KINH LĂNG NGHIÊM

Mời mọi người cùng nhau đem đạo vào đời, thảo luận chia sẻ học hỏi kinh nghiệm tu tập và áp dụng Phật pháp vào đời sống hằng ngày

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

laitutran247
Bài viết: 1113
Ngày: 16/08/07 05:59
Giới tính: Nữ
Đến từ: vô minh
Nghề nghiệp: Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)

KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi laitutran247 »

Kinh Lăng Nghiêm Là Kinh Ngụy Tạo Chăng?



Ðại sư Hám Sơn từng nói hai câu như sau: "Chẳng đọc Pháp Hoa thì chẳng hiểu khổ tâm cứu đời của Như Lai; chẳng đọc Lăng Nghiêm thì không nắm được then chốt về mê hay ngộ của tu tâm". Ðích xác là như vậy, bởi Kinh Lăng Nghiêm bao gồm hết thảy các pháp, nhiếp thọ hết mọi căn cơ, là pháp môn tinh tủy của các đời, là ấn chứng chính đề thành Phật và làm Tổ. Vì lẽ đó, người tu thiền bắt buộc phải nghiên cứu kỹ lưỡng bộ Kinh này, và hiểu thấu cảnh giới "năm mươi loại ấm ma" đặng tránh khỏi sa vào vòng của Ma vương. Nếu không vậy, không có sự nhận thức cho rõ ràng, thì bạ cảnh giới nào gặp phải cũng sanh tâm chấp trước, hành giả sẽ dễ nhập vào ma cảnh, thành kẻ quyến thuộc của ma vương. Ðó là một điều cực kỳ nguy hiểm!

Chẳng riêng Chú Lăng Nghiêm phải thuộc lòng, mà Kinh Lăng Nghiêm thiền giả cũng phải thuộc nữa. Người ta nói "thuộc sẽ nẩy cái hay", thời cơ tới sẽ có nhiều lợi ích, sẽ có sự cảm ứng chẳng thể nghĩ bàn. Hễ người nào nghiên cứu văn học Trung quốc, tất phải đọc Kinh Lăng Nghiêm, văn từ thì ưu mỹ, nghĩa lý phong phú, tóm lại là một bộ Kinh lý tưởng.

Có một số tự cho mình là học giả có hạng, chưa hề nghiên cứu sâu rộng về Ðạo Phật, đã tự nhận mình là chuyên gia Phật học, tự nhận mình có đủ uy tín mà sự thực không hiểu Phật giáo cho đến ngành ngọn, khinh xuất cho rằng Kinh Lăng Nghiêm là một kinh ngụy tạo. Từ đó lại có một số, có dụng ý khác, ùa theo phụ họa. Ðúng là kẻ mù dắt kẻ mù, thật đáng thương xót!

Tại sao người ta bảo Kinh Lăng Nghiêm chẳng phải do đức Phật Thích Ca thuyết giảng? Chẳng qua vì nghĩa lý trong bộ Kinh rất ư chân thật. Kinh đã nêu ra cho kỳ hết các căn bệnh của thế gian, bởi đó mà các loài yêu ma quỷ quái, các loài quỷ trâu, quỷ rắn, không còn cách nào hoành hành, phải hiện rõ nguyên hình của chúng. Từ đó chúng tìm mọi cách để phá, chúng phải tuyên truyền Kinh Lăng Nghiêm là kinh ngụy, thì chúng mới có cơ để sinh tồn. Nếu như thừa nhận đây là lời Phật thuyết pháp thì đối với chúng là không xong. Trước hết chúng không giữ được "Lời dạy về bốn loại thanh tịnh", thứ hai chúng không tu tập được các "Pháp viên thông của hai mươi lăm bậc thánh", thứ ba chúng không dám đối diện với các cảnh giới của "Năm chục loại ấm ma".

Nếu như ai ai cũng đọc Kinh Lăng Nghiêm, cũng hiểu rõ Kinh Lăng Nghiêm, thần thông của hàng ngoại đạo sẽ hết linh ứng, thành ra vô dụng khiến cho không ai còn tin vào thần thông của họ nữa. Ðó là lý do bọn thiên ma ngoại đạo chỉ còn tìm cách dèm pha, tuyên truyền, bảo Kinh Lăng Nghiêm là kinh ngụy.

