Có ai đang tu trì chú Dược Sư ??? Mời các cao nhân!!!

Học làm Phật - học làm người, có những niềm vui, nổi buồn không biết gởi gắm và chia sẻ cùng ai mời vào đây.

Điều hành viên: quang_tam3, binh

evan
Bài viết: 91
Ngày: 25/08/12 02:15
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ú dè...

Re: Có ai đang tu trì chú Dược Sư ??? Mời các cao nhân!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi evan »

dạo này tụng kinh , chú cũng gần 1 tuần thấy tài lộc tiền tài đi ra quá :) cũng thiếu nợ quá :>

mà e cũng ko cầu cạnh gì cả, chỉ là hồi hướng cho tất cả mọi người, chúng sanh bình đẳng, nghe đc tiếng Kinh rồi thôi cũng ko có gì ... nếu có cầu cho e thì chỉ là cho trí óc thông minh, sáng suốt, lanh lẹ...

e bít nói ra là ko đc vì lòng nghi hoặc càng dâng cao, nhưng e cũng ko biết đã làm gì sai nên lên đây giải bày cho huynh,tỉ cùng biết để e rút ra đc kn gì đó ... :>>

làm thế nào để có đúng đc như 12 đại nguyện của Đức Dược Sư :)

mong nhận đc sự hồi âm của các cao nhân!!!


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Có ai đang tu trì chú Dược Sư ??? Mời các cao nhân!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Trời.

Kinh Chú đem ra tụng để cầu tài lộc thì đã sai lầm từ đầu rồi. Đó không phải Phật Pháp. Rồi cầu không được thì cho là Phật Pháp không linh.

Tu không đúng Phật Pháp thì hỏi làm sao mà linh hay không linh nghiệm.

Phật Pháp trú trọng Nhân Quả.

Bố thí tài thì được cái quả giàu có.

Vậy muốn giàu có thì phải bố thí tài. Chứ ai đâu mà đi ngồi tụng kinh niệm chú rồi tưởng tưởng bằng ảo giác rằng sẽ có tiền tài đến!

Nhưng gieo nhân bố thí tài cũng đừng nên mông cầu báo "Thi ân bất cầu đáp" thì mới tốt.

Và bố thí tài hiện tại đây thì phải đủ duyên thì quả giàu có mới trổ được, chứ không phải bố thí tài ngày hôm nay, 1 tháng sau cái mông có quả giàu sang liền là đâu có được.

Nhân Quả ba đời, chứ đâu phải trong một đời thôi.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
huongvan
Bài viết: 62
Ngày: 14/08/12 02:10
Giới tính: Nam
Đến từ: Hư Không

Re: Có ai đang tu trì chú Dược Sư ??? Mời các cao nhân!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi huongvan »

evan đã viết:dạo này tụng kinh , chú cũng gần 1 tuần thấy tài lộc tiền tài đi ra quá :) cũng thiếu nợ quá :>
bạn nói vậy là thiếu cái nhìn đúng về đạo Phật rồi , kinh điển Phật đều dạy chúng ta từ bỏ tham sân si chứ có dạy tụng kinh trì chú để cầu tài lộc đâu ?

Bạn phải nghiên tầm kinh điển thêm để hiểu rõ đức Phật muốn dạy chúng ta điều gì !

làm thế nào để có đúng đc như 12 đại nguyện của Đức Dược Sư :)
Bạn vào link dưới đây để xem thêm Ý nghĩa danh hiệu Đức Dược Sư và 12 lời nguyện.

http://www.chuahaiquang.com.vn/NewsDeta ... x?_214=781

tangbong tangbong


evan
Bài viết: 91
Ngày: 25/08/12 02:15
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ú dè...

Re: Có ai đang tu trì chú Dược Sư ??? Mời các cao nhân!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi evan »

Nhiều ng nói rằng nhất định phải gặp đc Phật Di Đà rồi hãy đi theo Ngài, vì Ngài có hộ pháp bảo vệ ko ma quỷ, vươngnào dám biến hóa ra Ngài...

e ngu dốt nên ko biết trc khi vãng sanh thì sẽ Bát Đại Bồ Tát đưa đg chỉ lối đến Phật Dược Sư như trong Kinh đề cập... ma quỷ ma vương có thể sẽ biến hóa ra các vị Bồ Tát, vậy ta phải làm gì?

Chỉ cần niệm thầm hồng danh, danh hiệu của Đức Dược Sư của bên tai ng trc khi lâm chung thì ng ấy sẽ về Đông PHương ???

