Chi bằng chẳng thấy, chẳng hiểu gì thì tốt hơn!
Là nói ông chủ (tâm) của mình thấy hiểu trùm khắp mà không khởi vọng phân biệt.
Điều hành viên: binh
Chi bằng chẳng thấy, chẳng hiểu gì thì tốt hơn!
Nó đã khởi vọng khởi rồi,battinh đã viết:Thấy đống phân hay hầm hố thì chân tự động tránh ra và cứ đi tiếp, không khởi vọng "đống phân thúi hoắc" hay "cái hố tối thui"...
Chi bằng chẳng thấy, chẳng hiểu gì thì tốt hơn!
Là nói ông chủ (tâm) của mình thấy hiểu trùm khắp mà không khởi vọng phân biệt.
như như không động, sáng sủa không mê, rành rõ thường biết
Tôi không có nói cái này! Bạn xem lại xem là ai đã nói!Cái thấy, cái biết, cái hiểu mà chẳng khởi vọng ý của Duy Ma Cật làm sao mà giống chẳng thấy, chẳng hiểu gì, của bạn.
Đối với tôi, phải xóa luôn 5 chữ đầu "chăm chú một niệm ấy".chăm chú một niệm ấy, lặng lẽ chiếu soi, như như không động, sáng sủa không mê, rành rõ thường biết,
anhshipga đã viết:Chi bằng chẳng thấy chẳng hiểu gì thì tốt hơn!
Đúng vậy!
Nhưng ở trên đây chẳng thể chẳng nói.
Câu này chính tôi viết ra để trả lời câu này :Cái thấy, cái biết, cái hiểu mà chẳng khởi vọng ý của Duy Ma Cật làm sao mà giống chẳng thấy, chẳng hiểu gì, của bạn.
Chi bằng chẳng thấy chẳng hiểu gì thì tốt hơn!
và câu này :Cái thấy, cái biết, cái hiểu mà chẳng khởi vọng ý của Duy Ma Cật
Đúng vậy!
....................................................................................................................................;làm sao mà giống chẳng thấy, chẳng hiểu gì, của bạn.
==Cái thấy, cái biết, cái hiểu
chăm chú một niệm ấy
==mà chẳng khởi vọng ý của Duy Ma Cật
.........................................................................................................................................;lặng lẽ chiếu soi, như như không động, sáng sủa không mê, rành rõ thường biết,
...................................................................................................................................;;Nhưng đây là dùng ngôn ngữ để tạm diễn tả. Còn nó là như thế nào thì thực sự "bất khả tư nghị", mỗi người tự biết.
Chỉ Lý Thuyết Suông dù nói lời diệu cũng là vô nghĩa.
Hai câu của đ/h Kim Cang rất chính xác.Lấy lý thuyết làm sở đắc thì khi 5 ấm tan rã các lý luận này cũng không cứu được.
Tôi chẳng phải là ngài Duy Ma Cật nên chẳng biết là ngài có khởi vọng hay không. Tôi chỉ biết là ngày Duy Ma Cật im lặng là vì chỗ này là "bất khả tư nghị", ngài dùng "im lặng" như một phương tiện để dẹp "ngôn thuyết". Bạn không đồng ý thì tôi cũng chịu.mà chẳng khởi vọng ý của Duy Ma Cật
Cách tôi hiểu ý của bạn Thánh Tri là diễn đạt mấy cái này rất khó, vì nó "bất khả tư nghị", nên tôi trả lời là "ở trên này chẳng thể chẳng nói" với cái ý là, "ở trên diễn đàn thì đúng là rất khó diễn đạt, vì chỉ có bàn phím và chữ viết (thiếu giọng nói, ánh mắt, cử chỉ điệu bộ và nhiều loại phương tiện khác), tuy nhiên thì vẫn cứ tạm mượn phương tiện duy nhất này để diễn bày".Chi bằng chẳng thấy chẳng hiểu gì thì tốt hơn!
mà chẳng khởi vọng ý của Duy Ma Cật
ngài dùng "im lặng" như một phương tiện để dẹp "ngôn thuyết".
Đã hiểu như thế còn bảo ngại và dị ứng à? Câu chữ có lìa tự tánh bao giờ mà bảo ngấu nghiến? Lời tức ý, ý tức lời, đều chẳng hai, sao còn gọi "được ý quên lời"? ĐH lòng còn chất chứa á?anhshipga đã viết:Đấy..đấy.. không hiểu ý, chỉ ngấu nghiến câu chữ! Không xong rồi!À.. à.. Còn rất ngại? Còn dị ứng? Không xong rồi!
Sao không biết rằng chỗ "chém" đã vốn chẳng chúng sanh, chẳng Phật, còn phải đợi" đến khi nào" nữa sao?anhshipga đã viết:Tôi đã biết trước thế nào cũng có người lấy tâm thị phi để định đoán chuyện thiên hạ nên tôi không "im lặng" mà tôi "chém gió"! Tôi chém cho đến khi nào không còn "chúng sanh" và cũng không còn "phật" mới thôi.
ĐH KN cũng thấy như MHBN! Không biết DH anhshipga hiểu được không?khai nhụy đã viết:mà chẳng khởi vọng ý của Duy Ma Cậtngài dùng "im lặng" như một phương tiện để dẹp "ngôn thuyết".
..........................................................................................................................................
Chúng sanh ngoài miệng "im lặng", nhưng trong tâm văn tự, ngôn ngữ tha hồ cuồn cuộn trôi.
Không khởi lên phân biệt thì sao nhận biết chỗ đó "dơ" mà né chứ??? Lại còn nói "cái chân tự động", mọi cử động thân thể đều do tác ý -tác khởi mà ra...chứ làm gì có cái gọi là "automatic"battinh đã viết:Thấy đống phân hay hầm hố thì chân tự động tránh ra và cứ đi tiếp, không khởi vọng "đống phân thúi hoắc" hay "cái hố tối thui"...
Chi bằng chẳng thấy, chẳng hiểu gì thì tốt hơn!
Là nói ông chủ (tâm) của mình thấy hiểu trùm khắp mà không khởi vọng phân biệt.
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 7 khách