CÓ ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH KHÔNG

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

laitutran247
Bài viết: 1113
Ngày: 16/08/07 05:59
Giới tính: Nữ
Đến từ: vô minh
Nghề nghiệp: Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)

CÓ ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH KHÔNG

Bài viết chưa xem gửi bởi laitutran247 »

CÓ ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH KHÔNG


Thưa các Huynh Đệ,
Tôi gởi đến các Huynh Đệ hai bài Pháp của hai Thiền Sư:

- Thiền Sư Thích Thanh Từ trong bài Pháp được trích trong sách NGUỒN AN LẠC với đề tài : Chổ gặp gở và chổ không gặp gở giửa Thiền Tông và Tịnh Độ Tông,nơi cuối trang 2,HT Thanh Từ xác quyết KHÔNG CHẤP NHẬN ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH NƠI CỎI CỰC LẠC . Xin các Huynh Đệ click vào địa chi :

http://www.budsas.org/uni/u-nguonal/nal09.htm
http://www.thuvienhoasen.org/nguonanlac-09.htm

- Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong bài Pháp HIỆN PHÁP TỊNH ĐỘ trích Kinh A Di Đà giảng CÓ BẤT THỐi CHUYỂN . Xin các Huynh Đệ đọc phần TƯ CÁCH BẤT THỐI nơi trang 5 qua đia chỉ :

http://www.budsas.org/uni/u-vbud/vbpha325.htm
http://www.thuvienhoasen.org/hienphaptinhdo.htm

Vậy AI ĐÚNG AI SAI ?




Đạo hữu đưa ra hai câu hỏi, dựa vào hai bài thuyết pháp của nhị vị Hoà Thượng Thanh Từ và Nhất Hạnh để hỏi ai đúng ai sai. Câu hỏi thứ nhất là “Hoà Thượng Thanh Từ xác quyết không chấp nhận đới nghiệp vãng sanh nơi cõi cực lạc và câu hỏi thứ hai là “Hoà Thượng Nhất Hạnh giảng “có bất thối chuyển”.
Người viết xin chép lại dưới đây một vài trích đoạn của chư tôn thạc đức để đạo hữu so sánh và tự tìm thấy câu trả lời:

ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH

Hoà thượng Thích Duy Lực Trả Lời
http://www.thuvienhoasen.org/duyluc-kha ... nam-07.htm

Hỏi:
Thế nào là đới nghiệp vãng sanh?
Đáp:
Có nghiệp nhân phải có nghiệp quả, nhân quả rõ ràng. Nếu muốn được đới nghiệp vãng sanh, mặc dầu nghiệp nhân đã gieo mà được vãng sanh, tức là quả báo kiếp này khỏi đến, nhưng phải có cái nguyện. Tịnh Độ có đại nguyện và tiểu nguyện.

Nếu tiểu nguyện cầu một mình mà được vãng sanh thì không hợp nhân quả, vì ăn cục thịt phải trả cục thịt, giết một mạng phải trả một mạng, nên phải đi đầu thai để trả nợ, chứ không được vãng sanh.

Còn đại nguyện như mình thiếu nợ mà không có tiền để trả, thiếu tiền rất nhiều, nhưng mình có trương mục ngân hàng, tiền ở ngân hàng có ít không đủ trả nợ, mình có thể ký kỳ phiếu là 10, 20 năm sau trả. Người tu Tịnh Độ được vãng sanh rồi mới trả, việc ấy giống như kỳ phiếu cũng gọi là đại nguyện.


Phát đại nguyện là cùng tất cả chúng sanh đều được vãng sanh, phải thực hành đại nguyện là coi chúng sanh bình đẳng, khi đã được vãng sanh rồi thành Phật thì những chúng sanh chủ nợ thịt chủ nợ mạng được ưu tiên độ trước. Như mình mỗi ngày gởi tiền vào ngân hàng thì sau này người ta cầm kỳ phiếu đến ngân hàng mới lãnh được tiền.

Phát đại nguyện mà không thực hành đại nguyện của mình phát, còn ăn thịt chúng sanh, giết chết chúng sanh, tức là mỗi ngày không gởi tiền vô ngân hàng thì sau này người ta đến ngân hàng lãnh không có tiền, như thế là ngân phiếu giả, ở thế gian phải bị tù, làm sao có công đức để được vãng sanh? Vì chỉ miệng nói tâm nghĩ nhưng không thực hành, gọi là nguyện giả.

Được đới nghiệp vãng sanh đâu phải dễ! Thực hành được đại nguyện cũng không phải dễ! Nói dễ là tham thiền mới thật là dễ, chỉ cần hỏi và nhìn, ngoài ra không cần biết đến cái gì hết, chỉ giữ cái không biết là đủ.


Hoà Thượng Thanh Từ giảng: (trích đoạn)

“ có nhiều vị cho rằng tu Tịnh Ðộ rất dễ, chỉ cần niệm Phật mười câu thì Phật đón về Cực Lạc liền. Dù kẻ tạo nghiệp ác, trộm cắp nhưng niệm mười câu, cũng được Phật đón về Cực Lạc, bởi vì họ nghĩ "đới nghiệp vãng sanh", tức là mang nghiệp vẫn sanh về bên đó, không cần đợi thanh tịnh mới được vãng sanh. Người tu Thiền không chấp nhận như vậy. Cực Lạc là cõi thanh tịnh của Phật mà mang nghiệp xấu ác ô uế, thì ai mà chấp nhận cho vào. Như vậy nói đới nghiệp vãng sanh là chuyện không thể chấp nhận được. ..”