Chẳng cứ chỉ những người tại gia phỉ báng Lăng Nghiêm là Kinh giả, ngay cả những kẻ xuất gia cũng bắt chước nói theo. Tại sao vậy? Bởi vì có một số xuất gia ít học, có khi không thông chữ nghĩa, không xem được Kinh điển, trong khi đó văn Kinh Lăng Nghiêm lại thâm thúy, ý nghĩa huyền diệu, khiến họ không hiểu được nên không làm sao phân biệt được chân giả. Ðến khi nghe người ta bảo Kinh này là giả, Kinh kia là ngụy, thì họ đâu có suy xét gì, người ta nói sao thì nhắc lại y hệt. Tự nhiên Kinh Lăng Nghiêm bị lãnh tiếng oan là vì lẽ đó.

Lúc xưa tại Ấn Ðộ, Kinh Lăng Nghiêm được liệt vào hàng quốc bảo và có lệnh cấm không cho mang những thứ quý ra ngoại quốc. Những ai xuất cảnh đều bị khám xét gắt gao và, để phòng Kinh lọt ra ngoài, các nhân viên hải quan thường đặc biệt chú ý đối với các Tăng xuất cảnh.

Hồi đó tại Ấn độ - bên Trung quốc lúc đó là đời Ðường - một vị cao tăng pháp danh là Ban Thích Mật Ðế (Paramiti) đã khổ công tìm mọi cách để mang Kinh Lăng Nghiêm qua Trung quốc. Sợ bị phát hiện tại trạm kiểm soát, ông phải nghĩ ra cách giấu giếm, nhét Kinh vào sâu trong cánh tay và sau cùng ông đã đổ lên bộ tại địa phận Quảng Châu. Lúc đó là thời gian Tể tướng Phòng Dung bị Võ Tắc Thiên giáng chức xuống làm Thái Thú Quảng Châu. Ban Thích Mật Ðế được Phòng Dung mời tới để phiên dịch bộ Kinh này và chính Phòng Dung là người nhuận sắc cho bản dịch. Bởi vậy Kinh Lăng Nghiêm biến thành một tác phẩm văn học có giá trị, rồi sau đó trình lên cho Võ Tắc Thiên. Thời bấy giờ đương có tin đồn Kinh Ðại Vân là kinh ngụy tạo nên Hoàng Ðế Võ Tắc Thiên không cho Kinh này được lưu hành.

Ðến khi Thiền sư Thần Tú được phong làm Quốc sư rồi được cúng dường ở trong hoàng cung, một hôm Thiền sư thấy được bộ Kinh này, thấy Kinh rất có lợi cho những hành giả tu thiền, mới cho Kinh này được phổ biến. Từ đó Kinh Lăng Nghiêm mới được lưu hành ở Trung quốc. Căn cứ theo truyền thuyết, Kinh Lăng Nghiêm là Kinh tối hậu truyền đến Trung quốc, nhưng cũng là Kinh bị hủy diệt đầu tiên vào thời Mạt Pháp, sau mới đến các Kinh khác, sau rốt còn lại một Kinh A-Di Ðà.

Ghi chú: Thượng nhân Tuyên công chủ trương dứt khoát rằng Kinh Lăng Nghiệm chính là tâm ấn của chư Phật, điều này ngàn vạn lần đích xác. Bởi vậy ngay sau khi đặt chân tới Mỹ, Tuyên công liền giảng Kinh Lăng Nghiêm. Tại sao vậy? Phật Pháp truyền bá tới đất Mỹ, thì Mạt Pháp sẽ biến thành Chánh Pháp, và đó là tâm cơ của Thượng nhân trong sứ mạng nối tiếp huệ mạng Phật. Bài "Lăng Nghiêm Kinh Thiển Giảng" sẽ được đưa đăng từng kỳ trong tạp chí Vạn Phật Thành Kim Cương Bồ Ðề Hải, bằng tiếng Hoa và tiếng Anh. Nay xin thông báo cùng quý bạn độc giả.