E cũng có đọc qua một số bài viết ghi rằng - Phật nói là: Mình độ cho mình trước, sau mới độ cho người ??? Độ đây có phải là hồi hướng chăng ???

thanks ace hoan hỷ !


chungbalan
Bài viết: 6
Ngày: 02/02/10 00:49
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Có ai đang tu trì chú Dược Sư ??? Mời các cao nhân!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi chungbalan »

hi gui ban da tri chu duoc su
chuc mung ban da co dueyn voi phat phap ,minh da tri chu bo Duoc su 12 nam nay roi ,va rat tot co nhieu an chung rat hay
ban hay co gang tri tung hang ngay nhieu vao ,co the tang so lan tri chu nen ,moi ngay bo ra 1 tieng tri khoang 5 chuoi moi ngay rat tot ,ngay xua cach day 12 nam minh duoc mot thay o tren viet tri day minh bo chu nay lan dau tien ,va minh chua biet ten bo chu la gi ,minh chi biet than chu ,cu the hang ngay tri tung ,sau mot thoi gian minh da chua benh cho moi nguoi cung rat la linh nghiem va hien tai minh dang tri bo ngu bo chu ,chu dai bi chu chu chuan de va thap bi chu ,ban hay co gang nen vi tri chu rat co nhieu cong nang va linh nghiem hay bo ra 1 tieng moi de tri chu ,chuc ban co nhieu linh ung tren buoc duong tam linh


Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Có ai đang tu trì chú Dược Sư ??? Mời các cao nhân!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

evan đã viết:ko biết có sai sót, ngu dốt chổ nào các huynh hoan hỷ giải thích cho đệ :)

e là người mới tu trì, kinh nghiệm thiếu sót còn nhiều, cũng hay đi học hỏi, trau dồi thêm tí ti về cách tu, trì, niệm Phật ra sao :)

e cũng có nghe qua một người đang tu trì, ông ấy bảo rằng kinh tạng Việt Nam có đc là nhờ Trung Quốc trc kia đem qua, biên soạn cho mình... vì muốn đầu độc dân ta nên họ đã biên chép ko đúng vs sự thật ở trong Kinh nên bây giờ mọi người cầm đọc Kinh là của Trugn Quốc chép qua, ai nấy cũng trong đấy ra mà tu hành... khỏi cần hồi hướng cho ai.

đây là những ý e nghe đc thôi...các huynh đài hoan hỷ rộng lượng bỏ qua cho e :)
Đừng có nghe ông này nói, không khéo có ngày bạn bị "đầu độc" đấy!

Những người mang sự hận thù trong tư tưởng chính trị chẳng bao giờ cảm nhận được sự giải thoát, bao la, rộng lớn của Phật pháp. Vì Phật pháp là không có ngằn mé, không khoảng cách, không phân biệt giữa người và vật, vô hình, hữu hình, huống hồ đều là con người với nhau!


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Có ai đang tu trì chú Dược Sư ??? Mời các cao nhân!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

evan đã viết:Nhiều ng nói rằng nhất định phải gặp đc Phật Di Đà rồi hãy đi theo Ngài, vì Ngài có hộ pháp bảo vệ ko ma quỷ, vươngnào dám biến hóa ra Ngài...

e ngu dốt nên ko biết trc khi vãng sanh thì sẽ Bát Đại Bồ Tát đưa đg chỉ lối đến Phật Dược Sư như trong Kinh đề cập... ma quỷ ma vương có thể sẽ biến hóa ra các vị Bồ Tát, vậy ta phải làm gì?
Niệm Phật A Di Đà thì khi lâm chung Phật A Di Đà hiện ra mới theo! Cứ theo luật nhân quả mà làm. Chẳng có chuyện niệm Phật A Di Đà mà Phật khác hiện ra tiếp dẫn, theo luật nhân quả, bạn thấy có vô lí không?! Rất vô lý còn gì.
1.Chỉ cần niệm thầm hồng danh, danh hiệu của Đức Dược Sư của bên tai ng trc khi lâm chung thì ng ấy sẽ về Đông PHương ???

2.E cũng có đọc qua một số bài viết ghi rằng - Phật nói là: Mình độ cho mình trước, sau mới độ cho người ??? Độ đây có phải là hồi hướng chăng ???

thanks ace hoan hỷ !
1. Thiệt khó tin. Nếu vậy thì cứ người nào chết đến bên tai niệm danh hiệu Phật Dược Sư thì người ấy sẽ về đông phương, vậy khỏi cần tu mệt rồi. Cứ dặn người thân, khi nào ta chết đến bên tai niệm Phật Dược Sư sẽ được sanh về đông phương.

