Giúp các ngạ quỷ

Mời mọi người cùng nhau đem đạo vào đời, thảo luận chia sẻ học hỏi kinh nghiệm tu tập và áp dụng Phật pháp vào đời sống hằng ngày

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: Giúp các ngạ quỷ

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

Thongminhhon đã viết:Các đạo hữu ơi,
Gần đây, TMH được đọc Tương Ưng Bộ, thấy có nhiều ngạ quỷ đói khát, khổ sở, không cách gì tự ăn, tự chấm dứt cái khổ đó được.
Nếu khi minh cúng dường chư Tăng, hồi hướng công đức cho họ thì họ được an vui, thoát khổ.
Vậy chúng ta khi dâng trái cây, hoa lễ Phật, nên hồi hướng cho ngạ quỷ là thân bằng quyến thuộc của mình, và cả các ngạ quỷ khác.
Được như vậy, thì bớt cảnh khổ trong cõi Ta bà này.
Mong quý đạo hữu thương xót cảnh khổ của họ.
Ngoài cách này ra, không biết còn có cách nào khác để giúp cho ngạ quỷ bớt khổ không các đạo hữu? tangbong tangbong tangbong
Ngã quỷ là một loài, loài này sinh trưởng trong một số cõi đặt biệt của vô số cõi. Hành đồng bố thí, trì trú chỉ có tác dụng siêu độ, khuyến khích tâm hướng thiện của những chúng sanh đó, chứ không thể làm cho chúng bớt khổ :)
kinhle kinhle kinhle


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
tqh009
Bài viết: 343
Ngày: 27/01/10 22:35
Giới tính: Nam
Đến từ: Giac ngo

Re: Giúp các ngạ quỷ

Bài viết chưa xem gửi bởi tqh009 »

-Tâm hướng thiện, là đã phần nào bớt khổ. Tâm ngạ quỷ cũng không ngoài quy luật này.
-Giúp họ hướng thiện, tác động với các điều kiện cộng hưởng thiện, là giúp họ bớt khổ.

Các trường hợp được ghi lại trong Tương Ưng Bộ Kinh:
-Đa phần là các Ngạ quỷ tự họ đã nhận thấy lỗi lầm, thấy sự nguy hiểm trong lỗi lầm, đã thấy rõ kết quả của nó, và tha thiết muốn sửa chữa, phát tâm cúng dường 3 ngôi báu tối thượng ở đời (không tự làm được do nghiệp lực của các cõi giới ngăn trở, nhưng vì tha thiết nên nhờ người nhân danh mình thực hiện).

-Họ đã tự mình đặt niềm tin nơi Phật và Chánh Pháp, cùng các Thánh đệ tử của Thế Tôn.

-Họ có duyên lành lớn, sinh vào thời Phật thị hiện, duyên lành được gặp tam bảo và tự sinh niềm tịnh tín.

Như vậy các nhân lành duyên lành từ trong tâm đã chín muồi và hội đủ, cùng với niềm hỷ lạc phát sinh khi thấy thiện ý của mình được thực hiện. Họ chấm dứt mạng căn, bỏ kiếp ngạ quỷ.

Rõ ràng, phải bắt đầu từ những nhân duyên mạnh mẽ nảy sinh từ nội tâm hướng thiện sâu sắc, hội với các duyên lành rất đặc biệt từ ngoại giới, dẫn đến những kết quả tốt đẹp.

Những trường hợp đặc biệt, rất đặc biệt trong thời gian và không gian đặc biệt !!! Không như bây giờ !!!


Vọng ngã
Bài viết: 148
Ngày: 22/09/11 07:40
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM

Re: Giúp các ngạ quỷ

Bài viết chưa xem gửi bởi Vọng ngã »

Những người trì học lâu năm đã nói rồi, VN chỉ mới vào tập tễnh, nghĩ là để giúp chúng ngạ quỷ, thì có cách:

1) Ưa bố thí, cúng dường. Dân gian chẳng đã có lễ cúng cô hồn ngạ quỷ đó sao? (hình như vào tháng 7 nhỉ?)
Cúng dường, không phải để cầu lợi lộc gì đó, mà phải kèm với tâm từ bi muốn giúp. Người ta nói người chí thành cảm động trời đất. Chúng ngạ quỷ họng nhỏ như lỗ kim mà bụng lại to, không ăn uống gì được nên chắc cũng không giúp được mấy.