hòa thượng Tuyên Hóa
kinhle kinhle kinhle
KINH LĂNG NGHIÊM

TUYỆT ÐỐI LÀ BỘ CHƠN KINH



Hôm nay là ngày 17 tháng 12 năm 1976 (ngày vía Ðức A Di Ðà), tôi đối trước mười phương chư Phật phát nguyện như sau. Nguyện gì? Nguyện này có liên hệ đến vấn đề Kinh Lăng Nghiêm là thật hay giả.

Gần đây có rất nhiều học giả phê bình Kinh Lăng Nghiêm, cho rằng bộ Kinh này không phải do chính Ðức Phật Thích Ca nói ra, mà là do người đời sau ngụy tạo. Ðó là lối tuyên truyền phá hoại, làm cho rất nhiều tín đồ không muốn thâm giải Phật Pháp, sinh lòng phỉ báng hoài nghi. Nhiều người nghe nói thì nói theo, nhưng lại không biết chân giả thế nào, đó là điều rất đáng thương!

Hôm nay, tôi đối trước mọi người mà bảo chứng rằng Kinh Lăng Nghiêm là bộ kinh chân thật; không những Kinh Lăng Nghiêm mà Chú Lăng Nghiêm cũng chân thật! Kinh Lăng Nghiêm là chân thân của Phật, là xá lợi của Phật, không ai có thể phá hoại được!

Có Kinh Lăng Nghiêm thì có Chánh Pháp, không có Kinh Lăng Nghiêm thì không có Chánh Pháp! Nếu như Kinh Lăng Nghiêm là giả thì tôi nguyện sẽ bị cắt lưỡi, và đọa Vô Gián địa ngục.

Tôi hy vọng các vị từ đây về sau phải có Trạch Pháp Nhãn, đừng nghe theo lời của các vị tiến sĩ hay học giả nghiên cứu Kinh Lăng Nghiêm mà cho rằng bộ Kinh này là ngụy tạo! Các vị đừng để bị dao động, mà trái lại, cần phải có Ðịnh lực để chuyển hóa sự sai lầm đó!Vì sao những kẻ đó lại cho rằng Kinh Lăng Nghiêm là giả tạo? Là vì họ đã mê lầm đến cực điểm, không muốn cho Chánh Pháp trụ thế, không muốn người khác tu hành, cho nên cố ý phá hoại! Trong Kinh Lăng Nghiêm có dạy rằng:



"Dâm tâm bất trừ, Trần bất khả xuất."

Nghiã là:



"Lòng dâm không dứt, Trần gian chẳng thoát."



Chỉ hai câu này thôi cũng đủ chứng minh bộ Kinh này hàm chứa diệu lý chơn thật, xác quyết của chư Phật nói ra: "Nếu không trừ được lòng dâm dục, thì không thể ra khỏi được Tam Giới. "(2) Cũng có thể nói rằng: Nếu không đoạn dục, khứ ái, thì căn bản không thể nào chứng quả được! Trong Kinh Lăng Nghiêm còn dạy rằng:



"Nhược bất đoạn dâm,

Tu Thiền Ðịnh giả,

Như chưng sa thạch,

Dục kỳ thành phạn,

Vô hữu thị xứ."

Nghiã là:



"Không dứt lòng dâm,

Mà tu Thiền Ðịnh,

Cũng như nấu cát,

Rồi mong thành cơm,

Thật chẳng thể được."



Do đó, quán chiếu thì biết rằng Chánh Pháp Nhãn Tạng là ở đây! Phàm là người Phật tử chân chính thì nhất định phải ủng hộ, nghiên cứu Kinh Lăng Nghiêm và tụng trì Chú Lăng Nghiêm, bởi vì Chú này có năng lực không thể nghĩ bàn; đó là kinh nghiệm của chính bản thân tôi.

Tôi lại phát nguyện đặc biệt nhấn mạnh rằng bộ Kinh Lăng Nghiêm là thật chứ không phải giả. Nếu tôi có sai lầm thì nguyện sẽ đọa địa ngục và bị cắt lưỡi!