Ngay như Tịnh Độ có ban hộ niệm, niệm hàng tiếng đồng hồ, mà còn phụ thuộc vào chính bản thân người sắp mất nữa, dù ban hộ niệm có niệm, nhưng người mất nghiệp chướng sâu dày, không chịu niệm theo đủ 10 tiếng thì cũng không thể vãng sanh.

2. Bạn đọc quyển "Phật học Phổ Thông" của Ht Thích Thiện Hoa, thiệt là có ích lắm. Vì câu hỏi của bạn có mâu thuẫn và ít rõ nghĩa. cafene


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
evan
Bài viết: 91
Ngày: 25/08/12 02:15
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ú dè...

Re: Có ai đang tu trì chú Dược Sư ??? Mời các cao nhân!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi evan »

pucaquynhnga22 đã viết:
evan đã viết:ko biết có sai sót, ngu dốt chổ nào các huynh hoan hỷ giải thích cho đệ :)

e là người mới tu trì, kinh nghiệm thiếu sót còn nhiều, cũng hay đi học hỏi, trau dồi thêm tí ti về cách tu, trì, niệm Phật ra sao :)

e cũng có nghe qua một người đang tu trì, ông ấy bảo rằng kinh tạng Việt Nam có đc là nhờ Trung Quốc trc kia đem qua, biên soạn cho mình... vì muốn đầu độc dân ta nên họ đã biên chép ko đúng vs sự thật ở trong Kinh nên bây giờ mọi người cầm đọc Kinh là của Trugn Quốc chép qua, ai nấy cũng trong đấy ra mà tu hành... khỏi cần hồi hướng cho ai.

đây là những ý e nghe đc thôi...các huynh đài hoan hỷ rộng lượng bỏ qua cho e :)
Đừng có nghe ông này nói, không khéo có ngày bạn bị "đầu độc" đấy!

Những người mang sự hận thù trong tư tưởng chính trị chẳng bao giờ cảm nhận được sự giải thoát, bao la, rộng lớn của Phật pháp. Vì Phật pháp là không có ngằn mé, không khoảng cách, không phân biệt giữa người và vật, vô hình, hữu hình, huống hồ đều là con người với nhau!
vì ông này tu bên Mật Tông, nên e chỉ có ngồi nghe và tiếp thu thôi ./..,.,


evan
Bài viết: 91
Ngày: 25/08/12 02:15
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ú dè...

Re: Có ai đang tu trì chú Dược Sư ??? Mời các cao nhân!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi evan »

chungbalan đã viết:hi gui ban da tri chu duoc su
chuc mung ban da co dueyn voi phat phap ,minh da tri chu bo Duoc su 12 nam nay roi ,va rat tot co nhieu an chung rat hay
ban hay co gang tri tung hang ngay nhieu vao ,co the tang so lan tri chu nen ,moi ngay bo ra 1 tieng tri khoang 5 chuoi moi ngay rat tot ,ngay xua cach day 12 nam minh duoc mot thay o tren viet tri day minh bo chu nay lan dau tien ,va minh chua biet ten bo chu la gi ,minh chi biet than chu ,cu the hang ngay tri tung ,sau mot thoi gian minh da chua benh cho moi nguoi cung rat la linh nghiem va hien tai minh dang tri bo ngu bo chu ,chu dai bi chu chu chuan de va thap bi chu ,ban hay co gang nen vi tri chu rat co nhieu cong nang va linh nghiem hay bo ra 1 tieng moi de tri chu ,chuc ban co nhieu linh ung tren buoc duong tam linh
đệ học phật dược sư 2 tháng rồi sẽ học hỏi kinh nghiệm của nhềiu người, e chỉ trì chú dược sư khỏang vài chục biến rồi thôi, đôi khi trì chú mà tâm để đâu đâu, ko nhất tâm đc, niệm danh hiệu thì e tập trung hơn nhiều vì ngắn

e thì niệm theo kiểu Nam Mô Dược Sư Phật, Dược Sư Phật

còn niệm theo thông thường

Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vưong Phật

thì dài, lê thê, nặng quá ko nhất tâm nổi :) e có duyên với phật dược sư nhưng hay niệm ngài Quan Âm Bồ Tát lắm trong mấy nga`y thừơng nhật, chỉ khi lên tam bảo mới niệm dah hiệu của ngài :) và đức địa tạng, lâu lâu vài danh hiệu khác.

chú DS có cần quán đảnh ko mọi người ? e niệm chú mà tâm ko nhất tâm đc ạ? phải làm sao đây? niệm hồng danh thì lại tập trung đc nhiều hơn !

hồng danh và chú quán đảnh của phật duợc sư cũng đều như nhau phải ko ?

