PHÁP DIỆT TẬN LÀ ĐÂY!

Mời mọi người cùng nhau đem đạo vào đời, thảo luận chia sẻ học hỏi kinh nghiệm tu tập và áp dụng Phật pháp vào đời sống hằng ngày

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: PHÁP DIỆT TẬN LÀ ĐÂY!

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:A Di Đà Phật,

Bác Bình đã viết:

..."Nếu được vãng sanh thì "Một đời thành Phật", tất nhiên là sẽ không luân hồi nữa".

Dạ vâng thưa Bác,

Thực lòng thì tất cả những người học theo Pháp Môn Tịnh Độ đều cũng nói và rất tin tưởng là như vậy.

Em xin hỏi tiếp:

1- Cụm từ: "Một đời thành Phật" ở đây chỉ cho cái thân ngũ uẩn này hay cái thân nào?

- ..."sẽ không luân hồi nữa"... ở đây phải hiểu như thế nào?

Nếu luân là chuyển. hồi là quay lại. Không luân hồi tức là không quay lại.

2 - Nếu Bác tới cực Lạc học xong rồi không quay lại để thực hành Hạnh bồ Tát thì Bác thành Phật kiểu gì?

3- Ngược lại khi học xong rồi phải đi khắp pháp giới, thị hiện Thân hành Bồ Tát Đạo . Vậy sao lại không phải luân hồi?

4 - Bản thân Đức Phật A Di Đà trước khi thành Phật cũng phải Hành Bồ Tát Đạo ngay tại Cõi này mới thành Phật!!!

5 _ Về Cực Lạc Phật A Di Đà dạy Bác điều gì nếu không phải những gì thuộc về 48 Đại Nguyện? cùng những gì Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

đã thuyết rất chi tiết về tiến trình hành bồ Tát Đạo từ bồ Tát Pháp Tạng tới khi trở thành Phật A Di Đà.
Chú Tâm mến, hình như bài nay đang chất vấn Tịnh Độ vãnh sanh khác với tịnh độ thường trú của Ngài Pháp Tạng. Cái này Chú Hỉ đọc qua cũng hơi oải, và phải mò học lại những cá nhân luận của TS T. N. T mà nhà báo đã đăng. Hi hi lại có người nghĩ khác rồi, Chú Tâm đang nghi vấn luận về Tịnh Độ học của bác Bình. Hay là phá chấp thì phải hơn. cafene
6 - Nếu như về tới Cõi Tịnh Độ để học tất cả những gì như trong Kinh Vô Lượng Thọ rồi trở lại đây thực hành bồ Tát Đạo. Vậy thì sao không ngay bây giờ học và hành Kinh vô Lượng Thọ ngay trong cuộc sống này để thành tựu bồ Tát Hạnh???

7 - Nếu như ta về tới đó học xong lộn lại. sau khi sanh lại quên. Lại ngồi cầu về tới đó. Giả sử cho là cầu xuông mà về được đi chăng nữa. Thì học xong quay lộn lại lại quên.... cứ vậy lòng vòng!!! có phải giống con Dã tràng xe cát biển đông chăng???
Hình như chú Tâm đang chất vấn hành giả Tịnh Độ, chớ không còn là ng. tu pháp môn niệm Phật như ngày xưa nữa. Hoặc là Chú Tâm đang thấy được sự thật gì ở Tịnh độ ngày nay bị biến tướng có phải vậy không.
8 - Không cần phải về tới đó kiểm chứng xem có đúng như vậy không? Mà chỉ cần lắng lòng mà suy ngẫm cho thật thấu:

Cả đêm hay cả buổi tối ngồi thì thầm...cùng với đứng lên ngồi xuống xì xụp khấn vái.... rồi tự cho là tu Tịnh Độ.
Nhưng chỉ cần lên diễn Đàn đọc vài phút mà thấy một vài dòng không như ý ... là thôi .... Phân biệt, chấp trước ùn ùn từ đâu chẳng biết... Còn nếu ra đường đối nhân xử thế chắc chắn biết rõ hơn...

Tại sao vậy? Vì tự ngộ nhận việc thực tập trong nhà với thực sự thực hành lời Phật dạy ngoài đời.

Lời Đức Phật dạy chúng ta là để đi giữa đời thường hành bồ Tát Đạo. Lợi mình, lợi người. qua đó mà luyện Tâm, lập Đức. Chứ không phải để lưu nơi giấy mực phụng thờ!!!

Thực sự thì em muốn cùng Bác thật cụ thể và tỉ mỉ việc này. tiếc là chưa gặp được Hành giả Tịnh Độ.
Hi hi, tôi hiểu rồi.
Học Đạo mà luôn dùng Tâm thái hẹp hòi, nông cạn... ngoài đời mà suy xét việc Đạo của người khác thì sẽ chẳng bao giờ thấy được gì đâu. Thật đáng tiếc cho người hữu duyên có tâm hành tịnh độ. Khi em buộc lòng xóa đi những gì đã viết. vì những cái đó chỉ giành cho những ai thực sự thực hành Tịnh Độ.

Cổ Đức từng dạy:

Y Kinh giảng nghĩa Tam Thế Chư Phật bị hàm oan.

