháp cứu độ tất cả mọi chúng sanh, là pháp siêu việt trên hết thảy hí luận cùng thiên kiến của nhị thừa. Tại sao vậy ?
Trước đây, đức Thế-Tôn vì những người ghê sợ hiểm nạn sanh tử, mà nói pháp Tứ-niệm-xứ, chánh niệm tinh tấn nhiếp phục tham sân si, để thoát khổ và đắc A-la-hán.
Nay vì những người tín ngưỡng, khát khao quả vị Bồ-đề chí hướng mong cầu Phật đạo, phát khởi đại bi tâm mà thực hành hạnh nguyện Bồ-Tát thì đức Thế-Tôn chỉ dạy pháp môn Niệm Phật Tam-muội.
http://thuvienhoasen.org/a15171/kinh-ni ... -ba-la-mat