Kính TU Sỉ MỘNG GIÁC

Nơi mọi người gặp gỡ làm quen, chào hỏi, nhắn tin, gửi cho nhau thiệp chúc mừng, và hình ảnh vui. không cần đăng nhập. Kính mời các bạn tham gia.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly

mymamut
Bài viết: 353
Ngày: 29/05/10 23:14
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Kính TU Sỉ MỘNG GIÁC

Bài viết chưa xem gửi bởi mymamut »

Kính tu sỉ MỘNG GIÁC kinhle Kính các vị ĐHV kinhle Kính các vị ĐẠO HỮU kinhle

NHÂN
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 » 23/Tháng 6/'12, 19:11

Chủ đề này của những tác giả ngày nay, sử dụng từ ngữ không hợp, dễ gây mẫu thuẩn: đại thừa, tiểu thừa,...

Được phép dùng từ: Thanh Văn, Duyên Giác, Bồ Tát. Nhưng không được phép sử dụng các từ: Phật Giáo Nguyên Thủy, Phật Giáo Phát Triển, Tiểu Thừa, Đại Thừa.
Chân thành cám ơn Tu sỉ MỘNG GIÁC, Các Vị ĐHV cho tôi có phương tiện chia sẻ cùng các vị Tu Học trên diển đàn kinhle
Nay xin phép cho tôi được xóa tên khỏi diển đàn đại tạng kinh việt nam

Kính


kinhle kinhle kinhle

Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA


Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Kính TU Sỉ MỘNG GIÁC

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

DH Bùi Hải, đề nghị không dùng từ Phật Giáo Phát Triển thì dĩ nhiên cũng không được dùng từ Phật Giáo Nguyên Thủy. Vì Phát Triển là từ chỗ ý nghĩa của Nguyên Thủy. Mong DH thông cảm, đây chỉ là chuyện vặt, nếu chỉ vì chuyện nhỏ này mà DH rời khỏi diễn đàn thì xem ra DH vẫn còn chấp rất nhiều. Đã chấp thì dù có rời khỏi diễn đàn, cũng là chấp thôi.

KÍNH!


mymamut
Bài viết: 353
Ngày: 29/05/10 23:14
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Kính TU Sỉ MỘNG GIÁC

Bài viết chưa xem gửi bởi mymamut »

Kính Tu Sỉ Mộng Giác kinhle Kính Các Vị Đhv kinhle Kính Bạn VO_HUU_BAT_KHONG606 kinhle

NHÂN.

Diển đàn Đại Tạng Kinh Việt Nam có danh tự: PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY

Tôi xin phép cho tôi cùng chia sẻ trên diển đàn kinhle

Nay danh tự: PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY KHÔNG ĐƯỢC PHÉP SỬ DỤNG TRÊN DIỂN ĐÀN

Tôi xin phép cho tôi được xóa tên khỏi diển đàn Đại Tạng Kinh Việt Nam kinhle


Kính
kinhle kinhle kinhle

Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA


Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Kính TU Sỉ MỘNG GIÁC

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Kinh Luật Luận vẫn còn đầy đủ thưa DH.


Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Kính TU Sỉ MỘNG GIÁC

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Kính thưa thầy Mộng Giác, kính thưa Ban điều hành, kính thưa chư điều hành viên. tangbong tangbong tangbong

