Nằm Xả Stress

Bạn có thể tạo một ngôi nhà cho riêng mình, với những vật liệu mà bạn thích, xin giữ ngôi nhà được thanh tịnh trong ánh hào quang của Phật-đà. Kính mời các bạn.

Điều hành viên: quang_tam3

dieungo
Bài viết: 769
Ngày: 11/04/12 22:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Nằm Xả Tress

Bài viết chưa xem gửi bởi dieungo »

Chào đạo hữu BATKHONG
DN xi Góp ý thêm
+ Nằm thả lỏng toàn bộ cơ thể ( nếu có thể nằm sải tay, dang chân như xác chết càng tốt).

+ Nhận biết hơi thở, thở ra thở vào, chỉ nhận biết thôi chớ không điều khiển, cứ để cơ thể hoàn toàn tự nhiên mà quan sát nhận biết các hoạt động thở ra và hít vào.
Sau khi tâm đã trụ được ở hơi thở ra, hơi thở vô. ĐH lên tác ý thêm câu "Cảm giác toàn thân" hoặc tập cảm giác thấy toàn thân song song với sự chú ý vào hơi thở. Chúc ĐH sớm cảm giác thấy toàn thân từ đầu cho tới thân,chân tay là một khối năng lượng đang giao động.(hoặc cảm thấy khối năng lượng rao động trong lớp da, trong lớp da là rỗng không).


thanhtam
Bài viết: 241
Ngày: 12/05/12 02:21
Giới tính: Nam
Đến từ: viet nam

Re: Nằm Xả Tress

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtam »

dieungo đã viết:Chào đạo hữu BATKHONG
DN xi Góp ý thêm


Sau khi tâm đã trụ được ở hơi thở ra, hơi thở vô. ĐH lên tác ý thêm câu "Cảm giác toàn thân" hoặc tập cảm giác thấy toàn thân song song với sự chú ý vào hơi thở. Chúc ĐH sớm cảm giác thấy toàn thân từ đầu cho tới thân,chân tay là một khối năng lượng đang giao động.(hoặc cảm thấy khối năng lượng rao động trong lớp da, trong lớp da là rỗng không).
Đây là dùng ý lĩnh khí qua các kinh mạch , phương pháp Thiền khí công , không phải là Thiền Phật pháp , Xin cẩn thận cho !


[b][color=#0040FF]NAM MÔ PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI [/color][/b]!
thanhtam
Bài viết: 241
Ngày: 12/05/12 02:21
Giới tính: Nam
Đến từ: viet nam

Re: Nằm Xả Tress

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtam »

Lời của Đức Phật , trích trong Kinh chuyển pháp luân :

"Như vậy, này các thầy Tỳ Kheo chỉ khi nào tri kiến tuyệt đối như thực của Như Lai về bốn chân lý vi diệu của cuộc đời dưới ba sắc thái, gồm mười hai khía cạnh đã trở nên hoàn toàn sáng tỏ, thì khi ấy Như Lai mới xác nhận với thế gian, gồm chư thiên, ma vương, Phạm Thiên, giữa các đoàn thể Sa Môn, Bà La Môn, giữa loài trời và loài người rằng Như Lai đã chứng Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. Tâm Như Lai đã giải thoát và an tịnh tuyệt đối,đời sống này là cuối cùng, Như Lai không còn bị luân hồi sanh tử nữa. Các vị hành giả muốn thấy ánh sáng của Niết Bàn thì phải thực hiện những lời dạy của Như Lai về bốn chân lý vi diệu này. "

Bạn Hải đã nói :
Bùi Hải đã viết: Cái chúng ta bàn ở đây là phương pháp thiền.

Cách thiền này tôi đã thực hành từ khi còn là học sinh cấp II và khi đó đã đạt đến an tịnh tuyệt đối. Dù lúc đó tôi chưa biết tới Phật Giáo, cũng chưa có khái niệm về thiền.

.

Như vậy là đã đạt đến mức đấy rồi cơ à ???


[b][color=#0040FF]NAM MÔ PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI [/color][/b]!
dieungo
Bài viết: 769
Ngày: 11/04/12 22:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Nằm Xả Tress

Bài viết chưa xem gửi bởi dieungo »

Chao ĐH ThanhTam
Đây là dùng ý lĩnh khí qua các kinh mạch , phương pháp Thiền khí công , không phải là Thiền Phật pháp , Xin cẩn thận cho !
Trước khi nói xin ĐH phải nghĩ xem mình nói có đúng không đã nhé!
Đừng vội kết luận đúng sai.
KINH GIẢNG VỀ
NIỆM HƠI THỞ VÀO HƠI THỞ RA
Hoặc trong khi thở ra dài, vị ấy nhận biết:[5] ‘Tôi thở ra dài.’[6]

Hoặc trong khi thở vào dài, vị ấy nhận biết: ‘Tôi thở vào dài.’

Hoặc trong khi thở ra ngắn, vị ấy nhận biết: ‘Tôi thở ra ngắn.’