Tức là: chỉ dùng cái vọng thức rồi tự cho là ý nghĩa của chữ này nghĩa là như thế này hoặc là như thế kia mà thôi....

Ngài Tịnh Không trong những khi thuyết giảng thường luôn nhắc đi nhắc lại:

Trong cả ngàn người được Ngài Lý Bỉnh Nam trực tiếp chỉ dạy thực hành Pháp môn Tịnh Độ. Trong số đó chỉ có vài người là thực sự được vãng sanh!!!

Tại sao vậy???

Vì mấy người đó chắc chắn là Người thực sự dùng lời Phật dạy đi giữa đời thường mà tu tâm thanh tịnh qua việc thực hành bồ Tát Đạo.

Họ thực sự đạt được Tâm thanh tịnh ngay giữa Nơi này.

Khi sống giữa nơi này tâm chưa thể thanh tịnh mà mong phút lâm chung tự tưởng tượng về mấy từ: Tín Nguyện Hạnh cùng mấy từ xuông nơi cửa miệng để rồi Phật sẽ đến rước mình sao???!!!

Như trên em đã viết, tập trận giả thậm chí cả tuần....tưởng là tâm thanh tịnh lắm rồi....ra đời thua thiệt một chút.....không vừa ý một chút....e tuột hết đi đâu rồi. nói gì đến trước phút lâm chung . Tấm thân ngũ uẩn này như con rùa bị lột sống!!!
Tại sao vậy chú Tâm? Trong khi Tịnh Độ cần thuyết nhất là Tha lực. Và lời này cũng khác hẳn trong kinh Quán Vô Lượng Thọ.
Nếu không lầm, lúc hành giả dùng phương tiện thực hành cầu tha lực như tụng kinh, trì chú, niệm Phật kinh hành. Còn lúc sống trong gia đình, xã hội thì hành bồ tát đạo (tức là tự lực).
Bác Bình kính mến,

em xin phép kể một câu chuyện thực sự ngoài đời. Để Bác cùng người hữu duyên tham khảo cho việc học Kinh Pháp. Cũng như chuyện viết lách của bản thân mỗi người.

Vào thập niên 80. Cả miền Bắc Việt Nam rơi vào tình trạng thiếu thốn lương thực rất là trầm trọng. Do vậy Các nước Đông Âu đã nhân đạo viện trợ không hoàn lại một số lương thực cho Việt Nam.

Đầu tiên là Gạo...sau đó đến Tấm...đến Mỳ Bột...và cuối cùng là Mì Nguyên Hạt.

Câu chuyện nằm ở 3 từ Mì Nguyên Hạt này.

Đúng vậy, thưa Bác. Có rất nhiều gia đình nông thôn Việt Nam khi đó không có điều kiện mang đi thuê để chế biến thành mì sợi. Họ cứ

để nguyên như vậy nấu giống như cơm gạo vậy. Nhưng Hạt mì sau khi nấu chín nó vẫn còn rất là cứng và dai...

Người lớn thì biết ăn có nhai. nói có nghĩ. Nên không có vấn đề gì.

Chỉ tội lũ trẻ chưa hiểu chuyện lại còn mải chơi. Nên đến bữa thường chan vội canh vào bát mì hạt rồi vội vàng cho vào miệng. Đá qua đá lại rồi nuốt chửng. Nhà quê Việt Nam thời đó chưa có nhà vệ sinh giật nước như hiện nay. Đi đại tiện thường vào cái nhà vệ sinh nhỏ. Sau đó đổ do và chấu phủ kín lên trên. Khi đầy lôi ra bón ruộng.

Cái thành phẩm mà bọn trẻ cho vào trong miệng chục hạt thì khi rắc ra ngoài ruộng vẫn còn đủ cả mười.

Cũng thì những hạt giống này. Khi để nguyên như nó vốn là và mang rải ra đúng nơi, đúng chỗ..... Chắc chắn chúng sẽ nẩy mầm mọc lên xanh tốt. Mang lại những vụ mùa bội thu.

Khi thu hoạch xong gặp đúng người biết cách chế biến thành các loại bánh mì ..thì thật là lợi ích.

Ngược lại, vẫn là chúng. Khi bị chế biến qua cái đầu không hiểu biết. bị đẩy vào trong cái bụng chẳng sạch sẽ chút nào.... rồi mới rải ra

ngoài ruộng. Tuy vẫn giữ nguyên hình dáng cùng đầy đủ số lượng. Nhưng chúng đã thực sự không còn sự sống. chúng không còn thể nào nẩy mầm được nữa...!!!

- Có Người học Phật nào Thời Nay đám dũng cảm nhìn nhận lại mình xem có vô tình đã và đang làm cái việc tương tự như vậy với Kinh

Điển nhà Phật hay không???


- Nghĩa là Ý Kinh, lời Tổ khi qua mình chỉ còn là Lý Thuyết xuông mà thôi.

Thật sự là đáng tiếc.....

TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Chổ này, hi hi không phải là sự thật mà đây chỉ là bài ngụ ý ám chỉ về sự tối học (dốt) của đồng đạo mình. Có thể không tồt cho chính mình. Thà nói thẳng một câu, ai đó rồi thôi.
Nếu không bỏ được một chút chướng ngại, thì chính mình cũng chẳng khác hơn câu chuyện ngụ ý ấy.
Tu cần phải xả, thì mới mong đạt được pháp môn phản văn văn tự tánh.

