Àh vậy tôi hiểu được bản chất bạn rồi Bạn cứ tự nhiên phát biểu, tôi không để tâm nữavũ ngọc anh đã viết:Tôi nói vì "biện luận" là sở thích của tôi từ bé.Và tôi cứ nó dẫu cho chẳng có ai nghe !...
Hỏi về Quán trên đề mục????
Re: Hỏi về Quán trên đề mục????
-
- Bài viết: 221
- Ngày: 20/12/10 17:39
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: Hà Nội
Re: Hỏi về Quán trên đề mục????
Ờ !...Thì bạn ko để tâm nữa !...Như vậy thì tốt ! .Ko để TÂM theo cách chân thật chứ đừng ko để tâm theo cách dối lòng nhé !
Bạn hiểu được bản chất của tôi thì chả ăn thua gì đâu !...Bạn hiểu được bản chất của bạn ko ?...Mới là vấn đề đấy !
Bạn hiểu được bản chất của tôi thì chả ăn thua gì đâu !...Bạn hiểu được bản chất của bạn ko ?...Mới là vấn đề đấy !
Re: Hỏi về Quán trên đề mục????
XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC NHÀ NƯỚC PHONG TẶNG DANH HIỆU ANH HÙNG SIÊU CÙN HẠNG NHẤT NĂM 2010vũ ngọc anh đã viết:Ờ !...Thì bạn ko để tâm nữa !...Như vậy thì tốt ! .Ko để TÂM theo cách chân thật chứ đừng ko để tâm theo cách dối lòng nhé !
Bạn hiểu được bản chất của tôi thì chả ăn thua gì đâu !...Bạn hiểu được bản chất của bạn ko ?...Mới là vấn đề đấy !
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Hỏi về Quán trên đề mục????
Luận pháp chẳng luận cá nhân, xin bạn tôn trọng mọi người.hhc đã viết:XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC NHÀ NƯỚC PHONG TẶNG DANH HIỆU ANH HÙNG SIÊU CÙN HẠNG NHẤT NĂM 2010vũ ngọc anh đã viết:Ờ !...Thì bạn ko để tâm nữa !...Như vậy thì tốt ! .Ko để TÂM theo cách chân thật chứ đừng ko để tâm theo cách dối lòng nhé !
Bạn hiểu được bản chất của tôi thì chả ăn thua gì đâu !...Bạn hiểu được bản chất của bạn ko ?...Mới là vấn đề đấy !
Nếu chỗ nào bạn thấy có ích cho bạn thì học, còn nếu không thì thôi, không nên phán xét cá nhân người khác này nọ mà làm mất tinh thần hòa hợp.
Re: Hỏi về Quán trên đề mục????
Quý ĐH nên giữ hòa khí lúc bàn luân. Phât. Pháp.
Kinh Nguyên Thũy có nói:
Hễ mỡ miêng. thì chĩ nên bàn luân. Phât. Pháp; nếu không bàn luân. Phât. Pháp thì nên giữ sư. im lăng. cũa bâc. thánh (noble silence).
Nam mô Bỗn Sư Thích Ca Mâu Ni Phât.
Nam mô A Di Đà Phât.
Namo Tassa Bhavagato Arahato Samma Sammbuddhasa
Kinh Nguyên Thũy có nói:
Hễ mỡ miêng. thì chĩ nên bàn luân. Phât. Pháp; nếu không bàn luân. Phât. Pháp thì nên giữ sư. im lăng. cũa bâc. thánh (noble silence).
Nam mô Bỗn Sư Thích Ca Mâu Ni Phât.
Nam mô A Di Đà Phât.
Namo Tassa Bhavagato Arahato Samma Sammbuddhasa
Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Re: Hỏi về Quán trên đề mục????