Hoặc trong khi thở vào ngắn, vị ấy nhận biết: ‘Tôi thở vào ngắn.’

Vị ấy tập luyện:[7] ‘Có cảm giác toàn thân,[8] tôi sẽ thở ra;’

vị ấy tập luyện: ‘Có cảm giác toàn thân, tôi sẽ thở vào;’[9]

vị ấy tập luyện: ‘Trong khi làm an tịnh sự tạo tác của thân, tôi sẽ thở ra;’

vị ấy tập luyện: ‘Trong khi làm an tịnh sự tạo tác của thân, tôi sẽ thở vào.’[10]

Vị ấy tập luyện: ‘Có cảm giác hỷ, tôi sẽ thở ra;’

vị ấy tập luyện: ‘Có cảm giác hỷ, tôi sẽ thở vào;’


thanhtam
Bài viết: 241
Ngày: 12/05/12 02:21
Giới tính: Nam
Đến từ: viet nam

Re: Nằm Xả Tress

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtam »

Gửi bạn Diệu ngộ !
Bạn cho cái khối năng lượng đang giao động trong người bạn nó là cái gì ? Lý do gì mà khi cảm giác toàn thân lại sinh ra cái khối năng lượng đó ?


[b][color=#0040FF]NAM MÔ PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI [/color][/b]!
dieungo
Bài viết: 769
Ngày: 11/04/12 22:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Nằm Xả Tress

Bài viết chưa xem gửi bởi dieungo »

Đó là Lạc thọ
KINH 850. SƠ THIỀN
Tôi nghe như vầy:

Một thời, Phật ở trong vườn Cấp-cô-độc, rừng cây Kỳ-đà, tại nước Xá-vệ. Bấy giờ đức Thế tôn bảo các Tỳ-kheo:

“Tỳ-kheo, với hành, hoặc hình, [219c] hay tướng, ly dục, ly pháp ác bất thiện, có tầm, có tứ, có hỷ lạc do viễn ly sanh, chứng và an trụ sơ thiền; vị ấy không nhớ nghĩ hành như vậy, hình như vậy, tướng như vậy. Nhưng đối với sắc, thọ, tưởng, hành, thức, vị ấy tư duy như là bệnh, như ung nhọt, như gai nhọn, như sát hại, là vô thường, khổ, không, vô ngã. Đối với những pháp này mà sanh tâm nhàm chán, sợ hãi, phòng hộ. Do nhàm chán, xa lìa, phòng hộ, bằng pháp giới cam lồ mà tự làm lợi ích cho mình. Đây là tịch tĩnh, đây là thắng diệu, tức là xả ly tất cả hữu dư,[9] ái tận, vô dục, diệt tận, Niết-bàn.”

Phật nói kinh này xong. Các Tỳ-kheo sau khi nghe những gì Phật dạy, hoan hỷ phụng hành.
Chúc đạo hữu chứng được định sơ thiền.


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Nằm Xả Tress

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Cái nhà riêng của Bác BATKHONG1985, với tên ban đầu là "Nằm Thiền", sau đổi lại là "Nằm xả Tress" với nội dụng buông xả mọi phiền não, điều phục tâm tâm ý để được an lạc rồi đi vào trong giấc ngủ không mộng mi, chiêm bao v.v... Trong đó Bác nói những điều phải làm ngay trong lúc đó (hiện tại đang nằm và theo dõi những cảm xúc), chứ không có nói phiêu lưu đến các tầng trời của vọng tưởng, cũng không có chứng đắc một cái gì quá xa vời...


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Bùi Hải
Bài viết: 75
Ngày: 02/07/11 08:20
Giới tính: Nam

Re: Nằm Xả Tress

Bài viết chưa xem gửi bởi Bùi Hải »

thanhtam đã viết:Lời của Đức Phật , trích trong Kinh chuyển pháp luân :

"Như vậy, này các thầy Tỳ Kheo chỉ khi nào tri kiến tuyệt đối như thực của Như Lai về bốn chân lý vi diệu của cuộc đời dưới ba sắc thái, gồm mười hai khía cạnh đã trở nên hoàn toàn sáng tỏ, thì khi ấy Như Lai mới xác nhận với thế gian, gồm chư thiên, ma vương, Phạm Thiên, giữa các đoàn thể Sa Môn, Bà La Môn, giữa loài trời và loài người rằng Như Lai đã chứng Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. Tâm Như Lai đã giải thoát và an tịnh tuyệt đối,đời sống này là cuối cùng, Như Lai không còn bị luân hồi sanh tử nữa. Các vị hành giả muốn thấy ánh sáng của Niết Bàn thì phải thực hiện những lời dạy của Như Lai về bốn chân lý vi diệu này. "

Bạn Hải đã nói :
Bùi Hải đã viết: Cái chúng ta bàn ở đây là phương pháp thiền.

