Nằm Xả Stress

Bạn có thể tạo một ngôi nhà cho riêng mình, với những vật liệu mà bạn thích, xin giữ ngôi nhà được thanh tịnh trong ánh hào quang của Phật-đà. Kính mời các bạn.

Điều hành viên: quang_tam3

BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Nằm Xả Stress

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

BK tạo nên thớt này không phải trình bày phương pháp chứng ngộ gì cả mà muốn chia sẽ phương pháp điều dưỡng thân tâm mình dành cho người bận rộn hoặc sức khoẻ yếu.

Lúc đang nằm nghỉ ngơi hay trước khi ngủ đều có thể thực hiện được:

+ Nằm thả lỏng toàn bộ cơ thể ( nếu có thể nằm sải tay, dang chân như xác chết càng tốt).

+ Nhận biết hơi thở, thở ra thở vào, chỉ nhận biết thôi chớ không điều khiển, cứ để cơ thể hoàn toàn tự nhiên mà quan sát nhận biết các hoạt động thở ra và hít vào.

+ Từ sự nhận biết hơi thở biết sự mong manh của mạng sống và sự vô thường. Mở rộng ra quán xét đến tất cả cơ quan nội tạng: tưởng ra tim, gan, ruột, mạch máu đang vận hành. Tự hỏi "nó là của ta?" , quán sát nó khi mổ xẻ, khi chết đi, khi than xác bị huỷ diệt,...

+ Quán xét cái thân rồi, biết sự vô thường của nó. Bây giờ lần đến sự tác ý của tâm đến cử động các hoạt động trong cơ thể. Nhận biết ra sự tác ý sai khiến cơ thể cử động. Xả ly dần tâm này, chỉ quay về với nơi tâm bất động, tâm không tạo tác.

Tác dụng:
+ Sự chấp thân ngày càng ít dần.
+ Định tâm được huân tập hàng ngày trở nên kiên cố và đạt tới mức tự động.
+ Thư thản cho cơ thể cân bằng hoạt động sau thời gian lao động mệt nhọc, căn thẳng mà hồi phục lại các cơ năng trong cơ thể.

Chú ý: để thân tự nhiên, để tâm nghỉ ngơi tạm buông xả tất cả giống như người sắp lìa đời không gì vướng bận, đừng cầu gì thêm.

Cuối cùng, cám ơn các DH đã đọc qua, DH nào thực hiện thấy thích thực hiện xong, có phát hiện cần bổ sung gì hãy góp ý để thêm hoàn thiện. cafene cafene cafene
Sửa lần cuối bởi BATKHONG1985 vào ngày 22/05/12 20:52 với 2 lần sửa.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
VoMinhDaCheMo
Bài viết: 305
Ngày: 15/05/12 18:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Nam Định

Re: Nằm Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi VoMinhDaCheMo »

Kính gửi BatKhong Và người hữu duyên
( Ah mà con không biết là duyên này sẽ ra sao và đi về đâu nhé!)

VM cũng xin mạo muội cho một cái bản ngã nào đó chi phối! ( VÌ con còn ngã nên lời nói và điều trình bầy không chắc ăn).
Con cúi xin Phật Từ gia hộ để tất cả chúng con đều tiến tu đúng đường theo ý Phật!

Thưa được đọc bài của BatKhong! Theo ngu ý của VM thấy đây là cách hành trì nghe rất đơn giản nhưng là thiền rất khó ( nếu không muốn nói là căn cơ thiền rất cao). Định của Thiền để được một phần như thế là rất sâu sắc. rất sâu sắc mới đặt được. ( Hix nhưng so với chỗ tới đích thì con không biết, không biết thiền mà các vị giác ngộ đặt được vi diệu mà tận cùng tuyệt vời như thế nào?)

Thưa để nằm mà có định thì thật là căn cơ phải cực sâu dầy và thiện duyên lớn hoặc nhân duyên rất đặc biệt mới có. Nên hành giả tu nơi chơi chơi thì cũng đừng mong cầu và ( tự mãn về kết quả!). Nói như thế nhưng theo ngu ý của VM thì cách hành thiền trên rất hiệu quả! ( vấn đề chỉ cần buông xả vọng tưởng tâm , không mong cầu, chú ý chạy theo tâm tưởng, chỉ tạm mượn cái biết chủ yếu là hơi thở để tu!) làm được thế tâm sẽ tự nhiên nhẹ nhành ,thanh thản ( và hay hơn thế rất nhiều). Cách hành thiền trên còn có một điểm là gieo được rất nhiều nhân duyên về trí tuệ vô thường và đặc biệt là vô ngã.

