Tranh luận của vandao va doccoden

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

@@@Vấn_Đạo@@@
Bài viết: 91
Ngày: 23/07/12 05:46
Giới tính: Nam
Đến từ: Sóng bắt đầu từ gió,Ta bắt đầu từ đâu ?

2

Bài viết chưa xem gửi bởi @@@Vấn_Đạo@@@ »

Hoa Sen Cõi Tịnh đã viết:Cực Lạc có 9 phẩm:
- 3 phẩm hạ thuộc về: Phàm Thánh Đồng Cư Tịnh Độ
- 3 phẩm trung thuộc về: Phương Tiện Hữu Dư Tịnh Độ
- 3 phẩm thượng thuộc về: Thật Báo Trang Nghiêm Tịnh Độ.
Ngài Ngẫu Ích Đại Sư nói: "Được vãng sanh hay không là do Tín Nguyện có hay không; còn phẩm vị vãng sanh cao hay thấp là tùy việc trì danh sâu hay cạn".
Nhưng quan trọng là lúc Phật A Di Đà rước về cực lạc là rước cái gì ? :D :D :D

:D ;) :)


Niềm tin đúng hay sai không quan trọng.Quan trọng nó là sự cản trở hay là động lực thúc đẩy bản thân tự hoàn thiện mình tốt hơn trong cuộc sống này.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Làm Sao được sanh về cõi Thật Báo Trang Nghiêm

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Nhưng quan trọng là lúc Phật A Di Đà rước về cực lạc là rước cái gì ?
Là rước cái tâm.
Khi 5 uẩn rã nát, thì chỉ còn lại thức Mạt na (chấp ngã) và thức Alaya.
hành giả chấp vào 2 thức đó mà gọi nó là "Ta".
Phật rước cái "Ta" vọng niệm đó về Tây Phuơng để cho nó tu tiếp để trở thành cái "tâm chơn thật".
Sóng bắt đầu từ gió, ta bắt đầu từ đâu ?
Ta bắt đầu từ vô minh.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
@@@Vấn_Đạo@@@
Bài viết: 91
Ngày: 23/07/12 05:46
Giới tính: Nam
Đến từ: Sóng bắt đầu từ gió,Ta bắt đầu từ đâu ?

Re: Làm Sao được sanh về cõi Thật Báo Trang Nghiêm

Bài viết chưa xem gửi bởi @@@Vấn_Đạo@@@ »

binh đã viết:
Nhưng quan trọng là lúc Phật A Di Đà rước về cực lạc là rước cái gì ?
Là rước cái tâm.
Khi 5 uẩn rã nát, thì chỉ còn lại thức Mạt na (chấp ngã) và thức Alaya.
hành giả chấp vào 2 thức đó mà gọi nó là "Ta".
Phật rước cái "Ta" vọng niệm đó về Tây Phuơng để cho nó tu tiếp để trở thành cái "tâm chơn thật".
Sóng bắt đầu từ gió, ta bắt đầu từ đâu ?
Ta bắt đầu từ vô minh.
:D Nói vậy khác nào thiện hữu binh thưà nhận có 1 sự kiện tồn tại song song cùng 5 uẩn và khi 5 uẩn tan rã (tận diệt) thì cái sự kiện đó vẫn tồn tại được Phật A Di Đà rước về cực lạc ? Nói vậy khác chi nó lá linh hồn trường cửu tồn tại từ kiếp này sang kiếp khác mà không diệt , chỉ khác là thay vì gọi linh hồn thì gọi là mạt na thức ? :D :D :D

Bao năm rồi vẫn không giải nổi vấn đề này sao thiện hữu binh :D

Kinh nào nói rằng TA BẮT ĐẦU TỪ VÔ MINH ? :D Chắc thiện hữu bình khi gặp vd không kiềm chế nhiệt huyết lại phát ngôn thiếu cẩn trọng rồi :D :D :D

:D :) ;)


Niềm tin đúng hay sai không quan trọng.Quan trọng nó là sự cản trở hay là động lực thúc đẩy bản thân tự hoàn thiện mình tốt hơn trong cuộc sống này.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Làm Sao được sanh về cõi Thật Báo Trang Nghiêm

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Sau khi 5 uẩn tan rã, vẫn còn mạt na và Alaya thức. Việc này Vấn đạo nên đi hỏi lại các thày Nam Tông.
Mạt na thức không giống như linh hồn. Khái niệm của ngoại đạo về linh hồn là 1 thành phần bất diệt. Còn Mạt na thức thì sẽ bị diệt khi người đó giác ngộ.

