Hình Phật A Di Đà

Đây là chuyên mục để đăng các hình ảnh Phật, Bồ Tát

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly

LuanHoiDauKho
Bài viết: 33
Ngày: 29/05/12 12:35
Giới tính: Nam
Đến từ: ViệtNam

Hình Phật A Di Đà

Bài viết chưa xem gửi bởi LuanHoiDauKho »

Nam Mô A Di Đà Phật
Tập tin đính kèm
Hinh Phat 06.jpg
Hinh Phat 06.jpg (46.96 KiB) Đã xem 5764 lần


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Hình Phật A Di Đà

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Đó đâu phải là Phật A Di Đà.

Đó là cái tâm hư vọng của con người được vẽ ra bằng sức tưởng tượng đó thôi.

Nam Mô Pháp Giới Tàng Thân A Di Đà Phật.

A Di Đà Phật là Pháp Thân Phật Tánh, Thật Tướng Vô Tướng, Chánh Biến Tri cùng khắp Pháp Giới mà nơi mỗi người đều đầy đủ.

Cho Phật A Di Đà là tượng nầy, hình kia thì đó là một việc sai lầm rất lớn!

Kinh Kim Cang nói:

"Nếu do sắc thấy ta
Do âm thanh cầu ta
Người đó đi sai đường
Không thể thấy Như Lai"


Chơn Tánh nơi mình không đốn siêu trực nhập, lại hướng ngoại tìm cầu thì như dã tràng xe cát biển đông. Quanh co mãi biết bao giờ mới trở về Chơn Tánh, Thấy và thể nhập Pháp Giới Tàng Thân A Di Đà Phật cho được!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
LuanHoiDauKho
Bài viết: 33
Ngày: 29/05/12 12:35
Giới tính: Nam
Đến từ: ViệtNam

Re: Hình Phật A Di Đà

Bài viết chưa xem gửi bởi LuanHoiDauKho »

A Di Đà Phật

Đạo hữu Thánh_Tri nói Lý nên kèm theo Sự thì đúng Phật Pháp hơn. Nếu nói Lý bỏ Sự hay nói Sự bỏ Lý cũng đều không thông suốt. Nếu nói Lý không, kẻo những chúng sanh sơ cơ, chưa hiểu nhiều về Phật Pháp dễ mất tín tâm với những pháp tu về Sự khác. Phật A Di Đà có đến ba thân: Pháp Thân, Hóa Thân và Ứng Báo Thân. Pháp Thân (hay Chơn Tánh) là nói về Lý, còn Hóa Thân và Ứng Báo Thân là nói về Sự. Về Sự thì có Hóa Thân và Ứng Báo Thân của Phật A Di Đà, có cõi Cực Lạc Tây Phương, có Đức Phật A Di Đà hiện đang thuyết pháp ở cõi Cực Lạc (Trích trong Kinh A Di Đà).

Trích từ đạo hữu Thánh_Tri:

Kinh Kim Cang nói:

"Nếu do sắc thấy ta
Do âm thanh cầu ta
Người đó đi sai đường
Không thể thấy Như Lai"

Những lời trên là nói về Pháp Thân, chứ không phải nói về Hóa Thân và Ứng Báo Thân Phật.

Phật Nói Kinh A Di Đà dạy:

Bấy giờ đức Phật bảo ngài Trưởng lão Xá-Lợi-Phất rằng: "Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực Lạc, trong thế giới đó có đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp.

Xá Lợi Phất! Cõi đó vì sao tên là Cực lạc? Vì chúng sanh trong cõi đó không có bị những sự khổ, chỉ hưởng những điều vui, nên nước đó tên là Cực Lạc.

Kinh A Di Đà trên là nói về Hóa Thân và Ứng Báo Thân của Phật A Di Đà.

Nếu Kinh Kim Cang là Kinh Phật thì Phật Nói Kinh A Di Đà cũng là Kinh Phật, chỉ đều là Kinh Kim Cang nói về Lý là nói về Pháp Thân Phật, Kinh A Di Đà nói về Sự là nói về Hóa Thân và Ứng Báo Thân Phật.