Hoà Thượng Tuyên Hoá giảng: (trích đoạn)

“Ðức Phật A Di Ðà do lòng Ðại từ bi, Ðại nguyện lực, như nam châm hút sắt, nhiếp thọ hết tất cả chúng sanh trong mười phương vào trong cõi nước Tịnh độ của Ngài, nếu một chúng sanh nào chưa được nhiếp thọ thì Phật A Di Ðà cũng nguyện không thành Phật. Pháp môn niệm Phật là: "Ba căn khắp độ, lợi độn gồm thâu". Hễ ai xưng niệm danh hiệu của Phật thì đều có thể thành Phật. Ba căn là chỉ ba thiện căn thượng, trung và hạ. Không luận là người thiện căn lanh lợi, bình thường, cho đến ngu si, chỉ cần thường niệm Phật đều có thể vãng sanh về thế giới Cực Lạc ở phương Tây.

“Tín, Nguyện, Hạnh là ba thứ tư lương của người tu theo pháp môn Tịnh độ, như người trước khi đi xa cần phải dự bị lộ phí và lương thực. Bạn muốn đi sang thế giới Cực Lạc cũng phải chuẩn bị ba thứ tư lương; trước tiên phải có lòng tin, nếu không thì sẽ không có duyên với thế giới Cực Lạc. Trừ việc tự tin nơi chính mình, cũng phải tin ở người khác, tin nhơn, tin quả, tin sự, tin lý.

“Thế nào là tin ở chính mình? Ðó là tin ở tự mình quyết định có thể vãng sanh về thế giới Cực Lạc phương Tây, đừng nên khinh thường tự ti mà nói: "Tôi tạo rất nhiều tội, làm sao có thể sanh về thế giới Cực Lạc ở phương Tây được?" Nghĩ như thế tức là không tin ở chính mình. Không luận là mình đã gây tạo ác nghiệp như thế nào đi nữa, đều có thể có cơ hội đới nghiệp vãng sanh về thế giới Cực Lạc phương Tây, nhưng mà nghiệp mang theo là nghiệp cũ chớ không phải nghiệp mới. Tội nghiệp đời trước có thể mang đi, nhưng chẳng thể mang đi ác nghiệp tương lai được. Những ác nghiệp gây tạo trước đây hiện tại đều cần phải sửa đổi; sau khi cải ác hướng thiện mới có thể vãng sanh về thế giới Cực Lạc phương Tây. Người nào sau khi niệm Phật, lại không chịu sửa lỗi, vẫn tiếp tục tạo nghiệp, chẳng những không thể đới nghiệp vãng sanh, mà ngay cả thế giới Cực Lạc phương Tây cũng không đi được.

Cho nên niệm Phật, lạy Phật là gieo trồng nhơn lành để tương lai có thể thành Phật, chẳng phải là nói hiện đời mà được. Sở dĩ người tin theo Phật, chẳng nên biết rồi mà cố phạm. Khi chưa quy y Tam Bảo và tin Phật, đã lỡ tạo ác nghiệp còn có thể tha thứ. Nhưng sau khi tin Phật và quy y Tam Bảo rồi mà còn gây tạo tội nghiệp thì tội ấy nặng thêm một bực, là do biết mà còn phạm. Cho nên phải tin nơi chính mình có khả năng "cải hóa tự tân", thì chắc chắn sẽ được vãng sanh thế giới Cực Lạc phương Tây.

Lục Tổ Huệ Năng giảng: (trích đoạn)

“… Nếu ông không đoạn trừ tâm thập ác, thì thân ông đầy dẫy nghiệp tội, từ đầu đến chân, mỗi gốc chân lông đều chứa đựng nghiệp tội, thì làm sao ông có thể đến Tây phương được? Phật nào mà đến rước ông? Ông làm điều tốt dù không cầu vãng sanh Tây phương cũng sẽ được vãng sanh. Nếu ông làm điều xấu xa tội lỗi, mà cầu vãng sanh Tây phương thì cũng không được vãng sanh. Vì ông có tội nghiệp trói buộc ông, tuy nói đới nghiệp vãng sanh, đó chỉ là nói như vậy mà thôi, ông cần phải tự tịnh kỳ ý mới có thể được. .. Nếu ông không ngộ tự tâm, lại không làm điều thiện mà chỉ có niệm Nam Mô A Di Ðà Phật cầu vãng sanh Thế giới Cực Lạc Tây phương thì lộ trình xa vời thăm thẳm không có cách nào đến được. http://www.thuvienhoasen.org/phapbaodanluocgiang-00.htm

Trong Kinh A Di Đà, Đức Phật dạy:

"Cực lạc quốc độ chúng sanh sanh giả, giai thị a bệ bạt trí, kỳ trung đa hữu nhứt sanh bổ xứ, kỳ số thậm đa, phi thị toán số, sở năng tri chi, đản khả dĩ vô lượng vô biên a tăng kỳ thuyết. Chúng sanh văn giả, ưng đương phát nguyện, nguyện sanh bỉ quốc. Sở dĩ giả hà? Đắc dữ như thị chư thượng thiện nhơn câu hội nhứt xứ. Bất khả dĩ thiểu thiện căn phước đức nhân duyên đắc sanh bỉ quốc".

