Vấn đề chọn Pháp môn để tu?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Vấn đề chọn Pháp môn để tu?

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

kimcang đã viết:
KC Chưa Hề Được Nghe HT Thích Thông Lai Giảng Bao Giờ Nhưng KC Thấy Câu Trên Này Rất Trái Lý Bởi Vì HT Thích Thông Lai Nói Chỉ Có Chứng Quả A La Hán Mới Có Thể Giảng Kinh Thủ Lăng Nghiêm Như Vậy Chẳng Khác Nào HT Thích Thông Lai Gián Tiếp Nói Là Mình Đã Chứng Quả A La Hán?

Trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm Nói Đời Sau Các Đệ Tử Của Phật Chẳng Được Nói Xưng Là Chứng Thánh.
Xin Đạo hữu Kim Cang bớt giận,

Tôi cũng trích lời thôi, quả thật HT Thích Thông Lai có nói như vậy, tuy nhiên trong bộ MP3 đó tôi cũng không nghe câu nào Thầy nói rằng Thầy chứng quả A LA HÁN, và cũng không có câu nào ngụ ý Thầy chứng quả A LA HÁN mà trái lại Thầy có ý nói rằng Thầy còn chưa chứng quả nên thành tâm cầu nguyện chư Phật gia hộ để Thầy giảng đúng chánh Pháp.

Tôi lấy hết thành tâm góp ý cùng đạo hữu, đạo hữu chỉ mới nghe tôi nói đã vội kết luận về một người thứ 3 và đã xúc phạm một vi tăng e rằng đã mang nghiệp. Mọi người học Phật đã phải cẩn trọng từng li từng tí, thân là Quản trị viên diễn đàn Phật pháp mà bất cẩn e rằng dẫn luôn người khác xuống dưới.

Đạo hữu có thể tải bộ giảng nói trên tại:

http://chuatamnguyen.org/ThuyetPhapMp3.html

Nguyện cho đạo hữu thân tâm thanh tịnh, Phật sự viên thành!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Vấn đề chọn Pháp môn để tu?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Có thể chỉ do vì Thầy Thông Lai muốn đề cao Kinh Lăng Nghiêm thôi.

Tôi nghĩ phải nói Phật cùng Phật mới hiểu nỏi mà thuyết giảng Lăng Nghiêm thôi. Như Kinh Pháp Hoa đã nói.

Còn chúng ta phàm phu cũng có thể hiểu ở mức độ giới hạng nào đó thôi.

Lăng Nghiêm là phải tu chứng trở về với Tánh Giác của mình (hoặc Đại Định Thủ Lăng Nghiêm - Định vốn sẵn có, Tự Tánh vốn Thanh Tịnh).

Người nào trở về được với Tánh Giác của mình mới có thể giảng Lăng Nghiêm đúng được.

Nhưng Kinh Điển cũng là để cho phàm phu con người học để mà thực hành. Do vậy con người chúng ta cũng có thể học hỏi và tu tập. Nhưng có giới hạng chứ không thể gọi là thông được.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Vấn đề chọn Pháp môn để tu?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

KC Chỉ Là Trích Dẫn Lại Lời Của DH Nói:

Dh Nói
Tôi được biết kinh Lăng Nghiêm phải đến bậc chứng quả A LA HÁN mới được phép giảng (theo Kinh Thủ Lăng Nghiêm Giảng Giải -HT Thích Thông Lai), kẻ giảng mà giảng sai thì cùng dẫn người nghe xuống địa ngục cả.


DH Nói
Thầy có ý nói rằng Thầy còn chưa chứng quả nên thành tâm cầu nguyện chư Phật gia hộ để Thầy giảng đúng chánh Pháp.


2 Câu Của DH Nói Ý Nghĩa Hoàn Toàn Trái Ngược Nhau.

Trường Hợp 1:

Theo Sự Trích Dẫn Mà DH Nói Là Từ Kinh Thủ Lăng Nghiêm Giảng Giải Của HT Thích Thông Lai Thì Phải Chứng A La Hán Mới Được Phép Giảng Kinh Thủ Lăng Nghiêm Thì Theo Lý Đó HT Đã Chứng Quả A La Hán.

Trường Hợp 2:

HT Thích Thông Lạc Nói Ngài Chưa Chứng A La Hán Thì Theo Như Vậy Ngài Không Được Phép Giảng Kinh Thủ Lăng Nghiêm.

DH Hãy Tự Đọc Lại Những Gì DH Viết Xem Có Sự Mâu Thuẫn Hay Không?