Theo Kinh A Di Đà nói về Sự là Đức Phật A Di Đà có đầy đủ tướng tốt hiện nay đang thuyết pháp tại cõi Cực Lạc, có cõi Cực Lạc... là hoàn toàn đúng. Thật có việc vãng sanh cõi Cực Lạc, có 48 đại nguyện của Phật A Di Đà để tiếp dẫn chúng sanh về Cực Lạc (Tìm đọc trong "Kinh Vô Lượng Thọ" hay còn gọi là Phật Nói Kinh Đại Thừa Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác). Có rất nhiều chúng sanh đã được vãng sanh cõi Cực Lạc và được ghi lại rất nhiều trong những tài liệu Phật Giáo và nhiều người kể lại.

Đạo hữu Thánh_Tri khi vào mục khác không phải Thiền Tông, trước khi nói Lý nên ghi dòng đầu tiên là "Về Lý" sau đó nói về Lý thì nhiều chúng sanh khác không nhầm lẫn, nếu không họ không hiểu dễ sanh tâm nghi ngờ và bỏ tu Sự thì không tốt cho họ. Nói Pháp phải nói Khế Lý Khế Cơ, chứ không phải lúc nào và ở đâu cũng đi nói Lý, không khéo mình làm ảnh hưởng không tốt đến việc tu hành của những chúng sanh khác.

Đạo hữu Thánh_Tri nói Pháp phải dùng Trí Huệ và Từ Bi mà nói, đừng vì kiến chấp, chấp trước, biên kiến... mà nói Pháp. Phật Pháp là để tu hành là chính, chứ không nói suông và hý luận được. Pháp Sư Tịnh Không có dạy: nhiều người tuy không hiểu nhiều về Phật Pháp mà chỉ chuyên nhất niệm câu A Di Đà Phật không gián đoạn mà thành tựu. Họ nghe Phật dạy niệm Phật là họ chấp trì niệm Phật tinh tấn mà thành tựu, đó là họ tu hành từ Sự đi vào Lý.

Mình muốn chúng sanh trước hết nên nương theo Sự mà tu để từ từ vào Lý dễ cho chúng sanh hơn. Thời Mạt Pháp này, nhiều chúng sanh tu hành rất khó đi thẳng vào Lý do vì hoàn cảnh, cuộc sống, môi trường không thuận lợi và thêm nghiệp dày, thiện căn phước đức mỏng của chúng sanh làm cho họ rất khó theo Lý mà tu hành. Tu hành từ Sự từ từ cũng thành tựu, không khác tu hành Lý. Chỉ là cách hành trì tu tập nhìn có vẻ khác, nhưng cũng có một vị là vị giải thoát thôi. Có những chúng sanh có thiện căn, phước đức nhiều có thể tu hành cả Lý và Sự thì càng tốt. Pháp Sư Tịnh Không từng dạy: tu hành nương theo Sự cũng sẽ thành tựu.

Đạo hữu Thánh_Tri nên đọc Kinh Vô Lượng Thọ, Kinh A Di Đà, Kinh Niệm Phật Ba La Mật, Kinh Quán Vô Lượng, Kinh Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương... để hiểu thêm về những Kinh Phật nói về Pháp Môn Tịnh Độ hay Pháp Môn Niệm Phật.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Hình Phật A Di Đà

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Phật pháp là trực thẳng vào tâm mà minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật.

Kinh Pháp Hoa nói, Phật ra đời chỉ vì một việc lớn, đó là "Khai thị ngộ nhập tri kiến Phật của chúng sanh".

Kinh Duy Ma nói, "Trực tâm là đạo tràng".

Mọi người đã hiểu rõ điều nầy thì phải trực thẳng mà tiến tới, không phải quanh co nhiều lối.

Thực hành pháp trực tâm tức là Sự. Đến được Đạo Tràng, Minh Tâm Kiến Tánh tức là đạt được Lý. Chứ đừng hiểu lầm mà cho đó chỉ toàn là Lý mà bỏ Sự là một điều sai lầm.