Tôi vì sự học và hành hạn hẹp sợ bị lầm đường nên mới mò lên đây , đặt câu hỏi đàng hoàng mong chờ có vị thầy , hay cư sĩ nào thật sự có lòng , có hành qua có kiến thức chỉ dạy lại cho mình để mình khỏi sai sót vì ít nhiều phải có người hướng dẫn thì bao giờ cũng tốt hơn, vậy mà đặt câu hỏi xong thì y như là có người muốn chứng tỏ mình hay mình giỏi trả lời tào lao thiên địa thì ai học hỏi gì được ??? đã vậy còn nói trên trời dưới biển nên tôi phải có lời lẽ cứng rắn để mấy cái nick đó thấy tui hỏi thì làm ơn tránh xa dùm cái người ta có lòng học mà mấy bác đó cứ thả bom không thì ai không bực mình ???Hieule đã viết:Quý ĐH nên giữ hòa khí lúc bàn luân. Phât. Pháp.
Kinh Nguyên Thũy có nói:
Hễ mỡ miêng. thì chĩ nên bàn luân. Phât. Pháp; nếu không bàn luân. Phât. Pháp thì nên giữ sư. im lăng. cũa bâc. thánh (noble silence).
Nam mô Bỗn Sư Thích Ca Mâu Ni Phât.
Nam mô A Di Đà Phât.
Namo Tassa Bhavagato Arahato Samma Sammbuddhasa
to HieuLe : thanks đh
Re: Hỏi về Quán trên đề mục????
đ/h hhc mến , Ts có mấy lời chia xẻ cùng đ/h đây:
1_ Muốn học Thiền của Phật , Việc đầu tiên là phải có Thầy là một vị Sư của Thiền Tông Phật giáo , và tôi cũng không ngại gì nói cho bạn biết , ở VN ngày nay chỉ có HT Thích Thanh Từ và những vị giáo thọ của HT là đáng tin cậy trong bước đầu học Thiền của bạn!
2_ Nếu bạn tự mày mò qua sách vở , bạn sẽ bị rơi vào một loại công phu mà tui tạm gọi là “ thiền ngoại đạo” _ như hiện nay bạn đang ngồi thiền và thấy một khoảng tối trước mặt _ rồi bạn chú tâm vào đó và hỏi về cái này …. Đó là bước đầu bạn rơi vào thiền ngoại đạo rồi đó !
3_ Khi một thiền sinh mới học tọa thiền mà không đặt dưới sự chỉ bảo TRỰC TIẾP của một vị giáo thọ , thì ai cũng rơi vào cảnh như bạn thôi ! _ nhưng có người thì thấy một quần sáng trắng đục _ có người thấy hình như có một đốm sáng như ánh sao lúc ẩn lúc hiện _ có người thấy lúc màu hồng ..lúc màu khác .v.v.//. ( cái này thật tui đã trải qua , nay nói cho bạn biết vậy)
4_ Muốn quán “Thân Bất Tịnh“ Ngày xưa tui có thưa hỏi với một vị Tỳ Kheo về phép quán này , và được giới thiệu : “ Ngày xưa khi một vị Sa Môn muốn học “ Quán Thân Bất Tịnh”, thì việc đầu là phải ra ĂN_ Ở nơi Nghĩa địa _ Lâm Táng ! bạn thấy thế nào ! chớ tui nghe đến đây thì biết mình không có khả năng học môn này rồi !!
5_ đ/h muốn học Phật với Giáo Lý Nam Tông , nếu ở SaiGon , đ/h có thể đến chùa Kỳ Viên ở đường Nguyễn Đình Chiểu quận 10.
6_ còn việc đ/h gặp những việc bất như ý , trên diễn đàn này _ thì tui cũng như bạn thôi , chúng ta hãy coi đó là những trắc nghiệm ban đầu trên đường học PHẬT mà thôi !
Chúc bạn thân tâm thường an lạc
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
1_ Muốn học Thiền của Phật , Việc đầu tiên là phải có Thầy là một vị Sư của Thiền Tông Phật giáo , và tôi cũng không ngại gì nói cho bạn biết , ở VN ngày nay chỉ có HT Thích Thanh Từ và những vị giáo thọ của HT là đáng tin cậy trong bước đầu học Thiền của bạn!
2_ Nếu bạn tự mày mò qua sách vở , bạn sẽ bị rơi vào một loại công phu mà tui tạm gọi là “ thiền ngoại đạo” _ như hiện nay bạn đang ngồi thiền và thấy một khoảng tối trước mặt _ rồi bạn chú tâm vào đó và hỏi về cái này …. Đó là bước đầu bạn rơi vào thiền ngoại đạo rồi đó !
