Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:A Di Đà Phật,
Pháp môn niệm Phật:
- Đơn giản như thế nào?
Cụ thể là: Người niệm Phật chưa cần tìm hiểu nhiều về giáo Lý. Mà có thể bắt tay ngay vào thực hành:
Niệm Phật là Trong Lòng Luôn nhớ nghĩ Tới Phật.
Nhớ nghĩ tới Phật để làm gì?
Để học sống theo Phẩm hạnh của Ngài. Ít nhất là theo lời Ngài chỉ dạy.
Trước tiên ở đây Niệm Phật nghĩa là trong tâm luôn hằng nhớ tưởng tới Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
- Chú Tiểu rất vui khi TPTS nghĩ được thế này, điều mà các vị tuyên truyền niệm Phật đã ít khi nhắc đến chỉ suốt ngày nói: niệm đi rồi biết, cứ niệm đi... làm cho niệm Phật ở mặt tốt bị che đi và sự mê tín trổi dậy.
Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:
Trong đó có Pháp Môn Tịnh Độ. Được Đức Phật khuyến khích cho hàng Đại chúng thời Mạt Pháp nên hành.
Theo Chú Tiểu được biết đức Phật Thích Ca không dạy điều này. Phải chăng khi đã có phân biệt Phật này Phật kia thì TPTS nên ghi rõ theo lời Phật nào dạy phương pháp này.
Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:
Phương pháp Niệm Danh Hiệu Đức Phật A Di Đà để chuyển tâm ô trược ác thế của Phàm phu cõi Ta Bà thành Tâm Thanh Tịnh như Hàng Pháp Thân Đại Sỹ Cõi Tây Phương Tịnh Độ.
- Có lẻ TPTS nên bớt những lời sáo rỗng này. Vì rằng niệm Phật A Di Đà làm sao có thể chuyển tâm ô trược ác thế ? Khi mà sự chuyển biến nào cũng cần sự nổ lực tự thân, cần phải có một trí tuệ hiểu biết nhất định thì tâm ý mới chuyển dời !!!. Chứ sao có thể chỉ niệm mà chuyển hoá được.
- Theo Chú Tiểu chính cách nói đề cao vượt trội này đã làm cho mọi người nhìn Tịnh độ như một pháp môn mê tín. TPTS thấy có đúng vậy không ?
Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:
Tình cờ có một lần được biết tới câu chuyện Ngài Tuyên Hóa dựng lều 3 năm bên mộ Mẹ để niệm Phật thủ hiếu.
- Chú Tiểu rất có hứng thú muốn biết TPTS nghĩ sao về câu chuyện này và theo TPTS hiếu hạnh lớn nhất mà một người con nên làm cho song thân là gì ?
[/quote]
Hỏi thêm câu này nha: Thường Chú Tiểu thấy chỉ niệm A Di Đà Phật, sao không là nguyên câu Nam mô A Di Đà Phật ? hoặc Nam mô bổn sư A Di Đà Phật ?
Tiếp tục lắng nghe TPTS hồi đáp !!!