DUYÊNgửi bởi battinh » 12/Tháng 7/'12, 18:06
Tôi giết "giác"
Tôi giết "giác của tôi"
Tôi không còn là "giác"
Vậy thì tôi là ai?
"giác " giết Tôi
"tôi của giác"giết Tôi
"giác "là còn không Tôi
Vậy thì AI LÀ TÔI
Kính
Mymamut
Điều hành viên: quang_tam3
DUYÊNgửi bởi battinh » 12/Tháng 7/'12, 18:06
Tôi giết "giác"
Tôi giết "giác của tôi"
Tôi không còn là "giác"
Vậy thì tôi là ai?
QUẢgửi bởi battinh » 12/Tháng 7/'12, 19:02
Ngã!
Thế chữ "Ngã" vào chữ "Tôi" trong câu kệ của bạn thì hay vô cùng!
"giác " giết Ngã
"Ngã của giác" giết Ngã
"giác "là không còn Ngã
Vậy thì AI LÀ NGÃ
DUYÊNgửi bởi battinh » 12/Tháng 7/'12, 20:25
Ma
TT có vài lời trao đổi :mymamut đã viết:
Xin Thưa : Đây là diển đàn ĐẠI TẠNG KINH. KINH, LUẬT, LUẬN : LÀ HẠT GIỐNG TRÊN DIỂN ĐÀN. HOẰNG TRUYỀN CHÁNH PHÁP LÀ HOẰNG TRUYỀN : KINH, LUẬT, LUẬN DO CHÍNH ĐỨC THẾ TÔN TUYÊN THUYẾT.
Xin Thưa : Vị thành lập diển đàn là MỘT VỊ TU SỈ, MỘT VỊ ĐỆ TỬ PHẬT. VỚI MỤC ĐÍCH HOẰNG DƯƠNG PHẬT PHÁP ( KINH, LUẬT, LUẬN ) CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT CHO MỌI NGƯỜI.
XIN CHO HỎI: _ ĐÂY CÓ CÒN LÀ DIỂN ĐÀN ĐẠI TẠNG KINH CON ĐƯỜNG CỦA ĐỨC THẾ TÔN KHÔNG ???
_ HAY ĐÂY LÀ DIỂN ĐÀN HOẰNG TRUYỀN NHỮNG BÀI THUYẾT GIẢNG. CON ĐƯỜNG CỦA CHƯ TỔ VÀ CÁC VỊ ĐỆ TỬ TỔ ???
AI ??? KINH, LUẬT, LUẬN NÀO ??? GHI CHÉP LÀ THẾ TÔN TUYÊN THUYẾT : CHƯ TỔ THIỀN TÔNG LÀ BẬC GIÁC NGỘ??????????????.
ĐỐI VỚI TÔI : ĐỨC THẾ TÔN VÀ HÀNG THÁNH QUẢ ĐỆ TỬ LÀ : NGƯỜI NÓI.
CÒN TẤT CẢ LÀ : NGƯỜI NGHE.
HẢY NHỚ ƠN ĐỨC THẾ TÔN, CHỚ NÊN DỤNG VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI LÀ : PHƯƠNG TIỆN.
DUYÊNgửi bởi battinh » 13/Tháng 7/'12, 08:46
Xưa ma đó, bỗng nay Phật đó
Gặp mặt chào từ thuở sơ giao.
DUYÊNgửi bởi thanhtam » 13/Tháng 7/'12, 11:38
Kính ĐH mymamut !
NHÂN
mymamut đã viết:
Xin Thưa : Đây là diển đàn ĐẠI TẠNG KINH. KINH, LUẬT, LUẬN : LÀ HẠT GIỐNG TRÊN DIỂN ĐÀN. HOẰNG TRUYỀN CHÁNH PHÁP LÀ HOẰNG TRUYỀN : KINH, LUẬT, LUẬN DO CHÍNH ĐỨC THẾ TÔN TUYÊN THUYẾT.
Xin Thưa : Vị thành lập diển đàn là MỘT VỊ TU SỈ, MỘT VỊ ĐỆ TỬ PHẬT. VỚI MỤC ĐÍCH HOẰNG DƯƠNG PHẬT PHÁP ( KINH, LUẬT, LUẬN ) CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT CHO MỌI NGƯỜI.