kn xin phép có đôi lời góp ý, kính xin thầy Mộng Giác, Ban điều hành, chư điều hành viên cứu xét,
trong bài Cuộc đàm thoại giữa hai người bạn khác đạo do đhv phuongtuong đăng lên vào
ngày 21/06/12, 23:27, trong đó có dùng danh tự như sau: tiểu thừa và đại thừa.
cho nên đ/h buihai đã yêu cầu Ban điều hành xử lý, nguyên văn như sau :
Bùi Hải » 23/Tháng 6/'12, 11:34
Bài này dùng những từ ngữ không phù hợp mà nội quy diễn đàn đã lưu ý không được dùng.
Đề nghị Ban điều hành vào xử lý.
trong đó không có nói đến những từ : Phật Giáo Nguyên Thủy, Phật Giáo Phát Triển.
Theo thiển ý của kn, Ban điều hành nên thông báo cho người đăng bài tự sửa lại những từ thích hợp hơn như từ tiểu thừa thành PG Nam truyền hay PG NT, và từ đại thừa thành PG Bắc Truyền hay PG PT, nếu như người đăng bài sau khi được thông báo, vẫn cố chấp không tuân theo, thì lúc đó Ban điều hành hãy xử lý đúng luật của diễn đàn. Vả lại tác giả đã viết :
Nếu có gì sơ suất mong chư quí vị hiền đức bổ chính và chỉ dạy thêm giùm.
cho nên bài Cuộc đàm thoại giữa hai người bạn khác đạo chỉ cần sửa lại vài từ trên là được rồi,
chớ vì một vài từ không thích hợp, lại cố chấp đi khóa nguyên bài, tác giả hay người đăng bài cũng mong mỏi cho
người học Phật pháp lãnh hội những điều hay, điều tốt để dung hòa, tăng ích trong pháp học lẫn pháp hành,
chẳng lẻ những bài viết từ trước cho đến nay đều có những từ tiểu hay đại thừa đều phải xóa hết sao ? phải nên xem và cứu xét xem trong bài đó người đăng có chủ ý chia rẽ tông phái hay cố tình làm bất hoà các chư đồng đạo hay không ? chớ nên vì việc nhỏ mà sanh mất hòa khí, dù có xóa hết các bài vi phạm, nhưng khó mà xóa được lòng cố chấp chia rẽ.

Cúi xin thầy Mộng Giác, Ban điều hành, chư điều hành viên hãy cứu xét kỷ, và vì sự lợi ích chung, vì diễn đàn là nơi để các thành viên nghiêm cứu, góp ý, trao đổi, học hỏi lẫn nhau . kinhle

kính, kn
Sửa lần cuối bởi Khongduyen123 vào ngày 25/06/12 08:45 với 1 lần sửa.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
mymamut
Bài viết: 353
Ngày: 29/05/10 23:14
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Kính TU Sỉ MỘNG GIÁC

Bài viết chưa xem gửi bởi mymamut »

Kính Tu Sỉ Mộng Giác kinhle Kính Các Vị Đhv kinhle Kính Bạn VO_HUU_BAT_KHONG606 kinhle Kính Các Vị Đh kinhle

Nhân
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 » 25/Tháng 6/'12, 16:42

Kinh Luật Luận vẫn còn đầy đủ thưa DH.
Tôi xin phép cho tôi cùng chia sẻ trên diển đàn kinhle

Kính

Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA


Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
Hình đại diện của người dùng
Bùi Hải
Bài viết: 75
Ngày: 02/07/11 08:20
Giới tính: Nam

Re: Kính TU Sỉ MỘNG GIÁC

Bài viết chưa xem gửi bởi Bùi Hải »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:DH Bùi Hải, đề nghị không dùng từ Phật Giáo Phát Triển thì dĩ nhiên cũng không được dùng từ Phật Giáo Nguyên Thủy. Vì Phát Triển là từ chỗ ý nghĩa của Nguyên Thủy. Mong DH thông cảm, đây chỉ là chuyện vặt, nếu chỉ vì chuyện nhỏ này mà DH rời khỏi diễn đàn thì xem ra DH vẫn còn chấp rất nhiều. Đã chấp thì dù có rời khỏi diễn đàn, cũng là chấp thôi.

KÍNH!
Từ "Phật giáo phát triển" không phù hợp nên nội quy diễn đàn không cho sử dụng. Còn từ "Phật giáo Nguyên Thủy" là phù hợp và nội quy diễn đàn không hề cấm dùng từ này. Đạo hữu Vô Hữu Bất Không là admin mà không biết nội quy diễn đàn sao?