Hy vọng các vị nhận thức rõ ràng vấn đề này, tự mình phải có chánh kiến, đừng cô phụ lòng tôi.


Hình ảnh


Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)
Có thể trở thành bậc đại thông gia, nhưng liễu sanh thoát tử đã trở thành vô vọng rồi!

http://www.niemphat.net/
Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

pL là người tu học bằng LĂNG NGHIÊM đây !đây là bộ kinh dẫn hanh giả đi theo dòng TỔ THIỀN ,những năm gần đây có cả những bậc xuất gia cũng cho kinh LĂNG NGHIÊM
nói riêng và kinh đại thừa nói chung là giả thậm chí bác cả dòng TỔ THIỀN ,thật là tội cho họ vô cùng,nhưng chúng ta cũng không lấy làm lạ vì những người như thế trong kinh Phật đã có nói rồi,pL có găp những cư sĩ tu theo cái mà họ nói là thiền nguyên thủy ngừoi cũng nói như thế.nhưng không sao đâu quý vị,bằng hành động chúng ta sẽ biết thật giả.nếu quý vị tu học bằng LĂNG NGHIÊM sẽ thấy lý do họ phát biểu như vậy.Dó chỉ vì họ không thể tiến thêm lên được nữa trên dường tu tập khi đối trước nghiệp của họ và mọi người họ không rõ đươc nguồn gôc.khi xưa THẾ TÔN sau khi tu
các cách thiền định lên tới phi phi tưởng thấy vẫn không giải quyết được vấn đề sanh tử,ngài tới gốc bồ đề ngồi sau 49 ngày thì đắc đạo , vậy trong 49 ngày đó ngài làm gì chỉ có ai đi băng LĂNG NGHIÊM mới biết đươc thôi ,quý vị đi rồi xẽ biết ! pL ở ngoài cũng gặp những người như thế,nhưng đụng pL là họ phải e dè ngay,những người này họ có thần thông à nghe lơ tơ mơ dễ lầm lắm thậm chí họ tuyên bố họ là Bồ Tát và Phật luôn pL này lác lác thôi chư cũng hiên ngang đứng trước họ cho họ biết thế nào là chánh pháp .KÍNH !


Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

Có hai loại người cho kinh Lăng Nghiêm - cũng như bộ Đại Thừa Khởi Tín là giả :

- Đối với Phật pháp chỉ có chữ nghĩa mà không có công phu thâm hậu. Thứ gì mà cái trí của mình bò chưa tới, thì mình dễ cho nó là sạo. Như bây giờ mình thấy trên trời có một mặt trời. Giờ Phật nói có vô số mặt trời. Đương nhiên Phật thì mình tin nhưng cái chuyện đó mình sẽ nghĩ là thiên hạ mượn danh Phật để nói. Đó là chuyện thường tình ở thế gian. Còn nếu mình cũng đã từng chứng nghiệm (dù chỉ một lần) trong khi ngồi thiền đúng là có vô số mặt trời, thì đương nhiên mình phải tin. (Cái mặt trời nói dó là ví dụ nghe). Đây là lý do vì sao chư vị Tổ sư như ngài Hàm Thị, Tổ Hoa Nghiêm vẫn chú giải những bộ kinh hay luận này.

- Ma ngoại đạo : Phật pháp mà chỉ có học, không có hành, thì có học 3 a tăng kỳ kiếp đi nữa cũng chỉ chừng đó. Như học mẫu giáo mà có học 50 năm thì cũng chẳng biết gì về kiến thức lớp hai. Kinh Lăng Nghiêm cũng như bộ luận Đại Thừa Khởi Tín là con đường dẫn hành giả đi từng bước, kiểm chứng cho công phu của mình từng bước, cũng là chỗ chỉ cho mình tránh được những ma sự ... Theo đó mà đi, thì hành giả đương nhiên phải đến đích. Môt người thành đạo, là một lần cung ma vỡ toan. Chưa thành đạo thì lực của người tu đó cũng đã có tính thu nhiếp chúng sanh, khiến năng lực của ma sự giảm bớt. Vì vậy chúng ra sức phỉ báng, để ta khỏi hành chứ có gì lạ. Bởi mình chẳng thể làm gì khi trong lòng đã có niệm nghi.