Thưa BatKhong! VM xin góp ý thêm nhỏ ( nếu BK thấy sai lệch thì VM sẽ xoá đi!). Đó là với những người bận rộn ( nếu thuận thành là Phật từ, hay ai có lòng thương người!) Thì việc mình quán chiếu như trên thì ban đầu chắc không tránh khỏi những vọng tượng ( suy nghĩ) của Tâm kéo chạy mà quên mất công phu hành trì. Phát hiện ngay quay về công phu thì tốt nếu bị thấy sai sự lôi kéo nhiều thì nên thêm vào chủ động quán tưởng tâm Từ Bi đến tất cả chúng sinh chẳng hạn! ( Việc huân tập gốc từ bì là cội rễ của bồ đề!)

Cầu chúc tất cả mọi người an lạc, trí giác sáng ngời!
Con xin sám hối lời nói còn vô minh!


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Nằm Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »


tangbong tangbong
Trước xét BK xin trân trọng những góp ý chân thành của DH VoMinhDaCheMo.

Đúng như DH nói, nếu mới thực hiện mà có định lưc sâu thì xem ra là rất giỏi.

Bởi vậy, để thực hiện cách Nằm Thiền trên thì chúng ta cứ làm từ từ, ban đầu làm ít thôi:thả lỏng cơ thể tự nhiên, tập theo dõi và nhận biết hơi thở, bụng phồng xẹp lên xuống, chỉ an tịnh trong từng hơi thở để nghỉ ngơi tâm trí, không lo việc gì khác.

Sang giai đoạn kế tiếp, thì quán tưởng đến các cơ quan nội tạng so sánh nó với nội tạng của người chết, của động vật,....

Kế tiếp nữa, tiến thêm một bước là quán tâm trên tâm....

BK thấy rằng ngày nào chúng ta cũng có nằm: chỉ cần mỗi ngày dành ra 5 phút khi nằm đó mà thực hiện. Lâu ngày kết quả thật không ngờ!

BK thường làm thực hành như thế do BK sức khoẻ không tốt lắm, ngồi thiền chịu không nổi. Nhưng BK nghỉ chỉ để điều dưỡng tâm sinhlys an ổn là chính, còn chứng ngộ gì đó BK thì có lẽ hơi xa quá! Để khi thực hiện thuần thục rồi mới tiến thêm nữa.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Nằm Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

BATKHONG1985 đã viết:BK tạo nên thớt này không phải trình bày phương pháp chứng ngộ gì cả mà muốn chia sẽ phương pháp điều dưỡng thân tâm mình dành cho người bận rộn hoặc sức khoẻ yếu.

Lúc đang nằm nghỉ ngơi hay trước khi ngủ đều có thể thực hiện được:

+ Nằm thả lỏng toàn bộ cơ thể ( nếu có thể nằm sải tay, dang chân như xác chết càng tốt).

+ Nhận biết hơi thở, thở ra thở vào, chỉ nhận biết thôi chớ không điều khiển, cứ để cơ thể hoàn toàn tự nhiên mà quan sát nhận biết các hoạt động thở ra và hít vào.

+ Từ sự nhận biết hơi thở biết sự mong manh của mạng sống và sự vô thường. Mở rộng ra quán xét đến tất cả cơ quan nội tạng: tưởng ra tim, gan, ruột, mạch máu đang vận hành. Tự hỏi "nó là của ta?" , quán sát nó khi mổ xẻ, khi chết đi, khi than xác bị huỷ diệt,...

+ Quán xét cái thân rồi, biết sự vô thường của nó. Bây giờ lần đến sự tác ý của tâm đến cử động các hoạt động trong cơ thể. Nhận biết ra sự tác ý sai khiến cơ thể cử động. Xả ly dần tâm này, chỉ quay về với nơi tâm bất động, tâm không tạo tác.