2) Ưa đọc kinh to tiếng.
Ngạ quỷ không phải tự nhiên mà họ thành ngạ quỷ. Cách giúp họ tốt nhất như là tqh009 nói. Tụng kinh, giúp họ có cơ hội quy y Tam bảo, biết đến Phật pháp, hiểu được nhân quả tại sao mình thành ngạ quỷ phát tâm sám hối mà giảm bớt lửa nghiệp, mau chóng tái sinh.

3) Lập đàn tràng siêu độ.
Ngày xưa có tôn giả nào đó (A-di-đà-Phật, trí nhớ VN kém lắm) nhờ nguyện lực của chúng tăng mà cứu được mẹ trong địa ngục. Bây giờ là mùa Vu lan đấy.


Namo tassa Bhagavato Arahato Sammasambuddhassa
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Giúp các ngạ quỷ

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Ngã quỷ là một loài, loài này sinh trưởng trong một số cõi đặt biệt của vô số cõi. Hành đồng bố thí, trì trú chỉ có tác dụng siêu độ, khuyến khích tâm hướng thiện của những chúng sanh đó, chứ không thể làm cho chúng bớt khổ :)
DH HD thường hay nói trái với Kinh Phật dạy.

DH HD nên tìm đọc Kinh Phật cho thật kỹ.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: Giúp các ngạ quỷ

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

Muốn giúp người khác thì trước tiên phải tự giúp mình trước đã!

À mà Thongminhhon nên hiểu là, cầu siêu, siêu độ vong linh... không phải là sự nghiệp trọng yếu của Phật pháp đâu à :) !


Hình đại diện của người dùng
khach_lang_du
Bài viết: 484
Ngày: 03/03/11 22:23
Giới tính: Nam
Đến từ: Anonymous

Re: Giúp các ngạ quỷ

Bài viết chưa xem gửi bởi khach_lang_du »

đọc chủ đề này xong tự nhiên mình nhớ lại cách đây 3 năm mình có 1 giấc mơ lạ kì ( khi đó mình chưa tìm hiểu gì về Đạo Giải Thoát ) , mình nhớ giấc mơ đó đến tận bây giờ . Có 2 cảnh khác nhau , lúc đầu là mình ở 1 nơi tối tăm và bị 1 người mặt mày dữ dằn hù doạ , người đó có nhiều mắt trên đầu lắm :D Sau đó là cảnh mình ngồi bên 1 ông nào đó râu tóc trắng bạc , mắt ổng rất sáng và ổng đang nói gì đó . Sau đó mình đi dạo theo rồi từ từ bay lên không trung theo ông đó , đứng giữa không trung nhìn xuống mặt đất nhìn 1 đàn con gì đó đang chạy . Hình ảnh giấc mơ rất thật , đứng lơ lửng trên không trung còn tuyệt hơn ngồi máy bay nữa :D
Mình nghĩ nếu có khả năng thì chúng ta nên giúp đỡ những ngạ quỷ . Khả năng ít thì giúp ít , khả năng nhiều thì giúp nhiều . Giúp đỡ và cùng nhau tiến đến bến bờ giải thoát tangbong


Om VajraSattva Hum
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi
Om Tare Tuttare Ture Svaha
Om Ah Hum . Vajra Guru Padma Siddhi Hum
Tashi Gyepa - 100syl Vajrasattva - 5lines Tara - 7lines Padmakara -6lines Dusum Sangye
Hình đại diện của người dùng
bebobebi
Bài viết: 191
Ngày: 17/02/11 11:41
Giới tính: Nam
Đến từ: hcm