Vấn đề của người tu mình là làm sao phải có hành, có nguyện. Tu thiền cũng phải nguyện. Bởi mình còn nhiều tập khí. Nguyện hồi hướng tátcả công đức làm được cho con đường Phật đạo của mình và tất cả những ai có nhân duyên với mình. Nguyện làm việc gì sai liền gặp được thiện tri thức chỉ dạy. Nguyện bị quả báo liền tay để tỉnh ...

Dù có những chỗ mình chưa tới, thì chính những lý giải của người đi trước, là chỗ để mình đặt niềm tin. Thời bây giờ thiền su và pháp sư dõm thì nhiều, chứ cách đây khoảng 1000 năm thì những ai đã có danh sách trong chốn thiền môn, đều là những vị để mình tin tưởng. Tu rồi, tự mình có công phu có trí tuệ, mình sẽ nhận định được vấn đề rõ ràng. Hạnh nguyện của Chư Phật và Bồ tát đầy khắp pháp giới. Chỉ sợ mình không có lòng. Có lòng thì không có gì để sợ. Cứ thế mà chúng ta cùng nương nhau mà đi cho tới đích. Ăn cơm có canh, Tu hành có bạn. Phước báu của mình chính là ở chỗ này, không phải là giàu sang v.v...


Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

Đúng vậy!chanhientam nhanh vậy?pL này nhận thấy học Phật thời nay mọi ngừoi chỉ xoay quanh chữ nghĩa làm sao mà giải quyết được vấn đề ? đồng ý là phải văn tư tu nhưng văn thế nào cho đúng ,tư thế nào cho đúng ? tư thế nào cho đúng ?đây mới là vấn đề hình thành BÁT CHÁNH ĐẠO !!


VANTHIEN
Bài viết: 37
Ngày: 29/06/08 21:07
Giới tính: Nam
Đến từ: VNN

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi VANTHIEN »

NAM MO DAI BI QUAN THE AM BO TAT

... chưa hiểu được nghĩa chơn thật của NHƯ LAI không được phép nói PHÁP NHƯ LAI

... Chỉ có NHƯ LAI mới có thể hiểu được nghĩa chơn thật của NHƯ LAI

... chỉ có PHÁP của NHƯ LAI mới có thể cứu được chúng sanh ra khỏi lối mòn sanh tử

NAM MO DAI BI QUAN THE AM BO TAT


Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

VANTHIEN viết


... Chỉ có NHƯ LAI mới có thể hiểu được nghĩa chơn thật của NHƯ LAI
Khi tụng kinh PL thấy có câu :"nguyện giải NHƯ LAI chơn thật nghĩa " !!!
VANTHIEN nghĩ sao ! KÍNH


VANTHIEN
Bài viết: 37
Ngày: 29/06/08 21:07
Giới tính: Nam
Đến từ: VNN

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi VANTHIEN »

kinh gui ngai nhampl
"nguyện giải như lai chơn thiệt nghĩa"

phàm là chúng sanh nếu có bản nguyện như thế thật đáng quý, nhưng làm sao để bản nguyện đó trở thành một hiện thực, thật không đơn giản chút nào,...phải trải qua quá trình tu học và "thực chứng" nữa... nhưng thử hỏi sự tu hành và thực chứng tới đâu thì có hiểu được nghĩa chơn thật của như lai ? đó mới là vấn đề.

-vì sao con khỉ không thể hiểu chuyện của con người và vì sao con người lại khong thể hiểu chuyện của con khỉ...?

-đứng trong kiến giãi hư vọng thì làm sao có thể tri kiến được thật tướng của hiện thực khách quan ?

-cái không phải là ta mà nhận cho là ta... thì cho du có xây đắp trên đó bao nhiêu thứ đi nữa cũng là hư vọng mà thôi.