Nghĩa là cõi tây phương cực lạc là nơi chỉ có các bực bồ tát "nhứt sanh bổ xứ", tức là các bực "thượng thiện nhơn" sắp thành Phật, những người hiền thiện bậc thượng, gặp gỡ nhau mà thôi. Những người còn đầy dẫy tham sân si, đầy dẫy nghiệp chướng, đầy dẫy phiền não thì nhứt định không thể nào đạt được cảnh giới đó. Không thể chỉ lấy có một chút ít thiện căn phước đức làm nhân duyên, để cầu nguyện về cõi cực lạc đó được.

Trong Kinh A Di Đà, Đức Phật cũng dạy:

"Nhược hữu thiện nam tử, thiện nữ nhân, văn thuyết A Di Đà Phật, chấp trì danh hiệu, nhược nhứt nhựt, nhược nhị nhựt, nhược tam nhựt, nhược tứ nhựt, nhược ngũ nhựt, nhược lục nhựt, nhược thất nhựt, nhứt tâm bất loạn. Kỳ nhơn lâm mạng chung thời, A Di Đà Phật dữ chư thánh chúng hiện tại kỳ tiền, thị nhơn chung thời, tâm bất điên đảo, tức đắc vãng sanh A Di Đà Phật cực lạc quốc độ".

Nghĩa là nếu có thiện nam, thiện nữ nào nghe được danh hiệu Phật A Di Đà, luôn luôn trì giữ danh hiệu đó trong tâm trí, lúc nào cũng niệm Phật, nhớ nghĩ tới Phật, trong một ngày, hai ngày, ba ngày, bốn ngày, năm ngày, sáu ngày, cho đến bảy ngày, đạt được tâm yên không loạn. Khi thọ mệnh hết, người như vậy giữ gìn được tâm không điên đảo, tức thời được vãng sanh cõi nước tây phương cực lạc của Đức Phật A Di Đà.

Tại sao vậy? Bởi vì khi tâm của người đó luôn luôn niệm Phật, không còn lăng xăng, lộn xộn, không còn loạn động vì các việc đối đãi thị phi, hơn thua, tốt xấu, cho nên cảm ứng được cảnh giới tịnh độ của Đức Phật A Di Đà vậy. Nghĩa là nhờ tâm được thanh tịnh, bất loạn động, bất điên đảo, cho nên người đó thấy được "Phật Tánh", tức là "Pháp Vô Sanh", không còn sanh tử luân hồi, tức đắc vãng sanh tây phương cực lạc.

BẤT THỐI CHUYỂN
Văn Kinh

"Này nữa Xá Lợi Phất! Tất cả những ai sinh về nước Cực Lạc đều có tư cách bất thối chuyển, trong số ấy có nhiều vị đã là bồ tát nhất sinh bổ xứ. Số lượng của các vị này đông đảo vô cùng, không thể dùng toán học mà kiểm đếm được, ta chỉ có thể dùng danh từ vô số A Tăng Kỳ để diễn tả mà thôi."

Hoà Thượng Nhất Hạnh giảng:

Trong kinh này Bụt liên tiếp đưa ra những hình ảnh rất tích cực về nước Cực Lạc, và sau khi đưa ra những hình ảnh tích cực, Bụt nói: "Còn nữa... này nữa..". Trong nguyên văn là: "Phục thứ Xá Lợi Phất!" chúng ta dịch là "Này nữa Xá Lợi Phất!'' ...''Này nữa Xá Lợi Phất! Tất cả những ai sinh về nước Cực Lạc đều có tư cách bất thối chuyển". Nghĩa là không còn bị sa đọa trở lại. Thối là đi lui, hễ sinh sang nước đó rồi thì chỉ đi tới thôi, không đi lui, không rơi rụng trở lại nữa, nghĩa là không rơi rụng vào trong cõi đau khổ, chìm đắm và hệ lụy. Tại sao? Tại vì có một cái gì giống như một cái lưới giăng làm cho mình có muốn rơi xuống cũng không rơi xuống nữa. Cái lưới đó là cái lưới gì mà giữ cho ta không sa đọa trở lại? Ðức Thế Tôn sẽ cho chúng ta biết trong một đoạn kinh tiếp theo.

Bất thối chuyển nghĩa là không còn sa đọa trở lại. Những người nào sinh về cõi Cực Lạc đều có tư cách bất thối chuyển cả. Và trong số đó có nhiều vị bồ tát đã là nhất sanh bổ xứ. Bồ tát nhất sanh bổ xứ là bồ tát sẵn sàng được sinh ra một lần cuối để thành Phật. Muốn cõi nào thì đi về cõi đó để thành Bụt. Giống như đức Thích Ca Mâu Ni trước khi sanh, ngài là bồ tát nhất sanh bổ xứ, sinh ra lần chót ở cõi Ta Bà và thành Bụt ở đây. Số lượng các vị này tức là các vị bồ tát nhất sanh bổ xứ đông đảo vô cùng, không thể nào dùng toán học để kiểm đếm được. Ta chỉ có thể dùng danh từ vô số (A Tăng Kỳ) để diễn tả mà thôi. A Tăng Kỳ có nghĩa là vô số. Chữ A tức là vô và Tăng Kỳ là số.
http://www.thuvienhoasen.org/hienphaptinhdo.htm