"Ta" bắt đầu từ "Vô minh" suy từ kinh Lăng Già.
Do Vô minh nên mới nhận lầm "năng" - "sở"
Do co năng - sở nên mới chấp ngã.
Chấp ngã tức là chấp "Ta".

Trước khi sự thật được bày tỏ, không nên nói người khác thế này, thế kia.
Chắc thiện hữu bình khi gặp vd không kiềm chế nhiệt huyết lại phát ngôn thiếu cẩn trọng rồi
Tôi thấy "vandao" hỏi về Phật pháp nên trả lời theo hiểu biết của mình một cách vô tư như trả lời những người khác.
Trừ khi nào "vandao" đả kích một tông phái khác, hay một thành viên khác thì tôi mới có ý kiến.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
@@@Vấn_Đạo@@@
Bài viết: 91
Ngày: 23/07/12 05:46
Giới tính: Nam
Đến từ: Sóng bắt đầu từ gió,Ta bắt đầu từ đâu ?

Re: Làm Sao được sanh về cõi Thật Báo Trang Nghiêm

Bài viết chưa xem gửi bởi @@@Vấn_Đạo@@@ »

binh đã viết:Sau khi 5 uẩn tan rã, vẫn còn mạt na và Alaya thức. Việc này Vấn đạo nên đi hỏi lại các thày Nam Tông.
Mạt na thức không giống như linh hồn. Khái niệm của ngoại đạo về linh hồn là 1 thành phần bất diệt. Còn Mạt na thức thì sẽ bị diệt khi người đó giác ngộ.
:D Qua câu trả lời này thiện hữu binh đã đưa ra 1 lập luận đầy thiếu sót và nhiều chổ không rõ ràng:

1./Thiện hữu bình khẳng định rằng :

Còn Mạt na thức thì sẽ bị diệt khi người đó giác ngộ.

========================>Vậy mời thiện hữu bình xác nhận "KHI CHƯA GIÁC NGỘ" mạt na thức có bị diệt khi qua nhiều kiếp sống hay không ? :D
"Ta" bắt đầu từ "Vô minh" suy từ kinh Lăng Già.
Do Vô minh nên mới nhận lầm "năng" - "sở"
Do co năng - sở nên mới chấp ngã.
Chấp ngã tức là chấp "Ta".

Trước khi sự thật được bày tỏ, không nên nói người khác thế này, thế kia.
Chắc thiện hữu bình khi gặp vd không kiềm chế nhiệt huyết lại phát ngôn thiếu cẩn trọng rồi
Tôi thấy "vandao" hỏi về Phật pháp nên trả lời theo hiểu biết của mình một cách vô tư như trả lời những người khác.
Trừ khi nào "vandao" đả kích một tông phái khác, hay một thành viên khác thì tôi mới có ý kiến.
Nếu vậy thiện hữu binh vui lòng giải thích lập luận trên cho ví dụ thực tế sau đây:

1./ Nếu thiện hữu binh cho rằng do vô minh mà có thì mời thiện hữu binh ứng dụng ngay bản thân mình , phải chăng do vô minh (binh) ====> thiện hữu binh hiện hữu ngày nay ?

Nếu đúng thì thiện hữu vui lòng giải thích hàng tỉ con người này xuất phát từ vô minh(binh) hay là từ những vô minh khác nữa ?

:D :) ;)


Niềm tin đúng hay sai không quan trọng.Quan trọng nó là sự cản trở hay là động lực thúc đẩy bản thân tự hoàn thiện mình tốt hơn trong cuộc sống này.
doccoden
Bài viết: 725
Ngày: 20/02/10 20:29
Giới tính: Nam
Đến từ: việt nam

1

Bài viết chưa xem gửi bởi doccoden »

@@@Vấn_Đạo@@@ đã viết:
doccoden đã viết: Thì đấy, anh có ngắt xén , bóp méo gì đâu. Theo cu thì sau khi chết:
_ Nếu là người thường thì chết làm duyên cho vô minh khởi lên, rồi đến thức...
_ Nếu là Phật thì chết là...không còn gì hết :))
:D Vậy theo bé đen khi Phật chết , 5 uẩn còn lại gì ? Và Sau khi chết cái gì của Phật được khởi lên để Phật được hiểu tồn tại ? :D Biết thì nói nha đen , không biết nói làm trò hề dễ sặc cơm lắm nha kưng :D
Nhắc lại lần cuối nhá:


