Bởi vậy nên Vô_Danh chẳng bao giờ nhìn thấy "trăng" dù có đọc hết kinh sách PGVô_Danh_Thần_Tăng đã viết:
Khà khà khà, bao năm qua hiền hữu đen ngố vẫn cứ tự hào với cái định nghĩa về ngã ngố của đen đấy ư ? Không thấy 1 điểm sai chí tử trong định nghĩa ngố đó sao đen hiền đệ ?
Khi nói đến sự kiện "NGÃ" là có đề cập đến yếu tố "nhận biết" tức "thức" trong đó. Khi nói thượng đế là 1 siêu ngã , tức thượng đế không bao giờ bị diệt và có nhận thức về mình. Kể cả định nghĩa linh hồn( ngã) của Bà la môn mà Phật được học cũng kèm theo yếu tố thức đó. Do vậy mỗi lần lão nạp thấy đen hiền hữu vễnh râu giảng về ngã của vạn vật là mỗi lần lão nạp ôm bụng cười bò , cười lăn cho cái ngố của đen hiền hữu , khà khà khà.
Vô_Danh cứ tự sướng trong khi đang ôm giữ tà kiến về đoạn diệt.Vô_Danh_Thần_Tăng đã viết:Ha ha ha , hiểu được điều căn bản này , quả là không uổng công bao năm lão nạp đã đàm đạo chỉ bảo cho đen hiền hữu, rất xứng đáng có được nhận thức căn bản nhất về Phật giáo mà không bị ăn bánh vẽ ảo tưởng.doccoden đã viết:
1. Vô_Danh_Thần_Tăng cũng như nhiều phật tử khác ko hiểu phật pháp, cứ nghe nói "phật nhập niết bàn" là tưởng tượng ra có ông phật nhập vô cõi nào đó gọi là niết bàn. Thật ra là chả có cái gì nhập niết bàn mà cũng chả có niết bàn nào để nhập.
Phải nói thế này mới đúng: Các vấn đề khác sẽ trở lai sau khi Vô_Danh có chút hiểu biết căn bản về triết học và khoa học.Vô_Danh_Thần_Tăng đã viết:Tất cả các câu còn lại đều có thể đào sâu làm 1 chủ đề riêng, nay lão nạp thấy đen hiền hữu còn quá ngố về duyên khởi, cứ nghĩ lý duyên sinh là diễn giải cho 1 chúng sinh riêng rẽ nên lão nạp sẽ đi sâu vào vấn đề này.Các vấn đề khác sẽ trở lai sau khi đen ngố được giải ngố về duyên khởi.doccoden đã viết: 2. ko phải là DCD ngố mà do bạn ko có chút hiểu biết gì về triết học duy tâm và duy vật. PG lại càng khó hiểu hơn nữa, bởi vì nó ko phải duy tâm hay duy vật. chuyện này cũng từng đề cập rồi, chừng nào bạn hiểu triết thì tranh luận tiếp.
3. cũng là do ko có chút hiểu biết gì về triết học mà ra Bạn đang lầm tưởng đắc đạo thì biết tất tần tật hết mọi thứ, mọi lĩnh vực trong đời sống, xã hội, khoa học, nghệ thuật,...Thương thay !
4. Có, thì sao?
5. Bạn Vô_Danh lại làm tôi mắc cười muốn té ghế. Trước đây có người nghe kinh bảo có long cung, có con rồng, phật mới sinh đã đi dc...là tin sái cổ.
6. Bạn xem trong 12nd thì "ái" có nằm ở đầu bảng ko? Hỏi tức là trả lời, nói ít hiểu nhiều nhá.
7. Biết, thì sao?
8. "Do 1 trong 12 chi có mặt nên các chi khác có mặt" bạn nói vậy té ra do "tử" có mặt nên "ái" có mặt à?
9. "Vậy nguyên tố có do cái gì có ?" bạn chưa học hết tiểu học à? Vậy vô gúc tìm hiểu tiếp đi nhá. Thế kỷ 21 rồi mà còn có người ca "vũ trụ do tứ đại và những gì được tứ đại hợp thành tạo ra" nghe buồn cười vãi
10. 11. nói toạt móng heo vậy mà còn ko hiểu thì rõ là ko có duyên rồi
10.
Chuyện này trước đây DCD đã chỉ ra chỗ sai của Vô_Danh, bạn giả lơ bằng cách cáo bận rồi lặn biệt tăm luônVô_Danh_Thần_Tăng đã viết:Khi đen chết đi, do "ái " của cha mẹ mà đen được sinh ra, hiểu kịp không, và ái đó được diễn giải rất đơn giản trong 4 chi đầu:8. "Do 1 trong 12 chi có mặt nên các chi khác có mặt" bạn nói vậy té ra do "tử" có mặt nên "ái" có mặt à?
Vô minh -> hành -> thức -> danh sắc( 5 uẩn, chúng sinh)...
Do cha mẹ không hiểu biết rõ về khổ đế , không biết rằng 1 chúng sinh khi được sinh ra sẽ lâm vào biển khổ do chính họ tạo ra, do không hiểu biết rõ như thế , và do lòng tham đắm sắc dục, sự ham muốn chiếm hữu, sự khoái lạc của dục vọng, họ đã thực hiện ( hành) sự giao phối, chính đó là điều kiện để thức(đời sau) phát triển và nhập vào danh sắc sau này .Muốn hiểu căn bản điều này đen hiền hữu phải học thật thật kỹ những bài kinh về lý duyên khởi mới có thể nắm bắt được 1 phần nhỏ ý nghĩa mà lão nạp vừa trình bày khà khà khà. Chứ còn hiểu rằng do có tử nên có ái thì quả là Phật tử ngố thời hiện đại rồi.
Đừng bắt bẻ lão nạp rằng thế không có vô minh là khởi đầu của đời sau vì thấy lão nạp chỉ đề cập đến thức -> danh sắc ? Khà khà khà hãy về xem lại vô minh tùy miên đã nằm sẵn trong thức của 1 chúng sanh thế nào nhé, lão nạp làm biếng trả lời những vấn đề căn bản của những kẻ tự xưng là phật tử mà kinh sách chưa hề đọc qua lấy 1 dòng , khà khà khà
Giờ còn chế ra chuyện "do lòng tham đắm sắc dục, sự ham muốn chiếm hữu, sự khoái lạc của dục vọng, họ đã thực hiện ( hành) sự giao phối, chính đó là điều kiện để thức(đời sau) phát triển và nhập vào danh sắc sau này" làm DCD mắc cười quá xá
-----------
Mời bạn Vô_Danh giải thích về trường hợp thụ tinh nhân tạo hay sinh sản vô tính xem sao?