Giải đáp: Các vị A la Hán có ngủ không ?
-
- Bài viết: 1159
- Ngày: 28/05/11 14:51
- Giới tính: Nam
Giải đáp: Các vị A la Hán có ngủ không ?
Hôm nay hue thong tạo ra một đề mục nhầm tạo phương tiện cho quý ĐH tra lại kinh điển và ôn lại bài học ,phát truyển thêm trí tuệ suy gẫm ,và cũng là duy tồn chánh pháp của Đức Phật truyền lại mà chúng ta là những người thừa hưởng .
Hỏi : " Các vị A la Hán có ngủ không ? " "xin nêu thêm lý do tại sao ?"
hue thong xin miễn đáp lại câu hỏi trong vòng một tháng,để cho các bạn ĐH khác có cơ hội nghiêm cứu và suy gẫm thêm .
Xin các ĐH hoan hỷ cho.
Chúc quý ĐH thân tâm thường an tỉnh ,luôn thân cận bậc thiện trí thức , để được nghe ,hiểu ,học và hành đúng theo chánh pháp,
hầu tiến dần hoàn toàn dứt khổ "Ý Nghỉa Niết Bàn"
kính
Hỏi : " Các vị A la Hán có ngủ không ? " "xin nêu thêm lý do tại sao ?"
hue thong xin miễn đáp lại câu hỏi trong vòng một tháng,để cho các bạn ĐH khác có cơ hội nghiêm cứu và suy gẫm thêm .
Xin các ĐH hoan hỷ cho.
Chúc quý ĐH thân tâm thường an tỉnh ,luôn thân cận bậc thiện trí thức , để được nghe ,hiểu ,học và hành đúng theo chánh pháp,
hầu tiến dần hoàn toàn dứt khổ "Ý Nghỉa Niết Bàn"
kính
Sửa lần cuối bởi Khongduyen123 vào ngày 09/07/11 00:46 với 1 lần sửa.
Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Đố mẹo : Các vị A la Hán có ngủ không ?
Thân thì có ngủ, Tâm thì Sáng Suốt.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Đố mẹo : Các vị A la Hán có ngủ không ?
A la hán thì ngủ vĩnh viễn trong sự tỉnh thức vô tận.
Còn kẻ hỏi thì thức vô tận trong giấc ngủ từ vô thỉ.
Còn kẻ hỏi thì thức vô tận trong giấc ngủ từ vô thỉ.
Re: Đố mẹo : Các vị A la Hán có ngủ không ?
LỜI THIỆT TẾ, TỎ RỎGửi bởi tqh009 Ngày 09/6/'11, 09:23
A la hán thì ngủ vĩnh viễn trong sự tỉnh thức vô tận.
Còn kẻ hỏi thì thức vô tận trong giấc ngủ từ vô thỉ.
Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
Re: Đố mẹo : Các vị A la Hán có ngủ không ?
A La Hán ngủ dưới dạng nhập định, mắt nhắm, thân bất động còn tâm luôn an lạc hưởng vị giả thoát của Niết Bàn.
Re: Đố mẹo : Các vị A la Hán có ngủ không ?
kính chào quí đạo hữu.
Lâu quá bt không vào diễn đàn, hôm nay được đọc nhiều và nhiều bài viết, thấy câu đố vui nên bt cũng xin trả lời vui
Các vị A La Hán có ngũ thông - vì các vị ấy đã đắc các tầng thiền
kính,bt
Lâu quá bt không vào diễn đàn, hôm nay được đọc nhiều và nhiều bài viết, thấy câu đố vui nên bt cũng xin trả lời vui
Các vị A La Hán có ngũ thông - vì các vị ấy đã đắc các tầng thiền
kính,bt
-
- Bài viết: 1159
- Ngày: 28/05/11 14:51
- Giới tính: Nam
Giải đáp : Các vị A la Hán có ngủ không ?
Kính chào các vị đạo hữu.
A La Hán có ba :
A La Hán toàn giác.
A La Hán độc giác.
A La Hán thanh văn, viên giác.
