Ma Ha Bát Nhã đã viết:Hình như vị này ảnh hưởng của Phật giáo nguyên thủy! Nên phủ nhận Phật Tánh của chư Tổ truyền trao. Xin Mod và Admin lưu ý.
Cái biết không sanh khởi là trí, cái biết sanh khởi là thức, khi thức chuyển thành trí tự nhận ra Bổn Lai Vô Nhất Vật, dù không biết hay biết (do thức phân biệt), nhờ sự phân biệt này mà biết được bổn lai (thức chuyển thành trí).
Thực sự người chứng nhập toàn bộ quá trình thiền tông (triệt ngộ) thì chứng luôn cả vô phân biệt trí của Phật Giáo Nguyên Thủy, riêng bổn tánh là do sự phân biệt từ hậu đắc trí ngộ nhập bổn tánh vô sanh.
Nguồn gốc của bổn tánh vô sanh tự vô phân biệt trí cũng chính là bản thể GỐC sau cùng ngay vô phân biệt trí (nên gọi là căn bản trí), chính tánh vô sanh của căn bản trí, hay vô sanh của vô phân biệt trí chính là ngộ nhập con đường của A la hán, nhưng chỉ riêng dụng hậu đắc trí chứng nhập vô sanh của Bồ Tát và Phật thì Alahán Nguyên Thủy chưa chứng được nên trong Phật giáo phát triển gọi Alahán chưa kiến tánh (do không nhập được bản tánh vô sanh từ hậu đắc trí) là nguyên do này.
Hiểu phải hiểu cho hết nguồn gốc sự tích Nguyên Thủy và Phát triển. Còn chưa gì cả buột miệng nói phi ngữ coi chừng mắc quả báo.
"Hình như vị này ảnh hưởng của Phật giáo nguyên thủy! Nên phủ nhận Phật Tánh của chư Tổ truyền trao. Xin Mod và Admin lưu ý." => Khỏi lưu ý họ quá biết tôi là phật tử phái nào,
Nhưng nghe lời này của ông tôi phì cười cho sự ngô nghê thiếu hiểu biết và cực kỳ nông cạn của ông
ÔNG CHO RẰNG PGNT PHỦ NHẬN PHẬT TÁNH Ư ????
THỜI PGNT ĐÃ SANH RA CÁI KHÁI NỆM PHẬT TÁNH GÌ ĐÓ CHƯA MÀ PHỦ NHẬN ??? NÓI 1 CÂU KHÔNG CÓ SỰ TỈNH GIÁC MÀ CON NÍT HIỂU KINH CŨNG PHÌ CƯỜI
"Thực sự người chứng nhập toàn bộ quá trình thiền tông (triệt ngộ) thì chứng luôn cả vô phân biệt trí của Phật Giáo Nguyên Thủy, riêng bổn tánh là do sự phân biệt từ hậu đắc trí ngộ nhập bổn tánh vô sanh."=> ÔNG CHỨNG CHƯA MÀ ÔNG NÓI HAY QUÁ VẬY ??? HAY AI QUĂNG BOM ÔNG CHỤP RỒI ÔNG QUĂNG VÔ TOPIC NÀY ??????
ÔNG TRÍCH TỪ KINH NÀO NHỮNG ĐIỀU ÔNG NÓI ?? KINH ĐÓ XUẤT HIỆN THỜI GIAN NIÊN ĐẠI BAO LÂU ??? NẾU KINH ĐÓ PHỦ NHẬN NHỮNG GÌ ĐỨC PHẬT THỜI SINH TIỀN NÓI THÌ ÔNG NÊN TỰ COI LẠI CÁI PHÁT BIỂU CỦA ÔNG
"trong Phật giáo phát triển gọi Alahán chưa kiến tánh (do không nhập được bản tánh vô sanh từ hậu đắc trí) là nguyên do này."=> NÔNG CẠN NGU MUỘI DÁM BẢO A LA HÁN CHƯA KIẾN TÁNH => TU RIẾT CÁI THÔNG MINH NÓ GIẢM KHIẾN CHO ÁC NGHIỆP NÓ TĂNG MÀ KHÔNG BIẾT
164. "Kẻ ngu si miệt thị,
Giáo pháp bậc La Hán,
Bậc Thánh, bậc chánh mạng.
Chính do ác kiến này,
Như quả loại cây lau
Mang quả tự hoại diệt."
