Kính Tu Sỉ Mộng Giác

Góp ý kiến, đề nghị để phát triển Phật giáo và hoàn thiện trang nhà. Không tìm thấy bài viết kinh sách bạn cần? Hãy gửi yêu cầu ở đây. Các thành viên sẽ cố gắng tìm giúp bạn.

Điều hành viên: sen tim

mymamut
Bài viết: 353
Ngày: 29/05/10 23:14
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Kính Tu Sỉ Mộng Giác

Bài viết chưa xem gửi bởi mymamut »

Kính Tu Sỉ Mộng Giác kinhle

NHÂN: tôi tham gia diển đàn: Vì đây là diển đàn ĐẠI TẠNG KINH VIỆT NAM. KINH, LUẬT, LUẬN : LÀ HẠT GIỐNG TRÊN DIỂN ĐÀN. HOẰNG TRUYỀN CHÁNH PHÁP LÀ HOẰNG TRUYỀN : KINH, LUẬT, LUẬN DO CHÍNH VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI TUYÊN THUYẾT.

_ Một điều tôi NHẬN RỎ MỤC ĐÍCH CỦA DIỂN ĐÀN LÀ SỰ TRUYỀN BÁ NHỮNG BÀI THUYẾT GIẢNG. CON ĐƯỜNG CỦA CHƯ TỔ, BỘ CHÚNG VÀ CÁC VỊ ĐỆ TỬ TỔ CHO NHỮNG CON NGƯỜI ĐANG ĐAU KHỔ MUỐN TÌM ĐƯỜNG THOÁT KHỔ.
KINH, LUẬT, LUẬN CỦA VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI CHỈ ĐƯỢC XỬ DỤNG NHƯ NHỮNG PHƯƠNG TIỆN, CÔNG CỤ,NÔ LỆ CHO CÁC VỊ TỔ CÙNG HÀNG BỘ CHÚNG VÀ CÁC VỊ ĐỆ TỬ TỔ DƯỚI SỰ KẾ THỪA LÀ BAN ĐIỀU HÀNH CỦA DIỂN ĐÀN.

"" ĐÂY LÀ CĂN TÁNH THỂ HIỆN CỦA ĐIỀU HÀNH VIÊN TRONG DIỂN ĐÀN;
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần ""

VỚI TÔI: ĐÂY THIỆT TẾ LÀ CON ĐƯỜNG LẬP THÀNH CÁI NHÂN QUẢ, CÁI SANH TỬ TRONG VÔ LƯỢNG , VÔ BIÊN A TĂNG KỲ KIẾP TRÊN THẾ GIAN NẦY.

NAY KÍNH TU SỈ MỘNG GIÁC: XIN XÓA TÊN THÀNH VIÊN CỦA TÔI KHỎI DIỂN ĐÀN ĐAI TẠNG KINH VIỆT NAM.

TRÂN TRỌNG CÁM ƠN

Mymamut

HẢY NHỚ ƠN ĐỨC THẾ TÔN, CHỚ NÊN XỬ DỤNG VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHSRTHA GAUTAMA LÀM : PHƯƠNG TIỆN, CÔNG CỤ VÀ NÔ LỆ ĐỂ THỂ HIỆN CĂN TÁNH TRÊN THẾ GIAN NẦY.


Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Kính Tu Sỉ Mộng Giác

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Mình có ý kiến của một người bạn quen từ thuở ban đầu, chào nhau câu thân ái:

Bạn cùng tôi đều là người chưa ra khỏi ngôi nhà tam giới, sống chết là việc lớn chưa giải quyết được, sao lại đòi ra khỏi diễn đàn chỉ vì bất đồng chánh kiến, ngôn ngữ, tông phái..., và bạn cũng chẳng có làm điều gì mọi người phật ý, thì đâu có gì phải lo lắng việc của người khác làm, nhân quả họ gánh...

Vài lời thô thiển, mong bạn cân nhắc kỹ.

