Trường hợp này có được vãng sanh ?
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
Trường hợp này có được vãng sanh ?
Mình xin gửi đến qúy ĐH 2 câu hỏi mong được góp ý. Câu hỏi 1:Một người cả đời luôn làm các việc thiện hảo . Bố thí cúng dường . Lại ăn chay niệm phật , tất cả công đức có được đều hồi hướng phát nguyện cầu vãng sanh . Nhưng vì nghiệp đến phải chịu chết bất đắc kỳ tử (tai nạn chẳng hạn). Như vậy người này có được vãng sanh? Mình đã hỏi câu này nhưng có tới 2 câu trả lời theo giả thuyết từng người. Giả thuyết 1 : nguời này không thể vãng sanh vì nghiệp còn quá nặng , công đức tu tạo được không thằng được nghiệp lực . Giả thuyết 2:người này được vãng sanh vì phù hợp với đại nguyện thứ 19 cuả đức phật a di đà(nếu có chúng sanh nào tu tập các công đức lành , hồi hướng phát nguyện vãng sanh về nước tôi , lúc thọ mạng sắp hết , tôi và thánh chúng sẽ hiện thân trước người ấy mà tiếp dẫn . Nếu không được vậy thề không thành chánh giác) .Như vậy, trước lúc người này gặp tai nạn vài phút , đức phật và thánh chúng đã hiện ra tiếp dẫn người ấy về cực lạc rồi . Chỉ để lại cái thân để trả nghiệp . Theo qúy ĐH thì giả thuyết nào là đúng ? Rốt cuộc người này có đươc vãng sanh . Ngoài ra , có còn cách lý giải nào khác . Mình cũng có cách lý giải riêng nhưng chưa nói ra , còn ý kiến các ĐH thế nào thì xin chia sẻ. Câu hỏi 2: một người vì chán cuộc đời đau khổ muốn sớm được vãng sanh . Người này leo lên lầu cao gieo mình xuống đất , vừa rơi xuống vừa niệm phật , cầu mong phật đến tiếp dẫn . Khi vừa chạm đất thì tiếng niệm phật vưà dứt cũng là lúc người này chết đi . Theo quý ĐH người này có được vãng sanh ?
-
- Bài viết: 97
- Ngày: 12/10/11 05:17
- Giới tính: Nam
- Đến từ: USA
-
- Bài viết: 478
- Ngày: 15/07/10 02:03
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: Việt Nam
Re: Trường hợp này có được vãng sanh ?
theo lê tâm nhi nghĩ vẫn có thể vãng sanh, nhưng cái vấn đề ở đây là cái ý niệm ngay lúc chết:
TH1: người suốt đời làm điều thiện đó nếu sau khi chết mà biết mình đã chết, chấp nhận rằng mình đã chết dầu chết bất đắc kì tử thì sẽ không còn bám víu nơi thân xác, bám víu nơi mà mình đã ra đi đó, không còn khúc mắc, tâm tính sáng suốt, sẽ được giải thoát (có thể về nơi trời nhờ phước báo lúc sống còn đã làm, hoặc nhớ lại câu a di đà Phật mà phát tâm về với cảnh giới đó ắt sẽ được vãng sanh,vì họ là tâm tưởng nên thực hiện điều này sẽ dễ dàng hơn chúng ta)
TH2: lê tâm nhi không rõ, nhưng có lẽ sẽ không thể vãng sanh, nỗi đau khổ của người đó chỉ là nhất thời và ý niệm vãng sanh trong lúc đau khổ nhất thời đó cũng là nhất thời;trốn tránh sự đời mà tìm đến cái chết, tội đó đã ngang cái tội sát sanh rồi và Phật uừ bi vô lượng nên con không dám nói vì cái tội tự sát đã làm họ không thể vãng sanh;iều mà con muốn đề cập ở tức là cái tâm tưởng của họ lúc đó, đã niệm Phật mà còn đau khổ, còn nhảy lầu tức là tâm còn vọng tưởng vẫn chưa thể cảm đến Phật, chưa gọi danh hiệu ấy bằng tấm lòng chân thành; không những thế sau khi chết tâm vẫn còn đau khổ, đau khổ là những điều khúc mắc khiến người đó cứ quanh quẩn không thế an lạc mà ra đi. A Di Đà Phật!