Có vẻ như bạn vẫn muốn gây lại sóng gió trên diễn đàn thì phải. Tôi không hề ngại sóng gió, chỉ e rằng có chỗ khó xử với đạo hữu Mộng Giác nên từ trước đã nhân nhượng rất nhiều. Bản thân Vô Hữu Bất Không tự xét thấy khả năng của bạn có thể đảm nhiệm đưa diễn đàn vượt qua được sóng gió không rồi hãy hành động.

Nội quy diễn đàn tôi nghĩ là do những người sáng lập, và nhiều đạo hữu đã bỏ công sức, cân nhắc từng chữ cho phù hợp. Được sự nhất trí của tập thể rồi mới đưa ra chứ đâu phải do admin trong một vài nhiệm kỳ như bạn đưa ra. Một admin như bạn tuy có nhiều nhiệt tình, nhưng trí tuệ để nhìn ra những chỗ sâu xa, những ý nghĩa chính xác của từ thì tôi nhận thấy là chưa đủ đâu. Không phải bạn thích sửa là bạn tùy tiện sửa nội quy, tùy tiện làm trái với nội quy được.

Hãy suy xét cẩn thận nhé. Khi bạn có ý kiến trái với nội quy là bạn đang vi phạm đó.

Bạn viết cái gì mà "dĩ nhiên cũng không được dùng từ Phật Giáo Nguyên Thủy"? Chẳng lẽ bạn không hiểu nổi vì sao từ "Nguyên Thủy" là phù hợp, mà từ "Phát Triển" lại không phù hợp ư? Lối suy luận của bạn thực giống như trẻ nhỏ. Bạn có hiểu nghĩa của hai từ đó không? Cứ phân tích nghĩa hai từ đó là bạn hiểu. Còn nếu bạn tự tin có đủ lý lẽ bảo vệ ý kiến của mình thì cứ sẵn sàng để cùng tôi trao đổi. Khi tôi đã quyết định trao đổi là tôi sẽ làm cho ra vấn đề, nên tôi nhắc trước để bạn đừng tùy tiện xóa bài. Nếu làm vậy thì e rằng tiếp đây bạn sẽ phải khổ tâm nhiều đấy. Dù là bất cứ ai thì tôi cũng không muốn điều đó xảy ra. Tuy nhiên khi đã là việc nên làm thì là ai tôi cũng làm.

Tôi tôn trọng đạo hữu Mông Giác nhưng không có nghĩa là vì vậy mà có thể mặc kệ những hành động sai mà tôi thấy, bạn hiểu không?

Đạo hữu Mymamut cứ yên tâm, vấn đề trên chỉ là ý kiến sai lầm của cá nhân đạo hữu Vô Hữu Bất Không. Nội quy diễn đàn không có cái quy định ngớ ngẩn ấy, vậy đạo hữu cứ dùng không sao cả.


Ta lại nhìn ta - soi chính ta
Việc ta như thế - có như ta
Bỏ không là bỏ - sao không bỏ
Ta tập làm ta - như chính ta.

http://www.facebook.com/pages/Ch%C3%A1nh-Ph%C3%A1p/330862700360256
Cứng thông - Găng chuyển - Căng thả - Luyến buông
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Kính TU Sỉ MỘNG GIÁC

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Nguyên Thủy và Phát Triển là hai từ tồn tại cập đôi với nhau.
Nó một học giả nghiên cứu đặt cho các nhánh Phật Giáo từ sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn.

Về ý nghĩa: Nguyên Thủy tức là cái ban đầu, còn Phát Triển là cái sau này. Hai cái này như lưng bàn tay và lòng bàn tay của một bàn tay.

Nếu bạn loại trừ danh từ Phát Triển mà để lại danh từ Nguyên Thủy, vậy có thiên vị và ngớ ngẩn không?