XIN CHO HỎI: _ ĐÂY CÓ CÒN LÀ DIỂN ĐÀN ĐẠI TẠNG KINH CON ĐƯỜNG CỦA ĐỨC THẾ TÔN KHÔNG ???
_ HAY ĐÂY LÀ DIỂN ĐÀN HOẰNG TRUYỀN NHỮNG BÀI THUYẾT GIẢNG. CON ĐƯỜNG CỦA CHƯ TỔ VÀ CÁC VỊ ĐỆ TỬ TỔ ???
AI ??? KINH, LUẬT, LUẬN NÀO ??? GHI CHÉP LÀ THẾ TÔN TUYÊN THUYẾT : CHƯ TỔ THIỀN TÔNG LÀ BẬC GIÁC NGỘ??????????????.
ĐỐI VỚI TÔI : ĐỨC THẾ TÔN VÀ HÀNG THÁNH QUẢ ĐỆ TỬ LÀ : NGƯỜI NÓI.
CÒN TẤT CẢ LÀ : NGƯỜI NGHE.
HẢY NHỚ ƠN ĐỨC THẾ TÔN, CHỚ NÊN DỤNG VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI LÀ : PHƯƠNG TIỆN.
TT có vài lời trao đổi :
* Kinh , Luật là do Đức Thế Tôn thuyết .
Luận là do Chư Tổ và chúng Đệ tử của Phật thuyết .
Do vậy Tam tạng kinh điển , có một phần là do các Tổ thuyết , chỗ này ĐH đã hiểu sai
*Chư Tổ là những người tiếp tục con đường của Đức Thế Tôn , Hoằng truyền Phật pháp . Nếu không có các vị , chánh pháp không còn được truyền đến ngày nay , do đó không được phủ nhận vai trò và công đức của Chư Tổ .
* Sau khi Đức Thế Tôn nhập diệt , Chư Tổ không có ai tự nhận là chứng ,đắc nên không có tự ghi trong các Luận . Các Ngài là bậc giác ngộ là do người đời nhìn nhận , lưu truyền trong các truyện về lịch sử phát triển Phật giáo như " Truyền đăng lục ".. v.v . Điều này ĐH có thể tự nghiên cứu .
* Cái hiểu của tôi : Phật chưa bao giờ rời xa chúng sanh , Phật luôn hiện hữu ở thế gian này , bất cứ ai Tu hành đúng Chánh pháp đều trở thành bậc Giác ngộ .
* Cái hiểu của ĐH : Phật là một người được sinh ra ở thế gian , trở thành bậc Giác ngộ và đã nhập diệt cách đây 2500 năm . ĐH cho rằng chỉ có hàng Thánh đệ tử cùng thời Đức Thế Tôn , được ghi tên trong Kinh mới là bậc giác ngộ ???
+ Hiểu như ĐH thì sau khi Đức Thế Tôn nhập diệt , hơn 2000 năm nay không có ai giác ngộ sao ??? Như vậy hơn 2000 năm nay , giáo pháp Phật trở thành lý thuyết xuông sao ???
*Do cách hiểu khác nhau , nên sự trao đổi chỉ có thể đến đây !
Kính !
Khi ĐỨC THẾ TÔN NHẬP NIẾT BÀN. KINH, LUẬT, LUẬN DO HÀNG THÁNH QUẢ VÀ CHÚNG ĐỆ TỬ KẾT TẬP. Với tôi : Danh tự HÀNG THÁNH QUẢ và CHÚNG ĐỆ TỬ THỜI ĐỨC THẾ TÔN KHÔNG CÓ THỂ ĐÁNH ĐỒNG VỚI Chư Tổ và Chúng Đệ Tử SAU THỜI ĐỨC THẾ TÔN NHẬP NIẾT BÀN .TT có vài lời trao đổi :
* Kinh , Luật là do Đức Thế Tôn thuyết .
Luận là do Chư Tổ và chúng Đệ tử của Phật thuyết .
Do vậy Tam tạng kinh điển , có một phần là do các Tổ thuyết , chỗ này ĐH đã hiểu sai
VỚI TÔI: HÀNG THÁNH QUẢ VÀ CHÚNG ĐỆ TỬ THỜI ĐỨC THẾ TÔN TÔI LUÔN QUY KÍNH'*Chư Tổ là những người tiếp tục con đường của Đức Thế Tôn , Hoằng truyền Phật pháp . Nếu không có các vị , chánh pháp không còn được truyền đến ngày nay , do đó không được phủ nhận vai trò và công đức của Chư Tổ .
THIỆT TẾ CON ĐƯỜNG NẦY TÔI ĐANG ĐI. TÔI RỎ.* Sau khi Đức Thế Tôn nhập diệt , Chư Tổ không có ai tự nhận là chứng ,đắc nên không có tự ghi trong các Luận . Các Ngài là bậc giác ngộ là do người đời nhìn nhận , lưu truyền trong các truyện về lịch sử phát triển Phật giáo như " Truyền đăng lục ".. v.v . Điều này ĐH có thể tự nghiên cứu
THIỆT TẾ ĐẠO HỮU CHƯA RỎ DANH TỰ : GIÁC NGỘ.* Cái hiểu của tôi : Phật chưa bao giờ rời xa chúng sanh , Phật luôn hiện hữu ở thế gian này , bất cứ ai Tu hành đúng Chánh pháp đều trở thành bậc Giác ngộ .
VỚI TÔI: HÀNG THÁNH ĐỆ TỬ CÙNG THỜI ĐỨC THẾ TÔN LÀ NHỮNG VỊ THÁNH GIẢI THOÁT. BẬC GIÁC NGỘ LÀ DANH TỰ DUY NHẤT THỂ HIỆN ĐỨC THẾ TÔN.* Cái hiểu của ĐH : Phật là một người được sinh ra ở thế gian , trở thành bậc Giác ngộ và đã nhập diệt cách đây 2500 năm . ĐH cho rằng chỉ có hàng Thánh đệ tử cùng thời Đức Thế Tôn , được ghi tên trong Kinh mới là bậc giác ngộ ???
VỚI TÔI : KHÔNG ...TẤT CẢ ĐỀU ĐANG ĐI TRÊN CON ĐƯỜNG TÌM LẤY SỰ GIẢI THOÁT CHO CHÍNH MÌNH+ Hiểu như ĐH thì sau khi Đức Thế Tôn nhập diệt , hơn 2000 năm nay không có ai giác ngộ sao ??? Như vậy hơn 2000 năm nay , giáo pháp Phật trở thành lý thuyết xuông sao ???
Kính Đh*Do cách hiểu khác nhau , nên sự trao đổi chỉ có thể đến đây !
mymamut đã viết:VỚI TÔI: HÀNG THÁNH QUẢ VÀ CHÚNG ĐỆ TỬ THỜI ĐỨC THẾ TÔN TÔI LUÔN QUY KÍNH.
VỚI TÔI: KHÔNG ... TẤT CẢ ĐỀU ĐANG ĐI TRÊN CON ĐƯỜNG TÌM LẤY SỰ GIẢI THOÁT CHO CHÍNH MÌNH.
Kính Bạngửi bởi battinh » 16/Tháng 8/'12, 20:41
Bạn mymamut mến,
Với những câu lập đi, lập lại về danh tự, nhân quả cho mỗi đề tài mà bạn chia sẻ, thiệt tình tôi cũng chẳng hiểu bạn muốn nói gì!? Nếu có nói thì ít nhất cũng nên nói cho rõ ràng để mọi người hiểu.
Hay đó chính là cung cách của bạn để tránh phải nói nhiều!
Lời thật mích lòng, xin tha lỗi!
Thế những dòng chữ danh tự trên do ai tác nhân và ai sẽ chịu quả, một khi bạn phủ nhận nó không là nhân quả cho những kiếp sau nơi chính bạn.mymamut đã viết:
Diển Đàn Phật Pháp là nơi phơi bày và hình thành tất cả những con đường. Cho Hôm nay và mai sau. Với tôi đây là NHÂN DUYÊN VÀ CỦNG LÀ NHÂN QUÃ.
Khi Đến hay Đi: Trong chia sẻ tôi luôn thật TRỌN trong từng Danh Tự. Những Danh tự có thể nhàm chán, tầm thường, vô nghĩa. Nhưng đối với tôi nó là những Danh Tự không có cái thừa sót, tỷ vết. KHÔNG HÌNH THÀNH CÁI NHÂN QUẢ CHO NHỮNG KIẾP SAU NƠI CHÍNH TÔI.
Namo SIDDHARTHA GAUTAMA
Kính
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 66 khách