Hoà Thượng Tuyên Hoá: (trích Đoạn)

Bộ kinh này có năng lực gì? Đó là bất thối. Bất thối có tác dụng gì? - Chính là vãng sanh; được vãng sanh thì có thể được bất thối chuyển. Tu các pháp môn khác đều không được an toàn lắm, vì không có bảo hiểm. Giống như trì chú, trì được mấy năm, cảm thấy không có thành tựu gì rồi thôi không trì nữa; đó là thối lui đấy. Hoặc giả bạn niệm Phật đã mấy năm, cảm thấy không có tiến bộ chi, lại lui sụt đi. Hoặc giả đời này không lui sụt mà đời sau lại lui sụt. Đời này rất tinh tấn niệm kinh, trì chú, nhưng chưa thành công, đến đời sau lại không tinh tấn mà bỏ xuôi đi.

Tại sao thế? - Bởi vì "La-hán còn có mờ mịt khi trụ thai, Bồ-tát còn có mê khi cách ấm", đừng nói chi đến phàm phu. La-hán một khi trụ thai cũng có thể quên mất thần thông đã có. Bồ-tát một khi đầu thai cũng còn bị mê đi, nếu gặp được thiện tri thức chỉ điểm cho phương pháp tu hành bèn có thể khai ngộ; nếu không gặp được thiện tri thức chỉ điểm cho, thì đời này sẽ bị lui sụt, đời sau càng lui sụt thêm nữa, sẽ không dễ gì lại phát được tâm Bồ-đề. Nhưng nếu vãng sanh về thế giới Cực-Lạc phương Tây thì không còn bị lui sụt nữa, chỉ có một mực tiến tới thôi, có thể đến được bốn thứ bất thối: Vị bất thối, Hạnh bất thối, Niệm bất thối và Cứu cánh bất thối.

1. Vị Bất thối: Khi sanh về thế giới ở phương Tây sẽ chứng được quả vị Phật. Nếu sanh về nước kia, sẽ hóa sanh trong hoa sen; khi hoa sen ấy nở sẽ thấy Phật, nghe pháp, chứng nhập Vô sanh pháp nhẫn, không còn bị đọa lạc nữa.

2. Hạnh bất thối: Có một số người đời này tu hành tinh tấn, đời sau lại biếng nhác, đó là tu hành không có tâm trường viễn. Nhưng sanh về thế giới Cực Lạc phương Tây thì sẽ không có biếng trễ nữa, mà chỉ có tinh tấn dõng mãnh tiến lên mà thôi.

3. Niệm bất thối: Ví như người tu hành ở thế giới Ta Bà, hôm nay nghĩ đến việc tu hành đã qua phát sanh niệm tinh tấn, tinh tấn được một thời gian cảm thấy khổ cực quá, chẳng bằng nghỉ ngơi cho được thoải mái, rồi không tinh tấn nữa mà nảy sanh ý niệm lười biếng. Hạnh dầu không thối, nhưng niệm đã thối rồi. — trong quá trình mấy mươi năm ngắn ngủi này, tâm biếng lười nhiều hơn tâm tinh tấn, niệm làm sao không thối chuyển được? Khi sanh về thế giới Cực Lạc phương Tây, ở đó ngày đêm sáu thời đều nghe thuyết pháp thì không thể nào có ý niệm thối thất tâm Bồ-đề được.

4. Cứu cánh bất thối: Khi sanh về thế giới Cực Lạc được hóa sanh trong hoa sen, thì bất cứ lúc nào, cũng không thể lui sụt được. Không lui sụt là không lui rớt về địa vị phàm phu hoặc quả vị Tam thừa.
Một khi sanh về thế giới Cực Lạc thì sẽ được bốn thứ bất thối, cho nên lớp huyền nghĩa thứ tư là lấy "Vãng sanh bất thối" làm lực dụng của kinh này.
http://www.thuvienhoasen.org/kinhadidaluocgiai-04.htm

Tùy bịnh cho thuốc tùy căn cơ mà nói Pháp vì vậy mà Chư Tổ Thiền Tông khi xưa mỗi vị nói dạy chúng cũng khác nhau không thể mà nói ai dạy hay hơn ai là bởi vì chúng của mổi vị đều khác nhau.

Người nghe Pháp nên trước tự xét căn cơ của mình trước khi mà phê bình.

Có người căn lành sâu dày nên chỉ nghe qua một bài Pháp nói về Lý Vô Thường thì Tâm liền Xả được các sự Tham Luyến Pháp Thế Gian.

Có người thì căn lành cạn nên nghe hàng trăm lần bài Pháp nói về Lý Vô Thường thì mà Tâm chưa có thể Xả các sự Tham Luyến Pháp Thế Gian.

Vajra
http://www.datviet.com/forums/showthread.php?t=60539

Chào Vajra, và Dharma,

Pháp môn nào cuối cùng cũng hướng về mục đích giải thoát. Người ta ưa bới móc để mọi người tranh cải đấy thôi.