Các vị đạo hữu đọc kinh văn có giải thích rỏ là các vị A La Hán đều diệt hoàn toàn tham ái và kg còn vô minh nửa, có nghỉ là
tâm tham và tâm si kg còn, sở hửu của tâm si là hôn trầm, thùy miên (ngủ) và phóng dật, khi kg còn vô minh nửa thì
kg còn tâm si thùy miên (ngủ),cho nên các ngài kg còn ngủ như người thường (bởi vì còn vô minh).
Các ngài nhập thiền định để cho cái thân vật chất nầy được nghĩ ngơi,(chớ kg dùng thiền tuệ ).
Qua vấn đáp trên của các đạo hữu đây ht xin tùy duyên nầy viết ra thêm :
Trong bài bát nhã tâm kinh có nhắc đến ngủ uẩn tức là sắc,thọ,tưởng,hành ,thức.
Sắc tức là nhãn,nhỉ ,tỉ,thiệt,thân căn
và thọ,tưởng,hành ,thức là tâm hoặc danh
sắc bất thị không,không bất thị sắc,sắc tức thị không,không tức thị sắc
Do ngôn ngữ ngày xưa bên TQ chưa được đầy đủ như bây giờ cho nên Tâm hoặc danh được gọi là không,
bởi vì dùng chữ tâm người sẽ hiểu lầm là trái tim, mà trái tim là phần vật chất có thể sờ mó đụng chạm,thấy được
còn tâm hay danh không nhìn thấy và sờ mó đụng chạm được,nên dùng chữ Không thế vào.
Trong diễn đàn nhiều đạo hữu có đọc qua, ngày xưa nhiều người đến cầu đạo, các vị tổ thường dùng đốn pháp(dùng mẹo)
mà khai triển cho người đó coi căn cơ thế nào.
Ví dụ như là mắng hay đánh đập rồi hỏi "có bị đau không ?" nhiều người kg hiểu nên sân mà bỏ đi, còn vị nào đáp " đau mà không
đau "các vị tổ hỏi tiếp "cái gì đau,cái gì không đau ? " ám chỉ cái tâm tức là không vậy.
Cho nên Không tức là cái tâm không sờ mó, đụng chạm,thấy được nhưng mà biết có.
Còn các vị tổ thường hay nói lục căn tức là nhãn,nhỉ,tỉ,thiệt,thân,ý căn ( ý = tâm=Không = thọ,tưởng,hành ,thức là vậy).
Trong Phật giáo bắc tông chúng ta thường nghe nói thuyền Bát nhã, vậy thuyền Bát nhã là gì ?
Thuyền Bát nhã ngụ ý nói sắc,thọ,tưởng,hành ,thức,
chia làm hai phần : thuyền Bát nhã tức là sắc (nhãn,nhỉ,tỉ,thiệt,thân).
con người lèo lái thuyền là tâm(không (thọ,tưởng,hành ,thức).
Ở đây chúng ta thấy: _ thọ chỉ là biết cảm giác thôi cho nên không tạo nghiệp được.
_ tưởng chỉ là ghi chép,nhớ hoặc tưởng nhớ (quá khứ) hoặc tưởng tượng ,trù tượng mà thôi cho
nên không thể nào tạo nghiệp được.
_ hành là làm, là hành động qua thân hoặc khẩu tức là tạo nghiệp được.
_ thức ,phận sự của thức là chỉ biết, cho nên không thể nào tạo nghiệp được.
Do đó hành là người lèo lái chiếc thuyền, nếu lèo lái khéo hoặc đúng thì tạo nhân tốt , nếu lèo lái sai (tà) hoặc
lầm lạc thì tạo nghiệp xấu,
còn sắc là vật vô tri nếu không có tâm "hành",chỉ là một xác chết mà thôi, cho nên cái thân (một phần của sắc) do tâm
chỉ huy lèo lái, đi đứng nằm ngồi mà tạo nghiệp (tư=hành uẩn), cho nên chúng ta cần phải cẩn thận cái tư này.
hue thong cố ý viết chử đố mẹo là có dụng ý khác,không phải để xem ai cao thấp,giỏi dở, chẳng qua là để các vị ĐH đây
trao dồi trí tuệ, chịu khó xem lại kinh văn và suy tư hay kg ? làm tăng trưởng ba chi trong Bát Chánh Đạo, gieo duyên Niết Bàn
đây mới đúng là đố mẹo, ngày xưa ht rất dốt, cũng nhờ đó mà trí tuệ thêm phần rộng mỡ,đây là kinh nghiệm của ht .
