Đại Thế Chí Bồ Tát có dạy chúng ta như thế này.Đóng tất cả 6 căn niệm niệm tiếp nối thì sẽ được thành tựu.
Vậy mọi người cho tôi hỏi.?.Theo ý kiến của quý đạo hữu như thế nào với lời dạy của Bồ Tát.?.xin cho tôi và mọi người được biết về ý kiến của quý đạo hữu.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
Điều hành viên: binh
Re: ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
A Di Đà Phật.
Kính đạo hữu Khang!
Đóng tất cả sáu căn nghĩa là không để cho sáu căn phan duyên bên ngoài mà dùng chúng cho việc niệm Phật. Cách đóng chặc sáu căn tức là niệm niệm tương tục tiếp nối không để xen kẻ.
Mắt chú trọng vào những chữ Nam Mô A Di Đà Phật.
Tai nghe rỏ ràng từ chữ Nam Mô A Di Đà Phật.
Mũi theo theo từng tiếng Nam Mô A Di Đà PHật thở ra vào.
Lưỡi theo tiếng Nam Mô A Di Đà Phật mà uốn lên xuống để phát âm rành rẻ.
Thân ngồi đoan tọa nghiêm chánh mà niệm phật, hay đi kinh hành, hay lần chuổi niệm phật v.v...
Ý theo tiếng Nam Mô A Di Đà Phật mà khởi câu Phật hiệu.
Nói chung sáu căn phải dùng vào việc niệm Phật cùng một lúc phối hợp lẫn nhau.
Dùng sáu căn để nhiếp tâm niệm Phật tương tục
Dùng câu Phật hiệu tương tục để nhiếp sáu căn
Sáu căn và câu Phật hiệu hổ trợ lẫn nhau. Tuần hoàn tương tục liên tiếp đến khi đạt nhất tâm.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Kính đạo hữu Khang!
Đóng tất cả sáu căn nghĩa là không để cho sáu căn phan duyên bên ngoài mà dùng chúng cho việc niệm Phật. Cách đóng chặc sáu căn tức là niệm niệm tương tục tiếp nối không để xen kẻ.
Mắt chú trọng vào những chữ Nam Mô A Di Đà Phật.
Tai nghe rỏ ràng từ chữ Nam Mô A Di Đà Phật.
Mũi theo theo từng tiếng Nam Mô A Di Đà PHật thở ra vào.
Lưỡi theo tiếng Nam Mô A Di Đà Phật mà uốn lên xuống để phát âm rành rẻ.
Thân ngồi đoan tọa nghiêm chánh mà niệm phật, hay đi kinh hành, hay lần chuổi niệm phật v.v...
Ý theo tiếng Nam Mô A Di Đà Phật mà khởi câu Phật hiệu.
Nói chung sáu căn phải dùng vào việc niệm Phật cùng một lúc phối hợp lẫn nhau.
Dùng sáu căn để nhiếp tâm niệm Phật tương tục
Dùng câu Phật hiệu tương tục để nhiếp sáu căn
Sáu căn và câu Phật hiệu hổ trợ lẫn nhau. Tuần hoàn tương tục liên tiếp đến khi đạt nhất tâm.
Nam Mô A Di Đà Phật.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
Chào Thánh_Tri:Thánh_Tri đã viết:A Di Đà Phật.
Kính đạo hữu Khang!
Đóng tất cả sáu căn nghĩa là không để cho sáu căn phan duyên bên ngoài mà dùng chúng cho việc niệm Phật. Cách đóng chặc sáu căn tức là niệm niệm tương tục tiếp nối không để xen kẻ.
Mắt chú trọng vào những chữ Nam Mô A Di Đà Phật.
Tai nghe rỏ ràng từ chữ Nam Mô A Di Đà Phật.
Mũi theo theo từng tiếng Nam Mô A Di Đà PHật thở ra vào.
Lưỡi theo tiếng Nam Mô A Di Đà Phật mà uốn lên xuống để phát âm rành rẻ.
Thân ngồi đoan tọa nghiêm chánh mà niệm phật, hay đi kinh hành, hay lần chuổi niệm phật v.v...
Ý theo tiếng Nam Mô A Di Đà Phật mà khởi câu Phật hiệu.