TH1: người suốt đời làm điều thiện đó nếu sau khi chết mà biết mình đã chết, chấp nhận rằng mình đã chết dầu chết bất đắc kì tử thì sẽ không còn bám víu nơi thân xác, bám víu nơi mà mình đã ra đi đó, không còn khúc mắc, tâm tính sáng suốt, sẽ được giải thoát (có thể về nơi trời nhờ phước báo lúc sống còn đã làm, hoặc nhớ lại câu a di đà Phật mà phát tâm về với cảnh giới đó ắt sẽ được vãng sanh,vì họ là tâm tưởng nên thực hiện điều này sẽ dễ dàng hơn chúng ta)
TH2: lê tâm nhi không rõ, nhưng có lẽ sẽ không thể vãng sanh, nỗi đau khổ của người đó chỉ là nhất thời và ý niệm vãng sanh trong lúc đau khổ nhất thời đó cũng là nhất thời;trốn tránh sự đời mà tìm đến cái chết, tội đó đã ngang cái tội sát sanh rồi và Phật uừ bi vô lượng nên con không dám nói vì cái tội tự sát đã làm họ không thể vãng sanh;iều mà con muốn đề cập ở tức là cái tâm tưởng của họ lúc đó, đã niệm Phật mà còn đau khổ, còn nhảy lầu tức là tâm còn vọng tưởng vẫn chưa thể cảm đến Phật, chưa gọi danh hiệu ấy bằng tấm lòng chân thành; không những thế sau khi chết tâm vẫn còn đau khổ, đau khổ là những điều khúc mắc khiến người đó cứ quanh quẩn không thế an lạc mà ra đi. A Di Đà Phật!
khà khà
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Trường hợp này có được vãng sanh ?
Câu 1: nếu người đó niệm Phật đã thuần thục, bất niệm tự niệm và đã nhiều lần thấy Phật hoặc cảm ứng gì đó thì khi chết bất đắc kì tử vẫn được vãng sanh, có thể là ngay khi vừa tai nạn xảy ra liền thấy Phật và Thánh chúng hiện tiền rồi lập tức về cõi Tây Phương!
Câu 2: nếu làm như vậy thì phạm tội tự sát, nghiệp nặng. Có nhắm là trong lúc rơiniệm Phật được hay không ? Khi từ độ cao như thế nhảy mà bỗng sanh tâm sợ hãi, gió thổi vù vù. Ai mà nghĩ như vậy thì rất là nguy hiểm, là tự hại mình.
Đừng hỏi những câu lắt léo nữa, mà hãy tự định tâm mình cố gắng niệm Phật thật nhiều, đến lúc bất niệm tự niệm, nhất tâm bất loạn thì lo gì không được vãng sanh ?
Câu 2: nếu làm như vậy thì phạm tội tự sát, nghiệp nặng. Có nhắm là trong lúc rơiniệm Phật được hay không ? Khi từ độ cao như thế nhảy mà bỗng sanh tâm sợ hãi, gió thổi vù vù. Ai mà nghĩ như vậy thì rất là nguy hiểm, là tự hại mình.
Đừng hỏi những câu lắt léo nữa, mà hãy tự định tâm mình cố gắng niệm Phật thật nhiều, đến lúc bất niệm tự niệm, nhất tâm bất loạn thì lo gì không được vãng sanh ?
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Re: Trường hợp này có được vãng sanh ?