thánks ace !

mong huynh,tỉ chỉ dạy e :)

cho e nickchat đc ko ạ :) sẽ trao đổi nhiều hơn

ps: huynh,tỉ viết có dấu giùm e, k dấu e mò dữu lắm, sợ lại hiểu lầm ý của huynh,tỉ >:D<


chungbalan
Bài viết: 6
Ngày: 02/02/10 00:49
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Có ai đang tu trì chú Dược Sư ??? Mời các cao nhân!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi chungbalan »

TRÌ NIỆM THẦN CHÚ DƯỢC SƯ PHẬT

(Soạn theo thầy Thích Nhật Từ)

1. NGUYỆN HƯƠNG

Nam-mô Bổn Sư Thích-ca Mâu-ni Phật. O
Nhang trầm thơm ngát cả rừng thiền,
Vườn tuệ chiên-đàn nguyện kết nên,
Giới đức vót thành hình núi thẳm,
Hương lòng thắp sáng nguyện dâng lên. O

Đệ tử chúng con, một dạ chí thành, quỳ trước điện Phật, thiết lễ cầu an, trì kinh Dược Sư, nguyện tiêu tai chướng, nguyện giáng kiết tường. Ngưỡng nguyện đức Phật Dược Sư Lưu Ly, Thất Bảo Như Lai, cùng mười hai vị đại tướng Dược Xoa, gia hộ chúng con: O

Oan trái nhiều đời đều được tháo mở,
Oán thù bao kiếp thảy đều tiêu tan.
Não phiền dứt sạch, xa lìa khổ ách, nghiệp chướng tiêu trừ, bốn mùa khoẻ mạnh, thân tâm an lạc, niềm tin vững chắc, phước thọ tăng long, mọi việc hanh thông, gia đình hưng thịnh, quyến thuộc khương ninh, pháp giới chúng sinh, cùng lên bờ giác. O

Nam-mô Hương Cúng Dường Bồ-tát (3 lần) O

2. TÁN HƯƠNG

Lò hương vừa bén chiên đàn
Tỏa xông pháp giới đạo tràng mười phương
Hiện thành mây báu cát tường
Xin Phật chứng giám tâm hương chí thành
Pháp thân các Phật tịnh thanh
Chứng minh hương nguyện, phước lành rưới ban.
- Nam mô Hương Vân Cái Bồ-tát. (3 lần) OOO

3. SÁM HỐI

Con xưa vốn tạo các ác nghiệp, bởi vì vô thỉ tham, sân, si.

Từ thân miệng ý mà sanh ra. Tất cả con nay xin sám hối.

- Nam mô cầu sám hối Bồ Tát (3 lần) O

4. PHỤC NGUYỆN:

- Con xin nguyện trọn đời quy y tam bảo – Phật Pháp Tăng và bồ đề tâm kiên cố.

- Nguyện thập phương thường trú Tam bảo, Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai. Ðại bi hội thượng Phật Bồ tát, và chư Phật 10 phương Từ bi gia hộ cho ….. dứt bệnh ………..phiền não đoạn diệt, nghiệp chướng tiêu trừ, thường hoạch kiết tường, vĩnh ly khổ ách. Phổ nguyện: âm siêu dương thới, hải yến hà thanh, pháp giới chúng sanh, tề thành Phật đạo.

5. TÁN PHẬT DƯỢC SƯ

Đức giáo chủ Đông Phương,
Mười hai nguyện hoằng dương,
Cứu muôn loài thoát khổ,
Khai diễn pháp chân thường.
Bốn chín ngày đèn hương,
Trang nghiêm khắp đạo trường,
Trì danh và đảnh lễ,
Tiêu tai, thọ miên trường. O
- Nam-mô Dược Sư Hải Hội Phật Bồ-tát (3 lần) O

Ta-bà cảnh giới thật mong manh,
Vì để giúp đời, nói pháp kinh.
Bảy Phật Dược Sư diệt tội chướng,
Mười hai nguyện lớn cứu quần sanh.
Ba ngàn hoá Phật đồng gia hộ,
Tám vị Bồ-tát chứng lòng thành.
Giải kiết, tiêu tai, tăng tuổi thọ,
Phước duyên lợi lạc, sống an lành.
- Nam-mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật (3 lần) OOO

6. DƯỢC SƯ QUÁN ĐẲNG CHƠN NGÔN (7, 21 hoặc 108 biến)

Nam mô Bạc già phạt đế, bệ sát xã,

lũ lô thích lưu ly, bác lặc bà, hắc ra xà dã.

Đát tha yết đa tha, a ra hắc đế.