HỄ HỎI LÀ PHẢI ĐÁP, ĐÁP XONG MỚI ĐƯỢC HỎI


@@@Vấn_Đạo@@@ đã viết:
Và anh cũng đã chỉ ra tử huyệt: nếu vô minh thuộc về người kiếp trước thì hệ quả là không thể diệt vô minh. Vì cái lẽ đơn giản, dễ hiểu là cái gì thuộc về quá khứ thì không thể thay đổi được. Sau khi nghe vậy, cu liền cáo bận trốn tránh anh mãi đến nay mới được hội ngộ :D

Còn chuyện cu Đạo cho rằng người đắc đạo sau khi chết là mất tiêu. Vậy thì đối với cu thì không có Niết bàn hay Phật nhập Niết bàn, Niết bàn đâu còn nghĩa lý gì nữa. Do đó khi anh chất vấn cu về Niết bàn thì cu không dám nói thẳng ý mình ra, vì cu đang đội lốt "Phật tử" để tuyên truyền cho ngoại đạo mà ;)


Do đó cu tìm cách đánh trống lãng bằng cách...hỏi lại người hỏi :D
(Phần này ở thớt bên kia, anh gom chung một chỗ cho tiện)
Bé đen không hiểu được khái niệm tích hợp ? Chính vì không hiểu được sự tích hợp nên không biết rằng vô minh kiếp trước được tích hợp vào 5 uẩn mới khi nó được hình thành, mà như vậy lấy đâu ra cái vô minh cũ mà phá :D Bao năm nay bé đem cái hiểu biết ngố của bé đi khắp năm châu bốn bể hỏi mà không ai chỉ ra cái ngố này àh :D :D :D

:D :) ;)

À, té ra lẫn trốn anh bấy lâu nay là để chế ra cái gọi là "tích hợp" :)) Anh chưa vội hỏi xem "tích hợp" nghĩa là răng, chỉ thấy khốn khổ cho cu là nó chả ăn nhập gì đến "vô minh" trong 12nd. Hiểu anh nói gì không? Tức là do thấy "vô minh kiếp trước" sai, cu chế ra "vô minh tích hợp", nhưng nó lại không liên quan đến vấn đề diệt vô minh trong 12nd.


@@@Vấn_Đạo@@@ đã viết:
doccoden đã viết: Cu Đạo học chiêu "hỏi lại" của cu Tí nhanh ghê :D Nhưng anh đã từng ra cái luật là "hễ hỏi thì phải đáp, đáp xong mới được hỏi" để ngăn chặn cái trò đánh trống lãng của hai đứa em :))
Thôi biết rồi, chiêu cũ dùng hoài, không biết thì nói đại đi kưng :D :D :D

:D :) ;)
Cu biết anh đã lâu thì phải hiểu anh đâu phải người dễ bị khích tướng. Cu nói anh dùng "chiêu cũ" là chiêu gì, nói thẳng ra như anh nói có được không? :D


@@@Vấn_Đạo@@@
Bài viết: 91
Ngày: 23/07/12 05:46
Giới tính: Nam
Đến từ: Sóng bắt đầu từ gió,Ta bắt đầu từ đâu ?

Re: Tranh cãi có lợi lạc gì không?

Bài viết chưa xem gửi bởi @@@Vấn_Đạo@@@ »

doccoden đã viết:
HỄ HỎI LÀ PHẢI ĐÁP, ĐÁP XONG MỚI ĐƯỢC HỎI
Chẳng phải anh đã trả lời kưng rồi sao đen ? Đọc kỹ bên trên đi, ko lẽ dạo này kưng thêm cái bệnh mất định vị chữ trên màn hình sao kưng ? @@ :D


À, té ra lẫn trốn anh bấy lâu nay là để chế ra cái gọi là "tích hợp" :)) Anh chưa vội hỏi xem "tích hợp" nghĩa là răng, chỉ thấy khốn khổ cho cu là nó chả ăn nhập gì đến "vô minh" trong 12nd. Hiểu anh nói gì không? Tức là do thấy "vô minh kiếp trước" sai, cu chế ra "vô minh tích hợp", nhưng nó lại không liên quan đến vấn đề diệt vô minh trong 12nd.
Thật là đáng tiếc, lại phải mò vào mấy cuốn kinh lôi ra khái niệm vô minh tùy miên dạy cho bé nó hiểu, thặc là mất thời gian ghê vậy đó . Thôi kưng ráng tìm hiểu khái niệm vô minh tùy miên căn bản thế nào, rồi không hiểu được nó liên hệ với khái niệm tích hợp bên trên anh sẽ chỉ cho kưng nha :D