Pháp Thân Phật nơi mình người chưa trực tâm, đến đạo tràng minh tâm kiến tánh thì chưa thấy được là điều tất yếu.

Báo Thân, Hóa Thân Phật thì người đời cũng chưa từng thấy bao giờ, cớ sao lại cho tranh vẽ là Phật? Chưa thấy thì làm sao vẽ ra? Vẽ ra là do tâm người tự tưởng tưởng hình dung mà vẽ ra đó thôi.

Rồi mình sùng bái lễ lại cầu nguyện hình ảnh vẽ ra từ chính mình. Mà sùng bái lẽ lại cầu nguyện những gì chính là mình là một việc phi lý và vô ích. Chính sự sai lầm nầy mà ta phải ra vào trong cõi vô thường.

Lại nữa, Báo Thân mình và Hóa Thân mình đều là huyễn hóa, đâu phải chân thật, chỉ có Pháp Thân là Chân Thân nơi mỗi người mà thôi.

Do vậy phải trực thẳng vào Tâm, thể nhập vào Chân Tánh, nhìn thấy Phật Tánh, lãnh hội được Pháp Thân nơi mình mới là chính yếu, đáng làm. Tất cả những hình tượng khác đều là sương mù ảo ảnh. Nhìn Phật nơi mình mới là điều trung thực nhất.

Phật là một tiếng Ấn Độ, chẳng phải tên của một người nào, mà nghĩa là GIÁC NGỘ. Sự giác ngộ chính là Thiền. Thiền là mọt trạng thái của Tâm Tánh vừa thanh tịnh vừa sáng suốt. Do vậy ta chỉ có thể đạt được thiền khi ta thấy Phật Tánh nơi mình. Đó là Phật, đó là Giác Ngộ.

Kinh A Di Đà:

"Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật có Phật hiệu là A Di Đà hiện đang nói Pháp."

Phương Tây là dụ cho hoàn hôn thanh tịnh. Muốn trở về Tự Tánh Thanh Tịnh Phương Tây phải vượt qua mười muôn ức tâm lăng xăng hư vọng. Mười muôn ức tâm lăng xăng xuất phát từ 10 căn bản phiền não, từ đó mới nhân ra muôn ức phiền não khác.

Rõ ràng muốn trở về Tự Tánh Thanh Tịnh Tây Phương và Tự Tánh Sáng Suốt A Di Đà thì phải quét sạch tâm hư vọng, đánh chết mối đầu niệm, thùng sơn vỡ, minh tâm kiến tánh, tức là Qua Bờ Kia, là Vãng Sanh về Tự Tánh Thanh Tịnh, là diện kiến A Di Đà Phật Pháp Giới Tàng Thân nơi mình.

Phật đang nói Pháp. Mà nói Pháp gì?

Người hiểu đạo thì nắm ngay đầu Kinh văn mà tự hỏi "Phật A Di Đà đang nói pháp gì? Pháp gì?"

Phát nghi tình miên mật không gián đoạn, có một lúc sẽ "ồ" lên một tiếng, minh tâm kiến tánh, thấy Phật A Di Đà là Tự Tánh mình, Cực Lạc là Tự Tánh thanh tịnh mình nên mới gọi là cực lạc thật sự, chứ chẳng phải là một nơi hình tướng sanh diệt, thì đâu phải là cực lạc thật sự.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Hình Phật A Di Đà

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Thánh Tri do Thiền mà được vào đạo, mới biết là "vạn hữu giai không" chứ chưa biết rằng đi sâu hơn nữa thì "toàn thể tức chơn".
Chẳng phải chỉ Tịnh độ do chơn tâm hiện ra, mà cả cõi Ta Bà này cũng là chơn tâm hiện.
Cho nên mình được lợi ích từ pháp môn này, cũng đừng nên dèm chê pháp môn khác.
E rằng 30 năm sau chưa tìm ra lối vào, muốn quay về Tịnh độ thì đã tự mình bít lối rồi.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Hình Phật A Di Đà