====
==
=
Theo tôi khi cần luận về tịnh độ cho đạt lý của đôi bên. Chúng ta trích dẫn một đoạn văn naò đó trong kinh rồi tuỳ nghi mà chấp vào hay phản biện cá nhân. Như tôi đã tuần đem lý của Niệm Phật Ba La Mật ra để luận bàn.

Nếu tự biên như thế này mãi tôi sợ chú Tâm sẽ lạc vào ma đạo mất. Mà hội liên tông Tịnh Độ của chú cũng rời bỏ chú luôn, tôi rất muốn luận bàn về tịnh độ như thế, nếu cả hai cùng trích dẫn ra một bài kệ, kinh gì đó trong Tịnh Độ thì tốt lắm.

Thân ái


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: PHÁP DIỆT TẬN LÀ ĐÂY!

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Kiến An đã viết:Kính ĐH BATKHONG1985!

Một vị thầy yêu cầu cao ở học trò, rèn học trò phải giữ gìn giới hạnh, chăm chỉ học hành tu tập và tích cực ứng dụng lời thầy dạy để đem lại lợi ích thiết thực phục vụ chúng sinh;

Một vị thầy không yêu cầu cao ở học trò, chỉ cần học trò hàng ngày ngồi ca tụng thầy, tin tưởng vào thầy, dựa dẫm vào sự cứu độ của thầy, thì vị thầy đó hứa sẽ đưa học trò đến một vùng đất "trong mơ"-nơi không còn nhọc nhằn đau khổ nữa, vĩnh viễn hưởng cực lạc.

Theo các ĐH, hai vị thầy trên thì vị nào mới thực sự là bậc Đạo sư chân chính, vị nào mới thực sự là từ bi-trí tuệ, vị nào là xóa bỏ sự dựa dẫm vào thần quyền-xiển dương Nhân Quả công bằng, vị nào mà đường lối đi sát với con đường Bát Chánh Đạo- con đường mà Chư Phật mười phương đều tuyên giảng cho chúng sinh? tangbong tangbong
Mục đích của đạo Phật xuất hiện tại thế gian là để giúp chúng sanh thoát khổ được vui, giải thoát sanh tử, tu thành Phật Đạo. Chứ mục đích đạo Phật xuất hiện tại thế gian không phải là để so sánh sự chân chính, đạo mạo của những vị Thầy. Mục đích của đạo Phật không phải để mà tìm xem vị Thầy nào thể hiện có vẻ như là Đạo sư chân chính, có vẻ như nghiêm khắc, có vẻ như đạo mạo, có vẻ như hợp lí logic để mà so sánh với nhau. Cho nên, cái mục đích so sánh của ĐH sai lệch với mục đích của đạo Phật.

Nhưng ngặt một nỗi, ĐH thiếu một điều là vị Thầy thứ nhất tuy nghiêm khắc với học trò, yêu cầu cao ở học trò, rèn học trò phải giữ gìn giới hạnh, chăm chỉ học hành tu tập và tích cực ứng dụng lời thầy dạy để đem lại lợi ích thiết thực phục vụ chúng sinh. Nhưng bằng trí tuệ của vị Thầy ấy, nên xét thấy chúng sanh vào đời vị lai sau này do nghiệp chướng nặng e rằng không kham nổi sự tu hành quá kham khổ, nghiêm ngặt của mình, tự mình không thể giải thoát nổi, đầy sự khó khăn, gian nan, nên vị Thầy này đã giới thiệu cho học trò nương tựa vào lời nguyện của vị Thầy thứ 2. Vị Thầy này chẳng nói dối, vậy nên lời nguyện kia là có thật, nên sẽ thành sự thật.

Nếu ai mà không tin, dè bỉu chê bai cho rằng phi lý, ấy là cũng đang chẳng tin vào Bổn Sư của chính mình.
Nếu sự thật như vậy dại chi mà không theo mà muốn khổ sở, luân hồi mãi làm gì. Hay là muốn phải khổ sở gian nan trầy trật y chang vị Thầy của mình thì chứng đạo mới có-vẻ-chân-chính, không thì sợ bị nói là dựa dẫm?

Ôi, cũng vì cái DANH ta đây đạo mạo, ta đây trí tuệ, ta đây không thèm nương tựa ai.

Chỉ sợ Phật dạy tự thắp đuốc lên mà đi, nhưng người ta cứ chấp vào đó rồi hiểu sai và khăng khăng cho là đuốc mình tự thắp mới đi, đuốc người khác thắp, có sáng đấy nhưng không thèm đi ké. Mục đích để thắp đuốc là để đi. Mục đích là để đi. Nếu đuốc mình thắp mà ánh sáng yếu quá, hoặc bị tắt, mà có người tự nguyện bật đèn đường cho mà đi, lại chê bai nói rằng: Thầy tui dạy tui tự thắp đuốc lên mà đi, không thèm đi ké đèn đường. Không lẽ như vậy!? Thực ra, Phật sợ chúng sanh đi trong tăm tối, u mê mà lạc đường, nên mới nói tự thắp đuốc để có ánh sáng đi khỏi lạc đường. Nhưng nếu ánh sáng đèn đường hoặc người khác thắp mà đủ cho chúng sanh đi đúng đường đến bờ giải thoát, Phật lại chẳng vui mừng khôn xiết ấy chứ. Bởi vậy Phật mới giới thiệu trong Kinh, chứ không không giới thiệu làm gì.