Thân mến. tangbong


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Kính Tu Sỉ Mộng Giác

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Tôi cũng từng trải qua nhiều thăng trầm trong diễn đàn nên có kinh nghiệm.

Cuộc đời vô thường, tâm vô thường thì phải thay đổi.

Bây giờ tôi khuyên mọi người, muốn đến thì đến, muốn đi thì đi. Đến rồi đi, đi rồi lại đến, đến rồi lại đi muôn muôn ngàn ngàn đến đi qua lại đều được.

Diễn đàn là công cộng cho mọi người vào tìm học Phật Pháp. Giống như cái Chùa vậy.

Hôm nay tâm trạng tốt thì đến thì vào.
Ngày mai tâm trạng không tốt thì không vào.
Bửa khác tâm trạng lại tốt lại thì vào.

Không có gì phiền hà lo ngại cả.

Người có quyền tự chọn phải vào diễn đàn hay không, cho nên muốn đến lúc nào thì đến, đi lúc nào thì đi. Không cần xin phép, hay từ giả gì cả.

Người ở lại thì cũng đừng khuyên lơn ở lại, cũng đừng khuyên lơn ra đi.

Mỗi người tự do đến đi tùy ý, giữ tâm bình lặng thì được rồi.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Kính Tu Sỉ Mộng Giác

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

mymamut đã viết
KINH, LUẬT, LUẬN CỦA VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI CHỈ ĐƯỢC XỬ DỤNG NHƯ NHỮNG PHƯƠNG TIỆN, CÔNG CỤ,NÔ LỆ CHO CÁC VỊ TỔ CÙNG HÀNG BỘ CHÚNG VÀ CÁC VỊ ĐỆ TỬ TỔ DƯỚI SỰ KẾ THỪA LÀ BAN ĐIỀU HÀNH CỦA DIỂN ĐÀN.
Câu này là quá lời.
Xin hỏi đ/h mymamut các mob làm gì Kinh, Luật, Luận mà đ/h bảo rằng dùng làm công cụ, nô lệ cho các vị tổ và bộ chúng ?


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Thongminhhon
Bài viết: 404
Ngày: 08/01/09 01:28
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM

Re: Kính Tu Sỉ Mộng Giác

Bài viết chưa xem gửi bởi Thongminhhon »

Kính các đạo hữu, kính đạo hữu Mymamut,
kinhle kinhle kinhle

Thật hạnh phúc cho TMH, thật an lạc cho TMH khi được học pháp nơi đạo hữu Mymamut.
Với TMH, đạo hữu là người đi trước, người đi cùng 1 con đường, người đã in dấu chân, và TMH thấy các dấu chân ấy.

Diễn đàn là nơi để chúng ta có thể gặp nhau học pháp, trao đổi pháp, có người vì để thoát khổ, có người vì thỏa mãn tri thức, có người vì phô diễn tham, phô diễn sân, phô diễn si. Thật đa dạng là chúng đệ tử của diễn đàn. Tuy vậy, trong chúng đệ tử ấy, tối thượng là những đệ tử học pháp chân chính, tối thượng là những đệ tử cầu pháp giải thoát.

Nay đạo hữu muốn ra xa khỏi sự đa dạng ấy, điều này ắt hẳn có nhân duyên. Nhân duyên ấy, đạo hữu rõ.
Tuy vậy, có nhân duyên để TMH vẫn tri ân và gần gũi diễn đàn, đó là sự gần gũi chúng đệ tử tối thượng.
Điều đó đem lại an lạc, đem lại hạnh phúc cho TMH.

Nay đạo hữu muốn rời khỏi diễn đàn, sự an lạc, sự hạnh phúc có giảm thiểu, không có tăng trưởng. Thật là một bất hạnh cho diễn đàn.

Nay không mong sự bất hạnh xảy ra , mong đạo hữu tùy duyên thảo luận cùng các đạo hữu. Đạo hữu hãy làm những gì đạo hữu thấy là hợp thời.