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Thế nào bác Thánh_Trí cũng vào trả lời "Tịnh khác Thiền đâu, vẫn một nhà". :D


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Hình Phật A Di Đà

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

binh đã viết:Thánh Tri do Thiền mà được vào đạo, mới biết là "vạn hữu giai không" chứ chưa biết rằng đi sâu hơn nữa thì "toàn thể tức chơn".
Chẳng phải chỉ Tịnh độ do chơn tâm hiện ra, mà cả cõi Ta Bà này cũng là chơn tâm hiện.
Cho nên mình được lợi ích từ pháp môn này, cũng đừng nên dèm chê pháp môn khác.
E rằng 30 năm sau chưa tìm ra lối vào, muốn quay về Tịnh độ thì đã tự mình bít lối rồi.
Tôi chẳng dèm chê pháp nào cả mà nương nơi cái pháp Trực Tâm mà Trực Thuyết.

Chúng ta phải biết thế giới vật chất, và thế giới nội tâm nó khác nhau. Tôi không phủ nhận và không nói đến thế giới vật chất như trái đất nầy, bởi quy luật tuần hoàn sanh trụ dị diệt thành trụ hoại không của trái đất thì quá rõ ràng, không cần phải phủ nhận hay khẳng định. Do vậy dù cho có một hành tinh nào như trái đất có sự sống thì đó cũng là lẽ thường tình đương nhiên thôi. Xong đã là hình tướng như trái đất thì phải chịu quy luật vô thường thành trụ hoại không, đó là điều tất yếu. Và chúng sanh ở những hành tinh ấy có sự sống cũng như chúng sanh ở trong trái đất mình ở, và cũng phải chịu sanh già bệnh chết, luân hồi sanh tử thôi nếu không minh tâm kiến tánh và trở về thể nhập với chân tánh mình.

Thế thì dù sống ở hành tinh nào cũng vậy thôi, điều cần yếu là thấy cho được phật tánh nơi mình, lãnh hội pháp thân nơi mình.

Cái người tu hành cần lưu tâm đến là "nghiệp thức", là cái tâm năng động sanh diệt vô thường. Chính nó là nguyên nhân đưa ta lên thiên đường, chôn ta dưới địa ngục nếu lầm nhận nó là mình. Người tu đạo thì dùng nó để phá vở hang ổ ma quân, tức là ông chủ vô minh, hay vô thủy vô minh, tức là A Lại Da Thức. Khi cái nhà vô minh chứa đầy ma quân bị sụp đổ, ta mới thật trở về nhà mình, thấy được bản lai diện mục của chính mình, nói là thấy, chứ tâm tánh chẳng phải vật gì thì đâu thể dùng mắt thường mà thấy, chỉ là một thể Chánh Biến Tri tròn đầy cùng khắp mà thôi.

Tới đấy rồi thì mới hay và rõ ràng rằng "chân tánh cùng khắp, dù có ở một cõi nào ta cũng không rời xa chân tánh dù chỉ một ly một tất, dù ở trái đất nầy chân tánh ta cũng cùng khắp tất cả, dù ở hành tinh khác chân tánh ta cũng tràng đầy tất cả."

Mình đã thật là mình rồi thì dù ở đâu mình cũng là mình. Do vậy dù thân giả tạm vẫn sống tại ta bà mà mình thật pháp thân mình một bề thanh tịnh cùng khắp pháp giới. Chứ chẳng còn phân chia đây là ta bà kia là cực lạc, đây là uế độ kia là tịnh độ nữa.

Đó mới thật là "Nhứt Thiết Pháp Tức Chân". Đến đây rồi mới có thể nói "Tịnh Độ là Chơn Tâm, Ta Bà cũng là Chơn Tâm, bởi Chân Tâm mình cùng khắp và mình đã thể nhập vào chân tánh ấy, nơi nơi đều chẳng lìa tâm mình, chỗ chỗ chẳng rời tánh mình.

Chứ không phải chơn tâm sanh ra tịnh độ hay uế độ. Đây là một điều hiểu lầm mà mọi người thường lầm lẫn!