Nói chung sáu căn phải dùng vào việc niệm Phật cùng một lúc phối hợp lẫn nhau.
Dùng sáu căn để nhiếp tâm niệm Phật tương tục
Dùng câu Phật hiệu tương tục để nhiếp sáu căn
Sáu căn và câu Phật hiệu hổ trợ lẫn nhau. Tuần hoàn tương tục liên tiếp đến khi đạt nhất tâm.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Rất đáng khen câu trả lời của bạn .Nhưng vẫn chưa hết được nghĩa của câu này,còn đạo hữu nào có cao kiến gì nữa không xin chỉ dạy cho kẻ hèn này với.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Re: ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
Câu của Đại Thế Chí là : Phật vấn viên thông ! con không hề lựa chọn ! mà chỉ thu nhiếp sáu căn nối liền tịnh niệm ! được vào nơi Chánh Đinh ! đó là bậc nhất !.. như vậy thì nếu không lựa chọn [không chấp] thì mặc nhiên 6 căn được nhiếp và mặc nhiên tịnh niệm liên tục ! việc tu học thành tựu ! tuy nhiên để được như thế hành giả trước tiên phải : Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh ! như thế dù muốn hay không hành giả phải ngộ đao ! KÍNH
- thichnhuantruong
- Bài viết: 263
- Ngày: 29/02/08 23:50
- Giới tính: Nam
- Nghề nghiệp: tu sĩ
Re: ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
A DI ĐÀ PHẬT như thánh tri đã nói đó ,niệm phật là thâu nhiếp sáu căn chứ không phải là bít chặt sáu căn lại đễ mà niệm phậtMắt chú trọng vào những chữ Nam Mô A Di Đà Phật.
Tai nghe rỏ ràng từ chữ Nam Mô A Di Đà Phật.
Mũi theo theo từng tiếng Nam Mô A Di Đà PHật thở ra vào.
Lưỡi theo tiếng Nam Mô A Di Đà Phật mà uốn lên xuống để phát âm rành rẻ.
Thân ngồi đoan tọa nghiêm chánh mà niệm phật, hay đi kinh hành, hay lần chuổi niệm phật v.v...
Ý theo tiếng Nam Mô A Di Đà Phật mà khởi câu Phật hiệu.
Nói chung sáu căn phải dùng vào việc niệm Phật cùng một lúc phối hợp lẫn nhau.
Dùng sáu căn để nhiếp tâm niệm Phật tương tục
Dùng câu Phật hiệu tương tục để nhiếp sáu căn
Sáu căn và câu Phật hiệu hổ trợ lẫn nhau. Tuần hoàn tương tục liên tiếp đến khi đạt nhất tâm.
Cầu mong cho mình đủ khiêm tốn để lắng nghe người trên…
Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới…
Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai …
Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau.
Thích Nhuận Trượng
Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới…
Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai …
Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau.
Thích Nhuận Trượng
-
- Bài viết: 959
- Ngày: 11/09/07 15:44
Re: ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
nhampl đã viết:Câu của Đại Thế Chí là : Phật vấn viên thông ! con không hề lựa chọn ! mà chỉ thu nhiếp sáu căn nối liền tịnh niệm ! được vào nơi Chánh Đinh ! đó là bậc nhất !.. như vậy thì nếu không lựa chọn [không chấp] thì mặc nhiên 6 căn được nhiếp và mặc nhiên tịnh niệm liên tục ! việc tu học thành tựu ! tuy nhiên để được như thế hành giả trước tiên phải : Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh ! như thế dù muốn hay không hành giả phải ngộ đao ! KÍNH
Re: ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
A DI ĐÀ PHẬTChanhientam đã viết:nhampl đã viết:Câu của Đại Thế Chí là : Phật vấn viên thông ! con không hề lựa chọn ! mà chỉ thu nhiếp sáu căn nối liền tịnh niệm ! được vào nơi Chánh Đinh ! đó là bậc nhất !.. như vậy thì nếu không lựa chọn [không chấp] thì mặc nhiên 6 căn được nhiếp và mặc nhiên tịnh niệm liên tục ! việc tu học thành tựu ! tuy nhiên để được như thế hành giả trước tiên phải : Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh ! như thế dù muốn hay không hành giả phải ngộ đao ! KÍNH
Re: ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT ý dạy rằng bạn nên đóng hết sáu căn là:mắt, tai, muỗi, lưỡi, thân, ý là để cho 6 căn đó được thanh tịnh khi sáu căn được thanh tịnh rồi thì sáu trần cũng thanh tịnh duy chỉ có câu niệm phật hiện tiền làm cho tâm thể thanh tịnh và câu niệm phật đó luôn luôn niệm niệm và niệm trong tâm của bạn không bao giờ ngừng!Đó là niệm phật đạt tam muội rồi!Nhưng theo Ấn Quang Đại Sư dạy thì bây giờ đã là thời mạt pháp rồi hiếm có người nào nhiếp được sáu căn lắm! chỉ có phép thập niệm kí số là nhiếp trọn tâm mình
Hay là bạn nhập thất đi?