TMH kính,
tangbong tangbong tangbong
kinhle kinhle kinhle


Mong các đạo hữu phát tâm hoan hỷ khi đọc
http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 692#p47692
chanhkien
Bài viết: 38
Ngày: 27/02/12 03:28
Giới tính: Nam
Đến từ: usa

Re: Kính Tu Sỉ Mộng Giác

Bài viết chưa xem gửi bởi chanhkien »

tangbong
Sửa lần cuối bởi chanhkien vào ngày 03/08/12 14:32 với 1 lần sửa.


Monggiac
Bài viết: 686
Ngày: 19/07/07 17:41

Re: Kính Tu Sỉ Mộng Giác

Bài viết chưa xem gửi bởi Monggiac »

Mymamut à, mình không thể xóa tên bạn ra khỏi diễn đàn vì xóa như vậy bài của bạn sẽ bị mất và ảnh hưởng đến nội dung các bài viết liên quan đến bài bạn đã tham gia. Hãy "Như chim bay trên bầu trời, đến đi không lưu dấu", đừng nên nên bận lòng làm gì. Để lại biết đâu có ai đó đọc bài của bạn và phát tâm theo Phật, công đức ấy không nhỏ. Há đó không phải là tâm niệm của bạn khi vào diễn đàn sao ?


Nguyện cho tôi, mọi người, tất cả loài hữu tình, vô tình, loài có sinh mạng, có hơi thở, không hơi thở, chúng sanh trong mười phương, đều thoát khỏi hận thù, khổ đau, được sống trong an lạc, không làm tổn hại ai, biết chia sẻ và thương yêu nhau, rốt ráo đều được giác ngộ giải thoát.
Monggiac
Bài viết: 686
Ngày: 19/07/07 17:41

Re: Kính Tu Sỉ Mộng Giác

Bài viết chưa xem gửi bởi Monggiac »

Nhân đây mình cũng xin được chia sẻ tâm tình của mình đến với mọi người.

Gởi chung các bạn quan tâm đến diễn đàn Phật pháp,

Trước hết xin lỗi mọi người vì trong thời gian qua mình đã vắng mặt quá lâu.

Mục đích và hướng đi của diễn đàn ghi rất rõ:
"Diễn đàn Phật Pháp ... không phân biệt tông phái và làm nơi học hỏi, giao lưu cho những người con Phật.

"Tôn chỉ là đại chúng hòa hợp, sinh hoạt trên tinh thần lục hòa, trung lập, bất vụ lợi, không phân biệt tông phái, vùng miền, với trái tim và tuệ giác của những người con Phật."


Đó là tâm nguyện và hoài bão của những người lập ra diễn đàn. Diễn đàn ban đầu được thành lập bởi những người xuất gia, nhưng sau đó điều hành là những người Phật tử. Dù là XG hay TG cũng không tránh được sự chủ quan và thiên kiến. Nhưng đó là cá nhân không phải là chủ trương chung của diễn đàn.

Cho nên lúc thành lập diễn đàn điều mình mong nhất là không phân biệt tông phái, biết khó nhưng vẫn làm. Bởi vì mình nghĩ tuy không thể thay đổi quan điểm của tất cả mọi người nhưng cũng mong "mài sắc nên kim". Thành hay bại không quan trọng, quan trọng là có sự nổ lực xóa bỏ phân biệt.

Việc hoằng dương chánh pháp đâu phải là việc riêng ai, ai là người con Phật đều phải có trách nhiệm. Các bạn theo Nam tông phải gánh trách nhiệm truyền bá niềm tin của mình! Phải xem hoằng dương Phật pháp là trách nhiệm của mỗi người con Phật, không thể làm việc theo ngẫu hứng thích thì làm không thì nghỉ. Dù Nam hay Bắc các bạn phải cởi mở hơn.