Trích lời của HT Thích Thanh Từ :

"CHỖ GẶP GỠ VÀ CHỖ KHÔNG GẶP GỠ GIỮA THIỀN TÔNG VÀ TỊNH ÐỘ TÔNG "
Giảng tại Chùa Tam Bảo - Hà Tiên 1999.
...
Tu các pháp môn của Phật giống như người leo núi. Một ngọn núi cao, người ở hướng Tây có lối lên của hướng Tây, người ở hướng Ðông có lối lên của hướng Ðông, hướng Nam, hướng Bắc cũng vậy. Trong bốn lối đó chúng ta thích lối nào thì đi lối đó. Ðã chọn rồi phải quyết chí đi. Dù leo lên thấy khó, cũng ráng mà leo lên đến đỉnh. Ðường đi từ bốn hướng khác biệt, nhưng tới đỉnh rồi thì đều gặp nhau. Cũng vậy, pháp môn Tịnh Ðộ, pháp môn Thiền,... vv. tên có khác, hướng tu có khác, nhưng cứu kính đều gặp nhau.

Hiểu như vậy rồi, chúng ta tu không còn chê bên này khen bên kia, mà chỉ nên tự trách mình chưa cố gắng, chưa quyết tâm. Mong rằng tất cả chúng ta cố gắng thực hiện công phu tu hành của mình đạt đến kết quả viên mãn, theo nhân duyên riêng của mỗi người trong tinh thần hòa hợp và đúng với lời Phật dạy. ...

Phap Luan
http://www.datviet.com/forums/showthrea ... age=2&pp=8


Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)
Có thể trở thành bậc đại thông gia, nhưng liễu sanh thoát tử đã trở thành vô vọng rồi!

http://www.niemphat.net/
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: CÓ ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH KHÔNG

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

A Di Đà Phật...

Ngẫu Ích Đại Sư nói:

"Tổ Sư Thiên Như nói "Ngộ rồi chẳng nguyện vãng sanh, chẳng dám chắc lão huynh đã ngộ!". Dù đức Thích Ca sống lại cũng chẳng sửa được câu này."

A Di Đà Phật.


Hình ảnh
chan tam
Bài viết: 15
Ngày: 28/04/09 10:06
Giới tính: Nam
Đến từ: hanoi

Re: CÓ ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH KHÔNG

Bài viết chưa xem gửi bởi chan tam »

A DI ĐÀ PHẬT
đức Phật dạy rằng thời mạt pháp này tà sư nói pháp nhiều như cát sông hằng .người tạo nhiều nghiệp ác ,không tin nơi phật thì phút lâm chung chuyên tâm niệm 1 niệm còn khó nói chi đến 10 niệm .nguyện thứ 18 của phật A DI ĐÀ đã nói rõ ràng minh bạch. phật tử nên nhất hướng làm theo .trong tam tư lương, nếu thiếu "Tín" :không tin nơi Đức thích ca mâu ni ,Phật A Di Đà,nơi chính mình ,thì KHÔNG THỂ VÃNG SANH .Còn con nghĩ không có chuyện này:"Ông làm điều tốt dù không cầu vãng sanh Tây phương cũng sẽ được vãng sanh".A DI ĐÀ PHẬT!


sotam26
Bài viết: 631
Ngày: 30/01/09 02:14
Giới tính: Nam
Đến từ: NVM
Được cảm ơn: 3 time

Re: CÓ ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH KHÔNG

Bài viết chưa xem gửi bởi sotam26 »

Nam Mô A Di Đà Phật
Hôm nay ngày mùng 8 tháng 4 _ ngày Phật Thích Ca đản sanh .
Ts xin trình bày một khía cạnh hiểu biết về Cỏi Tịnh độ của Phật A Di Đà !
Là phật tử , hay các vị sa môn theo những pháp môn khác nhau trong Phật đạo. cũng thường nói về cõi Tịnh Độ ! Vậy cõi tịnh độ ở đâu , và có thật hay không ?, hay chỉ một nơi hư vô nào đó , mà con người dựng nên , để an ủi , hay để cân bằng tâm sinh lý của con người !Nơi cõi Ta Bà , nơi mà nước mắt chúng sinh còn nhiều hơn nước biển!
Là một phàm phu , mắt thịt , xác phàm nên không dám bàn đến cõi Tịnh Độ của Phật A Di Đà , do vậy chỉ quan sát cảnh thế gian này thôi !
Ở thế gian này từ khi có con người là có đầy đủ thất tình lục dục ! Vậy mà con người trên căn bản vẫn tạo được một nơi ! mà ở đó không phân biệt : Thiện_ Ác , Sang _Hèn ; Đều được đối xử bình đẳng như nhau ! nơi ấy là đâu ?
Xin thưa đó là Nhà Thương ( bịnh viện ngày nay tại quốc độ nầy chúng ta khó nhìn thấy ! có lẽ….!!!!);
Các bạn có thấy ở nhà thương nào mà từ chối chữa trị cho một bịnh nhân khi được đưa đến , vì lý do người này qúa Ác !?......
Như vậy cõi Tịnh Độ của Phật A Di Đà là nơi do nguyện lực của Ngài mà có được , nơi đây cũng chỉ để chữa một căn bịnh cho chúng sinh mà thôi ! đó là bịnh Khổ !!! ,vậy thì cần gì mà phân biệt thiện _ác phải không các bạn ?
Vậy Chỉ cần chúng ta niệm: A Di Đà Phật là đến được đó và được tiếp nhận ngay thôi . phải không các bạn ?
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: CÓ ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH KHÔNG

