kimcang đã viết:
Kinh Bi Hoa Nói Khi Mà Chánh Pháp Diệt Thì Xá Lợi Phật Sẽ Làm Lợi Ích Cho Chúng Sanh.
Kinh Bi Hoa nói Tiền Thân Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Có Phát Nguyện Rằng Xá Lợi Của Ngài Làm Lợi Ích Cho Chúng Sanh Trong 1000 A Tăng Kỳ Kiếp Rồi Mới Tụ Lại Thành Một Nơi Mà Tan Biến Hết.
Đây Là Một Trong Các Nguyện Mà Tiền Thân Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Phát Ra Trước Đức Phật Bảo Tạng.
"
Làm lợi ích" không có nghĩa là "đạt lợi ích
tối thượng, viên mãn".
"Làm lợi ích" chính là vì xá lợi Phật do thần lực của Phật và đạo lực của Phật kết tụ mà thành, nên
có năng lực tùy duyên làm phát sanh tâm hoan hỷ hướng về Phật pháp của chúng sanh, lại chúng sanh nào cung kính lễ bái cúng dường xá lợi thì sẽ
nương theo đó mà có vô lượng công đức để LÀM NỀN TẢNG tin nhận và tu học thâm sâu hơn trên con đường đạo pháp.
Vậy thì,
"làm lợi ích" chính là dẫn dắt, hướng đạo, dẫn nhập và giúp tăng trưởng Đạo tâm, nhưng
CHẲNG PHẢI PHẦN CHÍNH TRONG GIÁO PHÁP NHƯ LAI, CHẲNG PHẢI CHỖ CỐT LÕI, CHẲNG PHẢI CHỖ PHẬT MONG CHÚNG SANH AN TRỤ VẬY, VÌ NHƯ LAI MUỐN CHÚNG SANH NƯƠNG VÀO DIỆU PHÁP ĐỂ GIẢI THOÁT GIÁC NGỘ MỚI LÀ TỪ TÂM NHƯ LAI CHÂN CHÍNH!
Lại nữa, đó là chỉ xét đến
"XÁ LỢI PHẬT", NẾU CHẲNG PHẢI XÁ LỢI PHẬT THÌ CÀNG PHẢI XEM LẠI!
Đúng như đạo hữu DCT nói,
THÔNG THƯỜNG Xá lợi từ Đạo lực của bậc Thánh kết tinh, là bằng chứng siêu tột của 1 vị trên đường tu, nhưng:
- Thứ nhất: mỗi vị Thánh có NHÂN DUYÊN RIÊNG, BỔN NGUYỆN RIÊNG,
không hề ứng hiện HOÀN TOÀN GIỐNG NHAU, vì lẽ đó nên
CÓ VỊ CÓ XÁ LỢI, CÓ VỊ KHÔNG CÓ XÁ LỢI, CÓ VỊ NGỒI TỊCH, CÓ VỊ ĐỨNG TỊCH, CÓ VỊ NẰM TỊCH, CÓ VỊ NHẢY TỪ TRÊN CÂY XUỐNG MÀ TỊCH, CÓ VỊ PHÓNG LỬA TAM MUỘI THIÊU THÂN TUÔN RA XÁ LỢI VÔ SỐ, CÓ VỊ THỊ HIỆN ĐỂ NHỤC THÂN BẤT HOẠI,... ĐÂU PHẢI CHỈ CÓ XÁ LỢI LÀ BẰNG CHỨNG?
- Thứ hai: vì duyên hóa độ nên
CÓ KHI VỊ NÀY ĐẨY CHỖ NÀY LÊN, HẠ CHỖ KIA XUỐNG, CÓ KHI VỊ KIA ĐẨY CHỖ NÀY XUỐNG, NÂNG CHỖ KIA LÊN, TRONG PHÁP CÒN VẬY,
HUỐNG GÌ SỰ THỊ HIỆN TƯỚNG TRẠNG SAO CÓ THỂ NÓI AI CŨNG PHẢI CÓ XÁ LỢI MỚI ĐÚNG? Nếu nói vậy
hóa ra NHỮNG BẬC KHÔNG CÓ XÁ LỢI KHÔNG XỨNG LÀM BẬC GIẢI THOÁT GIÁC NGỘ, KHÔNG XỨNG DANH TỔ Ư? VÀ HỄ CÓ XÁ LỢI LIỀN LÀ TỔ, LÀ THÁNH Ư? COI CHỪNG NHẦM TO!!!
- Thứ ba: mạt pháp tà ma thủ đoạn ghê tởm, dựa trên tướng trạng mà luận xét Thánh phàm,
THẬT LÀ CỰC KỲ NGUY HIỂM! Mình đã từng nghe 1 bọn tà đạo cặn bã đội lốt đạo Phật (mà lập đạo khác) nói là
NGƯỜI TU CỦA ĐẠO NÓ CŨNG CÓ XÁ LỢI VÔ SỐ, VẬY THÌ DO MA CÓ XÁ LỢI CŨNG GỌI MA LÀ THÁNH, LÀ TỔ Ư??? Nên đúng như DCT nói:
CÁI QUAN TRỌNG NHẤT CHÍNH LÀ PHÁP, CHẲNG PHẢI TƯỚNG LẠ!