Khi thể nhập vào chân tánh thì dù mất cứ nơi nào pháp thân ta cũng cùng khắp, do vậy mà nói tịnh cũng chơn mà uế cũng chơn. Chứ đừng lầm nhận câu nói ấy mà cho chơn tâm sanh ra tịnh và uế là sai lầm.

Người không hiểu thì phân rõ thiền và tịnh. Hễ đụng một chút là phân chia ranh giới, đôi bên đối lập, nói đây là thiền không phải tịnh, đây là tịnh không phải thiền.

Người hiểu rõ thì thiền là tịnh, tịnh là thiền đâu có phân chia.

Tịnh là trạng thái thanh tịnh của Tâm
Thiền cũng là trạng thái Tâm thanh tịnh

Nhưng lầm nhận thiền, lầm nhận tịnh cho là cái gì khác ngoài tâm thanh tịnh tức đã móng khởi cái niệm sai lầm.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Hình Phật A Di Đà

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Thánh_tri đã viết:Tịnh là trạng thái thanh tịnh của Tâm
Thiền cũng là trạng thái Tâm thanh tịnh
Tịnh khác Thiền đâu, vẫn một nhà. =D> :D

tangbong


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Hình Phật A Di Đà

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Thánh tri đã viết
Khi thể nhập vào chân tánh thì dù mất cứ nơi nào pháp thân ta cũng cùng khắp, do vậy mà nói tịnh cũng chơn mà uế cũng chơn. Chứ đừng lầm nhận câu nói ấy mà cho chơn tâm sanh ra tịnh và uế là sai lầm.
Thánh tri có thể nhập hay chưa thể nhập thì chơn tánh, pháp thân cũng cùng khắp.
Mà cái gì thể nhập ? Ta à ? Ta có hay không mà đòi thể nhập ?


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: Hình Phật A Di Đà

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Pháp không có cao thấp
Khế cơ là Pháp Diệu.


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Hình Phật A Di Đà

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

binh đã viết:Thánh tri đã viết
Khi thể nhập vào chân tánh thì dù mất cứ nơi nào pháp thân ta cũng cùng khắp, do vậy mà nói tịnh cũng chơn mà uế cũng chơn. Chứ đừng lầm nhận câu nói ấy mà cho chơn tâm sanh ra tịnh và uế là sai lầm.
Thánh tri có thể nhập hay chưa thể nhập thì chơn tánh, pháp thân cũng cùng khắp.
Mà cái gì thể nhập ? Ta à ? Ta có hay không mà đòi thể nhập ?
Dù pháp thân vẫn khắp cả đây, mà chẳng thể thấy, chẳng thể biết, chẳng trở về và sống thật được bởi màng vô minh đen tối che lấp.

Lục Tổ hỏi: "Không nghĩ thiện, không nghĩ ác, cái gì là bản lai diện mục của Thượng Tọa Minh?"

Chính câu hỏi nầy sẽ là cây gậy cho người mê ra khỏi bóng đêm và là con dao để rọc nát màng vô minh.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
LuanHoiDauKho
Bài viết: 33
Ngày: 29/05/12 12:35
Giới tính: Nam
Đến từ: ViệtNam

Re: Hình Phật A Di Đà

Bài viết chưa xem gửi bởi LuanHoiDauKho »

A Di Đà Phật
Đạo hữu Thánh_Tri nói Lý nhưng quên rằng mục này là "Hình Ảnh Phật Bồ Tát", chứ không phải mục "Thiền Tông" hay "Pháp Luận". Nói Lý nhiều cẩn thận coi chừng chấp Pháp thì cũng khó giải thoát nổi. Phải lìa tất cả Có và Không thì mới giải thoát được nếu tu theo Thiền Tông. Nếu còn chấp, còn trụ, còn dính mắc, còn tham, sân, si, nhân ngã, thị phi, ngã kiến, chấp pháp, chấp ngã... thì chưa chứng được Niết Bàn đâu. Nói Lý thì ai có học Phật Pháp cũng có khả năng nói được, nhưng quan trọng phải làm được những gì mình học trong Phật Pháp. Trước khi vào đây bình luận, đạo hữu Thánh_Trí tự xem xét lại mình vào đây nói với tâm gì, nói có đúng chỗ không, nói có đúng đối tượng không, nói có khế lý, khế cơ không, nói với tâm từ bi và trí huệ không hay vào đây để hý luận hay bình luận vì chấp ngã, chấp pháp.