HT chân thành cám ơn quý ĐH đã tham dự, nếu các vị đã thấu hiểu tâm ý của ht, xin các vị ĐH hảy tham gia luôn đố vui :
Có bao nhiêu vị Phật Toàn giác ra đời trong quả địa cầu của chúng ta ?.
Xin các vị đạo hữu hảy lưu ý, do chính mình tư duy hoặc xem kinh điển,chứ đừng lấy bài của người khác rồi cho là đúng,
như vậy không thể nào phát triển được ba chi trong Bát Chánh Đạo,chẳng có lợi ý chi.
Do phước báo mà con làm trong ngày hôm nay,Thành kính cúng dường Tam Bảo, hướng dâng đến chư
thiên,các bậc Hửu ân,Ông bà cha mẹ,Thân bằng quyến thuộc, hiện tiền quá vảng, Chúng sinh hửu
duyên ,và chính mổi chúng con; Thân tâm thường an tỉnh,luôn thân cận Bật thượng trí, Để được nghe,
hiểu và hành đúng chánh pháp, hầu tiến dần hoàn toàn dứt khổ;"Ý nghỉa Niết Bàn"
hue thong thành kính hồi hướng phước báo nầy đến các vị đạo hữu trong Diễn đàn Phật pháp nầy,
Hảy là món duyên lành, để đứt khỏi những điều ô nhiểm ngủ ngầm nơi tâm,trong ngày vị lai.
Kính,ht
A La Hán có ba :
A La Hán toàn giác.
A La Hán độc giác.
A La Hán thanh văn, viên giác.
Các vị đạo hữu đọc kinh văn có giải thích rỏ là các vị A La Hán đều diệt hoàn toàn tham ái và kg còn vô minh nửa, có nghỉ là
tâm tham và tâm si kg còn, sở hửu của tâm si là hôn trầm, thùy miên (ngủ) và phóng dật, khi kg còn vô minh nửa thì
kg còn tâm si thùy miên (ngủ),cho nên các ngài kg còn ngủ như người thường (bởi vì còn vô minh).
Các ngài nhập thiền định để cho cái thân vật chất nầy được nghĩ ngơi,(chớ kg dùng thiền tuệ ).
Qua vấn đáp trên của các đạo hữu đây ht xin tùy duyên nầy viết ra thêm :
Trong bài bát nhã tâm kinh có nhắc đến ngủ uẩn tức là sắc,thọ,tưởng,hành ,thức.
Sắc tức là nhãn,nhỉ ,tỉ,thiệt,thân căn
và thọ,tưởng,hành ,thức là tâm hoặc danh
sắc bất thị không,không bất thị sắc,sắc tức thị không,không tức thị sắc
Do ngôn ngữ ngày xưa bên TQ chưa được đầy đủ như bây giờ cho nên Tâm hoặc danh được gọi là không,
bởi vì dùng chữ tâm người sẽ hiểu lầm là trái tim, mà trái tim là phần vật chất có thể sờ mó đụng chạm,thấy được
còn tâm hay danh không nhìn thấy và sờ mó đụng chạm được,nên dùng chữ Không thế vào.
Trong diễn đàn nhiều đạo hữu có đọc qua, ngày xưa nhiều người đến cầu đạo, các vị tổ thường dùng đốn pháp(dùng mẹo)
mà khai triển cho người đó coi căn cơ thế nào.
Ví dụ như là mắng hay đánh đập rồi hỏi "có bị đau không ?" nhiều người kg hiểu nên sân mà bỏ đi, còn vị nào đáp " đau mà không
đau "các vị tổ hỏi tiếp "cái gì đau,cái gì không đau ? " ám chỉ cái tâm tức là không vậy.
Cho nên Không tức là cái tâm không sờ mó, đụng chạm,thấy được nhưng mà biết có.
Còn các vị tổ thường hay nói lục căn tức là nhãn,nhỉ,tỉ,thiệt,thân,ý căn ( ý = tâm=Không = thọ,tưởng,hành ,thức là vậy).
Trong Phật giáo bắc tông chúng ta thường nghe nói thuyền Bát nhã, vậy thuyền Bát nhã là gì ?
