A DI DA PHAT
-
- Bài viết: 13
- Ngày: 31/08/12 20:36
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: kiengiang
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: A DI DA PHAT
Phật tức tâm, tâm ta có Phật
Tâm tức Phật, Phật ở nơi lòng.
Có phải vậy không?
Tâm tức Phật, Phật ở nơi lòng.
Có phải vậy không?
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
-
- Bài viết: 520
- Ngày: 30/05/11 20:38
- Giới tính: Nam
- Được cảm ơn: 1 time
Re: A DI DA PHAT
"Phật ở trong tâm" là Tánh Đức.thienluong79 đã viết:TRONG TAM CO PHAT.PHAT O TRONG TAM.
"Trong tâm có Phật" là Tu Đức.
"Tự Tánh Thanh Tịnh" phải nhờ có "Tu Đức" xứng tánh mới hiển lộ được.
-
- Bài viết: 13
- Ngày: 31/08/12 20:36
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: kiengiang
Re: A DI DA PHAT
cam on thanhtinhtam rat nhieu.a di da phat.phat phap la ngon duoc sang soi duong cho chung sanh di.con duong dao la con duong de di nhung kho ve dich,boi vi neu trong tam ta khong co Phat thi con duong di ay rat toi tam va mu mit.phat o trong tam ta thi luc nao ngon duoc cung soi sang cho con duong ta di.A DI DA PHAT
Re: A DI DA PHAT
Mặc dù biết là trong tâm có Phật(đó là lý), nhưng trong lúc tu hành cần phải dung hòa cả sự(bên ngoài) và lý(bên trong). Đó là nguyên nhân tại sao các vị sư thường tìm nơi yên tĩnh để tu cùng đồng đạo khi còn trong quá trình học tập. Đến khí giác ngộ họ vẫn không thể rời xa lý và sự. Có môi trường điều kiện thuận lợi bạn sẽ mau tiến trên con đường tu tập.
Re: A DI DA PHAT
Sự không phải nhất định là ở bên ngoài.
Lý cũng chẳng phải nhất định là ở bên trong.
Bởi tu là tu ở tâm (tâm hành) mà tâm chẳng trong ngoài hay ở giữa. Tìm tâm trọn chẳng thể được mà chớ cho rằng không có tâm.
Bên ngoài thấy đứng lên lạy xuống mà gọi đó là sự tu hành thì sai lầm.
Còn người không đứng lên lạy xuống thì cho là không có sự tu hành, lại càng sai lầm.
Chẳng biết rằng sự tu của họ là ở tâm hành.
Lý cũng chẳng phải nhất định là ở bên trong.
Bởi tu là tu ở tâm (tâm hành) mà tâm chẳng trong ngoài hay ở giữa. Tìm tâm trọn chẳng thể được mà chớ cho rằng không có tâm.
Bên ngoài thấy đứng lên lạy xuống mà gọi đó là sự tu hành thì sai lầm.
Còn người không đứng lên lạy xuống thì cho là không có sự tu hành, lại càng sai lầm.
Chẳng biết rằng sự tu của họ là ở tâm hành.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: A DI DA PHAT
Lý là điều kiện cần, Sự là điều kiện đủ. Cả hai cần đi song song với nhau thì việc tu hành mới tinh tấn, nhanh tiến được. Nếu chỉ có tâm tu thì ngày xưa Đức Thế Tôn sẽ không bao giờ vào rừng tu làm gì. Ngoài cái tâm, người ta cần một môi trường thuận lợi thì mới mong đạt được kết quả mong muốn. Cũng như hành động lạy Phật (đó là sự), bao năm đi tu mà không bao giờ lạy Phật thì có thể gọi là tu?
-
- Bài viết: 13
- Ngày: 31/08/12 20:36
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: kiengiang
Re: A DI DA PHAT
dung la ly va su can di doi voi nhau cung nhu "tu" thi phai "hanh"thi moi dat duoc ket qua tot nhat."tam sang tua guong.long soi nhat nguyet"
-
- Bài viết: 303
- Ngày: 30/08/12 01:16
- Giới tính: Nữ
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Re: A DI DA PHAT
Việc quỳ lạy Phật là để tỏ lòng tôn kính chân thành và sự tri ân sâu sắc của chúng ta đối với đức Phật. Trong khi quỳ lạy ta cũng phải tuân theo lời Phật dạy, không suy nghĩ gì cả, chỉ theo dõi hành động mà thôi, lạy đến đâu thì biết đến đó, tâm hoàn toàn thanh tịnh vắng lặng. Nếu trong khi quỳ lạy mà còn vọng tâm, lạy Phật xong rồi tâm lười biếng trễ nải việc tu tập, không suy ngẫm lời Phật, không thực hành Phật pháp thì chỉ là lừa đảo người khác và tự dối gạt chính mình, quỳ lạy như vậy không có lợi ích gì mà chỉ tự đẩy mình vào cửa ác mà thôi. Khi quỳ lạy Phật ngoài sự tôn kính chư Phật, chúng ta cúi đầu sát đất cũng là để tự hạ thấp bản ngã của mình, vứt bỏ cái tôi cố hữu để hòa nhập với Pháp thân thanh tịnh của chư Phật. Thường thì chúng ta lạy Phật 3 lạy là để tỏ lòng tôn kính 3 ngôi báu là Phật, Pháp, Tăng. Ngoài ý nghĩa này thì còn có nghĩa là tôn kính 3 ngôi báu bên trong chúng ta và trong mỗi chúng sinh. Vì chúng sinh và chư Phật đồng 1 thể tánh sáng suốt ( Phật tánh ), đồng 1 pháp tánh Từ bi và bình đẳng ( Pháp tánh ) và đồng 1 đức tánh thanh tịnh, hòa hợp ( Thanh tịnh tánh ).
- Hoa Sen Cõi Tịnh
- Bài viết: 388
- Ngày: 23/07/12 19:33
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Viet Nam - HCM
Re: A DI DA PHAT
Trong Tâm có Phật sao còn Tham, Sân, Si, vọng tưởng, phiền não?
Phật ở trong Tâm sao tìm không thấy?
Phật ở đâu? Phật chính là đối cảnh vô tâm, 6 căn tiếp xúc 6 trần không khởi vọng tường phân biệt. Tâm thanh tịnh là tâm Phật. Tâm lọan động là tâm Ma. Ma và Phật chỉ là một niệm khởi.
Phật ở trong Tâm sao tìm không thấy?
Phật ở đâu? Phật chính là đối cảnh vô tâm, 6 căn tiếp xúc 6 trần không khởi vọng tường phân biệt. Tâm thanh tịnh là tâm Phật. Tâm lọan động là tâm Ma. Ma và Phật chỉ là một niệm khởi.
Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
(Kinh Kim Cang)
-
- Bài viết: 13
- Ngày: 31/08/12 20:36
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: kiengiang
Re: A DI DA PHAT
de ve voi coi di da.trong tam luon co di da sang soi.di da luon o trong toi.ngay sao mong muon ve noi di da.
-
- Bài viết: 13
- Ngày: 31/08/12 20:36
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: kiengiang
Re: A DI DA PHAT
de ve voi coi di da.trong tam luon co di da sang soi.di da luon o trong toi.ngay sao mong muon ve noi di da.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 46 khách