lỜI KINH PHÁP CÚ NÀY RẤT XỨNG ĐÁNG DÀNH CHO ÔNG
1./"Xin Mod và Admin lưu ý."=> LÀ MOD VÀ ADMIN THÌ TRÌNH ĐỘ PHẬT HỌC HỌ HƠN HẲN ÔNG, CÁI NGHE THẤY BIẾT CŨNG NHIỀU HƠN ÔNG DO ĐÓ HỌ KHÔNG CÓ SỢ HÃI HƠN ÔNG CÒN NẾU HỌ SỢ HÃI BẤT KỲ 1 PHẬT TỬ NÁO TRAO ĐỔI PHÁP ĐÚNG ĐẮN THÌ CHÍNH HỌ LÀ KẺ NGU NHƯ ÔNG
"Này các Tỷ-kheo, nếu có sợ hãi gì khởi lên, chúng khởi lên cho người ngu, chớ không phải cho người trí. Nếu có thất vọng gì khởi lên, chúng khởi lên cho người ngu, chớ không phải khởi lên cho người trí. Nếu có tai họa gì khởi lên, chúng khởi lên cho người ngu, chớ không phải cho người trí". (Trung Bộ III. 188)
2./Sau khi phát biểu mấy lời nhăng cuội về cái tánh gì ấy thì hãy nghe phật dạy về sự tưởng tượng nè ông:
trích"Như vậy, này các Tỳ kheo, Như Lai là vị đã thấy những gì cần thấy, nhưng không có tưởng tượng những gì cần phải thấy, không có tưởng tượng đối với người thấy. Đã nghe những cái gì cần nghe, nhưng không có tưởng tượng điều đã được nghe, không có tưởng tượng những cái gì không được nghe, không có tưởng tượng những gì cần phải nghe, không có tưởng tượng đối với người nghe. Đã cảm giác những cái gì cần cảm giác, nhưng không có tưởng tượng nhiều điều đã được cảm giác, không có tưởng tượng những cái gì không được cảm giác, không có tưởng tượng đối với người cảm giác. Đã thức tri những cái gì cần thức tri, nhưng không có tưởng tượng điều đã được thức tri, không có tưởng tượng những cái gì không được thức tri, không có tưởng tưọng những gì cần phải thức tri, không có tưởng tượng đối với người thức tri. Như vậy này các Tỳ-kheo, Như Lai đối với các pháp được thấy được nghe, được cảm giác, được thức tri, nên vị ấy là như vậy. Lại nữa, người như vậy, không có ai khác tối thượng hơn và thù thắng hơn. Ta tuyên bố như vậy!"
ông tưởng tưởng nhiều quá, lại còn nhai lại mấy lời thầy tổ ngày xưa giống như bã mía mà mấy tổ nhai xong ông nhai lại vậy
3./"Hiểu phải hiểu cho hết nguồn gốc sự tích Nguyên Thủy và Phát triển. Còn chưa gì cả buột miệng nói phi ngữ coi chừng mắc quả báo."=> Quả báo dành cho tôi hay cho những kẻ ngu ngốc như ông thì còn phải xét lại qua bài kinh này :
trích"Có ai hủy báng công kích Phật, Pháp, Tăng mà các người sanh lòng phiền muộn, công phản, tức tối thì sẽ có hại cho chính các người. Bởi vì làm như vậy, các người sẽ không thể biết được lời nói của kẻ ấy là đúng hay sai. Trái lại, các người phải bình tĩnh, phải nói rõ những điều không đúng sự thật là không đúng sự thật. Các người nói: Như thế này, điểm này không đúng sự thật, như thế này, điểm này không chính xác, việc này không có giữa chúng tôi, việc này không xảy ra giữa chúng tôi.”
“Nếu có ai tán thán, ca ngợi Phật, Pháp, Tăng các người cũng không nên khoái trá thích thú, bởi vì làm như vậy có hại cho các người. Các người phải bình tĩnh suy xét những điểm nào đúng, những điểm nào không đúng. Đối với những điểm đúng, các người sẽ nói: như thế này, điểm này đúng sự thật, như thế này, điểm này chính xác, việc này có giữa chúng tôi, việc này đã xảy ra giữa chúng tôi.”(2)
“Cũng như người có trí thử vàng, xem có đúng là vàng thận hay giả, bằng cách đốt lên, cắt ra, lấy đá xát vào, cũng như vậy, các người chỉ nên chấp nhận lời nói của Ta sau khi xem xét kỹ, chứ không nên vì lý do kính nể và sùng bái Ta”
Đệ tử phật không có ngu ngốc nhắm mắt cãi bậy, nói càn, mà cũng chẳng sợ ai khi nói điều đúng CÒN NHỮNG KẺ NAY SỢ AI HỦY BÁNG CHÁNH PHÁP MAI SỢ AI PHÁ HOẠI CHÁNH PHÁP MỐT SỢ MẠT PHÁP THÌ ĐÓ LÀ NHỮNG KẺ NGU NGỐC NHẤT MANG DANH PHẬT TỬ VÌ THẦY DẠY 1 ĐẰNG TRÒ ĐI 1 NẺO. ĐÃ VẬY OANG OANG CÁI MIỆNG NÓI NGƯỜI TA BỊ QUẢ BÁO THẬT LÀ QUÁ NGU KHÔNG TẢ NỔI
CÒN TRƯỚC KHI TRẢ LỜI THÌ BÌNH TĨNH THAM KHẢO THÊM BÀI KINH NÀY NHA
"Như đàn voi say trận, không kể lằn tên mũi đạn, ta phải can đảm chịu đựng những điều bất hạnh của đời. Vì một phần lớn chúng ta sống ngoài khuôn khổ của giáo luật, ta phải có thái độ của đàn voi lâm trận, mạnh tiến giữa rừng gươm đao, giáo mác, bình tĩnh hứng chịu những nỗi chua cay của đời, và thản nhiên vững bước trên con đường phạm hạnh."
TỈNH GIÁC CHÚT, ĐỪNG GIẬN NHA NẾU KHÔNG CÒN NGU BẠO NỮA