Tác dụng:
+ Sự chấp thân ngày càng ít dần.
+ Định tâm được huân tập hàng ngày trở nên kiên cố và đạt tới mức tự động.
+ Thư thản cho cơ thể cân bằng hoạt động sau thời gian lao động mệt nhọc, căn thẳng mà hồi phục lại các cơ năng trong cơ thể.

Chú ý: để thân tự nhiên, để tâm nghỉ ngơi tạm buông xả tất cả giống như người sắp lìa đời không gì vướng bận, đừng cầu gì thêm.

Cuối cùng, cám ơn các DH đã đọc qua, DH nào thực hiện thấy thích thực hiện xong, có phát hiện cần bổ sung gì hãy góp ý để thêm hoàn thiện. cafene cafene cafene
Nằm được như vầy thì tốt, nhưng khi dậy thì khá mệt.
Hình như thiếu tinh thần.
Dễ bị loài phi nhân cướp thần khí.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Vọng ngã
Bài viết: 148
Ngày: 22/09/11 07:40
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM

Re: Nằm Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi Vọng ngã »

Vn xin có 1 vài lời bàn:
+Mở rộng ra quán xét đến tất cả cơ quan nội tạng: tưởng ra tim, gan, ruột, mạch máu đang vận hành. Tự hỏi "nó là của ta?" , quán sát nó khi mổ xẻ, khi chết đi, khi than xác bị huỷ diệt,...
Nhiều quá, khó tập trung. Vn nghĩ nên tập trung vào 1 tướng trong các tướng quán bất tịnh thôi.
+Quán xét cái thân rồi, biết sự vô thường của nó.Bây giờ lần đến sự tác ý của tâm đến cử động các hoạt động trong cơ thể. Nhận biết ra sự tác ý sai khiến cơ thể cử động. Xả ly dần tâm này, chỉ quay về với nơi tâm bất động, tâm không tạo tác.
Tâm bất động, tâm không tạo tác? :-? Cái này mục đích chính là thư giãn nhỉ?
+để thân tự nhiên, để tâm nghỉ ngơi tạm buông xả tất cả giống như người sắp lìa đời không gì vướng bận, đừng cầu gì thêm.
Như vậy là phải quán thêm ta đến một mình, ta đi một mình, khi đi ko mang đến, khi về ko mang theo v.v.....? Hay cái này ta quán như người sắp ngủ cho dễ dàng hơn nhỉ?
+dậy thì khá mệt.
Chắc là vì đh tưởng và quán xét nhiều quá.
+Dễ bị loài phi nhân cướp thần khí.
thần khí là cái gì nhỉ? :-w


Namo tassa Bhagavato Arahato Sammasambuddhassa
VoMinhDaCheMo
Bài viết: 305
Ngày: 15/05/12 18:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Nam Định

Re: Nằm Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi VoMinhDaCheMo »

Kính thưa bác Binh!

Theo ngu ý của con Nếu mà có chuyện phi nhân cướp thần khí phải có điều kiện sau!

Phải là nghiệp duyên nặng ( kiểu như oan gia đòi nợ!)
Tâm người đó cấu uế, và tâm thức trong tình trạng yếu đuối ( đặc biệt về tính dục, ....)

Thưa con nghĩ chắc không mấy phi nhân nào đủ sức mạnh và khờ dại đến mức để liều mạng cướp thần khí của người đang quán Từ Bi đâu ạ!

Thực ra việc quán xét thân: tim gan, phổi, lèo phèo và đủ thứ nữa...nghe, thì chúng ta chưa tới đó: nên suy nghĩ tưởng là nắm thứ suy nghĩ đau đầu, là mệt nhọc, nhưng người bắt đầu có công phu ( tạm gọi là có định) thì mấy cái đó quán xét nhanh và nhẹ nhàng. Thận chí trả cầm gọi là quán xét để được như thế mà bản thân vị đó thực cảm nhận thấy thân và rỗng không, hư vô

Kính gửi tất cả quý đạo hữu! VM cũng không thích phổ biến cách chơi chơi, nơi nơi nằm ngủ ( Nằn Thiền ) cho mọi người như con: căn cơ thấp, chướng duyên nhiều để gọi là tu đâu ạ! BK Nên sửa bài này thành bài thư giãn, hay cái đó gì nó nhẹ nhàng hơn ( dùng từ tu hay thiền thì dễ hiểu lầm, hay kiêu mạng và ta hay nghĩ sai, thiên lệch đi nhiều! do bản Tâm vọng của chúng ta dễ động tùm lun!)Kính góp ý nhỏ với BK!
Theo con nghĩ mới đầu và sau này Ngồi được vẫn là tốt hơn cả!