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Bệnh này của laitutran vẫn không bỏ .... "copy and paste", bên trang tinhdo bị người ta cảnh cáo vẫn không bỏ... cái bệnh này.
Hoà Thượng Thanh Từ giảng: (trích đoạn)

“ có nhiều vị cho rằng tu Tịnh Ðộ rất dễ, chỉ cần niệm Phật mười câu thì Phật đón về Cực Lạc liền. Dù kẻ tạo nghiệp ác, trộm cắp nhưng niệm mười câu, cũng được Phật đón về Cực Lạc, bởi vì họ nghĩ "đới nghiệp vãng sanh", tức là mang nghiệp vẫn sanh về bên đó, không cần đợi thanh tịnh mới được vãng sanh. Người tu Thiền không chấp nhận như vậy. Cực Lạc là cõi thanh tịnh của Phật mà mang nghiệp xấu ác ô uế, thì ai mà chấp nhận cho vào. Như vậy nói đới nghiệp vãng sanh là chuyện không thể chấp nhận được. ..”
Chỉ có mình Hòa Thượng Thanh Từ là không chấp nhận...Hòa Thượng không nên nói "người tu Thiền", mà nên nói "theo cá nhân tôi" thì mới đúng...

Chư Phật, Bồ Tát, Tổ Sư Thiền, Tổ Sư Tịnh cả thảy đều chấp nhận... cả thảy đều tán dương...

Còn Hòa Thượng Tuyên Hóa thì ... mâu thuẫn:

Hoà Thượng Tuyên Hoá giảng:

Hễ ai xưng niệm danh hiệu của Phật thì đều có thể thành Phật. Ba căn là chỉ ba thiện căn thượng, trung và hạ. Không luận là người thiện căn lanh lợi, bình thường, cho đến ngu si, chỉ cần thường niệm Phật đều có thể vãng sanh về thế giới Cực Lạc ở phương Tây.
Và......

Lục Tổ Huệ Năng giảng: (trích đoạn)
....tuy nói đới nghiệp vãng sanh, đó chỉ là nói như vậy mà thôi, ông cần phải tự tịnh kỳ ý mới có thể được. .. Nếu ông không ngộ tự tâm, lại không làm điều thiện mà chỉ có niệm Nam Mô A Di Ðà Phật cầu vãng sanh Thế giới Cực Lạc Tây phương thì lộ trình xa vời thăm thẳm không có cách nào đến được...
Thật không hiểu ...

À. Bài giảng trên của Hòa Thượng Tuyên Hóa, không phải của Lục Tổ giảng... ghép cho Tổ Sư giảng....??? Thật là.
(cũng cái bệnh copy and paste không rõ trắng đen)


Còn nữa:
Nghĩa là cõi tây phương cực lạc là nơi chỉ có các bực bồ tát "nhứt sanh bổ xứ", tức là các bực "thượng thiện nhơn" sắp thành Phật, những người hiền thiện bậc thượng, gặp gỡ nhau mà thôi. Những người còn đầy dẫy tham sân si, đầy dẫy nghiệp chướng, đầy dẫy phiền não thì nhứt định không thể nào đạt được cảnh giới đó. Không thể chỉ lấy có một chút ít thiện căn phước đức làm nhân duyên, để cầu nguyện về cõi cực lạc đó được.
Người có nghiệp chướng không vãng sanh ???
Chẳng hiểu Hòa Thượng Tuyên Hóa luôn...

Còn câu cuối nữa...
Câu cuối trong kinh ghi là:
"...Bất khả dĩ thiểu thiện căn phước đức nhân duyên đắc sanh bỉ quốc..."
(Không thể dùng thiện căn, phước đức, nhân duyên nhỏ mà được sanh Cực Lạc)

Hòa Thượng dịch làm sao không biết ... thêm vào chữ "cầu nguyện" ....
Mà người Tịnh Độ được biết dù 1 niệm lâm chung có tín nguyện cả thảy vãng sanh huống hồ làm phước đức cả đời, thiện căn thành thục, nhân duyên chín mùi cầu nguyện vãng sanh lại không vãng sanh...

Cố tình dịch sai nghĩ lý trong kinh A Di Đà...
Hết nói...
Nghĩa là nếu có thiện nam, thiện nữ nào nghe được danh hiệu Phật A Di Đà, luôn luôn trì giữ danh hiệu đó trong tâm trí, lúc nào cũng niệm Phật, nhớ nghĩ tới Phật, trong một ngày, hai ngày, ba ngày, bốn ngày, năm ngày, sáu ngày, cho đến bảy ngày, đạt được tâm yên không loạn. Khi thọ mệnh hết, người như vậy giữ gìn được tâm không điên đảo, tức thời được vãng sanh cõi nước tây phương cực lạc của Đức Phật A Di Đà.
Nên biết rằng trong kinh giảng ... "A Di Đà Phật, dữ chư thánh chúng, hiện tại kì tiền, (rồi mới) tâm bất điên đảo"...

Chẳng phải dịch tâm bất điên đảo rồi Phật mới hiện ra rước...

Phần trên Hòa Thượng Tuyên Hóa lại dịch sai một lần nữa....