Re: Giúp các ngạ quỷ

Bài viết chưa xem gửi bởi bebobebi »

khach_lang_du đã viết:đọc chủ đề này xong tự nhiên mình nhớ lại cách đây 3 năm mình có 1 giấc mơ lạ kì ( khi đó mình chưa tìm hiểu gì về Đạo Giải Thoát ) , mình nhớ giấc mơ đó đến tận bây giờ . Có 2 cảnh khác nhau , lúc đầu là mình ở 1 nơi tối tăm và bị 1 người mặt mày dữ dằn hù doạ , người đó có nhiều mắt trên đầu lắm :D Sau đó là cảnh mình ngồi bên 1 ông nào đó râu tóc trắng bạc , mắt ổng rất sáng và ổng đang nói gì đó . Sau đó mình đi dạo theo rồi từ từ bay lên không trung theo ông đó , đứng giữa không trung nhìn xuống mặt đất nhìn 1 đàn con gì đó đang chạy . Hình ảnh giấc mơ rất thật , đứng lơ lửng trên không trung còn tuyệt hơn ngồi máy bay nữa :D
Mình nghĩ nếu có khả năng thì chúng ta nên giúp đỡ những ngạ quỷ . Khả năng ít thì giúp ít , khả năng nhiều thì giúp nhiều . Giúp đỡ và cùng nhau tiến đến bến bờ giải thoát tangbong
mình biết người mà cậu thấy là ai rồi =D>

cậu rất có duyên với Đạo nên mới đc dẫn dắt như vậy .

mong cậu đừng phụ lòng chư vị. chúc cậu sẽ đi đúng và đạt nhiều thành tựu trên con đường Đạo .


[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
letamnhi1995
Bài viết: 478
Ngày: 15/07/10 02:03
Giới tính: Nữ
Đến từ: Việt Nam

Re: Giúp các ngạ quỷ

Bài viết chưa xem gửi bởi letamnhi1995 »

đây cũng là vấn đề mà lê tâm nhi hằng suy nghĩ nhưng không biết làm cách nào cho phải, sợ rằng mình không làm đúng thì họ sẽ không những không nhận lãnh được mà còn sanh tâm giận hờn! Thật sự không biết làm sao? Mô Phật!


khà khà
Hình đại diện của người dùng
bebobebi
Bài viết: 191
Ngày: 17/02/11 11:41
Giới tính: Nam
Đến từ: hcm

Re: Giúp các ngạ quỷ

Bài viết chưa xem gửi bởi bebobebi »

letamnhi1995 đã viết:đây cũng là vấn đề mà lê tâm nhi hằng suy nghĩ nhưng không biết làm cách nào cho phải, sợ rằng mình không làm đúng thì họ sẽ không những không nhận lãnh được mà còn sanh tâm giận hờn! Thật sự không biết làm sao? Mô Phật!

nghĩ đến họ thì họ sẽ nhận dc ^^.

cậu phải hiệu ngạ quỷ trước đo cũng là người.. nên cũng sẽ biết phân định đúng sai.^^

chỉ cần tâm có họ, thì họ sẽ cảm nhận dc tình cảm của mình ^^


[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Giúp các ngạ quỷ

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Kinh Bát Nhã:

"Cố Tri Bát Nhã Ba La Mật Đa thị Đại Thần Chú, thị Đại Minh Chú, thị Vô Thượng Chú, thị Vô Đăng Đẳng Chú, năng trừ nhứt thiết khổ, chơn thật bất hư".

Bát Nhã Ba La Mật là đại thần chú
Bát Nhã Ba La Mật là đại minh chú
Bát Nhã Ba La Mật là vô thượng chú
Bát Nhã Ba La Mật là vô đẳng đẳng chú
Bát Nhã Ba La Mật Có thể trừ sạch tất cả khổ đau, chân thật không hư dối.

Quý vị có muốn mình dứt khổ, muốn giúp cho chúng sanh dứt khổ, thì quý vị phải tu Bát Nhã Ba La Mật thôi.

Không có thần chú nào bằng Trí Tuệ Bát Nhã, vì Trí Tuệ Bát Nhã đã là Vô Thượng Chú, là Vô Đẳng Đẳng Chú.