Tự nhận thấy năng lực, trí tuệ, đạo hạnh, phước đức của mình yếu, hạ căn, kém, chẳng thể tự mình thoát sanh tử trong một đời. Có nguyện của Phật A Di Đà, dại chi mà không theo?

Nói đi cũng phải nói lại, cái-sự-nương-tựa ấy cũng chẳng dễ dàng như ĐH đang nghĩ.

P/s: Bài viết không có tác dụng đối với người không tin Kinh Điển trong Đại Tạng Kinh. cafene


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Kiến An
Bài viết: 46
Ngày: 29/01/15 19:20
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: PHÁP DIỆT TẬN LÀ ĐÂY!

Bài viết chưa xem gửi bởi Kiến An »

ĐH pucaquynhnga22 cũng lại ngụy biện, vòng vo né tránh, không thể trả lời câu hỏi (về hai vị thầy) một cách trực tiếp, thẳng thắn, chân thành và khách quan rồi! 8->



Vậy ĐH có thể giải nghi một cách thuyết phục comment của ĐH Chánh Tín trong 2 chủ đề http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... =24#p90344http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 709#p90404 được không?


Chánh Tín đã viết:Thưa mod binh, mong được như vậy, mong được như vậy!

Nhưng lại có những lý thuyết đã chỉ dạy người ta niệm danh hiệu Phật đơn thuần mà không có một chữ nào nói về điều cốt lõi phải có là lòng tôn kính ân đức và công hạnh của Phật, không dạy người ta phải hiện thực hóa lòng tôn kính đó bằng tự thân thực hành 37 phẩm trợ đạo theo đúng di huấn của Đức Phật chứ không chỉ được niệm suông.

Lý thuyết đó lại dạy người ta chỉ niệm danh hiệu một vị Phật "đặc biệt", với những hạnh nguyện và thần lực đặc biệt mà Phật Thích Ca không có, bởi vì hạnh nguyện đó sẽ kích thích lòng tham không muốn tu hành vất vả nhưng lại mong được an lạc giải thoát, được bất thối chuyển, kích thích tâm lý dựa dẫm hoàn toàn vào tha lực của một Đấng nào đó.

Nên kết quả là mồm thì niệm tên Phật, nhưng trong lòng chẳng cần phải tôn kính Phật, tâm tham sân si nghiễm nhiên càng dày thêm. Nhiều người đi chùa lâu năm nhưng quanh đi quẩn lại chỉ biết mỗi niệm tên của vị Phật đó như một con vẹt, hầu như không biết gì về cuộc đời, về công phu tu hành và sự nghiệp giáo hóa chúng sinh của Đức Bổn Sư, về những chân lý nền tảng của Giáo pháp mà mười phương ba đời Chư Phật từ vô lượng kiếp quá khứ cho đến vô lượng kiếp về sau đều thuyết giảng. Thế thì trong đầu họ chỉ còn mang máng một chút cạn cợt về Đức Bổn Sư, còn bao nhiêu tâm tưởng thì đã dành cho một cõi sung sướng ở một phương trời ảo vọng nào đó rồi. Nhưng họ lại được nhồi sọ rằng chỉ thế là đủ, bởi vị Phật "đặc biệt" đó thậm chí còn có một lời nguyện vĩ đại rằng chúng sinh nào chỉ cần nghe thấy danh hiệu Ngài là đã đảm bảo trở thành "Bồ tát vô sanh" rồi. Siêu lợi nhuận như thế ai mà không ham cơ chứ! kinhle


Không phải vô cớ mà lại có câu "Miệng nam mô bụng một bồ dao găm" đâu!


Lý thuyết đó giới thiệu một vị Phật với hạnh nguyện và pháp tu mà Phật Thích Ca không có, trong khi ai cũng biết Chư Phật thì hoàn toàn chung đồng và viên mãn trên mọi phương diện. Mục đích của lý thuyêt đó là gì nếu không phải là muốn hạ bệ Đức Bổn Sư, khiến các Phật tử nhẹ dạ tự xa rời, phản bội lại Giáo pháp mà không hay biết. Thật nực cười khi có kẻ muốn biến Ngài thành một người có nhiệm vụ "giới thiệu", "gửi gắm" chúng sinh cho một vị Phật khác dạy dỗ, cứu vớt, ngay trong Thời kỳ Giáo hóa của Ngài. Đúng là một lý thuyết vụng về sặc mùi trần tục được áp lên cho một bậc Toàn giác, với trí tuệ Chánh biến tri, Vô thượng sĩ, Điều ngự trượng phu, bậc thầy của loài trời và loài người. Vậy mà bao nhiêu người cứ nhắm mắt tôn thờ cái lý thuyết đó một cách nhiệt tình nhất. Phải chăng họ đã bị lòng tham, tính tự ái bảo thủ và Ma vương che mắt mất rồi? :-?

