nhìn lai chính mình!!
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
- COPCON
- Bài viết: 100
- Ngày: 27/05/10 20:45
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: tôi đến từ đâu nhi?
- Nghề nghiệp: CHUYÊN VIÊN ĐỒ HỌA
nhìn lai chính mình!!
Tôi là ai? tôi từ đâu đến? và sẽ đi về đâu?
- Tập tin đính kèm
-
- tranh-hoa-sen_01.jpg (309.15 KiB) Đã xem 2429 lần
- COPCON
- Bài viết: 100
- Ngày: 27/05/10 20:45
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: tôi đến từ đâu nhi?
- Nghề nghiệp: CHUYÊN VIÊN ĐỒ HỌA
Re: nhìn lai chính mình!!
phải đi tìm về hoa sen ở cõi cực lạc chứ về đâu ^^ nhưng mà nghiệp chướng còn nhiều quá, ai chỉ giúp tôi đường vượt qua không ????
[color=#804080][b]"Một khi vô thường đến
Mới biết người trong mộng
Vạn thứ mang không đi
Chỉ có nghiệp theo mình"[/b][/color]
[color=#BF0000][b]NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT __()__[/b][/color]
Mới biết người trong mộng
Vạn thứ mang không đi
Chỉ có nghiệp theo mình"[/b][/color]
[color=#BF0000][b]NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT __()__[/b][/color]
Re: nhìn lai chính mình!!
Chữ ký ghi:
"Nhứt nhật vô thường đáo
Phương tri mộng lý nhân
Vạn ban tương bất khứ
Duy hữu nghiệp tùy thân"
Tạm dịch:
Một mai vô thường đến
Mới hay người trong mộng
Mọi thứ chẳng đem theo
Duy có nghiệp theo mình
Ý nghĩa:
Khi mai nầy vô thường đến chúng ta chết đi, bị đụng xe, bị bắn, bị đâm, bị bệnh nan y, chết bất đắc kỳ tử v.v... thì mới vở lẽ rằng thì ra cuộc đời như một giất mộng, ta làm bao nhiêu việc như người nghệ sĩ đống phim, cuộc đời mình là một tuồn phim bi đác, cả một cuộc đời buồn vui giận ghét thương, tham sân si mạn nghi tà kiến đau khổ tràng ngặp, tranh danh đoạt lợi, đua đồi hơn thua bao nhiêu việc... rốt cuộc những thứ mà mình tranh đoạt về được như tiền tài, danh lợi, sắc đẹp ruộng vườn v.v... mọi thứ đều chẳng thể mang theo. Duy chỉ có cái nghiệp tạo tác dù là thiện hay là ác là luôn theo mình như bóng theo hình.
Chúng lại là những cái nhân đưa ta luân hồi sanh tử cho những kiếp vị lai, chẳng lúc nào ra khỏi được.
Đời thì làm người, đời thì làm súc vật, đời thì đọa địa ngục, làm ngả quỷ đối khác, đời thì sanh lên trời hoặc lạc vào A Tu La giới. Hết làm người đến làm thú, tuần hoàn chẳng ngừng nghĩ trong sáu đường.
Kiếp thì do bào thai máu mũ mà sanh ra, kiếp thì do trứng mà sanh ra, kiếp thì do ẩm ước mà sanh ra, kiếp thì hóa sanh biến dạng.
Thế thì trong Sáu Đường, Bốn Loài mà mãi mãi diễn những màng kịch đầy bi đác.
Ai hiểu biết như thế mà chẳng rùng mình tìm đường để thoát khổ ư?
Nhận biết được trong cuộc đời cái gì cũng là "Khổ" thì đã ngộ được một phần cái Khổ Đế của Tứ Đế rồi vậy.
Có nhiều người vẫn chưa ngộ được "cuộc đời là khổ" đấy!
Xong, ngộ được cuộc đời là khổ vẫn chưa đủ.
Phải biết "Nguyên Nhân của Khổ là gì" "cái gì làm cho mình Khổ?" Đó là Tập Đế.