Trí Tuệ Bát Nhã không thuộc ý thức hệ, không thông qua bộ nảo vọng tưởng điên nảo của con người. Do vậy dùng tâm để suy lường lý luận Bát Nhã thì cái đó là Ý Thức Tình Phàm Vọng Tưởng Phân Biệt Chấp Trước của con người, của bộ não, chứ chẳng phải là Trí Tuệ Bát Nhã.

Do vậy Đạo Phật không phải là Triết Học dùng bộ óc để suy lường lý luận, vì chẳng thể đưa đến giác ngộ và giải thoát. Càng suy nghĩ, càng lý luận thì càng vọng tưởng điên đảo.

Trí Tuệ Bát Nhã Ba La Mật chỉ có thể đạt được toàn diện khi nào chúng ta trở về với Tự Tánh Giác tìm tàng nơi chính chúng ta.

Thể Tánh Giác ấy gọi là Thật Tướng Bát Nhã.
Cái dụng là chiếu soi, nên gọi là Quán Chiếu Bát Nhã

Như tâm gương sáng tự thể nó vắng lặng, mà dụng là chiếu soi. Người ta gọi phần thể là Tịch, phần dụng là Chiếu. Tịch Chiếu tuy hai mà một, tuy một mà hai, bất nhị.


Muốn hết vọng tưởng điên đảo phải làm sao?

"Bồ Đề Tát Đỏa y Bát Nhã Ba La Mật Đa cố, Tâm vô quái ngại, vô quái ngại cố, vô hữu khủng bố, viễn ly điên đảo mộng tưởng, cứu cánh niết bàn"

Muốn dứt vọng tưởng điên đảo, đạt cứu cánh Niết Bàn thì phải nương vào Trí Tuệ Bát Nhã Ba La Mật.

Trở về Tự Tánh Giác (Thật Tướng Bát Nhã) thì sẽ có cái dụng Chiếu Soi (Quán Chiếu Bát Nhã) nên mới "Chiếu Kiến Ngũ Uẩn Giai Không, Độ Nhứt Thiết Khổ Ách".

Khi trở về Thật Tướng Bát Nhã, có cái dụng chiếu soi Quán Chiếu Bát Nhã rồi thì quán chiếu kiến vạn pháp đều không, cho nên tâm mới không bị ngăn ngại, không có sợ hãi, xa lìa được mộng tưởng điên đảo, mà đạt được cứu cánh niết bàn, dứt tất cả khổ đau.

Cái Quán Chiếu nầy là dụng của Tự Tánh, nên soi rọi các pháp không ngăn ngại, chứ không phải là nương Bộ Não, nương trí óc của con người nghĩ suy ly luận. Trí thông minh nương vào Bộ não ý thức thì trí ấy còn ngăn ngại, còn sợ hãi, còn đau khổ. Chứ Trí Tuệ Quán Chiếu Bát Nhã là sự phản ảnh của Thật Tướng Bát Nhã hay Tánh Giác nên nó chiếu soi các vật không bị ngăn ngại, nên mới thoát khổ, đạt được cứu cánh niết bàn.


Hiện Tại Tu Tập Như Thế Nào?

Muốn trở về được Tự Tánh Giác (Thực Tướng Bát Nhã) để có cái dụng Chiếu soi (Quán Chiếu Bát Nhã, để chiếu kiến ngũ uẩn giai không, để mà thoát khổ, được niết bàn, thì cũng phải tu tập quán chiếu mà thôi!

Tu Tập Quán Chiếu ở đây tức là Thiền Quán.

Trong Phật Pháp có nhiều phương pháp để tu, nhưng không ngoài Thiền Quán nầy.

Mỗi người có thể tìm hiểu mà tu, nếu nó thật sự hợp với mình.