Nói hay nhưng làm có hay không. Nếu đạo hữu Thánh_Tri làm được như nói, xin cho số điện thoại, hôm nào có dịp mình ghé ngang cho xin phân nửa tài sản hay số tiền có được của đạo hữu để mình đi làm Phật Sự và Từ Thiện. Mình nghĩ đạo hữu chuyên nói về Lý như vậy, chắc cũng tu theo như thế và cũng buông xả được rất nhiều rồi.

Thánh_Tri viết:
Kinh Pháp Hoa nói, Phật ra đời chỉ vì một việc lớn, đó là "Khai thị ngộ nhập tri kiến Phật của chúng sanh".
Kinh Duy Ma nói, "Trực tâm là đạo tràng".
Mọi người đã hiểu rõ điều nầy thì phải trực thẳng mà tiến tới, không phải quanh co nhiều lối.

2 Kinh Phật trên, Đức Phật nói cho hàng Thánh và Bồ Tát là chính, chứ không phải cho hạng phàm phu là chính. Trước khi đạo hữu Thánh_Tri vào đây bình luận có dùng Trí Huệ để quán sát căn cơ chúng sanh thời nay chưa, có thấy cuộc sống, xã hội, nghiệp chướng của phàm phu thời Mạt Pháp này như thế nào chưa, và đối tượng nói Pháp của đạo hữu là Thánh nhiều hay Phàm nhiều... Nói thật nhe, nếu mình là người chưa biết nhiều về Phật Pháp, mình không hiểu đạo hữu Thánh_Tri nói gì về Lý, nói cô động, không phân tích rõ làm sao hiểu, trên từ ngữ đã là khó hiểu rồi, huống chi là nghĩa lý của nó. Đạo hữu nghĩ khi mình viết theo những gì mình hiểu về Lý, liệu những người khác đọc vào họ có hiểu và tiếp thu được không, huống là thực hành theo.

Phật nói rất nhiều Kinh Đại Thừa, Tiểu Thừa và dạy rất nhiều Pháp Môn tu tập trong đó có Pháp Môn: Thiền Tông, Tịnh Độ Tông, Mật Tông, Duy Thức Tông... Tùy theo căn cơ, nhân duyên, phước đức, trí huệ của mỗi người sai khác nhau mà có sự lựa chọn pháp môn tu khác nhau không đồng, thì tại sao đạo hữu Thánh_Tri lại cố khuyến khích người khác phải đi theo pháp môn đạo hữu đang tu. Nếu chỉ phải tu theo đường lối đạo hữu Thánh_Tri đang tu thì tại sao Đức Phật lại nói nhiều Kinh và dạy nhiều Pháp Môn tu tập vậy và tại sao phải mất 49 năm thuyết pháp rất nhiều bao gồm giáo lý cao, thấp, sự, lý khác nhau, nhưng cũng cùng 1 vị giải thoát. Nếu chỉ có 1 đường hướng tu tập và 1 pháp môn tu tập thì Đức Phật chỉ nói một kinh thôi, tại sao Đức Phật lại nói nhiều Kinh và nhiều Pháp Môn tu tập vậy.