Ở đời ai cũng biết mình khổ, cuộc đời là khổ, mà chẳng tìm cho ra nguyên nhân của khổ. Cứ than trời trách người, khóc than la lối. Hoặc đổ tội, đổ lỗi cho người khác. Hoặc làm lơ. Hoặc đi tìm những thú vui khác để mong giải hết nỏi khổ như uống rượu hút thuốc, cờ bạc, thuốc phiện, ma túy, hoặc ăn uống, xem phim, v.v...
Đi tìm những thứ đó chẳng khác nào lại đi tìm khổ, Khổ chồng thêm khổ!
Phật dạy chúng ta khi nhận biết cuộc đời là khổ rồi thì phải tìm cho ra được nguyên nhân của khổ.
Và Khi đã biết cái nguyên nhân làm cho mình khổ thì mình bỏ nó đi thì gọi là Diệt Đế.
Xong, muốn bỏ cái nguyên nhân của khổ ta phải tu đúng theo Chánh Pháp của Phật, thí dụ như Bát Chánh Đạo v.v... để giác ngộ được chân lý đưa đến rốt ráo giải thoát thì đây gọi là Đạo Đế.
Nếu chẳng biết Phật Pháp thì Tứ Đế làm sao rỏ?
Nếu chẳng biết Phật Pháp thì làm sao giác ngộ và giải thoát, được an vui hạnh phúc một cách chân thật toàn phần?
Vì vậy bước đầu tiên là phải hiểu và nhận rỏ được cuộc đời là khổ, kế đến học Phật Pháp để biết rỏ cái nguyên nhân, và phương pháp để hết khổ, theo đó mà thực hành để đích thật được hết khổ và thật được an vui hạnh phúc.
Xin tặng bài Hán Việt của cổ nhân:chúng ta đến thế giới này chẳng mang theo chi cả, mai sau lúc ra đi cũng chẳng mang theo vật gì cả, duy chỉ có nghiệp theo mình
"Nhứt nhật vô thường đáo
Phương tri mộng lý nhân
Vạn ban tương bất khứ
Duy hữu nghiệp tùy thân"
Tạm dịch:
Một mai vô thường đến
Mới hay người trong mộng
Mọi thứ chẳng đem theo
Duy có nghiệp theo mình
Ý nghĩa:
Khi mai nầy vô thường đến chúng ta chết đi, bị đụng xe, bị bắn, bị đâm, bị bệnh nan y, chết bất đắc kỳ tử v.v... thì mới vở lẽ rằng thì ra cuộc đời như một giất mộng, ta làm bao nhiêu việc như người nghệ sĩ đống phim, cuộc đời mình là một tuồn phim bi đác, cả một cuộc đời buồn vui giận ghét thương, tham sân si mạn nghi tà kiến đau khổ tràng ngặp, tranh danh đoạt lợi, đua đồi hơn thua bao nhiêu việc... rốt cuộc những thứ mà mình tranh đoạt về được như tiền tài, danh lợi, sắc đẹp ruộng vườn v.v... mọi thứ đều chẳng thể mang theo. Duy chỉ có cái nghiệp tạo tác dù là thiện hay là ác là luôn theo mình như bóng theo hình.
Chúng lại là những cái nhân đưa ta luân hồi sanh tử cho những kiếp vị lai, chẳng lúc nào ra khỏi được.
Đời thì làm người, đời thì làm súc vật, đời thì đọa địa ngục, làm ngả quỷ đối khác, đời thì sanh lên trời hoặc lạc vào A Tu La giới. Hết làm người đến làm thú, tuần hoàn chẳng ngừng nghĩ trong sáu đường.
Kiếp thì do bào thai máu mũ mà sanh ra, kiếp thì do trứng mà sanh ra, kiếp thì do ẩm ước mà sanh ra, kiếp thì hóa sanh biến dạng.
Thế thì trong Sáu Đường, Bốn Loài mà mãi mãi diễn những màng kịch đầy bi đác.
Ai hiểu biết như thế mà chẳng rùng mình tìm đường để thoát khổ ư?
Nhận biết được trong cuộc đời cái gì cũng là "Khổ" thì đã ngộ được một phần cái Khổ Đế của Tứ Đế rồi vậy.
Có nhiều người vẫn chưa ngộ được "cuộc đời là khổ" đấy!
Xong, ngộ được cuộc đời là khổ vẫn chưa đủ.