Hay là bạn nhập thất đi?
Re: ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
Hiếm có nghĩa không phải là không có ! lại nữa BE... khuyên người ta nhập thất ! PL dám hỏi nhập như thế nào và làm gì , để được gì ! KÍNH
-
- Bài viết: 959
- Ngày: 11/09/07 15:44
Re: ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
Khang : không cười thì đâu đủ là đạo.
BEBEBE : Bạn cũng như Thánh Trí và thầy Nhuận Trượng nói đều hay.
Mọi người nói hay, nhưng Ht vỗ tay phần của Phúc Lâm, vì Ht đang dứng ở cương vị tu thiền mà nhìn về câu nói đó. Không phải vỗ tay phần này, có nghĩa là cho những phần kia không đúng. Kinh có vô lượng nghĩa chỉ tùy căn cơ mà ứng hiện. Xin nhớ cho điều đó.
Theo Ht vấn đề NHẬP THẤT rất quan trọng đối với người tu. Chỉ sợ mình không có điều kiện để nhập thất hay không thể nhập thất được. (Nói như vậy không phải là đả phá Phúc Lâm. Bởi pháp thế gian là pháp nhân duyên. Sử dụng pháp ĐÚNG DUYÊN thì mọi thứ trở thành tôt đẹp. Ht thấy vấn đề đó quan trọng và nêu ra, ai thấy hợp thì theo. Không thì thôi. Tự mỗi người có đường cho riêng mình)
BEBEBE : Bạn cũng như Thánh Trí và thầy Nhuận Trượng nói đều hay.
Mọi người nói hay, nhưng Ht vỗ tay phần của Phúc Lâm, vì Ht đang dứng ở cương vị tu thiền mà nhìn về câu nói đó. Không phải vỗ tay phần này, có nghĩa là cho những phần kia không đúng. Kinh có vô lượng nghĩa chỉ tùy căn cơ mà ứng hiện. Xin nhớ cho điều đó.
Theo Ht vấn đề NHẬP THẤT rất quan trọng đối với người tu. Chỉ sợ mình không có điều kiện để nhập thất hay không thể nhập thất được. (Nói như vậy không phải là đả phá Phúc Lâm. Bởi pháp thế gian là pháp nhân duyên. Sử dụng pháp ĐÚNG DUYÊN thì mọi thứ trở thành tôt đẹp. Ht thấy vấn đề đó quan trọng và nêu ra, ai thấy hợp thì theo. Không thì thôi. Tự mỗi người có đường cho riêng mình)
Re: ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
PL thiển nghĩ chúng ta là những người học PHẬT ! trên diễn đàn này chúng ta cùng nhau trao đổi kinh nghiệm tu học ! nên khi đề nghị ai thực hiện một Pháp nào chúng ta phải nắm vững pháp đó ! ở trên BE.... khuyên người khác nhập thất nên PL mới đặt vấn đề với BE.... thế thôi PL không có ý gì hết ! còn HT nói thì PL thấy HT đâu có đả phá gì PL đâu ! với PL thì việc nhập thất trình tự phải theo đúng tinh thần Lăng Nghiêm bởi PL đi bằng Lăng Nghiêm ! từ việc kiến tạo Thất cho đến..... KÍNH
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 9 khách