bandsawsk5 đã viết:
PHƯƠNG PHÁP
1. Ngồi tư thế Hoa Sen nếu có thể, nếu không bạn có thể ngồi trong một tư thế thoải mái nào cũng được.
2. Ngối giữ lưng thật thẳng nhưng thoải mái, mắt nhắm lại.
3. Thở, chậm thật tự nhiên để làm lắng tâm.
4. Thu rút trí ra khỏi thế giới bên ngoài. Đừng nghĩ về bất cứ vấn đề gì, đừng để ý đến tiếng động bên ngoài
5. Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi một nơi yên tĩnh, vắng vẻ, chỉ có một mình bạn thôi (ở đỉnh núi hoặc cạnh bờ hồ)
6. Bạn cảm thấy thật tự do và yên bình
7. Cố gắng cảm nhận tình thương của vũ trụ đang bao quanh ta, như một đại dương vô tận của tình thương và hạnh phúc. Rồi, bạn lặp lại BABA NAM KEVALAM trong trí bạn mãi mãi..Hít vào nhẩm trong trí BABA NAM. Thở ra nhẩm KEVALAM.
Bạn hãy cảm thấy bạn hòa làm một với đại dương vũ trụ của tình thương và hạnh phúc giống như một giọt nước hòa vào biển cả.
Cái năng lượng tích cực của vũ trụ này là tình thương. Khi ta cảm nhận được tình thương của vũ trụ trong sáng, ta cảm thấy hạnh phúc. Cái hạnh phúc bên trong đó sẽ đem lại cho ta sức mạnh hay năng lực làm việc tốt hơn.
Ban đầu ta có thể nghĩ nhiều thứ, chưa tập trung được. Nhưng nếu ta luyện tập đều đặn, sự tập trung tư tưởng của ta sẽ tốt hơn
Cái này chỉ là thiền dùng để dưỡng sinh giúp định tâm nhưng không phải thiền giải thoát.
Bạn muốn học Thiền Phật Giáo thì bạn có thể học Thiền Tứ Niệm Xứ, hoặc Thiền Kiến Tánh (Công Án,...). Tốt hơn hết là bạn nên đến chùa nhờ một vị Thầy giỏi chỉ dạy và theo dõi.
Thiền Tứ Niệm Xứ là một phương pháp thiền đưa đến thành tựu không những được định tâm mà còn có trí tuệ siêu vượt luân hồi sanh tử. Thiền này dễ thực hành, kết quả tốt, tuy chưa chứng A LA HÁN, nhưng có thể vào Sơ Thiền, Nhị Thiền, Tam Thiền cũng đã chắc chắn sẽ chứng A LA HÁN.
Thiền Kiến Tánh truyền từ Đức Phật cho Ngài Ma Ha Ca Diếp (một vị A LA HÁN nhưng tiếp nhận sứ mệnh giáo độ chúng sanh của chư Phật Thích Ca Mâu Ni) rồi đến Ngài Đạt Ma truyền sang Trung Quốc, đến Ngài Huệ Năng thì chấm dứt trao truyền y bát. Dễ hay khó là tùy thuộc căn tánh mỗi người. Nói chung là rất khó. Tông chỉ là: Tâm truyền Tâm, bất lập Văn Tự. Nếu ai không hiểu về Phật Tánh thì họ chẳng thể nào tin được loại Thiền này. Ngày nay có thêm nhiều dòng nhỏ hơn nữa.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát