(...)"Tìm Phật ở nơi tâm, chớ nên cầu bên ngoài. Tự tâm mê tức chúng sanh, tự tâm giác ngộ tức Phật, từ bi tức Quán Âm, hỉ xả tức Thế Chí, thanh tịnh tức Thích Ca, bình đẳng ngay thẳng tức Di Ðà"
![kinhle kinhle](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK077.gif)
![kinhle kinhle](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK077.gif)
![kinhle kinhle](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK077.gif)
Điều hành viên: binh
Nhưng mà bây giờ người ta ham mua đồ rẻ hơn, còn hơn mua lầm đồ chất lượng cao. Bên Mỹ hàng bán "seo" (đồ rẻ) người ta mua đông!Thánh_Tri đã viết:2. Khi nói "dễ" thì giống ngoài đời nói "rẽ". Người đời thường nói "Tiền nào của nấy" khi mua đồ. Thà mua đồ mắt mà chất lượng, mua đồ rẽ thì không chất lượng. Thế thì ai muốn mua món hàng nào thì tùy ý. Xong hàng rẽ tuy rẽ nhưng không so sánh được hàng mắt tiền. Ham rẽ thì có khi hối hận vì mua rẽ về sài vài ngày là xong. Anh chịu mua đồ với giá tiền đó, thì đồ đó chỉ tương xứng với giá tiền đó thôi, không hơn được nữa.
battinh đã viết:Thánh_Tri đã viết:2. Khi nói "dễ" thì giống ngoài đời nói "rẽ". Người đời thường nói "Tiền nào của nấy" khi mua đồ. Thà mua đồ mắt mà chất lượng, mua đồ rẽ thì không chất lượng. Thế thì ai muốn mua món hàng nào thì tùy ý. Xong hàng rẽ tuy rẽ nhưng không so sánh được hàng mắt tiền. Ham rẽ thì có khi hối hận vì mua rẽ về sài vài ngày là xong. Anh chịu mua đồ với giá tiền đó, thì đồ đó chỉ tương xứng với giá tiền đó thôi, không hơn được nữa.
Nhưng mà bây giờ người ta ham mua đồ rẻ hơn, còn hơn mua lầm đồ chất lượng cao. Bên Mỹ hàng bán "seo" (đồ rẻ) người ta mua đông!Vì vừa với túi tiền, đồ dễ xài.
Đồ chất lượng cao chỉ có nhà giàu mới mua, nhưng con số nhà giàu thì rất ít, ham ăn sung mặc sướng, không bố thí, không trì giới, không tu tập...
Suy ra niệm Phật tuy dễ mà nhiều người tu, nhiều người vãng sanh. Còn tham thiền chất lượng cao, nhưng mắc mỏ, hành không thấu nên ít người chứng.
Đó là chuyện thực. Tùy duyên!![]()
Đúng, tu thập thiện chỉ cầu quả vị ở các cõi Trời, chứ họ đâu "thèm" về cõi Cực Lạc, nên Phật đâu có đến rước.Đồng Nát đã viết:"chỉ cần tu thập thiện, đâu còn phải nguyện vãng sanh ! Nếu chẳng dứt thập ác tâm, Phật nào mà đến rước ?"
Quý vị có hiểu câu nói này của ai không???
"tham, dục"
battinh đã viết:Đúng, tu thập thiện chỉ cầu quả vị ở các cõi Trời, chứ họ đâu "thèm" về cõi Cực Lạc, nên Phật đâu có đến rước.Đồng Nát đã viết:"chỉ cần tu thập thiện, đâu còn phải nguyện vãng sanh ! Nếu chẳng dứt thập ác tâm, Phật nào mà đến rước ?"
Quý vị có hiểu câu nói này của ai không???
Tu 10 Thiện mà Không Niệm Phật chỉ là quả báo trong Trời Người làm sao mà Vãng Sanh."chỉ cần tu thập thiện, đâu còn phải nguyện vãng sanh ! Nếu chẳng dứt thập ác tâm, Phật nào mà đến rước ?"
Quý vị có hiểu câu nói này của ai không???
Như đây mới là Nghĩa Cực Lạc.Nguyện thứ 1: Lúc tôi thành Phật, nếu trong cõi nước tôi, có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
Nguyện thứ 11: Lúc tôi thành Phật, nếu hàng nhơn thiên trong cõi nước tôi, chẳng trụ định tu, nhẫn đến trọn diệt độ, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
Nguyện thứ 22: Lúc tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở cõi khác sanh về nước tôi, cứu cánh đều quyết đến bực Nhứt sanh bổ xứ, trừ người có bổn nguyện riêng, tự tại hóa hiện, vì chúng sanh mà phát hoằng thệ nguyện, tu các công đức, độ thoát mọi loài, đi khắp thế giới, tu Bồ Tát hạnh, cúng dường thập phương chư Phật, khai hóa vô lượng chúng sinh, làm cho tất cả đều đứng vững nơi đạo vô thượng chánh giác, siêu xuất công hạnh của các bậc thông thường, hiện tiền tu tập Ðại nguyện của Phổ Hiền, nếu chẳng như thế, thời tôi không ở ngôi Chánh giác.
Nguyện thứ 39: Lúc tôi thành Phật, nếu hàng nhơn thiên trong cõi nước tôi, hưởng thọ sự vui sướng không như vị Lậu Tận Tỳ-kheo, thời tôi không ở ngôi Chánh-giác
Thôi mà...nói thì nói để khỏi roi vào đoan kiến, còn việc ai tu được tới đâu thì tu, nói là nói cái Chánh Kiến, còn sức mỗi người tới đâu làm tới đó, chứ nói theo cái lòng dục của Đồng Nát nó rơi vô tà kiến thì noi làm chi...battinh đã viết:"tham, dục"
Tham, dục ai cũng có, bác có tham có dục không. Vì có tham, có dục nên bác mới vô đây để mà "cầu, muốn, thoát khổ". Cái cầu muốn thoát khổ là cái tham dục cao thượng đó bác.
Tham nhưng chẳng giống tham thường tục.
Dục mà không phải dục phàm tình...
Bởi vậy, vẫn chưa thấy gì trong câu nói đó của Lục Tổ sao???kimcang đã viết:Tu 10 Thiện mà Không Niệm Phật chỉ là quả báo trong Trời Người làm sao mà Vãng Sanh."chỉ cần tu thập thiện, đâu còn phải nguyện vãng sanh ! Nếu chẳng dứt thập ác tâm, Phật nào mà đến rước ?"
Quý vị có hiểu câu nói này của ai không???
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 49 khách