Cách thiền này tôi đã thực hành từ khi còn là học sinh cấp II và khi đó đã đạt đến an tịnh tuyệt đối. Dù lúc đó tôi chưa biết tới Phật Giáo, cũng chưa có khái niệm về thiền.

.

Như vậy là đã đạt đến mức đấy rồi cơ à ???
Không chỉ riêng tôi mà nhiều đạo hữu khác tôi tin rằng cũng thường đạt được an tịnh tuyệt đối, chỉ có điều chúng ta đạt được trong bao lâu thôi. Ví như đạo hữu Biển Tâm, qua những gì đạo hữu ấy viết tôi tin chắc đạo hữu ấy cũng đã nhiều lần đạt được. Còn với đạo hữu BATKHONG1985 tôi chưa biết đã từng đạt được hay chưa, nhưng với cách hành thiền này sớm muộn gì đạo hữu ấy cũng đạt được thôi.

Nếu chúng ta ít thực hành mà nghe nói thì tưởng điều gì cao vợi lắm, nhưng các bạn chỉ cần tinh cần thì các bạn sẽ bất ngờ với thành tựu của các bạn.


Ta lại nhìn ta - soi chính ta
Việc ta như thế - có như ta
Bỏ không là bỏ - sao không bỏ
Ta tập làm ta - như chính ta.

http://www.facebook.com/pages/Ch%C3%A1nh-Ph%C3%A1p/330862700360256
Cứng thông - Găng chuyển - Căng thả - Luyến buông
VoMinhDaCheMo
Bài viết: 305
Ngày: 15/05/12 18:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Nam Định

Re: Nằm Xả Tress

Bài viết chưa xem gửi bởi VoMinhDaCheMo »

dieungo đã viết:Đó là Lạc thọ
KINH 850. SƠ THIỀN
Tôi nghe như vầy:

Một thời, Phật ở trong vườn Cấp-cô-độc, rừng cây Kỳ-đà, tại nước Xá-vệ. Bấy giờ đức Thế tôn bảo các Tỳ-kheo:

“Tỳ-kheo, với hành, hoặc hình, [219c] hay tướng, ly dục, ly pháp ác bất thiện, có tầm, có tứ, có hỷ lạc do viễn ly sanh, chứng và an trụ sơ thiền; vị ấy không nhớ nghĩ hành như vậy, hình như vậy, tướng như vậy. Nhưng đối với sắc, thọ, tưởng, hành, thức, vị ấy tư duy như là bệnh, như ung nhọt, như gai nhọn, như sát hại, là vô thường, khổ, không, vô ngã. Đối với những pháp này mà sanh tâm nhàm chán, sợ hãi, phòng hộ. Do nhàm chán, xa lìa, phòng hộ, bằng pháp giới cam lồ mà tự làm lợi ích cho mình. Đây là tịch tĩnh, đây là thắng diệu, tức là xả ly tất cả hữu dư,[9] ái tận, vô dục, diệt tận, Niết-bàn.”

Phật nói kinh này xong. Các Tỳ-kheo sau khi nghe những gì Phật dạy, hoan hỷ phụng hành.
Chúc đạo hữu chứng được định sơ thiền.
Kính thưa DieuNgo! tangbong

Theo ngu ý của con thì cái đó của mà DieuNgo chưa phải sơ thiền đâu ạ! Con không có tu nên nói cũng không chắc ăn!
Thưa DieuNgo! Nhưng con có cách kiểm chứng ( nếu thật DieuNgo có cái đó!). Mà cho là sơ thiền thì công phu sẽ thối thất và mất hẳn thì phải! Ngu ý của con cũng không chắc ăn!

Lạy Phật con xin sám hối kinhle kinhle kinhle
Sửa lần cuối bởi VoMinhDaCheMo vào ngày 22/05/12 09:02 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Nằm Xả Tress

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Bác BATKHONG1985 xem lại dùm "Nằm Xả Tress" hay là "stress".


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Nằm Xả Tress

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Một người chứng sơ thiền sẽ biết và giải thích rất rõ sát na tâm sơ thiền là như thế nào,
nhưng nhiều người không tránh khỏi sự lầm lẩn giữa hai tâm phỉ lạc và lạc thọ.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
dieungo
Bài viết: 769
Ngày: 11/04/12 22:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Nằm Xả Tress

Bài viết chưa xem gửi bởi dieungo »

Chào Khainhuy
Một người chứng sơ thiền sẽ biết và giải thích rất rõ sát na tâm sơ thiền là như thế nào,
Chỉ khi nào các tâm thô lậu hết thì mới thấy được những sát na vi tế của toàn thân.
Chính vì các ĐH hướng ngoại quá nhiều lên không cảm thấy những sát na vi tế đó(trong thực tế nó luôn như vậy, mỗi một tâm tức giận, buồn phiền,... hay hân hoan thì nó giao động một kiểu khác nhau).
Thôi nói vậy thôi nói nhiều cũng vô ích. Tuỳ ở các đạo hữu đúng sai.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.73 khách