Phải biết "Nguyên Nhân của Khổ là gì" "cái gì làm cho mình Khổ?" Đó là Tập Đế.
Ở đời ai cũng biết mình khổ, cuộc đời là khổ, mà chẳng tìm cho ra nguyên nhân của khổ. Cứ than trời trách người, khóc than la lối. Hoặc đổ tội, đổ lỗi cho người khác. Hoặc làm lơ. Hoặc đi tìm những thú vui khác để mong giải hết nỏi khổ như uống rượu hút thuốc, cờ bạc, thuốc phiện, ma túy, hoặc ăn uống, xem phim, v.v...
Đi tìm những thứ đó chẳng khác nào lại đi tìm khổ, Khổ chồng thêm khổ!
Phật dạy chúng ta khi nhận biết cuộc đời là khổ rồi thì phải tìm cho ra được nguyên nhân của khổ.
Và Khi đã biết cái nguyên nhân làm cho mình khổ thì mình bỏ nó đi thì gọi là Diệt Đế.
Xong, muốn bỏ cái nguyên nhân của khổ ta phải tu đúng theo Chánh Pháp của Phật, thí dụ như Bát Chánh Đạo v.v... để giác ngộ được chân lý đưa đến rốt ráo giải thoát thì đây gọi là Đạo Đế.
Nếu chẳng biết Phật Pháp thì Tứ Đế làm sao rỏ?
Nếu chẳng biết Phật Pháp thì làm sao giác ngộ và giải thoát, được an vui hạnh phúc một cách chân thật toàn phần?
Vì vậy bước đầu tiên là phải hiểu và nhận rỏ được cuộc đời là khổ, kế đến học Phật Pháp để biết rỏ cái nguyên nhân, và phương pháp để hết khổ, theo đó mà thực hành để đích thật được hết khổ và thật được an vui hạnh phúc.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
- COPCON
- Bài viết: 100
- Ngày: 27/05/10 20:45
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: tôi đến từ đâu nhi?
- Nghề nghiệp: CHUYÊN VIÊN ĐỒ HỌA
Re: nhìn lai chính mình!!
nam mô a di đà phật!
con xin cảm ơn thầy đã quan tâm và khai mở con đường cho con ^^
con đang trên đường hoc phật pháp nhưng mà theo dó mà thực hành thì thật là hổ thẹn, con chưa diệt trừ được tham, sân, si...tâm còn tạp nhạp, luyến ái...
" buông xả vạn duyên, nhất tâm niệm phật" vậy mà con không buông xả được, niệm phật thì còn vọng tưởng, vậy con phải làm sao? kính mong thầy giúp con! làm sao con có thể chiến thắng kẻ thù lớn nhất đời minh là chính mình đây????????
con xin cảm ơn thầy đã quan tâm và khai mở con đường cho con ^^
con đang trên đường hoc phật pháp nhưng mà theo dó mà thực hành thì thật là hổ thẹn, con chưa diệt trừ được tham, sân, si...tâm còn tạp nhạp, luyến ái...
" buông xả vạn duyên, nhất tâm niệm phật" vậy mà con không buông xả được, niệm phật thì còn vọng tưởng, vậy con phải làm sao? kính mong thầy giúp con! làm sao con có thể chiến thắng kẻ thù lớn nhất đời minh là chính mình đây????????
[color=#804080][b]"Một khi vô thường đến
Mới biết người trong mộng
Vạn thứ mang không đi
Chỉ có nghiệp theo mình"[/b][/color]
[color=#BF0000][b]NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT __()__[/b][/color]
Mới biết người trong mộng
Vạn thứ mang không đi
Chỉ có nghiệp theo mình"[/b][/color]
[color=#BF0000][b]NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT __()__[/b][/color]
Re: nhìn lai chính mình!!
Đã nói là đang tu tập thì làm sao diệt trừ hết tham sân si? Chừng nào nói thành Phật Bồ Tát rồi thì mới gọi là hết sạch tham sân si."COPCON"]
con đang trên đường hoc phật pháp nhưng mà theo dó mà thực hành thì thật là hổ thẹn, con chưa diệt trừ được tham, sân, si...tâm còn tạp nhạp, luyến ái...