Thời Đức Phật còn tại thế thì không chia tông phái mà chỉ có một Đạo Phật thống nhất. Thế nên hậu thế chúng ta đừng có tiếp tục "xẻ" Đạo Phật ra thành các tông phái như hiện nay nữa. Hãy vì một Đạo Phật thống nhất uyên nguyên như khi Đức Bổn Sư còn tại thế, giữ gìn và truyền rộng Pháp bảo được nguyên vẹn không bị pha tạp bởi các tà kiến trà trộn vào, vì hạnh phúc, an lạc cho toàn thể chúng sinh theo như di nguyện của Người.

Nguyện cho khắp pháp giới chúng sinh đồng tròn thành Phật đạo! kinhle

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! kinhle

Nam Mô Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo! kinhle
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Kính Mod binh, tôi thấy trong topic http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 375#p87229, mod cũng đã hỏi câu này, và ĐH conbohai cũng đã trả lời rồi:
conbohai đã viết:
binh đã viết:
Bạn có tin rằng ngoài cõi Ta Bà, còn có các cõi khác không ?
Bạn có tin rằng ngoài Phật Thích Ca còn có nhiều vị Phật khác không ?

Nếu bạn tin tức là ngoài Phật Thích Ca còn có Phật A Di Đà.
Nếu bạn không tin tức là bạn cho rằng Phật Thích Ca là Thượng Đế rồi (vì độc nhất) vậy bạn là người ngoại đạo.
Vũ trụ quan Phật giáo có vô lượng thế giới, nên cũng có vô lượng các vị Phật. Tuy là vô lượng nhưng các vị đều chung đồng- bình đẳng và viên mãn trên mọi phương diện vì đều là "Phật". Do đó những văn bản nào có nói đến một vị Phật với phương cách cứu độ chúng sinh đặc biệt, mang đậm dấu ấn cá nhân, khác biệt với các vị Phật khác thì đều là ngụy tạo, là xuyên tạc Đạo Phật.

Đạo Phật khác hẳn với các tôn giáo khác ở đặc điểm dựa chủ yếu vào tính tự lực, tính tự giác ngộ của chúng sinh. Đức Phật là vị thầy chỉ đường chứ không phải là Đấng Cứu Rỗi. Chư Phật không muốn và không thể cứu độ chúng sinh bằng Nguyện lực và Thần lực của mình, vì nếu thế thì Đạo Phật chẳng khác gì với Thần quyền của ngoại đạo!

Tại thế giới này, đang vào thời kỳ giáo hóa của Phật Thích Ca, thì không có lý gì Ngài lại phải nhờ đến một vị Phật khác, ở một thế giới khác, để cứu vớt chúng sinh hộ. Chẳng lẽ vị Phật đó có phương cách cứu độ chúng sinh khác biệt và thù thắng hơn Phật Thích Ca hay sao?
Cũng vậy, sau hàng triệu năm nữa, khi Đạo Phật đã hoàn toàn biến mất trên thế gian này thì Phật Di Lặc mới đản sinh để tái dựng Đạo Phật trở lại. Ngài cũng sẽ thuyết giảng cho chúng sinh nghe những chân lý mà mười phương ba đời Chư Phật đều thuyết giảng. Phật Di Lặc cũng chính là vô lượng Phật rồi. Do đó, Ngài cũng sẽ không phải nhờ đến sự cứu trợ của Phật Thích Ca hay bất cứ một vị Phật nào khác nữa. 8->
Tôi cũng được nghe các vị thầy dạy rằng: Một Phật cũng là tất cả Chư Phật. Phật A Di Đà có hạnh nguyện và pháp môn nào thì Phật Thích Ca cũng có hạnh nguyện và pháp môn ấy. Do đó, việc xuất hiện một vị Phật nào đó với hạnh nguyện và pháp tu khác với Phật Thích Ca có thể là một âm mưu muốn chia rẽ Đạo Phật, khiến cho các Phật tử rời xa dần với giáo pháp nguyên thủy của Đức Bổn Sư, xa rời với gốc rễ của Giáo pháp mà không hay.

Xin các Phật tử hãy cảnh giác!

----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kính Mod binh!

Tôi xin được khẳng định lại một lần nữa rằng: Một Phật cũng là tất cả Chư Phật. Chư Phật cùng chung một Pháp thân, chung một trí tuệ cũng tức là chung đồng về phương pháp hóa độ. Chư Phật mười phương có hạnh nguyện và phương pháp giáo hóa thế nào thì Phật Thích Ca cũng đầy đủ như thế, Phật Di Lặc sẽ hạ sinh sau này cũng đầy đủ như thế.

Mod binh cho rằng Phật Thích Ca thiếu một số phương pháp hóa độ mà Chư Phật khác có ư?

ĐH đang tâm phỉ báng Đức Bổn Sư thế sao? ./..,.,



pucaquynhnga22 đã viết:Nếu sự thật như vậy dại chi mà không theo mà muốn khổ sở, luân hồi mãi làm gì. Hay là muốn phải khổ sở gian nan trầy trật y chang vị Thầy của mình thì chứng đạo mới có-vẻ-chân-chính, không thì sợ bị nói là dựa dẫm?
ĐH pucaquynhnga22 đang phỉ báng Bổn Sư của mình mà không tự hay biết, đáng thương thay cho ĐH! 8->


Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: PHÁP DIỆT TẬN LÀ ĐÂY!