Tại sao vậy? Bởi vì khi tâm của người đó luôn luôn niệm Phật, không còn lăng xăng, lộn xộn, không còn loạn động vì các việc đối đãi thị phi, hơn thua, tốt xấu, cho nên cảm ứng được cảnh giới tịnh độ của Đức Phật A Di Đà vậy. Nghĩa là nhờ tâm được thanh tịnh, bất loạn động, bất điên đảo, cho nên người đó thấy được "Phật Tánh", tức là "Pháp Vô Sanh", không còn sanh tử luân hồi, tức đắc vãng sanh tây phương cực lạc.
Phần bôi đen trên rất sai...

Tâm được thanh tịnh ... cho đến....thấy được Phật Tánh ...cho đến không còn sanh tử <---- đây là một quá trình giang nan đến 2 đại A Tăng Kì kiếp... không phải dễ dàng...

Trong kinh điển làm gì có nói "kiến tánh" không còn luân hồi sanh tử...mới được vãng sanh Cực Lạc ....
Sao lại hiểu sai dữ thần ôn vậy không hiểu nữa... B-)


dct rất chú ý hai vị
1. Hòa Thượng Tuyên Hóa
2. Hòa Thượng Quảng Khâm
Hai vị này giảng pháp rất nhiều chỗ mâu thuẫn nhau lắm...
(Ở đây không phỉ báng tăng ni, chỉ muốn Chánh Pháp trường tồn, không thể để kẻ thiếu Chánh Kiến phá hoại) kinhle


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: CÓ ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH KHÔNG

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Bài trên của laitutrai không đáng nằm trong Box Tịnh...
Vì nội dung phỉ báng Tịnh Độ rất nhiều và không đúng tông chỉ pháp môn Tịnh Độ...
kinhle kinhle kinhle
A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: CÓ ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH KHÔNG

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

http://www.thuvienhoasen.org/ddpp-doinghiepvangsanh.htm

trên là link ....

laitutrai copy and paste ... bỏ tên tác giả, bỏ tên người trả lời.
Các vị có thể vào đây đọc cho rõ ràng từ đầu chí cuối...


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: CÓ ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH KHÔNG

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

CHỖ GẶP GỠ VÀ CHỖ KHÔNG GẶP GỠ GIỮA THIỀN TÔNG VÀ TỊNH ÐỘ TÔNG "
Giảng tại Chùa Tam Bảo - Hà Tiên 1999.


Do HT Thích Thanh Từ Dạy cách đây đã 10 năm bây giờ cái thấy của HT Thích Thanh Từ đối với Tịnh Độ đã khác hẳn.

Không thể dựa theo bài giảng 10 năm trước của HT Thích Thanh Từ mà nói rằng Ht Thượng Thích Thanh Từ nói không có Đới Nghiệp Vãng Sanh.

Muốn đọc trọn vẹn bài giảng của HT Tuyên Hóa về Tịnh Độ thì bài vào website của Vạn Phật Thánh Thành



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
tinhthai
Bài viết: 28
Ngày: 20/04/09 04:32
Giới tính: Nam
Đến từ: HCMC

Re: CÓ ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH KHÔNG

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhthai »

không có đới nghiệp vãng sanh thì trên cõi Tây phương cực lạc chỉ còn có 01 mình Đức Phật A Di Đà ư? Trong kinh A Di Đà và Vô Lượng Thọ, Đức Phật đã có nói hàng Thanh Văn, Duyên Giác cho đến Bồ tát trên cõi Tây Phương, nhân số nhiều kô kể xiết...Các vị ấy đã đoạn hết Hoặc chưa? Chắc là chưa.

“…Chúng ta chưa đoạn được Hoặc thì chẳng thể giải thoát. Vì thế đức Thích Ca Mâu Ni đại từ, đại bi nói ra pháp môn Tịnh Độ, dạy chúng sanh niệm A Di Đà Phật, chẳng cần phải đoạn Hoặc, chỉ cần chế ngự Hoặc liền có thể giải thoát…Luôn luôn dùng sáu chữ hồng danh đè nén chúng, lâu ngày thuần thục, đến lúc mạng chung, nếu khởi tâm niệm Phật thì các tạp niệm bị chế phục chẳng khởi lên nên có thể mang theo nghiệp đi vãng sanh (đới nghiệp vãng sanh)…” - Trích lời cố lão cư sĩ Lý Bỉnh Nam.

Còn việc các thầy có cách giảng khác nhau thì mình phải soi kỹ là đối tượng các Thầy giảng lúc đó là ai? Chớ hồ đồ vội kết luận là đúng hay sai...Ngay cả một vấn đề có thể là sẽ có 02 đáp án trái ngược hoàn toàn, như việc có đệ tử hỏi vị Thầy của mình "Con chó có Phật tánh không?" Thầy nói "Có" - Đệ tử khác cũng hỏi như thế, thì Thầy lại nói "Không", tùy vào căn cơ của mỗi người mà Thầy có đáp án khác nhau để khai mở trí tuệ và tâm đạo của đệ tử.


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: CÓ ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH KHÔNG

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

A Di Đà Phật...

:) ...

Đới nghiệp có vãng sanh ... là pháp cũng Tịnh Độ Tông ...
Người post trả lời bài viết này cũng hết chuyện, ..........đi tìm bài của thiền sư thời đại không!
... vì người ta có dụng ý riêng nên mới post bài trả lời vậy làm vậy...
Thế mà laitutran mắt nhắm mắt mở ...đem (copy and paste) mục này vào Tịnh Độ Tông ....

Tất cả câu hỏi cả thảy điều được chư Tổ giải đáp sao không lật lời tổ dạy mà toàn là .......