Mình sở dĩ tu hành là vì mình còn tham sân si. Hết tham sân si thì tu làm gì nữa phải không?
Bởi thế cho nên không cần phải hổ thẹn, chỉ cần từ từ học tập sửa đỗi thối hư tật sấu của mình theo lời Phật chỉ cách cho mình thì được rồi.
Tu hành sửa đỗi thân, miệng, và tâm ý của mình từ ác cho thành thiện. Thí dụ như thân luôn sát sanh trộm cướp tà dâm thì phải tập trừ bỏ, miệng nói dối, chưởi thề, nói lời thêu dệt, nói lời mê hoặc thì phải từ từ bỏ nó đi, ý nghĩ các việc ác cũng từ từ bỏ.
Khi tâm ý nghĩ ác thì nhớ mà niệm Phật, thì sẽ không tạo ra lời nói ác và hành đọng ác vì mình nhận biết, tỉnh giác, chận ngay cái ý nghĩ của mình trước.
Buông xả vạn duyên, nhưng không phải bảo là không làm gì hết ngồi ăn ở không, ăn ở không cũng vẫn chưa phải là buông xã đó!" buông xả vạn duyên, nhất tâm niệm phật" vậy mà con không buông xả được, niệm phật thì còn vọng tưởng, vậy con phải làm sao?
Buông xả là khi làm thì làm, khi việc hết thì thôi, đừng nghĩ tưởng đến nó nhiều quá, vẫn ăn cơm mặt áo đi làm, nhưng không vì món ăn ngon dở, áo đẹp sấu mà đi tìm, đi tranh dành. Phải biết "thiểu dục tri túc" (bớt muốn và biết đủ).
Vả chẳng bận áo là để che thân, trang nghiêm. Ăn uống là để ấm no lòng có sức mà làm mà tu. Đâu phải vì muốn mọi người chú trọng đến mình đẹp như thế nào mà đua đồi cùng bạn bè để mỗi ngày mua áo mới kiểu nầy kiểu nọ, hoặc ăn món ngon vật lạ.
Nói thế không phải là cấm không mua áo đẹp để bận, không ăn ngon. Nhưng phải tự tại trước những thứ đó, không bị nó ràng buộc. Có khả năng thì cứ việc bận áo đẹp đàng hoàn, đâu ai cấm phải bận đồ rách giá, nhưng không đủ khả năng thì bận đồ theo khả năng của mình thôi, không đua đồi hơn. Ăn uống cũng thế, mọi việc đều thế!
Nếu đã chọn tu Niệm Phật thì mỗi ngày nên lập ra thời khóa để niệm Phật.
Buổi sáng sớm khi thức dậy đánh răng súc miệng xong thì liền lên bàn Phật mà ngồi niệm Phật. Khoảng 30 phút rồi ăn sáng đi làm.
Buổi tối khi làm mọi việc nhà và cá nhân xong, trước khi đi ngũ cũng đánh răng súc miệng và lên bàn Phật ngồi mà niệm phật 30 phút. Rồi đi ngũ.
Mỗi khi niệm Phật xong thì đọc bài hồi hướng phát nguyện vãng sanh Cực Lạc thế giới như là:
Nguyện đem công đức nầy
Trang nghiêm Phật Tịnh Độ
Trên đền bốn ân nặng
Dưới cứu khổ ba đường
Nếu có ai thấy nghe
Đều phát tâm Bồ Đề
Hết một báo thân nầy
Đồng sanh nước Cực lạc
Đồng viên thành Chánh Giác
Phải "Thật Vì Sanh Tử" mà nổ lực tinh tấn.làm sao con có thể chiến thắng kẻ thù lớn nhất đời minh là chính mình đây????????
Chiến thắng thì cũng phải từ từ, không thể một sớm một chiều là được.
Chỉ cần nổ lực tinh tấn, thì lo gì không có ngày chiến thắng được mình?
Vả chăng mỗi khi mình nghĩ ác muốn làm ác mình nhớ Phật, niệm Phật thì cái ác chẳng khởi đó là đã chiến thắng chính mình rồi ngay phút giây ấy?
Vả chăng khi mình muốn dùng thân làm ác như sát sanh mình liền Niệm Phật thì không có giết hại chúng sanh như mọi lần nữa, thế là mình đã chiến thắng mình ngay lúc ấy rồi chăng?