Thân kính!


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Nằm Xả Tress

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Cám ơn quí vị đã tham gia, như BK đã nói trước bài này BK chỉ chia sẽ một cách làm buông xả thân tâm mà thôi. BK đã đổi tên topic rồi.

Mục đích chính của phương pháp này chủ yếu là buông xả thân tâm, an tịnh trong từng hơi thở, chỉ vậy thôi.

BK thường hay làm như vậy, thấy rất tốt.

Chú ý là không nên cưỡng ép bản thân, để nó tự nhiên, thấy mệt thì liền ngủ nghỉ. Thời gan thực hiện không cần nhiều, khoảng 5 phút là tốt nhất.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
Bùi Hải
Bài viết: 75
Ngày: 02/07/11 08:20
Giới tính: Nam

Re: Nằm Xả Tress

Bài viết chưa xem gửi bởi Bùi Hải »

BATKHONG1985 đã viết:BK tạo nên thớt này không phải trình bày phương pháp chứng ngộ gì cả mà muốn chia sẽ phương pháp điều dưỡng thân tâm mình dành cho người bận rộn hoặc sức khoẻ yếu.

Lúc đang nằm nghỉ ngơi hay trước khi ngủ đều có thể thực hiện được:

+ Nằm thả lỏng toàn bộ cơ thể ( nếu có thể nằm sải tay, dang chân như xác chết càng tốt).

+ Nhận biết hơi thở, thở ra thở vào, chỉ nhận biết thôi chớ không điều khiển, cứ để cơ thể hoàn toàn tự nhiên mà quan sát nhận biết các hoạt động thở ra và hít vào.

+ Từ sự nhận biết hơi thở biết sự mong manh của mạng sống và sự vô thường. Mở rộng ra quán xét đến tất cả cơ quan nội tạng: tưởng ra tim, gan, ruột, mạch máu đang vận hành. Tự hỏi "nó là của ta?" , quán sát nó khi mổ xẻ, khi chết đi, khi than xác bị huỷ diệt,...

+ Quán xét cái thân rồi, biết sự vô thường của nó. Bây giờ lần đến sự tác ý của tâm đến cử động các hoạt động trong cơ thể. Nhận biết ra sự tác ý sai khiến cơ thể cử động. Xả ly dần tâm này, chỉ quay về với nơi tâm bất động, tâm không tạo tác.

Tác dụng:
+ Sự chấp thân ngày càng ít dần.
+ Định tâm được huân tập hàng ngày trở nên kiên cố và đạt tới mức tự động.
+ Thư thản cho cơ thể cân bằng hoạt động sau thời gian lao động mệt nhọc, căn thẳng mà hồi phục lại các cơ năng trong cơ thể.

Chú ý: để thân tự nhiên, để tâm nghỉ ngơi tạm buông xả tất cả giống như người sắp lìa đời không gì vướng bận, đừng cầu gì thêm.

Cuối cùng, cám ơn các DH đã đọc qua, DH nào thực hiện thấy thích thực hiện xong, có phát hiện cần bổ sung gì hãy góp ý để thêm hoàn thiện. cafene cafene cafene
Ủng hô cách thiền của bạn. Tôi thấy cũng không nhất thiết phải đổi tên bài, vì đây đích thực là thiền. Còn trường hợp người đọc có hiểu sang ta kiêu mạn hay không thì tùy duyên, không đáng ngại.

Cái chúng ta bàn ở đây là phương pháp thiền.

Cách thiền này tôi đã thực hành từ khi còn là học sinh cấp II và khi đó đã đạt đến an tịnh tuyệt đối. Dù lúc đó tôi chưa biết tới Phật Giáo, cũng chưa có khái niệm về thiền.