Cu biết anh đã lâu thì phải hiểu anh đâu phải người dễ bị khích tướng. Cu nói anh dùng "chiêu cũ" là chiêu gì, nói thẳng ra như anh nói có được không? :D
Là khi bé không hiểu thì y như rằng giả đò hỏi lại, và phán đông tây ra vẻ biết hết rồi nhưng xem coi người ta biết chưa, biết thì nói trước ===> để bé học ké rồi võ vẽ diễn đạt lại ấy mà, chiêu này xưa quá rồi kưng còn chiêu nào mới sáng tạo không ? Không lẽ bao năm chém gió trình độ kưng bị đứng hình luôn như vậy hay sao, không phát triển chiêu gì mới hơn nữa sao ? :D

:D :) ;)


Niềm tin đúng hay sai không quan trọng.Quan trọng nó là sự cản trở hay là động lực thúc đẩy bản thân tự hoàn thiện mình tốt hơn trong cuộc sống này.
doccoden
Bài viết: 725
Ngày: 20/02/10 20:29
Giới tính: Nam
Đến từ: việt nam

Re: Tranh cãi có lợi lạc gì không?

Bài viết chưa xem gửi bởi doccoden »

@@@Vấn_Đạo@@@ đã viết:
doccoden đã viết:
HỄ HỎI LÀ PHẢI ĐÁP, ĐÁP XONG MỚI ĐƯỢC HỎI
Chẳng phải anh đã trả lời kưng rồi sao đen ? Đọc kỹ bên trên đi, ko lẽ dạo này kưng thêm cái bệnh mất định vị chữ trên màn hình sao kưng ? @@ :D
Cu làm anh mừng hụt rồi. Đừng đùa dai nữa, nếu cu đã trả lời thì trích lại anh xem nhá. Học Phật nên có bản tánh thật thà cu à, hễ không biết thì chịu thừa nhận là mình không biết như 3S, anh sẽ tha cho :D

@@@Vấn_Đạo@@@ đã viết:
doccoden đã viết: À, té ra lẫn trốn anh bấy lâu nay là để chế ra cái gọi là "tích hợp" :)) Anh chưa vội hỏi xem "tích hợp" nghĩa là răng, chỉ thấy khốn khổ cho cu là nó chả ăn nhập gì đến "vô minh" trong 12nd. Hiểu anh nói gì không? Tức là do thấy "vô minh kiếp trước" sai, cu chế ra "vô minh tích hợp", nhưng nó lại không liên quan đến vấn đề diệt vô minh trong 12nd.
Thật là đáng tiếc, lại phải mò vào mấy cuốn kinh lôi ra khái niệm vô minh tùy miên dạy cho bé nó hiểu, thặc là mất thời gian ghê vậy đó . Thôi kưng ráng tìm hiểu khái niệm vô minh tùy miên căn bản thế nào, rồi không hiểu được nó liên hệ với khái niệm tích hợp bên trên anh sẽ chỉ cho kưng nha :D
Thôi khỏi, trước đây cu đã nói về tùy miên rồi. Đừng kiếm chuyện lòng vòng làm mất thời gian của anh. Cu nói rằng "vô minh" trong 12nd là từ kiếp trước, anh chỉ ra "chỗ chết" trong quan điểm của cu rồi đó :)

@@@Vấn_Đạo@@@ đã viết:
doccoden đã viết: Cu biết anh đã lâu thì phải hiểu anh đâu phải người dễ bị khích tướng. Cu nói anh dùng "chiêu cũ" là chiêu gì, nói thẳng ra như anh nói có được không? :D
Là khi bé không hiểu thì y như rằng giả đò hỏi lại, và phán đông tây ra vẻ biết hết rồi nhưng xem coi người ta biết chưa, biết thì nói trước ===> để bé học ké rồi võ vẽ diễn đạt lại ấy mà, chiêu này xưa quá rồi kưng còn chiêu nào mới sáng tạo không ? Không lẽ bao năm chém gió trình độ kưng bị đứng hình luôn như vậy hay sao, không phát triển chiêu gì mới hơn nữa sao ? :D