Theo mình với 2 câu hỏi trên thì đều được vãng sanh hết . Trên lý thuyết thì được , nhưng nói về sự thì sẽ không xảy ra những trường hợp này. Với câu hỏi 1:Nếu 1 người thực sự đã đầy đủ 3 món phước đức , nhân duyên , tín nguyện thì sẽ không ra đi như vậy . ngược lại nếu đã ra đi như vậy thì những cái trên ắt không đầy đủ . Không thể có chuyện đã đầy đủ 3 món trên mà ra đi như thế . Tóm lại nếu chết bất đắc kỳ tử thì không thể vãng sanh , đã vãng sanh thì không chết BĐKT.
-
- Bài viết: 478
- Ngày: 15/07/10 02:03
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: Việt Nam
Re: Trường hợp này có được vãng sanh ?
vì sao lại như thế? Khó hiểu quá! mô phật!Tóm lại nếu chết bất đắc kỳ tử thì không thể vãng sanh , đã vãng sanh thì không chết BĐKT.
khà khà
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Trường hợp này có được vãng sanh ?
Câu nói trên của đạo hữu cũng không sai. Vì niệm Phật thì phước báu đó sẽ che chở cho ta thoát những cái chết thảm khốc! Cho nên bình thời cứ cố gắng niệm, đừng quan tâm mình chết như thế nào.Luusyho đã viết:Theo mình với 2 câu hỏi trên thì đều được vãng sanh hết . Trên lý thuyết thì được , nhưng nói về sự thì sẽ không xảy ra những trường hợp này. Với câu hỏi 1:Nếu 1 người thực sự đã đầy đủ 3 món phước đức , nhân duyên , tín nguyện thì sẽ không ra đi như vậy . ngược lại nếu đã ra đi như vậy thì những cái trên ắt không đầy đủ . Không thể có chuyện đã đầy đủ 3 món trên mà ra đi như thế . Tóm lại nếu chết bất đắc kỳ tử thì không thể vãng sanh , đã vãng sanh thì không chết BĐKT.
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
- pucaquynhnga22
- Bài viết: 1117
- Ngày: 20/02/11 20:51
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: TP.HCM
Re: Trường hợp này có được vãng sanh ?
Thực ra, Niệm Phật giúp tiêu nghiệp chướng, nghiệp nặng hóa nhẹ, nghiệp nhẹ hóa không! Chứ không phải bất cứ nghiệp nào cũng hóa không. Ví như có nhiều trường hợp Niệm Phật lâu năm, lúc chết vẫn đau đớn trong bệnh tật, vì ác quả đã gây tạo, nay phải gặt. Cho nên nói:Luusyho đã viết:Câu hỏi 1:Một người cả đời luôn làm các việc thiện hảo . Bố thí cúng dường . Lại ăn chay niệm phật , tất cả công đức có được đều hồi hướng phát nguyện cầu vãng sanh . Nhưng vì nghiệp đến phải chịu chết bất đắc kỳ tử (tai nạn chẳng hạn). Như vậy người này có được vãng sanh? Mình đã hỏi câu này nhưng có tới 2 câu trả lời theo giả thuyết từng người. Giả thuyết 1 : nguời này không thể vãng sanh vì nghiệp còn quá nặng , công đức tu tạo được không thằng được nghiệp lực . Giả thuyết 2:người này được vãng sanh vì phù hợp với đại nguyện thứ 19 cuả đức phật a di đà(nếu có chúng sanh nào tu tập các công đức lành , hồi hướng phát nguyện vãng sanh về nước tôi , lúc thọ mạng sắp hết , tôi và thánh chúng sẽ hiện thân trước người ấy mà tiếp dẫn . Nếu không được vậy thề không thành chánh giác) .Như vậy, trước lúc người này gặp tai nạn vài phút , đức phật và thánh chúng đã hiện ra tiếp dẫn người ấy về cực lạc rồi . Chỉ để lại cái thân để trả nghiệp . Theo qúy ĐH thì giả thuyết nào là đúng ? Rốt cuộc người này có đươc vãng sanh.