Đúng là không phải bác tướng,
KẺ BÁC TƯỚNG LÀ KẺ SI CUỒNG LÝ KHÔNG, LÀ BỆNH HOẠN TRONG PHẬT PHÁP, NHƯNG NƯƠNG TƯỚNG PHẢI CÓ TRÍ!
Xá lợi
ĐA PHẦN là của chư Đại Thánh, hoặc người
QUYẾT ĐỊNH SỚM THÀNH ĐẠI THÁNH (người tu Tịnh có thể có xá lợi, trong khi muốn có xá lợi thì trong nhà Thiền rất rất hiếm người có tư cách, vì
CON ĐƯỜNG THÁNH ĐẠO CÓ SỰ CHẮC VÀ KHÔNG CHẮC, DỄ VÀ KHÓ KHÁC NHAU NHƯ TRỜI VỚI VỰC!). Nhưng
KHÔNG THỂ CHỈ CĂN CỨ VÀO BAO NHIÊU ĐÓ! MÀ PHẢI XEM THỬ VỊ ĐÓ LÚC SỐNG CÓ DẠY CÁI GÌ, ĐÚNG CHÁNH PHÁP HAY KHÔNG, VÀ QUAN TRỌNG NHẤT LÀ CÓ CHỖ SIÊU XUẤT XỨNG VỚI TƯ CÁCH TỔ, THÁNH HAY KHÔNG MỚI DÁM TIN LÀ TỔ HAY THÁNH!
Ma có thể có thần biến,
"Đạo cao nhất xích ma cao nhất trượng, đạo cao nhất trượng ma quá đầu thượng...", vậy thì
LÀM SAO CÓ THỂ LẤY TƯỚNG TRẠNG LINH DỊ CHO LÀ QUYẾT ĐỊNH LÀ THÁNH? CHỈ CÓ CÁI MA KHÔNG THỂ LÀM KHÁC: PHỈ BÁNG PHẬT PHÁP, NÊN CHỈ CÓ MA MỚI PHỈ BÁNG PHẬT PHÁP MÀ CÓ CÁC TƯỚNG TRẠNG LINH DỊ!!!
Vì người có tướng trạng linh dị trong đường tu
ĐỀU PHẢI CÓ ĐẠO LỰC THÂM SÂU, HOẶC TÂM LỰC MẠNH MẼ HIẾM CÓ TRONG CHÁNH PHÁP,
CÓ THỂ NÀO CÓ HẠNG PHỈ BÁNG PHẬT PHÁP MÀ CÓ ĐƯỢC ĐIỀU ĐÓ HAY KHÔNG? TRƯỜNG HỢP THỨ 2 LÀ
DO MA LỰC CỦA ÁC MA HIỆN THÀNH, LÚC ĐÓ
TƯỚNG THÌ TỐT MÀ PHÁP THÌ GHÊ TỞM, TÀ ĐẠO, nên
NGƯỜI TRÍ TIN NHẬN HIỂU SÂU PHẬT PHÁP CÓ THỂ CÓ KHẢ NĂNG GẠN LỌC THÁNH VỚI MA KHÁ LÀ RÕ RÀNG, gọi là DÙNG ĐƯỢC CÁI "KÍNH CHIẾU YÊU" CỦA PHẬT PHÁP VẬY!
Vì vậy nên giáo pháp như Lai luôn nói là
LẤY TRÍ VÀ PHÁP LÀM ĐẦU, LÀM CỐT LÕI, TƯỚNG TRẠNG LẠ CHỈ CÓ GIÁ TRỊ XÁC CHỨNG THÊM, KHÔNG PHẢI LÀ PHẦN CHÍNH!
Kẻ có tướng lạ mà mở miệng tanh hôi tà thuyết thì có thể là Thánh chăng? Mở miệng chẳng vì lợi ích của Phật pháp, của chúng sanh, lại nói bậy phá pháp hại chúng,
CÓ TƯ CÁCH NÀO LÀ THÁNH NHÂN CHĂNG???
Nên trong nhà Phật luôn gọi là
"Đạo của trí tuệ", lại nói
"phải tự thắp đuốc sáng lên mà đi"!
Xá lợi không dễ được, Đại Thánh mới có, hoặc
kẻ tu Tịnh độ phải phẩm vị cao mới có, mà
XÁ LỢI CŨNG ĐẸP XẤU TÙY THEO ĐẠO LỰC KHÁC BIỆT, cố nhiên có giá trị thù thắng của riêng nó:
dẫn dắt Phật pháp, tăng trưởng nhân lành, chỉ trong 8 chữ này!
ĐIỀU XÁC QUYẾT CUỐI CÙNG VÀ LỢI ÍCH CHÂN CHÍNH CHÍNH LÀ NƠI PHÁP VÀ SỰ TU HÀNH ĐẮC LỰC NƠI PHÁP VẬY!
Cần phải cẩn trọng, có con mắt trạch pháp!
Kính.