:D :) ;)
Này cu Đạo, đây là những chuyện cũ mà cu từng tránh né, anh nhắc lại để xem giờ cu có tiến bộ gì về Phật pháp hay không. Nếu cu thừa nhận mình không biết thì anh không chất vấn gì cu nữa, còn lươn lẹo không thành thật thì anh cứ để treo đó :D

Còn phần anh, chờ cu trả lời xong thì anh sẽ giải thích, anh hứa chắc điều đó. Bảo đảm là khác với cu nên không thể suy diễn là "học ké" được. Những chuyện khác không liên quan đến cu mà khi được hỏi, anh không trả lời lại hỏi lại giống như cu, thì lúc ấy hãy phán anh DCD là kẻ chơi chiêu để lãng tránh. Nhớ nhá :)


@@@Vấn_Đạo@@@
Bài viết: 91
Ngày: 23/07/12 05:46
Giới tính: Nam
Đến từ: Sóng bắt đầu từ gió,Ta bắt đầu từ đâu ?

Re: Tranh cãi có lợi lạc gì không?

Bài viết chưa xem gửi bởi @@@Vấn_Đạo@@@ »

doccoden đã viết: Cu làm anh mừng hụt rồi. Đừng đùa dai nữa, nếu cu đã trả lời thì trích lại anh xem nhá. Học Phật nên có bản tánh thật thà cu à, hễ không biết thì chịu thừa nhận là mình không biết như 3S, anh sẽ tha cho :D
Trình độ của 3s chỉ là nổ lẹp bẹp về PGNT chứ có hiểu biết rõ ràng gì đâu mà so sánh anh vd với em ấy @@ Em so vậy là đủ biết Phật học căn bản của em nó tệ cỡ nào rồi hèn gì cứ mấy câu hỏi ngố em đem hết diễn đàn này tới diễn đàn kia em hành mấy vị thiện tri thức đến tội nghịp người ta :D

Giờ anh nói lại lần cuối em ko hiểu kịp là do lỗi tại trí tuệ em có hạn chứ ko do nơi anh nhé đen kưng :D

Là 1 chúng sinh chưa giác ngộ vô minh chưa bị phá vỡ =============> Khi 5 uẩn bị tận diệt ====là duyên======> Cho 5 uẩn mới xuất hiện. Và vô minh sẽ được thể hiện rõ qua phương trình sau đây:

5 uẩn ( bé đen) =====chết=======================> LÀ DUYÊN ==================================> 5 UẨN (ĐEN CON)

VÔ MINH (bé đen)================>Thức(đen con,vô minh tùy miên(đen con))======================>5 uẩn (đen con,vô minh đen con)

Hiểu kịp tư duy siêu việt này không đen kưng , nếu ko thì cũng d8ừng lấy làm lạ cho trí tuệ của kưng nha :D

:D :) ;)


Niềm tin đúng hay sai không quan trọng.Quan trọng nó là sự cản trở hay là động lực thúc đẩy bản thân tự hoàn thiện mình tốt hơn trong cuộc sống này.
doccoden
Bài viết: 725
Ngày: 20/02/10 20:29
Giới tính: Nam
Đến từ: việt nam

Re: Tranh cãi có lợi lạc gì không?

Bài viết chưa xem gửi bởi doccoden »

@@@Vấn_Đạo@@@ đã viết:
doccoden đã viết: Cu làm anh mừng hụt rồi. Đừng đùa dai nữa, nếu cu đã trả lời thì trích lại anh xem nhá. Học Phật nên có bản tánh thật thà cu à, hễ không biết thì chịu thừa nhận là mình không biết như 3S, anh sẽ tha cho :D
Trình độ của 3s chỉ là nổ lẹp bẹp về PGNT chứ có hiểu biết rõ ràng gì đâu mà so sánh anh vd với em ấy @@ Em so vậy là đủ biết Phật học căn bản của em nó tệ cỡ nào rồi hèn gì cứ mấy câu hỏi ngố em đem hết diễn đàn này tới diễn đàn kia em hành mấy vị thiện tri thức đến tội nghịp người ta :D
Anh thấy 3S khá hơn cu Đạo, trình của cu nên học chung lớp với cu Tí :)


@@@Vấn_Đạo@@@ đã viết:Giờ anh nói lại lần cuối em ko hiểu kịp là do lỗi tại trí tuệ em có hạn chứ ko do nơi anh nhé đen kưng :D