Phương tiện có nhiều cách, sao nhất định phải dùng vũ lực và dùng lời thô ác ? Tứ nhiếp pháp có đồng sự nhiếp và ái ngữ nhiếp sao không khéo sử dụng để đến cơ nổi như hôm nay ? Trước khi trách người điều đầu tiên là ta phải nội quán. Cuộc sống là nhân duyên trùng trùng, cái này sanh cái kia sanh. Chắc không ai phủ nhận hiểu biết của Vấn Đạo, Bùi Hải... về giáo lý Nam tông nhưng cách ứng xử và truyền bá thì quả là hơi thiếu phương tiện. Gặp sự đề khán mãnh liệt của các vị theo bắc tông kết quả bao nhiêu hoài bão chưa kịp hoằng dương đã gặp đối khán. Thế thì phương tiện ở đâu ?


Nguyện cho tôi, mọi người, tất cả loài hữu tình, vô tình, loài có sinh mạng, có hơi thở, không hơi thở, chúng sanh trong mười phương, đều thoát khỏi hận thù, khổ đau, được sống trong an lạc, không làm tổn hại ai, biết chia sẻ và thương yêu nhau, rốt ráo đều được giác ngộ giải thoát.
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Kính Tu Sỉ Mộng Giác

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Thôi... thì đạo hữu mymamut ở lại đi. Đừng bỏ đi mà.

Ở đạo hữu alpha thấy được một con người thực tu chân chánh. Đạo hữu theo Nam Truyền, từng lời văn tiếng nói đều có chuẩn mực, không giống những kẻ quá đáng kia.

Alpha cũng học được một ít giáo lý Nam Truyền, đạo hữu ở lại chỉ thêm cho alpha và mọi người nhé!

NHÂN:
Có những lời tâm tình nhiều tâm huyết vì Phật Pháp của thầy Mộng giác.
XIN KÍNH MONG:
Thầy Mộng giác cùng xem xét lại những ý kiến đề xuất của đạo hữu mymamut trong thời gian qua.
Kính
kinhle

Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA

P/S: Bắt chước cái xì tai của đạo hữu mymamut mà nó ngượng ngập thế nào ấy :)


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Monggiac
Bài viết: 686
Ngày: 19/07/07 17:41

Re: Kính Tu Sỉ Mộng Giác

Bài viết chưa xem gửi bởi Monggiac »

Các vị trong ban điều hành tự mình cũng nên nội quán và chánh niệm (Mình không dám trách, vì bản thân mình cũng chưa làm tròn trách nhiệm. Nhưng sau một sự cố xãy ra ta cũng nên nội soi.) Hoằng dương Phật pháp trên diễn đàn, là điều không dễ, diễn đàn là trang mạng xã hội, một người không thể làm được gì cả! Cần phải có sự tương quan của cộng đồng, sức mạnh của cộng đồng là sự đoàn kết. Nhưng Phật giáo chúng ta rất ít khi đoàn kết! Khi làm việc "công tư phải phân minh".

Ngoài ra rất mong các thành viên thử đặc mình ở vị trí của Admin và các mod; ngược lại Admin và các mod cũng nên thử đặc mình vào cương vị của thành viên. Nếu ta làm như vậy tự nhiên sẽ có được sự cảm thông cho nhau. Diễn đàn là một xã hội không biên giới, tuổi tác thành viên và trình độ trên lệch nhau rất nhiều, do vậy tư tưởng và cách hành xử cũng phức tạp. Cho nên cần có sự cảm thông và hiểu biết mới có thể hòa đồng được.

Khi bắt đầu học Phật mình chịu sự phân biệt khốc liệt của hai phái Bắc và Nam. Đắp y bắc tông đến các nước Phật giáo Nam tông họ xem mình như ngoại đạo; đắp y Nam tông, các vị bắc tông nhìn mình nữa con mắt, bảo là tiểu thừa. Lúc đó thật lòng mình chỉ đi tìm đạo, bắc nam; tiểu đại, mình chẳng quan tâm thế nhưng, những lời nói ấy cứ như từng nhát dao khắc sâu vào lòng. Bó tay hết biết, đại tiểu, tà chánh sao mãi phân biệt khiến cho Phật giáo ngày càng suy tàn? Mỗi lần thấy sự phân biệt như vậy lòng mình đau như cắt. Cũng buồn cho chính mình không đủ trí tuệ và đức hạnh để cảm hóa mọi người.

