Năm nguyên tắc không thể trả lời
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly
- Tây Phương Tịnh Sỹ
- Bài viết: 509
- Ngày: 22/12/13 08:53
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tây Đức
- Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
- Được cảm ơn: 2 time
Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời
A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 16:35 với 2 lần sửa.
Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời
Chú Hỉ đã viết:của Chú Hỉ xin Quí Phật tử thông cảm.
1. Những người mê tín; có ý đồ bất chính (tà đạo); ngạo mạn; xảo ngữ (xảo ngôn).
2. Những kẻ đố kỵ, chỉ biết bắt lỗi từ ngữ hay phong văn để chứng tỏ ''ta đây'' có đẳng cấp.
3. Những người thích tìm sự sơ hở của thành viên để cười chơi, chế ngạo một cách vô liêm sĩ.
4. Những kẻ vô tàm; vô quí. Hay làm sai, tự mình làm sai, biết mình đã sai khi đối chứng với kinh điển. Nhưng cũng không bao giờ chấp nhận mình sai.
5. Những người hồi âm lạc đề, không có tính chất đạo đồng. Giúp đở cùng nhau thăng tiến trên con đường tu học.
Kính lễ.
Kính đh chú hỉ! Nhận thấy 5 tiêu chí để được đh trò chuyện cũng ngộ ngộ! và cũng có rất nhiều đh đã cmt, nhưng không thấy đh r _ không biết những cmt đó có dính phải 5 điều kỵ không !?
Kính chúc đh và gia đình trong năm mới Thân tâm thường An lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
-
- Bài viết: 1159
- Ngày: 28/05/11 14:51
- Giới tính: Nam
Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời
Nguyên Chiếu đã viết:Chào các đ/h, chào đ/h Chú Hỉ,
Qua những bài viết trên, Ng-chiếu nghĩ đây sẽ là những Chướng Duyên dành cho đ/h Chú Hỉ trong quá trình tu học, nhưng những Chướng Duyên cũng được xem những hồi chuông tích tực để tự thân mình quán chiếu lại những hành động của mình đã làm và đang làm.
Theo suy nghĩ riêng của Ng-chiếu thì đ/h Chú Hỉ là người thẳng thắn, cương trực ......hợp với tinh thần của người Cư sĩ, và cái không thể thiếu và ít ai làm được trong con người Phật Tử hiện nay tức là chữ: "Nhẫn"
Chúc đ/h Chú Hỉ thân tâm thường an lạc.
Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
-
- Bài viết: 1159
- Ngày: 28/05/11 14:51
- Giới tính: Nam
Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời
Kính đh Chú Hỉ, đh Sở Tầm 26,
Kính,
Kính,
Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời
Tặng Chú Hỉ:
Tục ngữ Việt Nam có câu:
Vậy Chú Hỉ chọn loại bạn nào!?
Tục ngữ Việt Nam có câu:
- "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng".
Thói thường gần mực thì đen
Anh em, bạn hữu phải nên chọn người
Những người lêu lõng, chơi bời
Những người lười biếng, ta thời tránh xa.
- - Bạn như hoa.
- Bạn như cân.
- Bạn như núi
- Bạn như đất.
Sao gọi là bạn như hoa?
- Sao gọi là bạn như cân?
- Sao gọi là bạn như núi?
- Sao gọi là bạn như đất?
Vậy Chú Hỉ chọn loại bạn nào!?
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
-
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 684
- Ngày: 03/10/08 05:48
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: HCM
- Đã cảm ơn: 21 time
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời
Thà mổ bụng chớ không chịu thua..!?
Thà chết vinh chớ không sống nhục..!?
“Thà làm quỷ nước Nam, còn hơn làm vương đất Bắc”..!?
Phật tử thà chịu khổ, còn hơn sống với tâm ''vô tàm, vô quý''.
**********************************************
Cổ đức nói ''người ngu chính là kẻ thù chính họ, vì làm ác chẳng có trí khôn''.
Đã là người bệnh thì đâu còn biết phân biệt: ''tàm hay vô tàm'' ''Quý hay vô quý''.
Bạn chấp vào người bệnh, tương lại bạn cũng là..!?
Thà chết vinh chớ không sống nhục..!?
“Thà làm quỷ nước Nam, còn hơn làm vương đất Bắc”..!?
Phật tử thà chịu khổ, còn hơn sống với tâm ''vô tàm, vô quý''.
**********************************************
Cổ đức nói ''người ngu chính là kẻ thù chính họ, vì làm ác chẳng có trí khôn''.
Đã là người bệnh thì đâu còn biết phân biệt: ''tàm hay vô tàm'' ''Quý hay vô quý''.
Bạn chấp vào người bệnh, tương lại bạn cũng là..!?
Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
- Tây Phương Tịnh Sỹ
- Bài viết: 509
- Ngày: 22/12/13 08:53
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tây Đức
- Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
- Được cảm ơn: 2 time
Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời
A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 16:47 với 1 lần sửa.
-
- Bài viết: 520
- Ngày: 30/05/11 20:38
- Giới tính: Nam
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời
Dạ, bác battinh đọc kinh Hiền Nhân, để ý thấy trong đó có dạy: các trường hợp nào mà mình không nên nói với người, lại cũng chẳng thể khuyên can, đem mấy điều đó ra so sánh với mấy ý của Chú Hỉ thì thấy rất là khớp. Con thấy Chú Hỉ nghĩ ra mấy ý đó cũng hay quá luôn .