Là 1 chúng sinh chưa giác ngộ vô minh chưa bị phá vỡ =============> Khi 5 uẩn bị tận diệt ====là duyên======> Cho 5 uẩn mới xuất hiện. Và vô minh sẽ được thể hiện rõ qua phương trình sau đây:

5 uẩn ( bé đen) =====chết=======================> LÀ DUYÊN ==================================> 5 UẨN (ĐEN CON)

VÔ MINH (bé đen)================>Thức(đen con,vô minh tùy miên(đen con))======================>5 uẩn (đen con,vô minh đen con)

Hiểu kịp tư duy siêu việt này không đen kưng , nếu ko thì cũng d8ừng lấy làm lạ cho trí tuệ của kưng nha :D

:D :) ;)
Vẫn cái tư duy ấu trĩ khi xưa chứ có gì mới đâu :D Cu cho rằng khi chết thì có cái gọi là "thức tái sinh" nhâp vô bào thai mới, anh thấy chẳng qua cu chơi trò thay tên đổi họ chứ có khác gì linh hồn của ngoại đạo đâu :))
Nhưng thôi, anh càng nói càng thấy lòi ra nhiều lỗ thủng trong quan điểm của cu, vá không kịp. Anh chỉ khoanh lại chỗ "vô minh kiếp trước" thôi:
_ vô minh -> hành -> thức -> danh sắc...
Theo cách hiểu của cu thì không thể diệt tận gốc vô minh, chỉ mới đến phần Thức - Danh sắc là tắc tị :D

Còn chuyện Phật sau khi chết thì mất tiêu, không có Niết bàn vì không có Phật nhập Niết bàn...cu có thừa nhận không? Nếu có thì hãy nói thẳng một tiếng rõ to xem nào :)


doccoden
Bài viết: 725
Ngày: 20/02/10 20:29
Giới tính: Nam
Đến từ: việt nam

Re: Tranh cãi có lợi lạc gì không?

Bài viết chưa xem gửi bởi doccoden »

@@@Vấn_Đạo@@@ đã viết:Em so vậy là đủ biết Phật học căn bản của em nó tệ cỡ nào rồi hèn gì cứ mấy câu hỏi ngố em đem hết diễn đàn này tới diễn đàn kia em hành mấy vị thiện tri thức đến tội nghịp người ta :D
:)) Cu Đạo thấy mấy vị thiện tri thức bị hành đến tội nghiệp vì mấy câu hỏi ngố của anh là bởi họ hiểu sai Phật pháp (nên mới bị hành). Còn cu thì không bị hành là do: hễ bí thì tìm cách trốn chạy :))


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Làm Sao được sanh về cõi Thật Báo Trang Nghiêm

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Học sâu Phật pháp rồi sẽ biết.

Còn theo "vandao" nói : khi chết, ngũ uẩn diệt, các thức cũng diệt, nhưng làm nhân duyên cho ngũ uẩn sau (kiếp sau) khởi.

Ý này có nhiều điều vô lý.

1) ngũ uẩn trước và ngũ uẩn sau chẳng có liên hệ gì, là 2 người khác nhau. (Trừ khi vandao bỏ tứ đại vào một chỗ mà ở đó sinh ra một người, hay nói cách khác tứ đại sinh ra thọ tưởng hành thức thì thuyết này mới đứng vững)

2) Phá luật nhân quả, vì theo thuyết này chết là hết rồi, không có cái gì còn lại mà có kiếp sau.

3) Vật chất (tứ đại) tự nó cũng luân hồi thí dụ Carbon (C) đi vào con người tạo ra thịt, mỡ, đi vào cây cối tạo ra gỗ. Nhưng khi bị hoại (thí dụ bị lửa đốt) nó trở thành CO2, khí CO2 này bị cây cối hấp thu và lại trở thành gỗ, thành trái. Người ta ăn trái cây này, hay trâu bò ăn lá, ăn cỏ thì nó (C) lại trở thành thịt.

Chỉ có vật chất tái sanh trong vòng luân hồi của nó mà thôi. Cho nên nói ngũ uẩn trước diệt làm nhân duyên cho ngũ uẩn sau sanh là vô lý.

Nói tóm lại thuyết này không hoàn chỉnh. Đây là thuyết đoạn diệt (chết là hết). Không phải lời Phật dạy.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]197 khách