Bởi vậy, nếu dùng là dùng cả hai. Nếu không dùng thì không dùng cả hai. Vậy mới công bằng và hợp lý lẽ.

Nói thiệt, chư vị thật sự vì lợi ích chung của diễn đàn thì cùng nhau cùng tồn tại, không được bài xích loại trừ nhau. Nếu không thì VHBK sẽ phải loại trừ chư vị ra khỏi diễn đàn, chỉ chấp nhận những người tôn trọng sự tồn tại của cả hai mà thôi: lục hòa, kiến hòa cùng giải.


Hình đại diện của người dùng
HoangTuMongMo
Bài viết: 122
Ngày: 31/05/12 11:20
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: vô minh nghiệp thức

Re: Kính TU Sỉ MỘNG GIÁC

Bài viết chưa xem gửi bởi HoangTuMongMo »

Các cô chú bác anh chị kính mến,

Thật ra, từ ngữ để dùng, với đạo Phật mà nói chẳng qua chỉ là những hiệp thế, danh từ tương đối mà thôi, đa phần mượn làm phương tiện để tu tập chứ không nên là đối tượng để phản ứng tạo tác. Nếu do những danh chế định tương đối ấy mà tương tác phản ứng tạo nhân duyên cho những quả trái khuấy trổ, ấy là chúng ta tuy là diễn đàn PG, hàng ngày thực hành hiểu đạo mà lại vô tình hành xử trệch ra khỏi đường đi của đạo Phật. Chắc rằng không ai trên diễn đàn này hoặc bất kể đạo tràng tu tập hoặc tự viện nào lại mong gieo chung những cộng nghiệp, trổ những cộng quả như vậy.

Cũng có thể ta nên xem từ gì cũng được, thực hành tùy thuận, Nguyên Thủy hay Phát Triển, Nam Tông hay Bắc Tông, tâm ta bình lặng với các danh, sắc, pháp là được rồi. Lục hòa hay không lục hòa chẳng bởi do từ, cũng chẳng do sự, mà bởi tâm của ta phản ứng với những từ ngữ đó, tương tác và tạo tác mà ra. Tất nhiên, do môi trường cộng đồng, những từ ngữ đừng quá thô trong lúc trao đổi, không hợp văn hóa, lời lẽ chú ý cẩn trọng không nên chỉ trích cá nhân hay tông phái là có thể xem là đủ lục hòa rồi.

Nếu chính Đức Phật còn tại thế, giả thử Ngài và các chư Phật chư Bồ Tát đang là các Admin, Điều Hành Viên của diễn đàn này, có lẻ khi nghe chúng ta trao đổi với nhau khi thì Nguyên Thủy lúc nói Nam Tông, lúc lại dùng Phát Triển hay Bắc Tông, Đại Thừa hay Tiểu Thừa, có ai đó nêu lên vấn đề này các Ngài cũng vẫn sẽ chỉ mỉm cười thật hiền hòa từ bi, mà không cảm thấy không khéo lục hòa, hay thiếu tôn trọng hoặc vi phạm một giới luật nào đó của đạo Phật - ấy cũng bởi do tâm đại từ đại bi, giác ngộ buông xả các pháp của các Ngài. Ai dùng thế nào thì quen thế đấy thôi. Ví dụ vào Nam thì nói là muỗng, ra Bắc thì gọi là thìa. Còn nếu như người Nam lỡ miệng nói "thìa," người Bắc nghe vậy cho rằng bạn người Nam thiếu tôn trọng, đang chế nhạo pha tiếng của mình, rồi cái gì là... "chửi... không bằng pha tiếng," đơn giản như vậy mà cảm thấy thiếu lục hòa hay phạm nội quy, đó chẳng phải cũng là do tâm của người đón nhận đó sao?