Thuyền Bát nhã ngụ ý nói sắc,thọ,tưởng,hành ,thức,
chia làm hai phần : thuyền Bát nhã tức là sắc (nhãn,nhỉ,tỉ,thiệt,thân).
con người lèo lái thuyền là tâm(không (thọ,tưởng,hành ,thức).
Ở đây chúng ta thấy: _ thọ chỉ là biết cảm giác thôi cho nên không tạo nghiệp được.
_ tưởng chỉ là ghi chép,nhớ hoặc tưởng nhớ (quá khứ) hoặc tưởng tượng ,trù tượng mà thôi cho
nên không thể nào tạo nghiệp được.
_ hành là làm, là hành động qua thân hoặc khẩu tức là tạo nghiệp được.
_ thức ,phận sự của thức là chỉ biết, cho nên không thể nào tạo nghiệp được.
Do đó hành là người lèo lái chiếc thuyền, nếu lèo lái khéo hoặc đúng thì tạo nhân tốt , nếu lèo lái sai (tà) hoặc
lầm lạc thì tạo nghiệp xấu,
còn sắc là vật vô tri nếu không có tâm "hành",chỉ là một xác chết mà thôi, cho nên cái thân (một phần của sắc) do tâm
chỉ huy lèo lái, đi đứng nằm ngồi mà tạo nghiệp (tư=hành uẩn), cho nên chúng ta cần phải cẩn thận cái tư này.
hue thong cố ý viết chử đố mẹo là có dụng ý khác,không phải để xem ai cao thấp,giỏi dở, chẳng qua là để các vị ĐH đây
trao dồi trí tuệ, chịu khó xem lại kinh văn và suy tư hay kg ? làm tăng trưởng ba chi trong Bát Chánh Đạo, gieo duyên Niết Bàn
đây mới đúng là đố mẹo, ngày xưa ht rất dốt, cũng nhờ đó mà trí tuệ thêm phần rộng mỡ,đây là kinh nghiệm của ht .
HT chân thành cám ơn quý ĐH đã tham dự, nếu các vị đã thấu hiểu tâm ý của ht, xin các vị ĐH hảy tham gia luôn đố vui :
Có bao nhiêu vị Phật Toàn giác ra đời trong quả địa cầu của chúng ta ?.
Xin các vị đạo hữu hảy lưu ý, do chính mình tư duy hoặc xem kinh điển,chứ đừng lấy bài của người khác rồi cho là đúng,
như vậy không thể nào phát triển được ba chi trong Bát Chánh Đạo,chẳng có lợi ý chi.
Do phước báo mà con làm trong ngày hôm nay,Thành kính cúng dường Tam Bảo, hướng dâng đến chư
thiên,các bậc Hửu ân,Ông bà cha mẹ,Thân bằng quyến thuộc, hiện tiền quá vảng, Chúng sinh hửu
duyên ,và chính mổi chúng con; Thân tâm thường an tỉnh,luôn thân cận Bật thượng trí, Để được nghe,
hiểu và hành đúng chánh pháp, hầu tiến dần hoàn toàn dứt khổ;"Ý nghỉa Niết Bàn"
hue thong thành kính hồi hướng phước báo nầy đến các vị đạo hữu trong Diễn đàn Phật pháp nầy,
Hảy là món duyên lành, để đứt khỏi những điều ô nhiểm ngủ ngầm nơi tâm,trong ngày vị lai.
Kính,ht
Sửa lần cuối bởi Khongduyen123 vào ngày 09/07/11 07:03 với 1 lần sửa.
Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
-
- Bài viết: 77
- Ngày: 15/06/11 22:20
- Giới tính: Nam
Re: Giải đáp: Các vị A la Hán có ngủ không ?
Xin được mở mang tầm mắt .hue thong đã viết:Kính chào các vị đạo hữu.
A La Hán có ba :
A La Hán toàn giác.
A La Hán độc giác.
A La Hán thanh văn, viên giác.
Các vị đạo hữu đọc kinh văn có giải thích rỏ là các vị A La Hán đều diệt hoàn toàn tham ái và kg còn vô minh nửa, có nghỉ là
tâm tham và tâm si kg còn, sở hửu của tâm si là hôn trầm, thùy miên (ngủ) và phóng dật, khi kg còn vô minh nửa thì
kg còn tâm si thùy miên (ngủ),cho nên các ngài kg còn ngủ như người thường (bởi vì còn vô minh).