Tam miệu tam bột đà da, đát điệt tha.

Án bệ sát thệ, bệ sát thệ, bệ sát xã, tam một yết đế toá ha.

Nam-mô Dược Sư hội thượng Phật Bồ-tát. O

Tháo mở hận thù, buông oan trái.
Nghiệp chướng bao đời đều rụng hết.
Rửa sạch lòng trần, phát tâm thành kính.
Quỳ trước Phật đài, xin giải oan nghiệt.
Dược Sư Phật, Dược Sư Phật.
Tiêu Tai Tăng Thọ Dược Sư Phật.
Tuỳ tâm mãn nguyện Dược Sư Phật. O

7. NIỆM DANH HIỆU BẢY PHẬT DƯỢC SƯ

Dược Sư Quang Phật,

Bậc Đại Y Vương,

Mười hai nguyện lớn,

Cứu khổ trầm luân.

Thành tâm quy ngưỡng,

Trang nghiêm đạo trường.

Niệm trì danh hiệu,

Đèn hoa cúng dường.

Đảnh lễ Phật tượng,

Cung kính tán dương.

Làm phan tục mạng,

Tuổi thọ miên trường.

Diệt trừ tội chướng,

Oan nghiệp không còn.

Phước lộc tăng trưởng,

Quả chứng chân thường. O

- Nam-mô Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai. (18 lần) O

- Nam-mô Thiện Danh Xưng Cát Tường Vương Như Lai. (3 lần) O

- Nam-mô Bảo Nguyệt Trí Nghiêm Quang Âm Tự Tại Vương Như Lai. (3 lần) O

- Nam-mô Kim Sắc Bảo Quang Diệu Hạnh Thành Tựu Như Lai. (3 lần) O

- Nam-mô Vô Ưu Tối Thắng Cát Tường Như Lai. (3 lần) O

- Nam-mô Pháp Hải Lôi Âm Như Lai. (3 lần) O

- Nam-mô Pháp Hải Thắng Huệ Du Hí Thần Thông Như Lai. (3 lần)

8. TAM QUY-Y

Tự quy y Phật, đương nguyện chúng sanh, thể giải đại đạo, phát vô thượng tâm. O

Tự quy y Pháp, đương nguyện chúng sanh, thâm nhập kinh tạng, trí huệ như hải. O

Tự quy y Tăng, đương nguyện chúng sanh, thống lý đại chúng, nhứt thiết vô ngại. O

9. HỒI HƯỚNG CÔNG ĐỨC:

Xin hồi hướng công đức này cho con được thành tựu như ý nguyện. Cầu mong khắp cả chúng sanh bệnh tật tiêu trừ, đồng thành thành Phật đạo. (3 xá, lui ra) O O O.


chungbalan
Bài viết: 6
Ngày: 02/02/10 00:49
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Có ai đang tu trì chú Dược Sư ??? Mời các cao nhân!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi chungbalan »

NGHI THỨC TỤNG KINH DƯỢC SƯ


Viết bởi Thích Huyền Dung
Thứ tư, 09 Tháng hai 2011
NGHI THỨC TỤNG KINH DƯỢC SƯ

(Thắp ba cây hương quỳ ngay thẳng, cầm hương ngang trán tưởng chú niệm bài cúng hương cầu nguyện)

TỊNH PHÁP GIỚI CHƠN NGÔN

Án lam xóa ha.
(bảy lần)

TỊNH KHẨU NGHIỆP CHÂN NGÔN

Tu rị tu rị, ma ha tu rị, tu tu rị ta bà ha.
(ba lần)

TỊNH TAM NGHIỆP CHÂN NGÔN

Án ta phạ bà phạ, truật đà ta phạ, đạt mạ ta phạ, bà phạ truật độ hám.
(ba lần)

KỲ NGUYỆN

Con tên................., pháp danh............... nguyện đem công đức trì tụng kinh Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Bản Nguyện Công Đức này, cầu nguyện cho con (hoặc ai tên gì, pháp danh...) bệnh chướng tiêu trừ, phước thọ tăng trưởng, xa lìa ách nạn, đời này được gần gũi phụng sự Tam Bảo, kiếp sau mong được đức Phật trực tiếp thọ ký.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT. (ba lần)

CÚNG HƯƠNG

Nguyện đem lòng thành kính,
Gởi theo đám mây hương.
Phảng phất khắp mười phương,
Cúng dường ngôi Tam Bảo.
Thề trọn đời giữ đạo,
Theo tự tánh làm lành.
Cùng pháp giới chúng sanh,
Cầu Phật từ gia hộ.
Tâm Bồ đề kiên cố,
Xa bể khổ bờ mê.
Chóng quay về bờ giác.