Thành viên truyền bá niềm tin của họ là việc riêng của họ, miễn thuộc 2 phái bắc và nam tông (Phật giáo). Không lẽ ta loại họ ra khỏi các tông phái Phật giáo ? Trong khi đó Tin lành và thiên chúa giáo họ biết là Phật tử, vậy mà họ vẫn đến nhà dụ người ta vào đạo còn ta biết người ta tìm đến đạo Phật mà vẫn đuổi họ đi ?

Các bạn biết không chúng ta những người con Phật đang sống trong hào quang quá khứ huy hoàng của Phật tổ để lại, có lẽ vì hào quang ấy quá sáng, nên khiến cho chúng ta không thấy nổi tuơng lai nguy ngập của chính mình?

Thiên chúa giáo, tin lành đang rất bài bản từng bước, từng bước dụ dỗ Phật tử tín đồ của mình, bằng đủ mọi phương tiện, tiền bạc, y tế, cơm gạo y phục... nơi nào họ đến nơi ấy biến thành cơ sở của họ. Đã đến lúc chúng ta nên tĩnh thức bước ra khỏi hào quang quá khứ, bước đi trên con đường thực địa, sống xả thân vì Phật pháp, hoằng dương Phật pháp, báo Phật ân đức các bạn ạ. Mỗi người có mỗi nhân duyên, có phương tiện khác nhau, nhưng xin đừng quá cố chấp. Hãy cố gắng dùng tất cả cách để truyền bá chánh pháp đến cho chúng sanh. Tôi anh, Nam Bắc các tông các phái xin hãy ngồi lại lòng tự nhủ lòng "chúng ta là con Phật" tuy khác dòng nhưng chung một nguồn. Sao nỡ làm đau lòng nhau ?

Cảm ơn các bạn đã đọc. kinhle
PS: Đoạn trên và đoạn dưới là một bài đấy ạ.


Nguyện cho tôi, mọi người, tất cả loài hữu tình, vô tình, loài có sinh mạng, có hơi thở, không hơi thở, chúng sanh trong mười phương, đều thoát khỏi hận thù, khổ đau, được sống trong an lạc, không làm tổn hại ai, biết chia sẻ và thương yêu nhau, rốt ráo đều được giác ngộ giải thoát.
Monggiac
Bài viết: 686
Ngày: 19/07/07 17:41

Re: Kính Tu Sỉ Mộng Giác

Bài viết chưa xem gửi bởi Monggiac »

Những góp ý của các bạn mymamut, alphatran... mình sẽ xem lại nhưng mình cần thời gian để cập nhật thông tin trên diễn đàn vì quá lâu mình không lên mạng nên không nắm bắt được tình hình diễn đàn.


Nguyện cho tôi, mọi người, tất cả loài hữu tình, vô tình, loài có sinh mạng, có hơi thở, không hơi thở, chúng sanh trong mười phương, đều thoát khỏi hận thù, khổ đau, được sống trong an lạc, không làm tổn hại ai, biết chia sẻ và thương yêu nhau, rốt ráo đều được giác ngộ giải thoát.
Hình đại diện của người dùng
ThegianVothuong
Bài viết: 403
Ngày: 08/05/12 02:13
Giới tính: Nam
Đến từ: Vô minh

Re: Kính Tu Sỉ Mộng Giác

Bài viết chưa xem gửi bởi ThegianVothuong »