3_ Khi một thiền sinh mới học tọa thiền mà không đặt dưới sự chỉ bảo TRỰC TIẾP của một vị giáo thọ , thì ai cũng rơi vào cảnh như bạn thôi ! _ nhưng có người thì thấy một quần sáng trắng đục _ có người thấy hình như có một đốm sáng như ánh sao lúc ẩn lúc hiện _ có người thấy lúc màu hồng ..lúc màu khác .v.v.//. ( cái này thật tui đã trải qua , nay nói cho bạn biết vậy)
4_ Muốn quán “Thân Bất Tịnh“ Ngày xưa tui có thưa hỏi với một vị Tỳ Kheo về phép quán này , và được giới thiệu : “ Ngày xưa khi một vị Sa Môn muốn học “ Quán Thân Bất Tịnh”, thì việc đầu là phải ra ĂN_ Ở nơi Nghĩa địa _ Lâm Táng ! bạn thấy thế nào ! chớ tui nghe đến đây thì biết mình không có khả năng học môn này rồi !!
5_ đ/h muốn học Phật với Giáo Lý Nam Tông , nếu ở SaiGon , đ/h có thể đến chùa Kỳ Viên ở đường Nguyễn Đình Chiểu quận 10.
6_ còn việc đ/h gặp những việc bất như ý , trên diễn đàn này _ thì tui cũng như bạn thôi , chúng ta hãy coi đó là những trắc nghiệm ban đầu trên đường học PHẬT mà thôi !
Chúc bạn thân tâm thường an lạc
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Re: Hỏi về Quán trên đề mục????
Thanks đh rất nhiềusotam26 đã viết:đ/h hhc mến , Ts có mấy lời chia xẻ cùng đ/h đây:
1_ Muốn học Thiền của Phật , Việc đầu tiên là phải có Thầy là một vị Sư của Thiền Tông Phật giáo , và tôi cũng không ngại gì nói cho bạn biết , ở VN ngày nay chỉ có HT Thích Thanh Từ và những vị giáo thọ của HT là đáng tin cậy trong bước đầu học Thiền của bạn!
2_ Nếu bạn tự mày mò qua sách vở , bạn sẽ bị rơi vào một loại công phu mà tui tạm gọi là “ thiền ngoại đạo” _ như hiện nay bạn đang ngồi thiền và thấy một khoảng tối trước mặt _ rồi bạn chú tâm vào đó và hỏi về cái này …. Đó là bước đầu bạn rơi vào thiền ngoại đạo rồi đó !
3_ Khi một thiền sinh mới học tọa thiền mà không đặt dưới sự chỉ bảo TRỰC TIẾP của một vị giáo thọ , thì ai cũng rơi vào cảnh như bạn thôi ! _ nhưng có người thì thấy một quần sáng trắng đục _ có người thấy hình như có một đốm sáng như ánh sao lúc ẩn lúc hiện _ có người thấy lúc màu hồng ..lúc màu khác .v.v.//. ( cái này thật tui đã trải qua , nay nói cho bạn biết vậy)
4_ Muốn quán “Thân Bất Tịnh“ Ngày xưa tui có thưa hỏi với một vị Tỳ Kheo về phép quán này , và được giới thiệu : “ Ngày xưa khi một vị Sa Môn muốn học “ Quán Thân Bất Tịnh”, thì việc đầu là phải ra ĂN_ Ở nơi Nghĩa địa _ Lâm Táng ! bạn thấy thế nào ! chớ tui nghe đến đây thì biết mình không có khả năng học môn này rồi !!
5_ đ/h muốn học Phật với Giáo Lý Nam Tông , nếu ở SaiGon , đ/h có thể đến chùa Kỳ Viên ở đường Nguyễn Đình Chiểu quận 10.
6_ còn việc đ/h gặp những việc bất như ý , trên diễn đàn này _ thì tui cũng như bạn thôi , chúng ta hãy coi đó là những trắc nghiệm ban đầu trên đường học PHẬT mà thôi !