Nam Mô Hương Cúng Dường Bồ Tát.
(Xá ba xá rồi đọc tiếp bài Tán Thán Phật)

TÁN THÁN PHẬT

Đấng Pháp vương vô thượng, Ba cõi chẳng ai bằng.

Thầy dạy khắp trời người,
Cha lành chung bốn loài.
Quy y tròn một niệm,
Dứt sạch nghiệp ba kỳ.
Xưng dương nhược tán thán,
Ức kiếp không cùng tận.

QUÁN TƯỞNG

Phật chúng sanh tánh thường rỗng lặng,
Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn.
Lưới Đế châu ví đạo tràng,
Mười phương Phật bảo hào quang sáng ngời.
Trước bảo tọa thân con ảnh hiện,
Cúi đầu xin thệ nguyện quy y.
(một tiếng chuông)

ĐẢNH LỄ

Chí tâm đảnh lễ: Nam mô tận hư không biến pháp giới, quá hiện, vị lai thập phương chư Phật, tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng thường trú Tam Bảo. (một lạy, một tiếng chuông)

Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Ta Bà giáo chủ Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đương lai hạ sanh Di Lặc tôn Phật, Đại trí Văn Thù Sư Lợi Bồ tát, Đại hạnh Phổ Hiền Bồ tát, Hộ pháp chư tôn Bồ tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát. (một lạy, một tiếng chuông)

Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Tây phương Cực Lạc Thế giới Đại từ Đại bi A Di Đà Phật, Đại bi Quán Thế Âm Bồ tát, Đại lực Đại Thế Chí Bồ tát, Thanh Tịnh Đại hải chúng Bồ tát. (một lạy, một tiếng chuông)

TÁN LƯ HƯƠNG

Lư hương vừa bén chiên đàn,
Khắp xông pháp giới đạo tràng mười phương.
Hiện thành mây báu kiết tường,
Chư Phật biết rõ ngọn hương chí thiềng.
Pháp thân toàn thể hiện tiền,
Chứng minh hương nguyện phước liền ban cho.

Nam Mô Hương Vân Cái Bồ Tát
(ba lần, một tiếng chuông)

CHÚ ĐẠI BI

Nam Mô Ðại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát (ba lần)

Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại bi tâm đà ra ni.

Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da. Nam mô a rị da, bà lô kiết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da. Án, tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa.

Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị da, bà lô kiết đế, thất Phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà tát đa, na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án, a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô, kiết mông độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ bồ đề dạ, bồ đà dạ bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì địa rị sắc ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất đà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì, ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da, ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ, ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta bà ha. Ma bà lỵ thắng yết ra dạ, ta bà ha.

Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a rị da, bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ, ta bà ha.

Án, tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ, ta bà ha. (ba lần, một tiếng chuông)

DƯỢC SƯ QUÁN ĐẢNH CHÂN NGÔN

Nam mô bạt già phạt đế, bệ sát xã, lu lô tịch lưu ly, bác lặc bà, hát ra xà dã. Ðát tha yết đa ra, a ra hắc đế. Tam miệu tam bột đà da, đát điệt tha. Án, bệ sát thệ, bệ sát thệ, bệ sát xã, tam một yết đế tóa ha. (ba lần, ba tiếng chuông)

VĂN PHÁT NGUYỆN

Kính lạy dức Thế Tôn,
Quy y mười phương Phật.
Con nay phát đại nguyện,
Trì tụng kinh Dược Sư.
Trên đền bốn ơn sâu,
Dưới giúp ba đường khổ.
Những người được thấy nghe,
Đều phát tâm Bồ đề.
Khi hết báo thân này,
Cùng sanh về Tịnh Độ.
(một tiếng chuông)

KHAI KINH KỆ

Pháp mầu vô thượng rất thẳm sâu,
Trăm ngàn muôn kiếp khó tìm cầu.
Nay con nghe đặng chuyên trì niệm,
Nguyện tỏ Như Lai nghĩa nhiệm mầu.

Nam Mô Dược Sư Hải Hội Phật Bồ Tát.
(ba lần, một tiếng chuông)


chungbalan
Bài viết: 6
Ngày: 02/02/10 00:49
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Có ai đang tu trì chú Dược Sư ??? Mời các cao nhân!!!