Sao bác battinh lại không chịu vậy
Sao bác battinh lại không chịu vậy
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời
110qt
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời
Ba nguyên tắc không thể trả lời:
Bạn biết rõ, 1 là Con nít lấy kêu khóc làm sức mạnh, muốn đòi gì, trước hết khóc.
Nếu nương chiều con bạn quá mức sẽ làm hư nó.
Bạn biết rõ, 2 là Đàn bà lấy sân giận làm sức mạnh, nương vào sân giận rồi sau mới nói.
Và bạn cũng hiểu rõ người đàn bà thể hiện một người mẹ, người chị, người em, nhưng bạn đừng nghĩ rằng đằng sau sự ôn hòa, tình cảm thương yêu đó, không bao giờ có lòng sân hận, nếu sự cố quá mức.
Bạn cũng cần biết rõ, 3 là Phật tử dùng nhẫn làm sức mạnh, thường nghĩ thấp mình đối với người, rồi sau bày tỏ.
Nếu những người Phật tử không có sức mạnh kham nhẫn và không có tự ngã, theo nguyên tắc chúng ta không thể trả lời...!? Thân.
***********************************************************************
Chánh văn:
“Một thời, Phật ở nước Xá-vệ, rừng Kỳ-đà, vườn Cấp Cô Độc. Bấy giờ Thế Tôn bảo các Tỳ-kheo: Có sáu sức mạnh ở đời. Thế nào là sáu?
1. Con nít lấy kêu khóc làm sức mạnh, muốn đòi gì, trước hết khóc;
2. Đàn bà lấy sân giận làm sức mạnh, nương vào sân giận rồi sau mới nói;
3. Sa-môn, Bà-la-môn dùng nhẫn làm sức mạnh, thường nghĩ thấp mình đối với người, rồi sau bày tỏ;
4. Quốc vương dùng kiêu ngạo làm sức mạnh, lấy hào thế này để tự biểu lộ;
5. A-la-hán lấy tinh chuyên làm sức mạnh để tự trình bày;
6. Chư Phật Thế Tôn thành tựu đại từ bi, lấy đại bi làm sức mạnh để lợi ích rộng rãi cho chúng sanh.
Đó là, này Tỳ-kheo! Có sáu sức mạnh ở đời. Thế nên, các Tỳ-kheo! Nên nhớ tu hành sức đại từ bi này. Như thế, các Tỳ-kheo, nên học điều này.
Bấy giờ các Tỳ-kheo nghe Phật dạy xong, vui vẻ vâng làm”.
(Kinh Tăng nhất A-hàm, tập II, phẩm Lực [1], VNCPHVN ấn hành, 1998, tr.482)
Bạn biết rõ, 1 là Con nít lấy kêu khóc làm sức mạnh, muốn đòi gì, trước hết khóc.
Nếu nương chiều con bạn quá mức sẽ làm hư nó.
Bạn biết rõ, 2 là Đàn bà lấy sân giận làm sức mạnh, nương vào sân giận rồi sau mới nói.
Và bạn cũng hiểu rõ người đàn bà thể hiện một người mẹ, người chị, người em, nhưng bạn đừng nghĩ rằng đằng sau sự ôn hòa, tình cảm thương yêu đó, không bao giờ có lòng sân hận, nếu sự cố quá mức.
Bạn cũng cần biết rõ, 3 là Phật tử dùng nhẫn làm sức mạnh, thường nghĩ thấp mình đối với người, rồi sau bày tỏ.
Nếu những người Phật tử không có sức mạnh kham nhẫn và không có tự ngã, theo nguyên tắc chúng ta không thể trả lời...!? Thân.
***********************************************************************
Chánh văn:
“Một thời, Phật ở nước Xá-vệ, rừng Kỳ-đà, vườn Cấp Cô Độc. Bấy giờ Thế Tôn bảo các Tỳ-kheo: Có sáu sức mạnh ở đời. Thế nào là sáu?
1. Con nít lấy kêu khóc làm sức mạnh, muốn đòi gì, trước hết khóc;
2. Đàn bà lấy sân giận làm sức mạnh, nương vào sân giận rồi sau mới nói;
3. Sa-môn, Bà-la-môn dùng nhẫn làm sức mạnh, thường nghĩ thấp mình đối với người, rồi sau bày tỏ;
4. Quốc vương dùng kiêu ngạo làm sức mạnh, lấy hào thế này để tự biểu lộ;
5. A-la-hán lấy tinh chuyên làm sức mạnh để tự trình bày;
6. Chư Phật Thế Tôn thành tựu đại từ bi, lấy đại bi làm sức mạnh để lợi ích rộng rãi cho chúng sanh.
Đó là, này Tỳ-kheo! Có sáu sức mạnh ở đời. Thế nên, các Tỳ-kheo! Nên nhớ tu hành sức đại từ bi này. Như thế, các Tỳ-kheo, nên học điều này.
Bấy giờ các Tỳ-kheo nghe Phật dạy xong, vui vẻ vâng làm”.
(Kinh Tăng nhất A-hàm, tập II, phẩm Lực [1], VNCPHVN ấn hành, 1998, tr.482)
Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
-
- Bài viết: 520
- Ngày: 30/05/11 20:38
- Giới tính: Nam
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời
Dạ Chú Hỉ có biết bác battinh viết mấy chữ trên là gì không ạ.
Bác battinh làm khó người quá, viết tu từ & chơi chữ, con không hiểu gì hết trơn luôn .
Bác battinh làm khó người quá, viết tu từ & chơi chữ, con không hiểu gì hết trơn luôn .
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 66 khách