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Kiến An đã viết:ĐH pucaquynhnga22 cũng lại ngụy biện, vòng vo né tránh, không thể trả lời câu hỏi (về hai vị thầy) một cách trực tiếp, thẳng thắn, chân thành và khách quan rồi! 8->
Chính ĐH mới là người cố tình không hiểu. Qn đã nói rõ quan điểm rồi, không cần giải thích thêm.

Vậy ĐH có thể giải nghi một cách thuyết phục comment của ĐH Chánh Tín trong 2 chủ đề
Qn nói riêng với cái ví dụ về 2 vị Thầy mà ĐH vừa nói, vì Qn thấy vô lí. Còn những cmt khác, ý kiến trái chiều về vụ này, Qn cũng rõ quan điểm của người ta là như thế nào rồi, không cần phải nói thêm dài dòng vô ích, gây tranh cãi mất thời gian.

Ai hiểu thì cũng hiểu rồi, ai cố tình không muốn hiểu hoặc chẳng thể hiểu thì nói đến sáng mai cũng vậy, không ích lợi.


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Kiến An
Bài viết: 46
Ngày: 29/01/15 19:20
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: PHÁP DIỆT TẬN LÀ ĐÂY!

Bài viết chưa xem gửi bởi Kiến An »

Lại là vòng vo né tránh! #-o

Thế nên ở comment trước tôi đã phải thốt lên với ĐH BATKHONG1985 rằng:
Hì hì, bây giờ tôi mới thấy được "lòng Tin mù quáng" nó có sức mạnh ghê gớm như thế nào rồi, nó làm con người ta tê liệt cả trí óc suy xét, không dám nhìn thẳng vào sự thật, tự nguyện trói chặt lương tri của mình trong nhà tù tham-sân-si như thế nào rồi! 8->


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: PHÁP DIỆT TẬN LÀ ĐÂY!

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 14:55 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: PHÁP DIỆT TẬN LÀ ĐÂY!

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 14:55 với 1 lần sửa.


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: PHÁP DIỆT TẬN LÀ ĐÂY!

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Kiến An đã viết:ĐH BATKHONG1985 thân mến, tôi chỉ cần ĐH trả lời câu hỏi của tôi về hai vị thầy từ lương tri của ĐH một cách chân thành, khách quan nhất mà thôi, chứ tôi đã đề cập đến pháp môn nào đâu. cafene

Comment trước ĐH có nói đến lòng Tin mù quáng và lòng Tin dựa trên trí tuệ suy xét... cứ như thật ấy! caunguyen
Hì hì, bây giờ tôi mới thấy được "lòng Tin mù quáng" nó có sức mạnh ghê gớm như thế nào rồi, nó làm con người ta tê liệt cả trí óc suy xét, không dám nhìn thẳng vào sự thật, tự nguyện trói chặt lương tri của mình trong nhà tù tham-sân-si như thế nào rồi! 8->
Về 2 vị thầy đó, dĩ nhiên là vị thầy bảo học trò giữ gìn giới hạnh,..., là một vị thầy đúng đắng. Quá bình thường nên BK không cần phải trả lời.

Điều mà BK muốn nói ở đây có những người đã không hiểu rõ Tịnh Độ Tông rồi tự suy diễn bài bác, phá hoại giáo pháp mà chư Phật đã tốn công sức gầy dựng.


BK chưa hề thấy vị Tổ hay Kinh Điển Tịnh Độ nào dạy học trò làm như vị thầy thứ hai (buông lung, mơ mộng) , chỉ có những người hiểu không đúng rồi xuyên tạc.

Người niệm Phật đúng pháp: làm lành lánh dữ, giữ gìn giới hạnh Phật tử, Tin hiểu Nhân -Quả, Tin tưởng giáo lí giải thoát nhà Phật, Tin nhận Cực Lạc, Đức Phật A Di Đà và 48 đại nguyện.

Vãng sanh, nói cách khác là tái sanh. Nhưng thay vì tái sanh vào thế giới đau khổ, đầy rủi ro thì tái sanh về Cực Lạc -một thế giới đang có Đức Phật A DI ĐÀ tại thế với đầy đủ các phương tiện thù thắng giúp cho hành giả có điều kiện thuận lợi trong tu tập và cắt đứt vòng luân hồi một cách chắc chắn.

Tóm lại, diễn đàn này thừa nhận tất cả pháp môn từ Nam đến Bắc. Bất kì ai muốn (âm mưu) phá bỏ một pháp nào là đi ngược lại tinh thần của diễn đàn, cũng như Phật Giáo thế giới. Xin hãy rời khỏi, đừng gây hấn và phá hoại Phật Pháp.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: PHÁP DIỆT TẬN LÀ ĐÂY!

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Phật pháp không phải có thể dùng trí suy xét, hay nhận thức của con người mà thấu hiểu được.
Cho nên những ai chưa đạt tới niềm tin thanh tịnh thì đừng lớn tiếng che bai phuơng tiện của chư Phật mà phải ân hận về sau.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: PHÁP DIỆT TẬN LÀ ĐÂY!

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 14:56 với 1 lần sửa.


Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: PHÁP DIỆT TẬN LÀ ĐÂY!