Ví như có người Niệm Phật đầy đủ tư lương, phát Bồ Đề Tâm tu hạnh lành, hồi hướng Vãng sanh, người này bỗng bị chết bất đắc kì tử, ĐH liền khẳng định họ không Vãng sanh là không đúng.nói về sự thì sẽ không xảy ra những trường hợp này. Với câu hỏi 1:Nếu 1 người thực sự đã đầy đủ 3 món phước đức , nhân duyên , tín nguyện thì sẽ không ra đi như vậy . ngược lại nếu đã ra đi như vậy thì những cái trên ắt không đầy đủ . Không thể có chuyện đã đầy đủ 3 món trên mà ra đi như thế . Tóm lại nếu chết bất đắc kỳ tử thì không thể vãng sanh , đã vãng sanh thì không chết BĐKT.
Trường hợp mà người này Niệm Phật đầy đủ Tín, Nguyện, Hạnh mà vì lí do gì đó (nghiệp quá nặng trong quá khứ) phải chịu cái chết bất đắc kì tử để trả nghiệp sau cùng thì người này vẫn Vãng sanh.
Còn nếu như người này chết bất đắc kì tử mà không Vãng Sanh chứng tỏ Niệm Phật chưa đầy đủ Tín Nguyện Hạnh. Cho nên, người Niệm Phật đẩy đủ Tín Nguyện Hạnh (ngoài ra còn hành các Pháp lành, tất cả hồi hướng Vãng sanh) như trên nhất định Vãng Sanh Tây Phương dù người này có chết bất đắc kì tử hay không.
Nhưng, hạng người Niệm Phật đầy đủ Tín, Nguyện, Hạnh, phát Bồ Đề Tâm ăn chay và làm các hạnh lành hồi hướng Vãng Sanh Tây Phương rất hi hữu, khó gặp. Nếu có người nào mà được như vậy nhất định khế hợp nguyện lực Đức Phật A Di Đà, nhất định sẽ thuận duyên và sau cùng Vãng sanh.
Ví như người này có nghiệp lực trong quá khứ vô cùng nặng nề (ví như kiếp quá khứ giết vô số mạng người), Quả đã chín mùi nay nhờ Công Đức Niệm Phật phải gặt Quả giảm nhẹ thành (Chết bất đắc kì tử) thì Người này vẫn được Vãng sanh Tây Phương nếu hành được như trên. (Nhưng trường hợp này cũng ít, hạng người quá khứ vô cùng ác mà biết quay đầu vậy cũng hi hữu, vì đa phần công Đức Niệm Phật không thể nghĩ bàn, tiêu nghiệp nhanh chóng, khi có Đạo lực thì mọi hoàn cảnh được thuận duyên).
Nói chung, chẳng thể nói trường hợp này không có! Nhưng, người Niệm Phật đầy đủ tư lương, lại còn Phát Bồ đề Tâm tu các hạnh lành, hồi hướng về Cực Lạc thì nhất định Vãng Sanh Tây Phương, chẳng cần biết cái chết diễn ra như thế nào.
Trường Hợp Đạo Lực cao biết trước ngày giờ Vãng Sanh thì không bàn đến, trường hợp này thì quá thù thắng rồi.
Tính vậy chưa chắc đã vậy, chắc gì lúc vừa chạm đất tiếng niệm Phật dứt thì người đó chết?! Chưa chắc, biết đâu lúc đó mới chịu sự đau đớn của thân xác, oan gia trái chủ tụ hội mà chưa chết hẳn... Rồi tinh thần hoảng loạn. Tưởng tượng cái chết nhẹ nhàng vì chưa bao giờ cảm nhận cái chết của thân xác này. Rồi tứ ân chưa đền.v..v..Luusyho đã viết:Câu hỏi 2: một người vì chán cuộc đời đau khổ muốn sớm được vãng sanh . Người này leo lên lầu cao gieo mình xuống đất , vừa rơi xuống vừa niệm phật , cầu mong phật đến tiếp dẫn . Khi vừa chạm đất thì tiếng niệm phật vưà dứt cũng là lúc người này chết đi . Theo quý ĐH người này có được vãng sanh ?