Muốn Giác Ngộ Giải Thoát rốt ráo phải Tu Thiền thôi như đức Phật Thích Ca Mâu Ni vậy.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: Giúp các ngạ quỷ

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

Thánh_Tri đã viết:Kinh Bát Nhã: "Cố Tri Bát Nhã Ba La Mật Đa thị Đại Thần Chú, thị Đại Minh Chú, thị Vô Thượng Chú, thị Vô Đăng Đẳng Chú, năng trừ nhứt thiết khổ, chơn thật bất hư".Bát Nhã Ba La Mật là đại thần chúBát Nhã Ba La Mật là đại minh chúBát Nhã Ba La Mật là vô thượng chúBát Nhã Ba La Mật là vô đẳng đẳng chúBát Nhã Ba La Mật Có thể trừ sạch tất cả khổ đau, chân thật không hư dối.Quý vị có muốn mình dứt khổ, muốn giúp cho chúng sanh dứt khổ, thì quý vị phải tu Bát Nhã Ba La Mật thôi.Không có thần chú nào bằng Trí Tuệ Bát Nhã, vì Trí Tuệ Bát Nhã đã là Vô Thượng Chú, là Vô Đẳng Đẳng Chú.Trí Tuệ Bát Nhã không thuộc ý thức hệ, không thông qua bộ nảo vọng tưởng điên nảo của con người. Do vậy dùng tâm để suy lường lý luận Bát Nhã thì cái đó là Ý Thức Tình Phàm Vọng Tưởng Phân Biệt Chấp Trước của con người, của bộ não, chứ chẳng phải là Trí Tuệ Bát Nhã.Do vậy Đạo Phật không phải là Triết Học dùng bộ óc để suy lường lý luận, vì chẳng thể đưa đến giác ngộ và giải thoát. Càng suy nghĩ, càng lý luận thì càng vọng tưởng điên đảo.Trí Tuệ Bát Nhã Ba La Mật chỉ có thể đạt được toàn diện khi nào chúng ta trở về với Tự Tánh Giác tìm tàng nơi chính chúng ta. Thể Tánh Giác ấy gọi là Thật Tướng Bát Nhã.Cái dụng là chiếu soi, nên gọi là Quán Chiếu Bát Nhã Như tâm gương sáng tự thể nó vắng lặng, mà dụng là chiếu soi. Người ta gọi phần thể là Tịch, phần dụng là Chiếu. Tịch Chiếu tuy hai mà một, tuy một mà hai, bất nhị.Muốn hết vọng tưởng điên đảo phải làm sao?"Bồ Đề Tát Đỏa y Bát Nhã Ba La Mật Đa cố, Tâm vô quái ngại, vô quái ngại cố, vô hữu khủng bố, viễn ly điên đảo mộng tưởng, cứu cánh niết bàn"Muốn dứt vọng tưởng điên đảo, đạt cứu cánh Niết Bàn thì phải nương vào Trí Tuệ Bát Nhã Ba La Mật.Trở về Tự Tánh Giác (Thật Tướng Bát Nhã) thì sẽ có cái dụng Chiếu Soi (Quán Chiếu Bát Nhã) nên mới "Chiếu Kiến Ngũ Uẩn Giai Không, Độ Nhứt Thiết Khổ Ách".Khi trở về Thật Tướng Bát Nhã, có cái dụng chiếu soi Quán Chiếu Bát Nhã rồi thì quán chiếu kiến vạn pháp đều không, cho nên tâm mới không bị ngăn ngại, không có sợ hãi, xa lìa được mộng tưởng điên đảo, mà đạt được cứu cánh niết bàn, dứt tất cả khổ đau.Cái Quán Chiếu nầy là dụng của Tự Tánh, nên soi rọi các pháp không ngăn ngại, chứ không phải là nương Bộ Não, nương trí óc của con người nghĩ suy ly luận. Trí thông minh nương vào Bộ não ý thức thì trí ấy còn ngăn ngại, còn sợ hãi, còn đau khổ. Chứ Trí Tuệ Quán Chiếu Bát Nhã là sự phản ảnh của Thật Tướng Bát Nhã hay Tánh Giác nên nó chiếu soi các vật không bị ngăn ngại, nên mới thoát khổ, đạt được cứu cánh niết bàn.Hiện Tại Tu Tập Như Thế Nào?Muốn trở về được Tự Tánh Giác (Thực Tướng Bát Nhã) để có cái dụng Chiếu soi (Quán Chiếu Bát Nhã, để chiếu kiến ngũ uẩn giai không, để mà thoát khổ, được niết bàn, thì cũng phải tu tập quán chiếu mà thôi!Tu Tập Quán Chiếu ở đây tức là Thiền Quán.Trong Phật Pháp có nhiều phương pháp để tu, nhưng không ngoài Thiền Quán nầy.Mỗi người có thể tìm hiểu mà tu, nếu nó thật sự hợp với mình.Muốn Giác Ngộ Giải Thoát rốt ráo phải Tu Thiền thôi như đức Phật Thích Ca Mâu Ni vậy
----------------------------------
Để TTT nói thêm vài lời cho dể hiểu :)