Vả chăng khi mình muốn nói lời ác, dùng miệng nói xấu, nói dối chưởi người khác thì liền nhớ Phật mà Niệm Phật thì không còn nói ác, nói xấu được nữa vì miệng ngay lúc đó dùng để niệm Phật thì mình đã chiến thắng mình ngay lúc ấy rồi chăng?
Thí dụ:
Lúc chưa tu hành Phật Pháp, chưa niệm Phật, mình theo thối quen giết 10 con vật, nói dối với 10 người hay 10 lần, và ý nghĩ ác 10 lần mỗi ngày. Tức là mình thua trận 10 lần, không có chiến thắng được mình.
Bây giờ hiểu Phật Pháp chút ít, biết niệm phật và tập, trong 10 lần giết vật, nói dối, nghĩ ác thì nay mình nhời tu tập nên bớt giết 1 con vật, bớt nói dối 1 lần, và bớt nghĩ ác 1 lần.
Thế là trong 10 lần thì 9 lần mình thua trận, mà có 1 lần thắng trận, chiến thắng được chính mình.
Nếu tu tập mãi thành thối quen lâu ngày thì từ từ 10 phần mình sẽ chiến thắng 10 phần.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
- COPCON
- Bài viết: 100
- Ngày: 27/05/10 20:45
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: tôi đến từ đâu nhi?
- Nghề nghiệp: CHUYÊN VIÊN ĐỒ HỌA
Re: nhìn lai chính mình!!
con xin thành kính dâng lên thầy chén trà này , con thật hoan hỉ vì hôm nay thầy vì con mà khai thị cho con hiểu thêm lý đạo và cách tu tập.
Xin ghi nhớ lời thầy : nhớ Phật, niệm Phật . Con sẽ cố gắng tinh tấn hơn, biết lỗi và sữa lỗi...
nam mô a di đà phật!
nam mô a di đà phật!
nam mô a di đà phật!
Xin ghi nhớ lời thầy : nhớ Phật, niệm Phật . Con sẽ cố gắng tinh tấn hơn, biết lỗi và sữa lỗi...
nam mô a di đà phật!
nam mô a di đà phật!
nam mô a di đà phật!
[color=#804080][b]"Một khi vô thường đến
Mới biết người trong mộng
Vạn thứ mang không đi
Chỉ có nghiệp theo mình"[/b][/color]
[color=#BF0000][b]NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT __()__[/b][/color]
Mới biết người trong mộng
Vạn thứ mang không đi
Chỉ có nghiệp theo mình"[/b][/color]
[color=#BF0000][b]NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT __()__[/b][/color]
- COPCON
- Bài viết: 100
- Ngày: 27/05/10 20:45
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: tôi đến từ đâu nhi?
- Nghề nghiệp: CHUYÊN VIÊN ĐỒ HỌA
Re: nhìn lai chính mình!!
"tôi là gì?"
cuộc đời này là 1 giấc mộng, hợp rồi tan vậy tôi là gì trong giấc mộng này, tôi không thật là tôi , tất cả đều không thật bởi thế cho nên tôi không bám víu vào giấc mộng này, tôi phải tìm cho mình con đường giải thoát đó chính là niệm phật cầu xin về tịnh độ với tín hạnh nguyện sâu sắc. Còn tôi là gì thì có còn quan trọng không?
cuộc đời này là 1 giấc mộng, hợp rồi tan vậy tôi là gì trong giấc mộng này, tôi không thật là tôi , tất cả đều không thật bởi thế cho nên tôi không bám víu vào giấc mộng này, tôi phải tìm cho mình con đường giải thoát đó chính là niệm phật cầu xin về tịnh độ với tín hạnh nguyện sâu sắc. Còn tôi là gì thì có còn quan trọng không?
[color=#804080][b]"Một khi vô thường đến
Mới biết người trong mộng
Vạn thứ mang không đi
Chỉ có nghiệp theo mình"[/b][/color]
[color=#BF0000][b]NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT __()__[/b][/color]
Mới biết người trong mộng
Vạn thứ mang không đi
Chỉ có nghiệp theo mình"[/b][/color]
[color=#BF0000][b]NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT __()__[/b][/color]
Re: nhìn lai chính mình!!
thắc mắc và tìm hiểu rồi khám phá, đó là điều quan trọngCòn tôi là gì thì có còn quan trọng không?