Chỉ có thể nói không nên làm vậy!
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
- tuniemphat
- Bài viết: 216
- Ngày: 19/02/10 20:04
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Hà Nội, Việt Nam
Re: Trường hợp này có được vãng sanh ?
Tin vào pháp Niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương thì không bao giờ còn có những cảnh ngộ này xảy ra. Bởi nếu đã có chính báo do tu tập Niệm A Di Đà Phật thì Y báo phải là tổt chứ không thể có cả 2 trường hợp trên. Niệm phật lâu ngày thì nghiệp dữ đều được cảm thành điều an lành hơn nhiều. Người niệm phật thì 10 phương chư phật gia trì, 25 đại bồ tát ngày đêm bảo vệ người đó, trời rồng cũng có rất nhiều hộ trì cho. Sao có thể có nạn được.
Một người dù nghiệp có nặng đến đâu khi niệm A Di Đà Phật đều có quang minh của chư Phật, Bồ tát che chở. Đến khi còn nghiệp vãng sanh về Tây Phương thì nghiệp đó không thể báo đến đó được. Thế giới đó không có nghiệp báo nào có thể báo được cho dù vẫn còn nghiệp ( nghiệp đó chỉ bị báo khi trở lại các thế giới khác thôi) - Nhưng khi từ Tây Phương trở lại các thế giới khác thì còn là phàm phu đâu mà sợ điều đó nghiệp báo lúc đó có thể chuyển thành nhân duyên tiếp dẫn cho chúng sinh giải thoát rồi.
Bản thân tôi đã trải qua nghiệp tai nạn giao thông xe máy ở Hà Nội rồi. Xe chẳng còn gì, người văng ra xa tới gần 15m trên đường cao tốc mà chỉ bị gióng chân rách khâu 3 mũi và xây sát nhẹ ở tay. Tôi còn có thể thuê xe máy trở xe của tôi và một xe trở người đi gần 30km mới đi tới trạm xá để khâu chứ không phải ngay. Tôi biết có như vậy do tôi thương niệm phật, đi xe tôi cũng niệm, lúc trước khi tai nạn tôi cũng vẫn còn niệm nhưng do tôi bị hôn trầm mà tai nạn tự đâm vào lan can.
Tôi niệm chưa được là bao, niệm còn bị tán tâm hôn trầm như vậy mà không sao. Thử hỏi cả đời làm lành, ăn chay niệm phật thì ác nghiệp nào có thể làm bị đột tử được đây? Hãy tin chắc điều này đi.
Trường hợp 2 là một người không có tín tâm mà chỉ có tham vọng tâm nên không thể giải thoát được. Người đó dùng mọi cách ( có khi còn là thủ đoạn) để mong qua mặt vãng sanh! Thật là sót thương nếu tâm trí nghĩ như vậy! Ngài Hoàng Niệm Tổ nói là phải "Thật thà niệm phật" mới chính là cái bi nguyện của chư Phật. Không thật thà sao có thể cảm cùng tâm chư phật được. Không cảm được thì sao vãng sanh. " Đạo tại bình thường trung" là ý đó thôi.
Nguyện cho tất cả chúng sanh thật thà niệm phật A Di Đà và đều được vãng sanh an lành.
A Di Đà Phật
Một người dù nghiệp có nặng đến đâu khi niệm A Di Đà Phật đều có quang minh của chư Phật, Bồ tát che chở. Đến khi còn nghiệp vãng sanh về Tây Phương thì nghiệp đó không thể báo đến đó được. Thế giới đó không có nghiệp báo nào có thể báo được cho dù vẫn còn nghiệp ( nghiệp đó chỉ bị báo khi trở lại các thế giới khác thôi) - Nhưng khi từ Tây Phương trở lại các thế giới khác thì còn là phàm phu đâu mà sợ điều đó nghiệp báo lúc đó có thể chuyển thành nhân duyên tiếp dẫn cho chúng sinh giải thoát rồi.