Phật dạy trong Kinh Di Lặc Bồ Tát Sở Vấn như thế này:

Phật bảo Di Lặc Bồ Tát rằng:
- Này Di Lặc! Ta nay bảo thật cùng ông. Nếu có Bồ Tát:
- Chẳng tu các hạnh
- Chẳng đoạn phiền não
- Chẳng tu tập thiền tụng
- Chẳng cầu đa văn [Đa Văn ở đây là ngụ ý Phật dạy Trùng Phức Đa văn chứ không phải quảng học đa văn đâu nhé :) ]
- Ta nói người ấy chẳng phải là xuất gia
Này Di Lặc! Nếu có ai tu siêng tu trí đoạn hạnh, trí xuất sanh, trí thành tựu, chẳng làm việc đời, chăm lo các việc, ta nói người ấy trụ trong giáo pháp của đức Như Lai
-----------------------------------

1. Trí Đoạn Hạnh: Trí Đoạn, Đoạn là đoạn phiền não, đây là công phu cạn, được tính chung là có thành tựu. Chân trí huệ đoạn được phiền não: “Trí đoạn hạnh”. Trong nhà Thiền, công phu như thế gọi là công phu “quán chiếu” đắc lực.

Trong pháp môn Niệm Phật, công phu này gọi là “công phu thành phiến”, tức là công phu Niệm Phật của chúng ta bắt đầu đắc lực. Trong những pháp môn khác, đạt đến giai đoạn này chưa thể tính là thành tựu. Vì chưa ra khỏi tam giới. Trong các công phu khác, phải thật sự đoạn phiền não, còn công phu này là “phục đoạn” (dẹp yên), chứ chưa phải là “đoạn diệt” (dứt sạch). Trong Pháp môn Niệm Phật với công phu này có thể đới nghiệp vãng sanh, quyết định được sanh vào Phàm Thánh Đồng Cư Độ.

2. Trí Xuất Sanh: Trí là trí huệ Bát Nhã, trí huệ đã xuất sanh, đã tỏ lộ ra, đó là “chiếu trụ”. Phần trên là “quán chiếu”, phần này là “chiếu trụ”. Trong Tịnh tông gọi là Sự Nhất Tâm Bất Loạn, đó là tam-muội hiện tiền.

3. Trí Thành Tựu: là “chiếu kiến”, tức là công phu ở giai đoạn cao hơn nữa, còn gọi là Lý Nhất Tâm Bất Loạn. “Trí xuất sanh” đoạn được Kiến Tư phiền não, chứ chẳng phải là chế phục. Do đó biết rằng, theo hết thảy các kinh dạy, địa vị của người chứng trí này là A La Hán. “Trí thành tựu” thuộc vào địa vị Sơ Trụ Bồ Tát trong Viên Giáo và Sơ Địa Bồ Tát trong Biệt Giáo.

Đó là ba thứ thành tựu trong tu học sâu cạn khác nhau, nói chung là đều có công phu.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Giúp các ngạ quỷ

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Chúng ta muốn giác ngộ và giải thoát sanh tử mà không chịu lo dụng công lấy mình thì không được.

Chúng ta muốn độ chúng sanh thoát khổ, mà tự mình không lo dụng công để giác ngộ và giải thoát sanh tử thì không được.

Mọi người nên thống thiết vì sanh tử mà gắng công phu lên đi.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.104 khách