Chúc bạn thân tâm thường an lạc
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Re: Hỏi về Quán trên đề mục????
ĐH Sotam26 nói phãi
HT Thanh Từ là môt. vi. cao tăng cũa Phât. Giáo Viêt. Nam chúng ta. HT rất giõi về thiền và tôi rất khâm phuc. HT Thanh Từ vì đã làm hết sức mình đễ khôi phuc. Thiền Phái Trúc Lâm Yên Tữ Viêt. Nam.
Ngoài ra HT Trí Tinh., HT Từ Thông, và cố HT Thiên. Siêu (tác giã cuốn Vô Ngã là Niết Bàn) cũng là những vi. cao tăng rất giõi về Phât. Pháp cũa Phât. Giáo Viêt. Nam. Nếu ĐH đoc. và hoc. theo sách cũa các vi. cao tăng trên thì ít có cơ hôi. đi lac. đường.
Gần đây thì có Thương. Toa. Thích Trí Siêu (đê. tữ cố HT Huyền Vi ỡ Pháp) cũng là người dung hòa cã hai Nam Tông vầ Bắc Tông.
Theo kinh nghiêm. ít õi cũa tôi thì nếu kết hơp. cã hai giáo lý Nam Tông và Bắc Tông đươc. thì rất tốt. Vì tôi là con người thưc. dung. nên tôi thích những triết lý thưc. tiễn cũa kinh Trung Bô., Trung A Hàm, Kim Cang, Bát Nhã, Vi Diêu. Pháp, và Duy Thức Hoc.
Nói đâu xa, thầy tôi (cư sĩ) cũng giống nhiều ĐH đây, tuy xuất thân hoc. đao. từ Bắc Tông nhưng lai. không nề hà thường xuyên đi tham dư. các khóa thiền cũa Nam Tông. Tôi rất thích đươc. đi theo những vi. thiên. tri thức như vây. Mong đươc. quý ĐH chĩ thêm.
Nam mô Bỗn Sư Thích Ca Mâu Ni Phât.
Nam mô A Di Đà Phât.
Namo Tassa Bhavagato Arahato Samma Sammbuddhasa
HT Thanh Từ là môt. vi. cao tăng cũa Phât. Giáo Viêt. Nam chúng ta. HT rất giõi về thiền và tôi rất khâm phuc. HT Thanh Từ vì đã làm hết sức mình đễ khôi phuc. Thiền Phái Trúc Lâm Yên Tữ Viêt. Nam.
Ngoài ra HT Trí Tinh., HT Từ Thông, và cố HT Thiên. Siêu (tác giã cuốn Vô Ngã là Niết Bàn) cũng là những vi. cao tăng rất giõi về Phât. Pháp cũa Phât. Giáo Viêt. Nam. Nếu ĐH đoc. và hoc. theo sách cũa các vi. cao tăng trên thì ít có cơ hôi. đi lac. đường.
Gần đây thì có Thương. Toa. Thích Trí Siêu (đê. tữ cố HT Huyền Vi ỡ Pháp) cũng là người dung hòa cã hai Nam Tông vầ Bắc Tông.
Theo kinh nghiêm. ít õi cũa tôi thì nếu kết hơp. cã hai giáo lý Nam Tông và Bắc Tông đươc. thì rất tốt. Vì tôi là con người thưc. dung. nên tôi thích những triết lý thưc. tiễn cũa kinh Trung Bô., Trung A Hàm, Kim Cang, Bát Nhã, Vi Diêu. Pháp, và Duy Thức Hoc.
Nói đâu xa, thầy tôi (cư sĩ) cũng giống nhiều ĐH đây, tuy xuất thân hoc. đao. từ Bắc Tông nhưng lai. không nề hà thường xuyên đi tham dư. các khóa thiền cũa Nam Tông. Tôi rất thích đươc. đi theo những vi. thiên. tri thức như vây. Mong đươc. quý ĐH chĩ thêm.
Nam mô Bỗn Sư Thích Ca Mâu Ni Phât.
Nam mô A Di Đà Phât.
Namo Tassa Bhavagato Arahato Samma Sammbuddhasa
Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 2 khách