Các ngài nhập thiền định để cho cái thân vật chất nầy được nghĩ ngơi,(chớ kg dùng thiền tuệ ).
Qua vấn đáp trên của các đạo hữu đây ht xin tùy duyên nầy viết ra thêm :
Trong bài bát nhã tâm kinh có nhắc đến ngủ uẩn tức là sắc,thọ,tưởng,hành ,thức.
Sắc tức là nhãn,nhỉ ,tỉ,thiệt,thân căn
và thọ,tưởng,hành ,thức là tâm hoặc danh
sắc bất thị không,không bất thị sắc,sắc tức thị không,không tức thị sắc
Do ngôn ngữ ngày xưa bên TQ chưa được đầy đủ như bây giờ cho nên Tâm hoặc danh được gọi là không,
bởi vì dùng chữ tâm người sẽ hiểu lầm là trái tim, mà trái tim là phần vật chất có thể sờ mó đụng chạm,thấy được
còn tâm hay danh không nhìn thấy và sờ mó đụng chạm được,nên dùng chữ Không thế vào.
Trong diễn đàn nhiều đạo hữu có đọc qua, ngày xưa nhiều người đến cầu đạo, các vị tổ thường dùng đốn pháp(dùng mẹo)
mà khai triển cho người đó coi căn cơ thế nào.
Ví dụ như là mắng hay đánh đập rồi hỏi "có bị đau không ?" nhiều người kg hiển nên sân mà bỏ đi, còn vị nào đáp " đau mà không
đau "các vị tổ hỏi tiếp "cái gì đau,cái gì không đau ? " ám chỉ cái tâm tức là không vậy.
Cho nên Không tức là cái tâm không sờ mó, đụng chạm,thấy được nhưng mà biết có.
Còn các vị tổ thường hay nói lục căn tức là nhãn,nhỉ,tỉ,thiệt,thân,ý căn ( ý = tâmKhông = thọ,tưởng,hành ,thức là vậy).
Trong Phật giáo bắc tông chúng ta thường nghe nói thuyền Bát nhã, vậy thuyền Bát nhã là gì ?
Thuyền Bát nhã ngụ ý nói sắc,thọ,tưởng,hành ,thức,
chia làm hai phần : thuyền Bát nhã tức là sắc (nhãn,nhỉ,tỉ,thiệt,thân).
con người lèo lái thuyền là tâm(không (thọ,tưởng,hành ,thức).
Ở đây chúng ta thấy: _ thọ chỉ là biết cảm giác thôi cho nên không tạo nghiệp được.
_ tưởng chỉ là ghi chép,nhớ hoặc tưởng nhớ (quá khứ) hoặc tưởng tượng ,trù tượng mà thôi cho
nên không thể nào tạo nghiệp được.
_ hành là làm, là hành động qua thân hoặc khẩu tức là tạo nghiệp được.
_ thức ,phận sự của thức là chỉ biết, cho nên không thể nào tạo nghiệp được.
Do đó hành là người lèo lái chiếc thuyền, nếu lèo lái khéo hoặc đúng thì tạo nhân tốt , nếu lèo lái sai (tà) hoặc
lầm lạc thì tạo nghiệp xấu,
còn sắc là vật vô tri nếu không có tâm "hành",chỉ là một xác chết mà thôi, cho nên cái thân (một phần của sắc) do tâm
chỉ huy lèo lái, đi đứng nằm ngồi mà tạo nghiệp (tư=hành uẩn), cho nên chúng ta cần phải cẩn thận cái tư này.
hue thong cố ý viết chử đố mẹo là có dụng ý khác,không phải để xem ai cao thấp,giỏi dở, chẳng qua là để các vị ĐH đây
trao dồi trí tuệ, chịu khó xem lại kinh văn và suy tư hay kg ? làm tăng trưởng ba chi trong Bát Chánh Đạo, gieo duyên Niết Bàn
đây mới đúng là đố mẹo, ngày xưa ht rất dốt, cũng nhờ đó mà trí tuệ thêm phần rộng mỡ,đây là kinh nghiệm của ht .
