Nghe là dụng, thì thể của cái nghe ấy là gì, chính là tự tánh không chứ gì.
Tre gai xin hỏi:
Không có một cái gì như là "Cái Nghe" tồn tai độc lập. Vì sự vật luôn là một dòng chảy miên viễn không phút nào ngừng. Như "trong giọt nước chổ nào cũng là nước", cũng thế Tự Tánh đồng với Cái Đang Là biến hóa liên miên như là một dòng chảy miên viển chẳng lúc nào ngừng không xác định được nên gọi là không có Tự Tánh theo nghĩa như là không có Tự tánh cố định.Nên gọi là LAI. Còn cái mặt thường có nhưng không cố định của Tự Tánh gọi là NHƯ,
Hơn nửa giống như nước, không thể hiện diện khi không có bình đựng.
Tánh cũng luôn hiện diện song hành với hiện tượng hay Dụng, như là một cặp tương tác.Bởi vậy khi không có Dụng thì không có Tánh. Cho nên nói Tự tánh là Không có theo nghĩa nó chẳng thể tồn tại một cách tự do môt mình nó.
KÍNH
![kinhle kinhle](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK077.gif)
Gui bạn Zelda:
Bạn không nên trích dẫn kinh điển với tôi. Vì khoa học chưa chứng minh được tính xác thực của nó là do chính đức Phật nói ra. Hơn nửa tam sao thất bổn, ý tại ngôn ngoại chưa chắc bạn đã liễu nghĩa được kinh điển!!!
KÍNH
![kinhle kinhle](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK077.gif)