Bản thân tôi đã trải qua nghiệp tai nạn giao thông xe máy ở Hà Nội rồi. Xe chẳng còn gì, người văng ra xa tới gần 15m trên đường cao tốc mà chỉ bị gióng chân rách khâu 3 mũi và xây sát nhẹ ở tay. Tôi còn có thể thuê xe máy trở xe của tôi và một xe trở người đi gần 30km mới đi tới trạm xá để khâu chứ không phải ngay. Tôi biết có như vậy do tôi thương niệm phật, đi xe tôi cũng niệm, lúc trước khi tai nạn tôi cũng vẫn còn niệm nhưng do tôi bị hôn trầm mà tai nạn tự đâm vào lan can.
Tôi niệm chưa được là bao, niệm còn bị tán tâm hôn trầm như vậy mà không sao. Thử hỏi cả đời làm lành, ăn chay niệm phật thì ác nghiệp nào có thể làm bị đột tử được đây? Hãy tin chắc điều này đi.
Trường hợp 2 là một người không có tín tâm mà chỉ có tham vọng tâm nên không thể giải thoát được. Người đó dùng mọi cách ( có khi còn là thủ đoạn) để mong qua mặt vãng sanh! Thật là sót thương nếu tâm trí nghĩ như vậy! Ngài Hoàng Niệm Tổ nói là phải "Thật thà niệm phật" mới chính là cái bi nguyện của chư Phật. Không thật thà sao có thể cảm cùng tâm chư phật được. Không cảm được thì sao vãng sanh. " Đạo tại bình thường trung" là ý đó thôi.
Nguyện cho tất cả chúng sanh thật thà niệm phật A Di Đà và đều được vãng sanh an lành.
A Di Đà Phật
[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]
[b]A Di Đà Phật[/b]
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]
[b]A Di Đà Phật[/b]
- pucaquynhnga22
- Bài viết: 1117
- Ngày: 20/02/11 20:51
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: TP.HCM
Re: Trường hợp này có được vãng sanh ?
Các ĐH và ĐH Tu Niem Phat Tín Tâm thật sâu! Thật đáng ngưỡng mộ.
Nhưng, Quỳnh Nga nghĩ chuyện không đơn giản vậy!
Đúng là Niệm Phật, 10 Phương Chư Phật, Bồ Tát sở Hộ Niệm, gia trì. Vậy, người Niệm Phật là tuyệt nhiên không bệnh, không gặp tai nạn, không gặp chướng duyên gì, mọi chuyện đều suông sẻ mới đúng chứ nhỉ, cớ chi người Niệm Phật vẫn bệnh, vẫn có thể gặp tai nạn, vẫn gặp chướng duyên trong cuộc sống?!
Đó là vì, Niệm Phật chuyển hóa nghiệp nặng thành nhẹ, nhẹ hóa không! Người Niệm Phật vẫn gặp bệnh, gặp tai nạn nhưng thường nhanh vượt qua và chỉ hậu quả nhẹ. Đó, chắc hẳn nghiệp nặng hóa nhẹ rồi.
Nhân quả vẫn tồn tại. Gieo Nhân nào gặt quả đó, Niệm Phật thì được chuyển hóa, chắc chắn rồi. Nhưng không có nghĩa Niệm Phật là không gặp tai họa gì, có thể gặp tai họa là cơ hội giúp ta tiêu nghiệp ác sâu dày đã gây tạo.