Đạo hữu Thánh_Tri khuyến khích người khác tu theo đường lối pháp môn đạo hữu đang tu. Vậy hỏi đạo hữu đi xe hay xài hàng hiệu đó, đâu phải người nào cũng phải chạy xe và dùng hàng hiệu đó hết đâu, mỗi người mỗi sở thích sai biệt không đồng mà. Mình thấy xe hiệu đó tốt, nhưng người khác lại thấy xe hiệu khác tốt hơn và phù hợp với người khác hơn. Tương tự, đạo hữu Thánh_Trí thấy Pháp mình đang tu là tốt và đúng thì người khác cũng có tìm hiểu Phật Pháp cũng thấy được Pháp khác cũng tốt và đúng thôi. Tại sao lại cứ xiển dương, đường lối tu hành của mình mà phá đường tu hành của người khác. Tự hỏi mình có đang chấp Pháp, chấp Ngã không? Tự hỏi mình vào diễn đàn để giúp chúng sanh tu hay phá niềm tin và pháp môn tu hành của người khác (nếu nói Pháp không khế lý khế cơ, không đúng nơi, không đúng đối tượng).

Nếu đạo hữu Thánh_Tri nói Thiền Tịnh không khác nhau chỉ cùng một vị, thì tại sao mình đăng hình Phật trong mục "Hình Ảnh Phật Bồ Tát" mà đạo hữu vào bình luận và nói giáo lý Thiền trong đây. Mục này không phải để bàn luận việc tu hành và pháp môn của mình tu. Vậy đạo hữu vào đây phá chấp à, mình đâu cần. Đức Phật dạy trong Kinh A Di Đà là "Chấp trì danh hiệu Phật A Di Đà, niệm từ 1 ngày đến bảy ngày nhất tâm bất loạn và khi lâm chung tâm không loạn sẽ được vãng sanh". Đạo hữu Thánh_Tri cũng cần phải buông xả Chấp Có và Không thì mới chứng Thánh được.

Thánh_Tri viết:
Báo Thân, Hóa Thân Phật thì người đời cũng chưa từng thấy bao giờ, cớ sao lại cho tranh vẽ là Phật? Chưa thấy thì làm sao vẽ ra? Vẽ ra là do tâm người tự tưởng tưởng hình dung mà vẽ ra đó thôi.
Rồi mình sùng bái lễ lại cầu nguyện hình ảnh vẽ ra từ chính mình. Mà sùng bái lẽ lại cầu nguyện những gì chính là mình là một việc phi lý và vô ích. Chính sự sai lầm nầy mà ta phải ra vào trong cõi vô thường.

Hỏi đạo hữu Thánh_Tri đã thấy Báo Thân, Hóa Thân của Phật A Di Đà chưa mà lại nói là hình Phật là tưởng tượng vẽ ra? Nếu chưa thấy thì cũng khoang kết luận. Đạo hữu đã chứng Thánh chưa mà lấy tư cách gì mà bác việc lạy Phật, từ xưa đến nay rất nhiều vị Tăng (bao gồm Thánh và Phàm) đều lạy Phật rất nhiều và làm công phu lạy Phật mỗi ngày như Pháp Sư Tịnh Không, Hòa Thượng Hư Vân...

Nói chung, có nhiều Pháp Môn trong Phật Giáo tu từ Sự vào Lý hoặc đi thẳng vào Lý. Tùy theo căn cơ, nhân duyên, thiện căn, phước đức, trí huệ của mỗi chúng sanh sai biệt không đồng nhau mà chọn pháp môn đi từ Sự hay đi từ Lý phù hợp với mỗi chúng sanh. Kết cuộc tu từ Sự hay từ Lý cũng sẽ từ từ giải thoát không sai khác. Quan trọng mình có tinh tấn tu hành theo Pháp Môn mình đã chọn và hành trì tu tập xuyên suốt cả đời không.

Mình không muốn bàn luận về đề tài này nhiều, nếu đạo hữu Thánh_Tri muốn đàm luận về Tánh Không, thì chúng mình qua mục khác để đàm luận. Mình cũng có đọc nhiều giáo lý về Tánh Không, tuy nhiên mình dùng giáo lý đó để hỗ trợ trên đường tu hành, chứ không đem nó để hý luận, mình cần thời gian tu tập hơn. Hý luận không giúp mình giải thoát, chỉ có hành trì tu tập tinh tấn mới giúp mình giải thoát khỏi đau khổ mãi mãi thôi.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.27 khách