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Kiến An đã viết:Kính ĐH BATKHONG1985!

Một vị thầy yêu cầu cao ở học trò, rèn học trò phải giữ gìn giới hạnh, chăm chỉ học hành tu tập và tích cực ứng dụng lời thầy dạy để đem lại lợi ích thiết thực phục vụ chúng sinh;

Một vị thầy không yêu cầu cao ở học trò, chỉ cần học trò hàng ngày ngồi ca tụng thầy, tin tưởng vào thầy, dựa dẫm vào sự cứu độ của thầy, thì vị thầy đó hứa sẽ đưa học trò đến một vùng đất "trong mơ"-nơi không còn nhọc nhằn đau khổ nữa, vĩnh viễn hưởng cực lạc.

Theo các ĐH, hai vị thầy trên thì vị nào mới thực sự là bậc Đạo sư chân chính, vị nào mới thực sự là từ bi-trí tuệ, vị nào là xóa bỏ sự dựa dẫm vào thần quyền-xiển dương Nhân Quả công bằng, vị nào mà đường lối đi sát với con đường Bát Chánh Đạo- con đường mà Chư Phật mười phương đều tuyên giảng cho chúng sinh? tangbong tangbong
Chào đạo hữu Kiến An, trong bài chất vấn này, đ/h muốn nhấn mạnh những người làm Thầy, cần dạy giáo lý gì cho học trò thế nào là đúng/sai !
Có phải đ/h ý với mục đích khuyến tấn người, đừng tự tin quá vào một ông thầy, mà lầm gặp những ông thầy mo (bao gồm luôn cả những cư sĩ và tu sĩ xuất gia).

Sự thật đạo hữu Kiến An có tâm từ đại hải của người học kinh sách. Quá tốt, nhưng đ/h chỉ hỏi thẳng vào bạn Batkhong1958 có sự ngộ nhận khác về tư kiến.
Xem bài của đ/h ấy dưới đây:
BATKHONG1985 đã viết:
Có lẽ bạn chưa hiểu ý BK, chỗ BK nói là nhiều người lấy căn cơ bên Thiền mà áp đặt lên căn cơ người tu Tịnh, như thế là râu ông này cấm càm bà kia.

Nhưng mà ý của bạn là không công nhận Tịnh Độ rồi. BK thấy như vầy, thật ra trên diễn đàn đã từng cãi về việc này đã rất nhiều, cho nên có cãi thêm nữa cũng vô ích.

Trong hệ thống Kinh Điển Nam-Bắc, BK chẳng thấy có một sự mâu thuẫn nào. Chỉ có những người không thể thống nhất được Kinh Điển nên mới thấy mâu thuẫn!
Batkhong1985 mến, bài comment này nói đ/h chỉ thẳng về các chánh pháp pháp môn (phương tiện). Theo tôi cảm nhận, đ/h viết hoàn toàn rất đúng cho một người Phật tử chân chính.

Hi hi, Nhưng câu hỏi của Kiến An là hỏi về ông thầy (có thân ngũ uẩn). Theo tôi thấy thì cả hai người điều muốn giữ gìn chánh pháp, và muốn giúp đở người lựa chọn pháp môn và giáo lý, đi cho đúng đường.
Chỉ riêng về BK nói thêm sự phân biệt pháp môn là không tốt.

Tiếp đến là bài của cô QN lại giải thích theo kinh sử và tích chuyện trong kinh A Di Đà và Kinh Vô Lượng Thọ. Do những thuyết yếu của Đức Phật Thích Ca để lại trong kinh.
pucaquynhnga22 đã viết:
Mục đích của đạo Phật xuất hiện tại thế gian là để giúp chúng sanh thoát khổ được vui, giải thoát sanh tử, tu thành Phật Đạo. Chứ mục đích đạo Phật xuất hiện tại thế gian không phải là để so sánh sự chân chính, đạo mạo của những vị Thầy. Mục đích của đạo Phật không phải để mà tìm xem vị Thầy nào thể hiện có vẻ như là Đạo sư chân chính, có vẻ như nghiêm khắc, có vẻ như đạo mạo, có vẻ như hợp lí logic để mà so sánh với nhau. Cho nên, cái mục đích so sánh của ĐH sai lệch với mục đích của đạo Phật.

Nhưng ngặt một nỗi, ĐH thiếu một điều là vị Thầy thứ nhất tuy nghiêm khắc với học trò, yêu cầu cao ở học trò, rèn học trò phải giữ gìn giới hạnh, chăm chỉ học hành tu tập và tích cực ứng dụng lời thầy dạy để đem lại lợi ích thiết thực phục vụ chúng sinh. Nhưng bằng trí tuệ của vị Thầy ấy, nên xét thấy chúng sanh vào đời vị lai sau này do nghiệp chướng nặng e rằng không kham nổi sự tu hành quá kham khổ, nghiêm ngặt của mình, tự mình không thể giải thoát nổi, đầy sự khó khăn, gian nan, nên vị Thầy này đã giới thiệu cho học trò nương tựa vào lời nguyện của vị Thầy thứ 2. Vị Thầy này chẳng nói dối, vậy nên lời nguyện kia là có thật, nên sẽ thành sự thật.