Trong Kinh cũng có nói, Niệm Phật được Nhứt Thiết Chư Phật gia trì, hộ Niệm, thế nhưng thực tế ta thấy người Niệm Phật (không kể người thành tựu công phu chắc chắn Vãng sanh) đa phần trong giờ phút lâm chung vẫn cần trợ niệm cho chắc chắn, vì giờ phút lâm chung thường không tỉnh táo, oan gia trái chủ Tụ hội. Vậy, ta hỏi? Phật, Bồ Tát vẫn thường gia trì cho người Niệm Phật cớ chi oan gia vẫn đi theo, vẫn quấy rầy, đó là vì ta đã gây oán, gây nghiệp!
Vấn Đề như trên người này:
Nếu vậy được Vãng Sanh, nhưng chết trong tình trạng nào thì đâu ai dám chắc. Lỡ người này chết bất đắc kì tử liền kết luận họ tuyệt đối không được Vãng sanh thì oan cho họ rồi. Phật nói Lâm chung đến rước chứ không nói, chết như thế nào.
Đây chính là vấn đề, ý QN muốn nói, nếu Niệm Phật đầy đủ Tín, Hạnh, Nguyện và phát bồ đề tâm làm các hạnh lành thì Nhất định vãng sanh, dù họ chết trong tình trạng nào. (Chứ không thể loại bỏ người Chết bất đắc kì tử). Nhưng nói chung trường hợp Như trên nếu chết bất đắc kì tử thì cũng hiếm, nguyên nhân thì như ta đã thấy, công đức Niệm Phật không thể nghĩ bàn.Cho nên hành giả Tịnh Độ nếu Niệm Phật đầy đủ Tín, Nguyện, Hạnh lại tu các hạnh lành thì đừng lo gì chuyện chết như thế nào, dù chết bất đắc kì tử vẫn Vãng sanh theo nguyện lực Đức Phật A Di Đà.
Còn trường hợp Hành giả Niệm Phật đạt thành tựu chắc chắn Vãng sanh, Nhất Tâm Bất Loạn, được thọ ký thì khỏi nói rồi.
Nhưng, Quỳnh Nga nghĩ chuyện không đơn giản vậy!
Đúng là Niệm Phật, 10 Phương Chư Phật, Bồ Tát sở Hộ Niệm, gia trì. Vậy, người Niệm Phật là tuyệt nhiên không bệnh, không gặp tai nạn, không gặp chướng duyên gì, mọi chuyện đều suông sẻ mới đúng chứ nhỉ, cớ chi người Niệm Phật vẫn bệnh, vẫn có thể gặp tai nạn, vẫn gặp chướng duyên trong cuộc sống?!
Đó là vì, Niệm Phật chuyển hóa nghiệp nặng thành nhẹ, nhẹ hóa không! Người Niệm Phật vẫn gặp bệnh, gặp tai nạn nhưng thường nhanh vượt qua và chỉ hậu quả nhẹ. Đó, chắc hẳn nghiệp nặng hóa nhẹ rồi.
Nhân quả vẫn tồn tại. Gieo Nhân nào gặt quả đó, Niệm Phật thì được chuyển hóa, chắc chắn rồi. Nhưng không có nghĩa Niệm Phật là không gặp tai họa gì, có thể gặp tai họa là cơ hội giúp ta tiêu nghiệp ác sâu dày đã gây tạo.
Trong Kinh cũng có nói, Niệm Phật được Nhứt Thiết Chư Phật gia trì, hộ Niệm, thế nhưng thực tế ta thấy người Niệm Phật (không kể người thành tựu công phu chắc chắn Vãng sanh) đa phần trong giờ phút lâm chung vẫn cần trợ niệm cho chắc chắn, vì giờ phút lâm chung thường không tỉnh táo, oan gia trái chủ Tụ hội. Vậy, ta hỏi? Phật, Bồ Tát vẫn thường gia trì cho người Niệm Phật cớ chi oan gia vẫn đi theo, vẫn quấy rầy, đó là vì ta đã gây oán, gây nghiệp!
