zelda đã viết:Chào chư vị thật sự vấn đề trở nên khá rắc rối hiện nay xuất phát từ Thầy Thiên Minh , cũng nằm trong ban điều hành . Nếu ngay từ đâu thầy chịu khó từ tốn chút thì Zelda cũng từ tốn trả lời . Nhưng thầy cứ ào ào không dằn được chấp kiến của mình .
Gì nữa đây zelda? Sao lại pass cục lửa qua thầy Thiện Minh thế? Lại còn nói người ta chấp kiến, thật là khó hiểu!!
Phong thái trình bài của thầy Thiện Minh thì nói thật mình rất ngưỡng mộ vì cách nói minh bạch và dung hoà của lý lẫn tình! Cả hiểu zelda nói "ào ào" ở đây nghĩa là sao?
Xin lỗi vì mình là người mới vào nên ko biết rõ, nhưng theo những bài trên thì zelda đã từng "có chức" thì phải?
![:-? :-?](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK039.gif)
Nếu thật vì nguyên nhân này thì xin cho mình ko có ý kiến nữa. Zelda vào đây để trao đổi cùng tiến bộ hay vì cái gì khác?
Phần sau zelda viết nhiều quá, mà đa phần là ko đúng sự thật:
1
zelda đã viết:QD nhất định đem chính trị vào trong diễn đàn để bắt chẹt tôi thì tôi thua chứ biết nói sao
Đã ko biết lần bao nhiêu mình đính chính là mình đang dẫn chứng trong lịch sử và tuyệt nhiên chẳng có chính trị ở đây gì tráo trọi. Chính trị là nói về kiến trúc tượng tầng, giai cấp quản lý, còn lịch sử, mình nói về dân tộc và nhân dân. Nếu mình có làm trái với những điều vừa nói xin hãy trích dẫn ra đây, chớ nói suông như thế.
2
zelda đã viết:Nếu theo cach nói của QD thì những ai được người khác phong thánh hay là lich sử do chính con người nhận xét phong thánh thì những người đo là thánh thật sự và làm cái gì cũng đúng . Thì Zelda tôi thấy là hết cứu bạn .
Lại nữa, QuayDau đố zelda tìm được trong bài viết của QuayDau 1 chữ "thánh" đấy!! Từ trước đến giờ, ngay cả khi nói cũng như khi viết ko bao giờ mình đề cập đến thánh, đối với mình chỉ có Phật và Bồ Tát the end.
3
zelda đã viết:Về bạn hỏi tại sao tôi biết bạn có sự sân hận thì cái trình độ đạt được như vậy phải do tu tập . Bạn muốn như tôi không ?
Khà khà, chắc cũng nhờ cái "trình độ" đó mà zelda biết thầy Thiện Minh có kiến chấp phải ko? (Cuộc sống mới bắt đầu đã cho rằng mình thấu hết.)
4
zelda đã viết:Zelda có quen 1 vị thầy PGBT thầy nhận xét PGBT như là một đám cỏ , có loại cỏ tốt có loại cỏ không tốt , ăn vào chết ngay . Do vậy khi bước vào đám cỏ ấy phải đem theo ánh sáng PGNT mà soi rọi , cái gì khác với KInh Luật Luận của PGNT thì nên tránh xa còn cái gì khớp thì chấp nhận .
Zelda nói rõ pháp danh và chùa nơi thầy đó tu tập hay ko? Vì nếu ko thì sẽ ko có gì chứng minh zelda vừa tưởng tượng ra "vị thầy" và nhận xét hoang đường trên.
Zelda biết PGBT quan niệm sao ko? Ko rõ PGNT nói sao, chứ đã là PGBT thì đều hiểu rằng lời Phật nói như "mưa pháp", người nghe tuỳ vào căn cơ mà hấp thụ, chuyển hoá mà tiến lên trên đường tu tập:
- Hàng đại thụ, hấp thụ nhiều, vươn nhanh, cành lá xanh tốt, che chở được cho mọi vật dưới tàn lá, thanh lọc không khí, giữ đất chống lũ... đem lại nhiều an vui hạnh phúc.
- Hàng cây cỏ hấp thụ có giới hạn, tuy ko thể bằng hàng đại thụ nhưng vẫn có bao hoa thơm trái ngọt mát hương cho đời.