Nếu ai mà không tin, dè bỉu chê bai cho rằng phi lý, ấy là cũng đang chẳng tin vào Bổn Sư của chính mình.
Nếu sự thật như vậy dại chi mà không theo mà muốn khổ sở, luân hồi mãi làm gì. Hay là muốn phải khổ sở gian nan trầy trật y chang vị Thầy của mình thì chứng đạo mới có-vẻ-chân-chính, không thì sợ bị nói là dựa dẫm?

Ôi, cũng vì cái DANH ta đây đạo mạo, ta đây trí tuệ, ta đây không thèm nương tựa ai.

Chỉ sợ Phật dạy tự thắp đuốc lên mà đi, nhưng người ta cứ chấp vào đó rồi hiểu sai và khăng khăng cho là đuốc mình tự thắp mới đi, đuốc người khác thắp, có sáng đấy nhưng không thèm đi ké. Mục đích để thắp đuốc là để đi. Mục đích là để đi. Nếu đuốc mình thắp mà ánh sáng yếu quá, hoặc bị tắt, mà có người tự nguyện bật đèn đường cho mà đi, lại chê bai nói rằng: Thầy tui dạy tui tự thắp đuốc lên mà đi, không thèm đi ké đèn đường. Không lẽ như vậy!? Thực ra, Phật sợ chúng sanh đi trong tăm tối, u mê mà lạc đường, nên mới nói tự thắp đuốc để có ánh sáng đi khỏi lạc đường. Nhưng nếu ánh sáng đèn đường hoặc người khác thắp mà đủ cho chúng sanh đi đúng đường đến bờ giải thoát, Phật lại chẳng vui mừng khôn xiết ấy chứ. Bởi vậy Phật mới giới thiệu trong Kinh, chứ không không giới thiệu làm gì.

Tự nhận thấy năng lực, trí tuệ, đạo hạnh, phước đức của mình yếu, hạ căn, kém, chẳng thể tự mình thoát sanh tử trong một đời. Có nguyện của Phật A Di Đà, dại chi mà không theo?

Nói đi cũng phải nói lại, cái-sự-nương-tựa ấy cũng chẳng dễ dàng như ĐH đang nghĩ.

P/s: Bài viết không có tác dụng đối với người không tin Kinh Điển trong Đại Tạng Kinh. cafene
Nhận định tư kiến của ba bạn đây điều rất đúng thật với lòng, Như...
Tư kiến của đ/h Kiến An phải khéo nên lựa chọn Thầy tốt, bạn hiền..
Tư kiến của đ/h BatKhong viết về phương tiện tu hành và Tông phái điều có cái hay riêng, nên đừng dùng tâm phân biệt mà sanh ra phiền não và dẫn đến tự mình phỉ báng chánh pháp.
Tư kiến của cô QN thì y kinh giảng nghĩa, vỉ nhiên là đúng, nếu một lòng hướng Phật.

Tóm lại, tư kiến của mọi người điều tốt hết, mà khi comment thì pháp sanh bất đồng ý kiến, không nghĩ suy và tư duy về nhân kiến của mỗi người. Hi hi hành Bồ tát đạo đâu phải dễ hé. tangbong cafene


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: PHÁP DIỆT TẬN LÀ ĐÂY!

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

TPTS đã viết
Và nếu thực sự như Bác đã viết là ...nhận thức của con người không thể thấu hiểu được Phật Pháp. Vậy thì tất cả những gì Bác đã viết nơi diễn Đàn này từ trước đến nay là Cái gì vậy thưa Bác Bình???!!!
Tôi nói nhận thức của con người không thể thấu hiểu được Phật pháp, là nói đến những pháp cao như chơn tâm, Niết bàn, Bát nhã v.v... Nhưng Phật cũng nói những pháp thấp hơn để cho người thường như chúng ta có thể hiểu, mà tu học như : Tam qui, ngũ giới v.v... chẳng hạn.
Nếu bạn hiểu thế nào là "Nhất thiết duy tâm tạo", bạn đã không đả kích Tịnhh Độ như vậy.

Kính các đ/h, đây là một thí dụ điển hình, vì sao diễn đàn không bằng lòng cho phổ biến kinh sách ngoại đạo.
Trước đây bạn TPTS là một phật tử theo pháp môn niệm Phật, tịnh tín, chẳng chút nghi ngờ. Nhưng sau khi bạn ấy đọc một số sánh vở ngoại đạo, thì bạn ấy đã quay lại đả kích Tịnh Độ, và dạy dỗ một số người như tôi và đ/h Bất Không. TPTS cho rằng :
7 năm đầu em học như một con vẹt. Tụng kinh.. niệm Phật... đến mức Vợ em hoảng rằng cứ đà này chẳng mấy nữa mà chồng mình bỏ nhà, bỏ vợ con ....vào chùa!!!
Nhưng thực chất chỉ hoàn toàn là Lý thuyết xuông. Y kinh giải nghĩa tào lao.
v.v...
Như vậy đủ thấy ảnh hưởng của kinh sách ngoại đạo rất lớn. Một người không có lòng tin vững chắc rất dễ bị lung lạc, thoai lui.
Vì vây đức Phật mới khuyên chúng ta không nên xem kinh sách ngoại đạo.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.95 khách