Bài viết chưa xem gửi bởi chungbalan »

CÁCH LẬP ÐÀN và TỤNG KINH DƯỢC SƯ

CẦU AN ÐẢO BỆNH
Khi bị tai nạn hoặc lâm bệnh nặng, có nghĩa là người đau đã đến lúc gần đất, xa trời, nhọc mệt hôn trầm, cơm cháo không muốn ăn, thuốc thang không hiệu lực. Người trong gia đình cần phải hết sức bình tĩnh và nên :
_Ðón thầy thuốc chuyên môn về căn bệnh mà trị liệu.
_Khuyên người đau phải bình tâm niệm Phật.
_Người trong gia đình cũng phải tổ chức niệm Phật trợ duyên.
_Tổ chức lễ đàn Dược sư diên thọ để cầu tai qua nạn khỏi, bệnh sớm bình phục.
Về phương pháp chữa bệnh thường có hai phương thức :
_Dùng dược lực điều trị
_Dùng sức tin tưởng mà điều trị
Khi dùng dược lực tức là cần mời các vị Bác sĩ minh y xem bệnh, cho thuốc.
Khi dùng sức tin tưởng tức là tụng kinh, niệm Phật để có một động lực huyền diệu vô hình hổ trợ. Trong cái động lực huyền diệu vô hình này cũng có hai duyên:

A)_Nội duyên_Tức là tự mình cầu Phật và niệm Phật,tin tưởng nơi đức Phật hộ trì, mặt khác niệm Phật thì tự tâm trong lặng, không khởi lên dục vọng thất tình, bệnh tất mau lành.

B)_Ngoại duyên_Tưc là do những người trong gia đình tụng kinh, lễ bái giúp vào. Hoặc thỉnh chư Tăng, chư thiện hữu trợ duyên lễ Phật, tụng kinh để đem tâm tưởng tha lực phù trì, hiệp cùng tự lực, tất nhiên có được một năng động lực mạnh mẽ mà khiển bệnh tình chóng dứt.
Muốn đạt được sự lý dùng sức tin tưởng trị liệu, người Cư sĩ cần phải biết rõ nghi thức tụng kinh Dược sư, tụng thường hay tụng hội.
NGHI THỨC TỤNG KINH DƯỢC SƯ

A)_Tụng thường_Nghiã là đối trước bàn Phật mà đem kinh Dược sư ra tụng, nhất tâm cầu nguyện hồi hướng công đức để cho người bệnh chóng được bình phục.
Việc tụng này có thể tổ chức ngay tại trong gia đình hay cầu thỉnh một vị Tăng tụng cho ở chùa cũng được, điều cốt nhất là người cầu tụng cũng như người tụng đều phải chí thành. Gia chủ tín thành nhưng thầy tụng có tính cách là sự tụng thuê, miễn sao xong việc thì thôi, thì không có công hiệu. Ngược lại người tụng kinh chí thành mà người gia chủ coi là một sự bất đắc dĩ phải chiều ý mà tổ chức tụng chứ không thật tâm muốn tụng, hoặc cố tổ chức cho có tiếng vang đối với bạn bè, hàng xóm v.v...nghĩa là có tính cách cầu danh thì cũng không lợi lạc.
Về cách trang biện lễ vật thì cứ tùy tâm biện lễ, cốt được thanh tịnh là hơn.

B)_Tụng hội_Tức là tổ chức lễ đàn Dược sư có bảy vị ngồi tụng hoặc có bảy khu, mỗi khu có bảy vị gọi là đàn Dược sư thất khu.
Việc tụng kinh Dược sư hội cần nên chú ý mấy điểm sau đây:

1._THIẾT LẬP ÐÀN TRÀNG_Ðàn Dược sư có thể thiết lập tại nhà cũng như tại chùa chia làm 7 khu có 7 hình tượng Phật, có tràng phan, bảo cái:

THẤT PHẬT TRỢ TUYÊN DƯƠNG

_Nam mô Tỳ Bà Thi Phật
_Nam mô Thi Khí Phật
_Nam mô Tỳ Xá Phù Phật
_Nam mô Câu Lưu Tôn Phật
_Nam mô Câu Na Hàm mâu ni Phật
_Nam mô Ca Diếp Phật
_Nam mô Thích Ca Mâu ni Phật

BÁT ÐẠI BỒ TÁT GIÁNG CÁT TƯỜNG

_Nam mô Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát
_Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát
_Nam mô Ðắc Ðại Thế Bồ Tát
_Nam mô Vô Tận Ý Bồ Tát
_Nam mô Bảo Ðàn Hoa Bồ Tát
_Nam mô Dước Vương Bồ Tát
_Nam mô Dược Thượng Bồ Tát
_Nam mô Di Lặc Bồ Tát