Nếu bạn nào đã vào blog tôi và đọc bài “Ký ức tuổi thơ tôi” trong phần “Nhật ký, tự truyện-Tâm sự-Chia sẻ” sẽ thấy đoạn:

“Thời gian này có lẽ là thời gian tôi đã tập được cho mình cái thói quen, cái nhiệm vụ là phải tự thư giãn trong đầu, phải biết vui dù không còn ai quanh tôi cả. Nếu không làm được vậy, có lẽ tôi đã phát cuồng. Tôi là mẫu người đánh giá người thì lỏng lẻo, nhưng đánh giá mình thì lại cực khắt khe. Tôi ít khi cho rằng tôi làm tốt cái gì. Cho dù bây giờ, đôi khi mọi người vẫn bảo việc tôi làm là tốt. Nhưng những việc tốt mà mọi người nói đó hình như chẳng có chút giá trị, hay ấn tượng nào trong tôi cả. Việc tốt duy nhất tôi công nhận tôi đã làm được, nói chính xác hơn là đã tập được là biết tự thư giãn trong mọi hoàn cảnh. Khả này cho đến bây giờ vẫn có ích cho tôi”.

Đây chính là đoạn tôi viết về việc thực hành thiền. Lúc viết “Ký ức tuổi thơ tôi”, tôi chưa học Phật nên cũng chưa có khái niệm thiền.

Tuy nhiên chính nhờ cách thiền này mà tôi đã phát triển khả năng thiền, thời gian sau đó tôi có thể thiền mọi lúc mọi nơi (như tôi đã chia sẻ trong nhà riêng) cũng là từ cách thiền ban đầu này.

Cũng từ cách thiền này đã đưa tôi tới với Phật Giáo. Bởi trong khi thiền tôi đã có những nhận định mà sau này tôi thấy giống với tư tưởng Phật Giáo, bởi vậy mà tôi theo Phật Giáo.

Việc “Loài phi nhân cướp mất thần khí” thì có lẽ không cần lo. Vì như tôi đã chia sẻ với đạo hữu khai nhụy trong bài về “bóng đè”. Đã có lần tôi mệt mỏi và nằm mơ màng, thấy có ba hình bóng lờ mờ hiện lên biến hóa dọa dẫm, tuy nhiên lúc đó tôi chẳng sợ gì (thậm chí là coi thường mấy trò biến hóa đó). Tới lúc con ở giữa định lao vụt vào tôi thì từ trán tôi có ánh sáng trắng phát ra rất mạnh và làm tan biến nó, hai con bên cạnh thấy vậy cũng sợ hãi hóa mất. Con bị tan biến kia thì dù nó bị tan rất nhanh nhưng tôi vẫn thấy rõ sự kinh hoàng của nó.

Có lẽ ánh sáng từ trán tôi trong trường hợp đó cũng là kết quả của việc hành thiền khi nằm.

Ý kiến hành thiền theo cách đó khi dậy thấy khá mệt là không phải. Tôi thực hành như vậy khi dậy thấy rất thư giãn và sáng suốt.

Thực hành cách này, thời gian đầu nếu nằm yên như xác chết khoảng 5 đến 10 phút chân tay, cơ thể sẽ như bị điện giật nhẹ, nhưng rất khoái. Thời gian sau không có hiện tượng này nữa.


Ta lại nhìn ta - soi chính ta
Việc ta như thế - có như ta
Bỏ không là bỏ - sao không bỏ
Ta tập làm ta - như chính ta.

http://www.facebook.com/pages/Ch%C3%A1nh-Ph%C3%A1p/330862700360256
Cứng thông - Găng chuyển - Căng thả - Luyến buông
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Nằm Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

binh đã viết: Nằm được như vầy thì tốt, nhưng khi dậy thì khá mệt.
Hình như thiếu tinh thần.
Dễ bị loài phi nhân cướp thần khí.

Cám ơn DH góp ý, phương pháp này BK vẫn thường làm, nay muốn chia sẽ với mọi người.

DH có thể làm thử, ngày nào cũng đi nằm ngủ mà, đối tượng chủ yếu là những người sức khoẻ yếu, không thể ngồi thiền nên tận dụng lúc nằm, hoặc ngại người ta biết mình ngồi Thiền nên có thể nằm Thiền. ...........