Vấn Đề như trên người này:
Câu hỏi 1:Một người cả đời luôn làm các việc thiện hảo . Bố thí cúng dường . Lại ăn chay niệm phật , tất cả công đức có được đều hồi hướng phát nguyện cầu vãng sanh
Nếu vậy được Vãng Sanh, nhưng chết trong tình trạng nào thì đâu ai dám chắc. Lỡ người này chết bất đắc kì tử liền kết luận họ tuyệt đối không được Vãng sanh thì oan cho họ rồi. Phật nói Lâm chung đến rước chứ không nói, chết như thế nào.
Đây chính là vấn đề, ý QN muốn nói, nếu Niệm Phật đầy đủ Tín, Hạnh, Nguyện và phát bồ đề tâm làm các hạnh lành thì Nhất định vãng sanh, dù họ chết trong tình trạng nào. (Chứ không thể loại bỏ người Chết bất đắc kì tử). Nhưng nói chung trường hợp Như trên nếu chết bất đắc kì tử thì cũng hiếm, nguyên nhân thì như ta đã thấy, công đức Niệm Phật không thể nghĩ bàn.Cho nên hành giả Tịnh Độ nếu Niệm Phật đầy đủ Tín, Nguyện, Hạnh lại tu các hạnh lành thì đừng lo gì chuyện chết như thế nào, dù chết bất đắc kì tử vẫn Vãng sanh theo nguyện lực Đức Phật A Di Đà.
Còn trường hợp Hành giả Niệm Phật đạt thành tựu chắc chắn Vãng sanh, Nhất Tâm Bất Loạn, được thọ ký thì khỏi nói rồi.
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
- tuniemphat
- Bài viết: 216
- Ngày: 19/02/10 20:04
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Hà Nội, Việt Nam
Re: Trường hợp này có được vãng sanh ?
A Di Đà Phật.
Đệ xin lỗi vì đã nói không rõ về việc có bị nghiệp báo, tai họa. Ý của đệ ở đây đúng như ĐH pucaquynhnga22 nói, đó là nghiệp có nặng đến đâu cũng sẽ chuyển hóa thành nhẹ đi rất nhiều thì việc chết bất đắc kỳ tử xem ra khó lắm nếu đúng là làm lành, niệm phật, hồi hướng cả về Tây Phương.
Cảm ơn bài viết nói rất rõ của huynh.
A Di Đà Phật
Đệ xin lỗi vì đã nói không rõ về việc có bị nghiệp báo, tai họa. Ý của đệ ở đây đúng như ĐH pucaquynhnga22 nói, đó là nghiệp có nặng đến đâu cũng sẽ chuyển hóa thành nhẹ đi rất nhiều thì việc chết bất đắc kỳ tử xem ra khó lắm nếu đúng là làm lành, niệm phật, hồi hướng cả về Tây Phương.
Cảm ơn bài viết nói rất rõ của huynh.
A Di Đà Phật
[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]
[b]A Di Đà Phật[/b]
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]
[b]A Di Đà Phật[/b]
- pucaquynhnga22
- Bài viết: 1117
- Ngày: 20/02/11 20:51
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: TP.HCM
Re: Trường hợp này có được vãng sanh ?
QN hiểu ý ĐH, QN cũng chỉ muốn nói một điều là "Nếu người Niệm Phật đầy đủ Tín, Nguyện, Hạnh lại còn phát Bồ Đề Tâm tu các hạnh lành, vậy đó, thì dù chết trong tình trạng nào cũng vẫn Vãng Sanh, vì Đức Phật đã có lời nguyện vậy, thì đúng vậy".
ĐH Tuniemphat gọi Quỳnh Nga là Bạn hay ĐH là được rồi.
Cảm ơn ĐH. Adidaphat.
ĐH Tuniemphat gọi Quỳnh Nga là Bạn hay ĐH là được rồi.
Cảm ơn ĐH. Adidaphat.
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 5 khách