THẬP NHỊ DƯỢC XOA ÐẠI TƯỚNG

_Cung Tỳ La Ðại tướng
_Phạt Triết La Ðại tướng
_Mê Xí La Ðại tướng
_An Ðể La Ðại tướng
_Án Nể La Ðai tướng
_San Ðề La Ðại tướng
_Nhân Ðạt La Ðại tướng
_Ba Di La Ðại tướng
_Ma Hồ La Ðại tướng
_Thân Ðạt La Ðại tướng
_Chiêu Ðỗ La Ðại tướng
_Tỳ Yết La Ðại tướng

Bảy khu được phân định ra: Trung Ương _ Thượng phương _ Hạ phương _ Ðông phuong _ Nam phương _ Tây phương _ Bắc phương.
Mỗi khu được đặt 1 cái bàn và 7 ghế ngồi, nếu là tụng 49 vị và mỗi bàn 1 ghế ngồi, nếu chỉ có 7 vị ngồi tụng.
Về việc bày bàn nên xếp đặt theo 2 phương thức tùy theo vị trí chỗ thiết lập:
_ Xếp ngang _ bày bàn cùng hướng lên một hướng song song ngang nhau, hoặc giữa 3 bàn và 4 bàn lui xuống một chút.
_ Xếp theo phương hướng _ Trung Ương 3 bàn, rồi 4 bàn 4 phía đâu vào.( Nhìn thấy 5 bàn một hàng ngang , 3 bàn một hàng dọc ).
Trung Ương đàn nên được bày biện nguy nga hơn hết và đó là chỗ vị Sám chủ ngồi tụng, nếu được ngoảnh mặt về phương Ðông thì tốt hơn hết.

2._ VẬT PHẨM TRANG TRÍ .
_ Về thức vật bày biện phải có đủ mỗi bàn:
a/Ðầy đủ
_Một tượng Phật
_Một bát hương
_Hai cây nến (đăng)
_Hai bình hoa
_Hai mâm quả( Năm thứ quả, có năm mầu )
_Trà
_Thực( thực vật ăn được như oản khảo hay oản nếp hoặc xôi chè v.v...
Về vật phẩm cúng dàng nên y theo lục cúng tức là ở món chay tịnh

b/Giản tiện
_Một bát hương
_Một cây nến
_Một bình hoa

3._ VIỆC THỈNH NGƯỜI TỤNG KINH .
_ Trong hội Dược sư ít nhất cũng nên có một vị Ðại Ðức Tăng chủ lễ, nếu được 7 vị Tăng hoắc Ni chia ra đứng chủ mỗi bàn thì càng quí hóa. Trường hợp không thỉnh được vị Tăng thì cũng có hàng cư sĩ có đức hạnh đáng tôn làm chủ lễ. Tất cả những vị trong đàn đều phải ăn mặc tề chỉnh (có áo tràng) và nếu có thể nên được chay tịnh ba ngày hay một ngày trước khi vào đàn.
Những vị tham dự tụng kinh Dược sư hội nên giữ những điều cấm sau đây:
_Không nên ăn trầu trong khi tụng kinh
_Không nên hút thuốc
_Không nên chuyện trò, cười nói trong lúc tụng kinh cũng như trước khi tụng kinh
_Không nên vừa tụng kinh vừa quạt phì phà, phì phạch hoặc vặn mình nghiêng bên nọ, ngã bên kia.
Ðối với gia chủ phải giữ tuyệt đối những điều răng cấm sau đây:
_Không sát sanh.
_Không mời thầy bùa chú nguyện.
_Không cầu ma đảo quỉ, tin thầy yêu nghiệt.
Phải thực tâm hồi hướng bằng cách làm các việc phúc đức:
_Ấn tống kinh sách
_Làm việc bố thí
_Tổ chức phóng sanh
Ðối với người đau,cũng phải luôn luôn niệm câu :
“Nam mô Dược Sư Phật”.
Hoặc nếu tâm linh còn minh mẫn có thể chuyên tụng bài chú sau đây:
“Nam mô Bạc Già Phạt đế, bệ sắc xã, lũ rô, bệ lưu ly bát lạt bà, hát ra xà dã, đát tha yết đa dã, a ra hát đế tam miểu, tam bột đà da. Ðát điệt tha. Án,bệ sắc thệ, bệ sắc thệ, bệ sắc xã, tam một yết đế sa ha.” Càng nhiều càng có lợi lạc.
Tuy nhiên, dù là tụng thường, dù là tụng hội, nên có ý niệm chân xác là phương pháp tụng kinh cốt ở ý thành, về lễ lạt càng giản dị càng tốt, trong hoàn cảnh nghèo chỉ cần một nén hương thơm, một chén nước trong cũng đủ.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]85 khách