-không có cái nào là chúng sanh, mà lại nhận cho mình là chúng sanh(mắc vào chúng sanh ngã), rồi lại phân chia chủng loại... nằm gọn trong vòng xoáy hư vọng của ngủ trược ác thế, thì nói chi đến chuyện hiểu được nghĩa chơn thật của như lai...

-chúng sanh mà đi nói pháp như lai thì khác gì con khỉ đi nói chuyện con người.

-chúng sanh nói pháp như lai đồng nghĩa với việc hủy bán và chôn vùi phật pháp. ( chỉ có ma vương và đồ tử, đồ tôn của nó mới làm như thế mà thôi)

-nếu chưa thoát khỏi lối mòn sanh tử thì hãy dốc công nghiên cứu kinh điển, cố công tu hành, tuyệt đối không được phép thuyết pháp như lai.

phàm chúng sanh nào chưa giác ngộ được một cách rốt ráo về bản lai diện mục của chính mình, tất yếu chúng sanh đó không đủ tuệ giác để hiểu được nghĩa lý chơn thật của kinh lăng nghiêm và bát nhã ba la mật. đừng nói đến chuyện giảng giải.

vi pháp bất vị nhân
nam mo dai bi quan the am bo tat


Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

PL thiển nghĩ đây là diễn đàn cùng nhau trao đổi kinh nghiệm tu tập ! thế nên VANTHIEN có kinh nghiệm gì trong việc tu học thì trình bày cùng nhau lợi lạc ! nếu chỉ trích chung chung thì PL thiển nghĩ chính VANTHIEN quấy phá những người tu đấy! nhưng người khéo sẽ nhân đây mà tiến tu ! chỉ ngại cho VANTHIEN thôi ! VANTHIEN có biết rằng chỉ qua lời nói người trí đã biết người đó như thế nào rồi không ! KÍNH


Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

VANTHIEN đã viết:kinh gui ngai nhampl
-không có cái nào là chúng sanh, mà lại nhận cho mình là chúng sanh(mắc vào chúng sanh ngã), rồi lại phân chia chủng loại... nằm gọn trong vòng xoáy hư vọng của ngủ trược ác thế, thì nói chi đến chuyện hiểu được nghĩa chơn thật của như lai...
Câu này ngộ à nghen! Không có cái nào chúng sinh, vậy thì chư Phật Tổ nói kinh nói luận ra là để cho ai? Để cho chư Phật hả? Đã là Phật thì cần đến kinh luận để làm gì? Mô Phật!

Thôi thì, Pháp nào biết đúng pháp đó đi coi bộ tốt hơn. Phật cũng dạy "Tâm tham biết tham, tâm sân biết sân ..." Nói chung thứ gì thuộc về chúng sinh thì biết đích thị đó là chúng sinh. Nói ra, nghe cứ như thành Phật lâu rồi, mà thật là chỉ do TƯỞNG thì nguy hại à nghen. Thứ gì là chúng sanh thì nên biết đúng là chúng sanh. Vậy tốt hơn. Biết vậy để còn tu hành. Chúng sanh mà lại tưởng không có cái nào chúng sinh rồi phát biểu ... Nguy hại vô cùng!

Niệm trước mê là chúng sinh. Niệm sau giác là Phật. Thành quan trọng là có giác không mà thôi. Giác thì dù thân có phàm phu, cũng vẫn hiểu được nghĩa Như Lai nói. Đừng nghe VANTHIEN nói mà sợ.


VANTHIEN
Bài viết: 37
Ngày: 29/06/08 21:07
Giới tính: Nam
Đến từ: VNN

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi VANTHIEN »

hihihi


Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

PL dám hỏi VANTHIEN một câu : trong kinh VIÊN GIÁC Phật nói "chúng sinh thành Phật từ lâu rồi " theo VANTHIEN thì thế nào ! KÍNH


nguyetsoncusi
Bài viết: 12
Ngày: 16/01/09 04:24
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi nguyetsoncusi »

Kinh này là kinh đầu tiên trong đại tạng kinh điển bị diệt ! chúng ma khó thắng nổi kinh này


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.3 khách