Thôi thì chín bỏ làm mười. Nếu có khi lỡ miệng gọi "thìa," xin các bạn ngoài Bắc đừng dụng tâm cho rằng người bạn trong Nam kia thiếu tôn trọng, sao người Nam không nói muỗng mà "nhái" từ thìa. Sơ sót dùng lộn một vài từ theo thói quen, thì cũng xin các chú bác trong diễn đàn, các cô chú Admin du di một tí dùm cho cái lẽ vô tình đôi khi chen lẫn ý tự nhiên trong lúc diễn đạt, trừ khi một số vị cố tình lạm dụng các từ ngữ ấy để bài bác tông phái một cách rõ ràng hay ẩn ý, nhưng ai cũng thấy rõ.

Chúng ta đang tu học theo đạo Phật, chúng ta chẳng phải cũng nên thực hành theo đạo Phật lấy từ, bi, hỉ, xả làm đầu. Lục hòa cũng nên xem là trung hòa, là dĩ hòa vi quý. Đó chính là trung đạo, là lục căn thanh tịnh, là các tín, hạnh, nguyện mà chúng ta đang tu tập và nên trụ tâm vào buông xả với các pháp, tâm tịnh quốc độ tịnh, hơn là tâm cứ mãi trụ vào rồi phản ứng lại với các từ ngữ hoàn toàn "vô ngã" kia. Thay vì ta trụ tâm canh từ này, giữ chữ nọ, thay vào đó mỗi chúng ta nên trụ tâm canh giữ các căn, trần, và chánh niệm. Cũng không thể vì vị nào dùng một từ nào đó do vị ấy đã quen dùng, mà kết luận hành giả này thiếu chánh niệm, cố ý bài bác hay không tôn trọng diễn đàn, trong khi vị ấy hoàn toàn không có chủ tâm như vậy.

Có lẻ ta nên xem xét nội quy như là nhắc nhở mọi người khi dùng một số từ này nọ nên giữ tâm chánh niệm, nếu có lúc lỡ không kiểm soát được 'thói quen,' có dùng các từ ấy thì chú ý tế nhị, tránh không nên xuất phát từ mục đích vị ngã tông phái hay các tác ý bài bác chỉ trích. Về phần người đọc người nghe, nếu không phải là thái quá, cũng xin thoáng một tí hoan hỉ đón nhận trong chánh niệm, và hoan hỉ buông xả nếu cảm thấy có gì đó không được tùy thuận cứ trồi lên tụt xuống trong tâm của chính mình.

Bản thân cháu tuy mới gia nhập nhưng rất thích diễn đàn này và đã từng chia sẻ với bạn PCQN, là người đã luôn trân trọng và giới thiệu về "Ngôi Nhà Chánh Niệm" này với cháu và các bạn ở những diễn đàn khác. Đã là "Ngôi Nhà Chánh Niệm," chắc chắn mỗi người trong chúng ta, dù cư sĩ hay tu sĩ, dù admin, điều hành viên hay 'thường dân' :-), nếu đã là phật tử một khi bước vào Ngôi Nhà Chánh Niệm đạo tràng này, mà lại không nhắc mình luôn giữ chánh niệm, hoặc tỏ lòng cám ơn hoan hỉ với những vị khác khi được nhắc nhở những lúc tâm mình đang lang thang thất niệm, phải không các chú bác!

Vài lời chân thật, chắc chắn là có nhiều sơ sót nhưng xuất phát từ tâm lành ý thiện với vô vàn kính trọng. Mong các bậc Thầy, Cô, các vị chú bác cô dì anh chị hoan hỉ bỏ qua.

Kính chúc các chú bác anh chị tinh tấn, an lành, trọn thành các hạnh nguyện và đạo quả.


