doccoden đã viết:Bồ đề gai đã viết:doccoden đã viết:
Tóm lại cả 2 bạn đều sai: Hư Danh thì rằng thân xác luân hồi/thoát ly sinh tử còn slaz8 thì cho là tâm thức luân hồi/thoát ly sinh tử
Thế còn cái khái niệm mà đen đệ cho là đúng thì đó là khái niệm gì? Đen đệ có thể múa lưỡi cho mọi người học hỏi được không ?
Hahahahahahah Lâu rồi mới gặp lại người anh em cùng bị đọa nơi trần thế này.
Sao cứ thay tên đổi họ hoài vậy Bồ đề gai?
Quan điểm của anh về vấn đề 'luân hồi/thoát ly sinh tử' thì cũng đã nói rồi, nói đi nói lại cũng vậy thôi. Giờ anh chỉ muốn vạch ra những cái sai của các phật tử thôi, riêng em thì anh chốt 2 chỗ sai quan trọng:
1. Thức có thể luân hồi.
2. Phật sau khi chết thì bị hoại diệt chứ không nhập Niết bàn.
Em biết mình sai mà không thừa nhận thì không xứng đáng để bàn luận phật pháp với anh, nhớ nhé
Hahahahaha đen đệ vẫn như ngày nào, giang sơn dễ đổi bản chất luôn vẫn khó dời, cái nick chỉ là cái danh hão trên internet, người đã hiểu đạo căn bản như huynh đây lẽ nào cần phải sử dụng đúng nick nta mới biết huynh, chỉ cần huynh đặt câu hỏi là nta lập tức nhận ra huynh liền, dầu huynh có tái sinh hàng trăm nick, nhưng cách vấn đáp không mảy may sai biệt. Hahahahahaha
2 câu này của đệ tạm gác lại, để huynh vấn đáp với nick hư danh, xem ra bao năm tháng qua hư danh cũng chẳng thay đổi là mấy, trí tuệ vẫn kém cõi như xưa, câu chữ cũng không có gì đặc biệt ngoài sự giáo điều muôn thuở, hahahahahahaha
Mà đệ có thể chứng minh trước 2 câu mà đệ vừa bắt bẻ huynh đi.
1./Thức không thể luân hồi
2./Phật nhập niết bàn chứ không hoại diệt => Và nhập niết bàn là cái gì nhập ? Sự kiện gì nhập ?
Hahahahahahahah Nhớ dùng giáo lý Phật giáo chứng minh nha đệ đừng dùng giáo lý hồi giáo thì mọi người cười đệ ngu ngơ đó.