Nếu thấy mệt thì việc thực hành đã sai hướng rồi! Vì phương phap này giúp an tịnh là chính.

Nếu lúc có định lực mà phi nhân cưới thần khí thì khi không có định lực nó cướp dễ hơn? Chỉ khi bị loạn tâm thì dễ bị phi nhân phá rối. Mà không phải tự nhiên nó đến phá, mà phải có nghiệp chướng kết oán cực kì sâu nặng thì nó mới đến báo thù, dù mình không tu nó cũng đến báo thù. Biết đâu nó thấy mình tu, buông xả thân tâm, sám hối những điều đã tạo tác từ thân tâm mà từ bỏ ý định, thậm chí hộ pháp cho ta.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Nằm Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

BATKHONG1985 đã viết:

DH có thể làm thử, ngày nào cũng đi nằm ngủ mà, đối tượng chủ yếu là những người sức khoẻ yếu, không thể ngồi thiền nên tận dụng lúc nằm, hoặc ngại người ta biết mình ngồi Thiền nên có thể nằm Thiền. ..
Ngồi Thiền là một điều tốt, có gì xấu mà ngại, phải che dấu chứ! Tùy theo thể chất, có người ngồi không được, thì nằm hoặc đứng, đi có sao đâu? Tuổi già sức khỏe yếu ngồi không được thì nằm... Bên này người ta đem Thiền vào bệnh viện khuyến khích những bệnh nhân tập thiền trong các tư thế nằm hay ngồi tùy theo sức khoẻ, nhờ vậy họ lành bệnh rất chóng...


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Nằm Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

battinh đã viết: Ngồi Thiền là một điều tốt, có gì xấu mà ngại, phải che dấu chứ! Tùy theo thể chất, có người ngồi không được, thì nằm hoặc đứng, đi có sao đâu? Tuổi già sức khỏe yếu ngồi không được thì nằm... Bên này người ta đem Thiền vào bệnh viện khuyến khích những bệnh nhân tập thiền trong các tư thế nằm hay ngồi tùy theo sức khoẻ, nhờ vậy họ lành bệnh rất chóng...
Chắc là DH có nhiều điều kiện thuận lợi trên con đường học Phật. (Xin chúc mừng cho những ai có điều kiện thuận lợi như thế).

Có nhiều người sống và làm việc trong gia đình, hoặc cơ quan mà nơi đó chưa thể cho người ta biết mình tu Phật Pháp............ Nói chung phải tuỳ duyên vậy!


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
Bùi Hải
Bài viết: 75
Ngày: 02/07/11 08:20
Giới tính: Nam

Re: Nằm Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi Bùi Hải »

BATKHONG1985 đã viết:
battinh đã viết: Ngồi Thiền là một điều tốt, có gì xấu mà ngại, phải che dấu chứ! Tùy theo thể chất, có người ngồi không được, thì nằm hoặc đứng, đi có sao đâu? Tuổi già sức khỏe yếu ngồi không được thì nằm... Bên này người ta đem Thiền vào bệnh viện khuyến khích những bệnh nhân tập thiền trong các tư thế nằm hay ngồi tùy theo sức khoẻ, nhờ vậy họ lành bệnh rất chóng...
Chắc là DH có nhiều điều kiện thuận lợi trên con đường học Phật. (Xin chúc mừng cho những ai có điều kiện thuận lợi như thế).

Có nhiều người sống và làm việc trong gia đình, hoặc cơ quan mà nơi đó chưa thể cho người ta biết mình tu Phật Pháp............ Nói chung phải tuỳ duyên vậy!
Qủa thật việc hành thiền nếu thực hiện trước người khác rất dễ gây ra dị nghị thị phi. Vì vậy khi hành thiền thường tôi cũng giả vờ ngủ hoặc tranh thủ hành thiền khi đi đường.


Ta lại nhìn ta - soi chính ta
Việc ta như thế - có như ta
Bỏ không là bỏ - sao không bỏ
Ta tập làm ta - như chính ta.

http://www.facebook.com/pages/Ch%C3%A1nh-Ph%C3%A1p/330862700360256
Cứng thông - Găng chuyển - Căng thả - Luyến buông
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.81 khách