HT chân thành cám ơn quý ĐH đã tham dự, nếu các vị đã thấu hiểu tâm ý của ht, xin các vị ĐH hảy tham gia luôn đố vui :
Có bao nhiêu vị Phật Toàn giác ra đời trong quả địa cầu của chúng ta ?.
Xin các vị đạo hữu hảy lưu ý, do chính mình tư duy hoặc xem kinh điển,chứ đừng lấy bài của người khác rồi cho là đúng,
như vậy không thể nào phát triển được bà chi trong Bát Chánh Đạo,chẳng có lợi ý chi.
Do phước báo mà con làm trong ngày hôm nay,Thành kính cúng dường Tam Bảo, hướng dâng đến chư
thiên,các bậc Hửu ân,Ông bà cha mẹ,Thân bằng quyến thuộc, hiện tiền quá vảng, Chúng sinh hửu
duyên ,và chính mổi chúng con; Thân tâm thường an tỉnh,luôn thân cận Bật thượng trí, Để được nghe,
hiểu và hành đúng chánh pháp, hầu tiến dần hoàn toàn dứt khổ;"Ý nghỉa Niết Bàn"
hue thong thành kính hồi hướng phước báo nầy đến các vị đạo hữu trong Diễn đàn Phật pháp nầy,
Hảy là món duyên lành, để đứt khỏi những điều ô nhiểm ngủ ngầm nơi tâm,trong ngày vị lai.
Kính,ht
Cám ơn Huệ Thông rất nhiều .
-
- Bài viết: 1159
- Ngày: 28/05/11 14:51
- Giới tính: Nam
Re: Giải đáp: Các vị A la Hán có ngủ không ?
xin hoan hỷ casauhoanggia ghé thăm.
Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Re: Giải đáp: Các vị A la Hán có ngủ không ?
Kính chào sư huynh Huệ Thông,
Huệ Thanh đây, mười mấy năm không gặp,sư huynh vẫn khỏe ?
Huệ Thanh đây, mười mấy năm không gặp,sư huynh vẫn khỏe ?
Duyên khởi tâm sanh
Duyên diệt tâm diệt
Các pháp hành đều vô thường, đều khổ não,đều vô ngã
Duyên diệt tâm diệt
Các pháp hành đều vô thường, đều khổ não,đều vô ngã
- aonhankhach007
- Bài viết: 159
- Ngày: 13/09/11 18:00
- Giới tính: Nam
- Đến từ: T P HO CHI MINH
Re: Giải đáp: Các vị A la Hán có ngủ không ?
Kính gởi : ĐH Hue Thong
Câu hỏi của ĐH đề ra không có lợi ích cho các vị ĐH đang tu học.
Y cứ theo Kinh chỉ có Vị Thánh Giải Thoát A La Hán mới biết A La Hán mà thôi.(không nói các Bậc Giác ở Đại Thừa) vì ở trên cao thì thấy được thấp là lẽ đương nhiên.
Còn đang tu học mà tin tấn để giải thoát sinh tử luân hồi là điều rất cần thiết.
Ngoài ra không có Trí Tuệ thì nói giải thoát không có điều đó xưa nay.
Câu hỏi của ĐH đề ra không có lợi ích cho các vị ĐH đang tu học.
Y cứ theo Kinh chỉ có Vị Thánh Giải Thoát A La Hán mới biết A La Hán mà thôi.(không nói các Bậc Giác ở Đại Thừa) vì ở trên cao thì thấy được thấp là lẽ đương nhiên.
Còn đang tu học mà tin tấn để giải thoát sinh tử luân hồi là điều rất cần thiết.
Ngoài ra không có Trí Tuệ thì nói giải thoát không có điều đó xưa nay.
Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Giải đáp: Các vị A la Hán có ngủ không ?
Các Bậc Thánh Không Có Ngủ Mà Tâm Thường Định.
Các Ngài thì thân thì vẫn hiện tướng nghĩ ngơi (ngủ) chứ không phải như Phàm Phu Mê Muội không tĩnh sáng.
Các Ngài thì thân thì vẫn hiện tướng nghĩ ngơi (ngủ) chứ không phải như Phàm Phu Mê Muội không tĩnh sáng.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 6 khách