Kính thầy Monggiac đã trở lại diễn đàn. kinhle kinhle
Khi bắt đầu học Phật mình chịu sự phân biệt khốc liệt của hai phái Bắc và Nam. Đắp y bắc tông đến các nước Phật giáo Nam tông họ xem mình như ngoại đạo; đắp y Nam tông, các vị bắc tông nhìn mình nữa con mắt, bảo là tiểu thừa. Lúc đó thật lòng mình chỉ đi tìm đạo, bắc nam; tiểu đại, mình chẳng quan tâm thế nhưng, những lời nói ấy cứ như từng nhát dao khắc sâu vào lòng. Bó tay hết biết, đại tiểu, tà chánh sao mãi phân biệt khiến cho Phật giáo ngày càng suy tàn? Mỗi lần thấy sự phân biệt như vậy lòng mình đau như cắt.
Thầy ơi,con là 1 người có duyên tiếp cận với Phật pháp mới được gần 1 năm nay,nhưng chừng đó thôi cũng đã đủ khiến cuộc sống của con thay đổi hoàn toàn so với trước kia.Chính nhờ diễn đàn này mà con được biết đến Phật pháp,và cũng nhờ có diễn đàn này mà con được học hỏi rất nhiều.

Như thầy nói đó,sau 1 thời gian thì con nhận thấy có 1 sự mâu thuẫn ngủ ngầm nhưng cũng không hề nhỏ giữa 2 trường phái Bồ tát thừa và Thanh Văn thừa.Bản thân con theo truyền thống Bắc tông nhưng con đang tìm hiểu tài liệu,kinh điển của cả 2 tông,chẳng bao h dám phân biệt hay coi thường tông phái nào cả.

Nhưng sau khi đọc được những luồng tư tưởng có thiên hướng phân biệt đả kích tông phái(như diễn đàn ta đã trai qua bao phen sóng gió,ngay từ vài năm trước) ,thì con phải chịu 1 nỗi phiền não ghê gớm và đúng giống như những nhát dao cứa vào tín tâm.Điều đó buộc con phải tự tiềm hiểu cho ra lẻ nguyên nhân của vấn đề,từ phương diện lịch sử,đến giáo lí của 2 trường phái PG lớn.

Sau khi tìm kiếm nguyên nhân của vấn đề và tìm hiểu kĩ lại thì mới biết sự mâu thuẫn này đã có từ hơn 2000 năm trước rồi.

Và cũng nhờ 1 số đh giới thiệu các bài luận của Bồ tát Long Thọ,Vô trước...mà con đã loại bỏ được rất nhiều mối nghi hoặc.Con mới biết được giáo lí Bồ tát thừa hoàn toàn dung hợp với giáo lý nguyên thủy và chẳng có gì mâu thuẫn nhau cả.Tất cả là do hiểu sai,cộng với cái nhìn chủ quan thiển cận đã dẫn đến sự hiểu lầm.

Con giờ đây đã bình tâm trở lại nhưng con vẫn nhớ cái cảm giác choáng váng ghê gớm khi lần đầu biết được sự phân biệt ấy.Con thì may mắn thoát được nhưng những người khác thì sao?Những sự đả kích này quả thực tai ảnh hưởng tới tín tâm,nó khởi lên "nghi" pháp,và đặc biệt tai hại với những người theo pháp môn Tịnh độ,vốn coi tín tâm là tối quan trọng. :(

Cúi xin các vị hãy quán xét lại,dù cho có không thể nào dung hợp được nỗi bất đồng trong lòng thì cũng đừng biểu lộ nó ra ngoài,xin đừng đả kích tông phái,dù là nói thẳng ra hay là ẩn dụ,bởi thực sự tác động tiêu cực của nó tời người khác là không nhỏ đâu.


Namo Thích Ca Mâu Ni Phật
Namo A-di-đà Phật
Namo 10 phương Phật,10 phương Pháp,10 phương tăng.

kinhle kinhle kinhle kinhle


Om Amitabha Hrih
Om Mani Padme Hum
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.34 khách