Mắt thấy, thân chạm, thức tri,...
Tham, sân, si, sắc danh gì... khởi sanh.
Giữ tâm chánh niệm an lành,
Bình yên tĩnh lặng, không hành nghiệp căn.
Damchon
Bài viết: 1
Ngày: 29/06/12 04:24
Giới tính: Nam
Đến từ: Germany

Re: Kính TU Sỉ MỘNG GIÁC

Bài viết chưa xem gửi bởi Damchon »

Các đạo hữu thân mến. Khi đọc những phản ánh của quí vị tự nhiên tôi nhớ lại bộ phim Tể tướng Lưu Gù đời Mãn Thanh. Các quan nịnh thần vì muốn lấy lòng vua nên đã bày ra kế ai dùng chữ Minh là không được, vì dùng chữ Minh là ám chỉ phản thanh phục minh. Thế là tất cả các sách có chữ Minh đều phải xóa bỏ, ai mà có tên là Minh phải đổi tên lại, không thì bị bắt. Thậm chí có người tên Nhật đi chung với người tên Nguyệt cũng bị bắt, vì Nhật Nguyệt hợp lại thành chữ Minh. Cả xã hội phải đảo lộn cũng vì chữ Minh này, đến khi tể tướng Lưu Gù bảo vua phải sửa chữ "Chính Đại Quang Minh", 4 chữ treo trước ngai vàng của Vua thành Chính đại hôn quân, vì chữ Minh kia cũng hàm chứa Phản thanh phục Minh. Lúc đó Vua Càng Long mới biết chính sách mình đề ra là không Đúng.
Tôi thấy đạo phật là đạo bất ly thế gian, hoặc thế gian pháp là phật pháp thi dùng từ gì miễn diễn đạt được chân lý thì cứ dùng, chả có gì gọi là từ này không phải phật giáo, từ kia mới là phật giáo. Nếu còn chấp nhất phương tiện như vậy thì việc tiếp cận chân lý còn xa lắm. Ngôn ngữ chỉ là phương tiện, mục đích của người nghiên cứu đạo phật là để tìm cầu chân lý và giải thoát cho bản thân mình, đồng thời phổ độ chúng sanh. Vì thế đối với Đức Phật, tùy căn cơ của mỗi người mà dùng phương tiện khác nhau, ngôn ngữ khác nhau để họ dễ tu, dễ hiểu. Chứ nếu Phật ngày xưa chỉ dùng ngôn ngữ của vua chúa để thuyết pháp, chắc những người ngu dốt không có ai tu được hết. Tôi rất tán đồng ý kiến của HoangTuMongMo, tuy người mới vào tìm hiểu đạo phật mà co tư tưởng rất thoáng, có như vậy mới phát triển đạo pháp xa rộng được. Tôi cũng chỉ là khách qua đường, vào đây đọc thấy các vị tranh luận về ngôn ngữ, tôi cũng có tìm đọc cho được bài Cuộc đàm thoại giữa hai người bạn khác đạo, tôi thấy người viết chả có ý gì là chê bai hay miệt thị tông phái, mà tác giả cố gắng giải thích cho người bạn khác đạo hiểu đạo phật một cách đúng nhất, trong khi các bạn là đạo phật lại tranh cãi nhau về từ ngữ, thử hỏi những bạn khác đạo mà vào đây đọc thì họ nghĩ thế náo? Như thế xem lại mục đích học đạo của mình? Quy tắc đôi khi lại chính là trở ngại giam hãm con người trong đó không có lối thoát nếu không biết sử dụng nó một cách linh hoạt. Ví dụ, phật cấm uống rượu, nhưng khi bệnh bác sĩ bảo phải uống một ít để trị bệnh, thế thì căn vào luật rồi ngồi đó chờ chết. Hoặc phật cấm nói dối, nhưng có khi nói dối để cứu người giống như chuyện nhà sư và con ngỗng nuốt viên ngọc. v.v còn nhiều thứ khác nữa, chắc quí vị am hiểu đạo phật hơn tôi, đọc nhiều kinh phật hơn tôi cũng thấy những điều này.
Vài lời chia sẻ chứ không có ý bài bác quí vị, mong quí vị xem xét và phát triển diễn đàn này linh hoạt và lớn mạnh hơn
A Di Đà Phật


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.47 khách