- Cũng có hàng chả hấp thu gì hết, đường ta ta đi, đó là những cây cỏ đã khô héo.
- Nhưng có những loài hấp thu "mưa pháp" nhưng lại chuyển hoá thành chất độc. Nếu biết tận dụng thì vẫn có thể tìm được lợi ích từ chúng, bằng không thì hậu quả chúng gây ra thật khôn lường.
Vậy lỗi do mưa hay do cây? Vì thế nghe ko xuôi tay thì thôi, bỏ xem như chưa nghe. Chứ ko bao giờ có chuyện nói với người khác: "cỏ không tốt, ăn vào chết ngay"? Thế nên người nói ra câu này là thầy PGBT thì rõ là chẳng đúng.
5
zelda đã viết:Vì 1 lẽ là PGBT tuy có nhiều kinh nhưng mà lại không có tạng Luận ( Vi Diệu Pháp) . Người thường tu tưởng chứng đắc vậy là cứ luận , lung tung cả lên . Thật nguy hiểm.
Trong những cái ko đúng trong lời nói của zelda thì cái này nặng nhứt đây! Ko biết vào diễn dàn này zelda có xem qua trang web Đại Tạng Kinh ko? Nếu chưa thì QuayDau cho zelda link để thưởng lãm nhé, xem PGBT có tạng luận hay ko!
http://daitangkinhvietnam.org/content/view/595/331/
link
8.- Tam Luận Tông hay là Tánh Không Tông
I.- Duyên Khởi Lập Tông
Tôn này căn cứ vào ba bộ luận sau đây mà thành lập, nên gọi là Tâm Luận tôn.
1.- Bộ Trung luận, gồm có bốn quyển, do Ngài Bồ tát Long Thọ làm ra, mục đích chính phá chấp của Tiểu Thừa và kèm một phần phụ đã phá sai lầm của ngoại đạo.
2.- Bộ Bách luận, gồm có hai quyển do Ngài Bồ tát Ðề Bà làm ra, mục đích chính là phá chấp của ngoại đạo và kèm một phần phụ phá chấp của Tiểu Thừa.
3.- Bộ Thập Nhị Môn luận, gồm có một quyển, cũng do ngài Long Thọ làm ra, mục đích phá cả Tiểu Thừa và ngoại đạo.
Tóm lại, ba bộ luận trên đây, đều phá sự thiên chấp sai lầm của Tiểu Thừa và ngoại đạo và mục đích cuối cùng là làm sáng tỏ nghĩa lý sâu xa, mầu nhiệm của Ðại Thừa.
Cuối cùng QuayDau cũng xin nhận lỗi với thầy Thiện Minh, vì đã ko thực hiện đầy đủ như tâm nguyện thầy mong muốn. Khi chưa bắt đầu vào tranh luận với zelda, QuayDau cũng nghĩ kỹ lắm rồi, topic này mình xem ko biết bao nhiêu lần, đọc rõ từng câu nhằm sao cho bài viết mình mang tính thuyết phục cao nhất. Và mục đích là cho zelda nhận ra việc áp đặt giáo lý PGNT vào bất cứ ai là ko đúng, vì rằng đúng sai cũng chỉ mang tính tương đối mà thôi.
Và cũng sẽ có người nói rằng QuayDau làm như thế là chuyện nhỏ xé ra to, làm cho mọi người hiểu lầm 2 tông phái đang đả kích, châm chọc lẫn nhau. QuayDau làm như vậy vì bất đắc dĩ mà thôi, vì bản thân bài viết bạn học trò trích dẫn đã thiếu tính thuyết phục. Bài viết chỉ chú trọng xoay quanh diễn tiến và kinh nghiệm nhưng lại gần như thiếu hẳn đoạn nói về mục đích vì sao phải làm như vậy và kết quả mình đạt được những gì. Thế nên dưới ngòi bút chọc ngoái, và lý luận vô căn cứ của zelda dễ làm cho mọi người có cái nhìn phiến diện về việc này.
QuayDau cũng ko nhận xét rằng việc "đốt ngón tay" đúng hay sai, vì sẽ đi vào vết xe đổ của zelda. QuayDau chỉ nói rằng bất kỳ việc nào mà xuất phát từ Trí Tuệ Balamật, Đại Bi Đại Trí thì việc đó chắc chắn "trúng".