Chỉ có có thể lật kinh điển và chính lời tổ Tịnh Độ dạy mới nên đáng tin cậy...
Hòa thượng Trí Tịnh là một vị chuyên tu và hoằng dương Tịnh Độ, sao không lật sách xem lời dạy của HT???

Còn chuyện HT Thanh Từ giờ đây có cách nhìn khác với Tịnh Độ không thì dct không biết...


*Nhớ khi xưa Thế Thân bồ tát ra sức phỉ báng Đại Thừa sau khi biết lỗi... liền nguyện tự mình cắt lưỡi để tạ tội...
Sau nhờ anh mình Vô Trước khuyên thay vì cắt lưỡi chi bằng hoằng dương Đại Thừa để lập công bù tội...

...
Tội phỉ báng Phật pháp đâu có nhẹ nhàng vậy....
Thiền Sư nói sai một câu mà làm 500 kiếp làm hồ ly tinh...may gặp tổ hóa giải thân chồn... nếu không có duyên gặp Tổ thì còn ...nữa...

Còn HT Tuyên Hóa và HT Quảng Khâm giảng pháp lung tung ... làm rối loạn tín tâm người tu Tịnh Độ. Làm cho họ bâng khuâng không biết chỗ quy hướng nhất định về Tịnh Độ... khi thì nói niệm Phật không thấy Phật mới là phải (HT Quảng Khâm), khi nói phải thanh tịnh mới vãng sanh, khi nói cõi Cực Lạc chỉ có nhất sanh bồ xứ Bồ Tát không có phàm phu (HT Tuyên Hóa)... [-( .. Thật chẳng hiểu !

Thời nay Ma cường, Phật pháp thì nhược, chỉ có thể y vào lời của Phật trong kinh và lời dạy của các Tổ sư mới có thể lấy đó làm kim chỉ nam cho mình tu học đáng tin cậy nhất, mới không bị người tu hành thời nay tài thấp, trí mỏng làm lay động tín tâm Tịnh Độ của mình...

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: CÓ ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH KHÔNG

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Chuyện phân biệt Chánh Tà ...là việc nên làm của Phật tử chân chánh...
Yểm Ác Dương Thiện
Yểm Tà Dương Chánh

Công việc giữ cửa kho cho Tà Ma Pháp hay Phật Pháp là việc của mấy Mods...

.... :) ...

Nam Mô A Di Đà Phật...
Không phan duyên nữa..
Hãy để tùy duyên.....

Con bé Tấm cứ ngồi đó lựa "trắng cho ra trắng, đen cho ra đen" hoài riếc cũng mệt ...
Khi nào có mấy Bụt hiện ra rồi hãy tính tiếp.... :D

A Di Đà Phật.


Hình ảnh
thientinh82
Bài viết: 231
Ngày: 29/11/07 07:26
Giới tính: Nam

Re: CÓ ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH KHÔNG

Bài viết chưa xem gửi bởi thientinh82 »

A Di Đà Phật!
Đạo hữu laitutran nhiều lần post bài không phù hợp với topic Tịnh độ, lại đem lời của kẻ không có tu Tịnh bàn về Tịnh nên xét không phù hợp và không đủ sức tương hợp nội dung bõ Tịnh độ nên nay trước nhất là move bài này qua box khác, không để ở mục Tịnh Độ, sau nữa nếu laitutran cố ý nhiều lần tái phạm sẽ lần lượt move bài, và sẽ đề nghị xử lý.
Laitutran nhiều lần đăng bài của tà sư hoặc sự hiểu sai lầm rất nguy hiểm, xin các vị hãy cẩn thận. Vì dạo này mình bận rộn nhiều việc nên không có thời gian để vào phân tích, nhưng TƯƠNG LAI XIN HỨA SẼ VÀO VẠCH RA TỪNG CHỮ TỪNG CÂU TÀ KIẾN RA SAO ĐỂ MỌI NGƯỜI BIẾT RÕ, BẤT KỂ LỜI ĐÓ CỦA ĐẠI LÃO HÒA THƯỢNG NÀO, CHỈ VÌ TẤT CẢ CHỈ NHẮM ĐẾN CHÁNH PHÁP MÀ THÔI!
Mong tất cả hãy cảnh giác mà thắp sáng đuốc trí tuệ, noi theo sách Tổ sư thời xưa, đừng theo phàm Tăng nói trái nghịch thời nay mà nguy hiểm!
Thậm chí có kẻ trích dẫn không đúng, không tương hợp, không hiểu rõ duyên "đương cơ đối trị" làm gieo tiếng oán cho người khác, chứ chưa hẳn người đó thật là tà!

Cần tranh luận rõ hơn tại sao như vậy thì xin mời ra chỗ khác, mục Tịnh Độ này tôi muốn thuần là Chánh pháp Tịnh độ, không chấp nhận kẻ phỉ báng phá hoại tín tâm tu hành của chúng sanh. Nếu cần tôi sẽ viết bài phân tích cụ thể sau.
Nguyện chư Phật gia hộ chúng sanh sáng suốt đừng lạc nẻo tà, nuốt nhằm lời độc.
A Di Đà Phật!


Tri tri kiến kiến
Bổn vô kiến tri
Thường kiến thường tri
Chân tri chân kiến
---------
Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai
Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài
Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển
Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.329 khách