Re: nhìn lai chính mình!!
chào các bạn , chào COPCON .
tôi là người mới , mong được cho phép đóng góp . với tôi , tôi suy nghỉ như sau : cái thân nầy là của tôi , nếu không có nó thì sẻ không có cái tôi . tuy nhiên nó là cái không có thật . nói đúng lẻ nó chỉ là một phương tiện của sanh và tử , của nhân và quả . nhân phương tiện do có cái tôi . con đường giải thoát của BẬC GIÁC NGỘ có thật trong lịch sử loài người thật sự không có cái tôi .
NHỚ ƠN VỊ GIẢI THOÁT , VỊ GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ CỦA NHÂN LOẠI . SIDDHARTHA GAUTAMA .
tôi là người mới , mong được cho phép đóng góp . với tôi , tôi suy nghỉ như sau : cái thân nầy là của tôi , nếu không có nó thì sẻ không có cái tôi . tuy nhiên nó là cái không có thật . nói đúng lẻ nó chỉ là một phương tiện của sanh và tử , của nhân và quả . nhân phương tiện do có cái tôi . con đường giải thoát của BẬC GIÁC NGỘ có thật trong lịch sử loài người thật sự không có cái tôi .
NHỚ ƠN VỊ GIẢI THOÁT , VỊ GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ CỦA NHÂN LOẠI . SIDDHARTHA GAUTAMA .
Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
- COPCON
- Bài viết: 100
- Ngày: 27/05/10 20:45
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: tôi đến từ đâu nhi?
- Nghề nghiệp: CHUYÊN VIÊN ĐỒ HỌA
Re: nhìn lai chính mình!!
cảm ơn bạn đã góp ý ! ^^
mới 1 tách trà nóng làm quen nhé
mới 1 tách trà nóng làm quen nhé
[color=#804080][b]"Một khi vô thường đến
Mới biết người trong mộng
Vạn thứ mang không đi
Chỉ có nghiệp theo mình"[/b][/color]
[color=#BF0000][b]NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT __()__[/b][/color]
Mới biết người trong mộng
Vạn thứ mang không đi
Chỉ có nghiệp theo mình"[/b][/color]
[color=#BF0000][b]NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT __()__[/b][/color]
Re: nhìn lai chính mình!!
chào các bạn , chào bạn COPCON
tôi rất vui khi nhận được ý kiến bạn , dù thật hay không thật thời nơi bạn nơi tôi đả có âm thanh hiện hữu trong hiện tại . để trả lời câu hỏi của bạn thật trọn vẹn , xin phép bạn cho tôi có gợi ý như sau . thay vì tự hỏi :TÔI LÀ AI ? TÔI TỪ ĐÂU ĐẾN ? VÀ SẺ ĐI VỀ ĐÂU ? . bạn đặt lại câu hỏi : CÁI MÀ TÔI GỌI LÀ TÔI , NÓ LÀ CÁI GÌ ? NÓ TỪ ĐÂU TẠO THÀNH ? NÓ SẺ ĐI VỀ ĐÂU ? .
nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT , VỊ GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ CỦA NHÂN LOẠI SIDDHARTHA GAUTAMA .
tôi rất vui khi nhận được ý kiến bạn , dù thật hay không thật thời nơi bạn nơi tôi đả có âm thanh hiện hữu trong hiện tại . để trả lời câu hỏi của bạn thật trọn vẹn , xin phép bạn cho tôi có gợi ý như sau . thay vì tự hỏi :TÔI LÀ AI ? TÔI TỪ ĐÂU ĐẾN ? VÀ SẺ ĐI VỀ ĐÂU ? . bạn đặt lại câu hỏi : CÁI MÀ TÔI GỌI LÀ TÔI , NÓ LÀ CÁI GÌ ? NÓ TỪ ĐÂU TẠO THÀNH ? NÓ SẺ ĐI VỀ ĐÂU ? .
nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT , VỊ GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ CỦA NHÂN LOẠI SIDDHARTHA GAUTAMA .
Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot] và 10 khách