DH Trích Dẫn Lời Của HT Thích Thông Lạc Thì Chính DH
phải cẩn trọng từng li từng tí
Khiến Người Khác Hiểu Lầm Mắc Tội Thì DH Cũng Có Phần.
Trích Kinh Thủ Lăng Nghiêm

Trọn chẳng tự nói ta là Chơn Bồ Tát, chơn A La Hán, tiết lộ mật nhân của Phật để khinh kẻ hậu học, chỉ trừ đến khi lâm chung càng có sự phó chúc cho người nối pháp làm sao người ấy lại mê hoặc chúng sanh, tự tạo tội, thành đại vọng ngữ, để vào ngục A Tỳ!




Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Vấn đề chọn Pháp môn để tu?

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

DH Hãy Tự Đọc Lại Những Gì DH Viết Xem


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Vấn đề chọn Pháp môn để tu?

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Đạo hữu nên tự đọc lại và sửa bài viết của mình đi!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Vấn đề chọn Pháp môn để tu?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Giảng pháp sai lầm thì gây nghiệp lớn. Điều này đúng.

Nhưng không có nghĩa là bậc A LA HÁN mới đủ tư cách. Vì bậc A LA HÁN cũng chưa chứng được Đại Định ấy như Đức Phật. Hãy đọc Kinh Văn này, tìm hiểu sẽ rõ.

Kinh Thủ Lăng Nghiêm là giảng về Đại Định Chư Phật,là khả năng tiềm tàn của mỗi chúng sanh.

Thấy có chỗ được, chỗ đủ (chứng, đắc) để giảng Kinh Văn này thì chưa hiểu Nghĩa Lý trong Kinh. Nói tới đủ tư cách thật sự thì chỉ có Phật., vì Phật đã nghiệm chứng vậy.

Còn lại, chúng ta, tùy theo chỗ hiểu mà nói, giải thích Kinh Văn với người có duyên, trong chừng mực nào đó. Để mà dần dần thâm nhập để tu hành nghiệm chứng như Đức Phật đã chứng.


Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Vấn đề chọn Pháp môn để tu?

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:

Nhưng không có nghĩa là bậc A LA HÁN mới đủ tư cách. Vì bậc A LA HÁN cũng chưa chứng được Đại Định ấy như Đức Phật. Hãy đọc Kinh Văn này, tìm hiểu sẽ rõ.


Cái này thì tôi cũng khộng rõ, trong ý trước tôi chỉ là trích lời người khác mà thôi.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Vấn đề chọn Pháp môn để tu?

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

kimcang đã viết:KC Chỉ Là Trích Dẫn Lại Lời Của DH Nói:

Dh Nói
Tôi được biết kinh Lăng Nghiêm phải đến bậc chứng quả A LA HÁN mới được phép giảng (theo Kinh Thủ Lăng Nghiêm Giảng Giải -HT Thích Thông Lai), kẻ giảng mà giảng sai thì cùng dẫn người nghe xuống địa ngục cả.


DH Nói
Thầy có ý nói rằng Thầy còn chưa chứng quả nên thành tâm cầu nguyện chư Phật gia hộ để Thầy giảng đúng chánh Pháp.


2 Câu Của DH Nói Ý Nghĩa Hoàn Toàn Trái Ngược Nhau.

Trường Hợp 1:

Theo Sự Trích Dẫn Mà DH Nói Là Từ Kinh Thủ Lăng Nghiêm Giảng Giải Của HT Thích Thông Lai Thì Phải Chứng A La Hán Mới Được Phép Giảng Kinh Thủ Lăng Nghiêm Thì Theo Lý Đó HT Đã Chứng Quả A La Hán.

Trường Hợp 2:

HT Thích Thông Lạc Nói Ngài Chưa Chứng A La Hán Thì Theo Như Vậy Ngài Không Được Phép Giảng Kinh Thủ Lăng Nghiêm.

DH Hãy Tự Đọc Lại Những Gì DH Viết Xem Có Sự Mâu Thuẫn Hay Không?

DH Trích Dẫn Lời Của HT Thích Thông Lạc Thì Chính DH
phải cẩn trọng từng li từng tí
Khiến Người Khác Hiểu Lầm Mắc Tội Thì DH Cũng Có Phần.
Trích Kinh Thủ Lăng Nghiêm

Trọn chẳng tự nói ta là Chơn Bồ Tát, chơn A La Hán, tiết lộ mật nhân của Phật để khinh kẻ hậu học, chỉ trừ đến khi lâm chung càng có sự phó chúc cho người nối pháp làm sao người ấy lại mê hoặc chúng sanh, tự tạo tội, thành đại vọng ngữ, để vào ngục A Tỳ!

Tôi chờ mãi mà chẳng thấy đạo hữu Kim_cang tự sửa bài nên đành nói rõ vậy để các vị đọc cần phải phân rõ,

- Trong một vài bài viết nói trên, tôi chỉ nói liên quan đến HT Thích Thông Lai nhưng đạo hữu Kim_cang lại nhầm lẫn thêm một người nữa là HT Thích Thông Lạc. Xin nói lại, tôi chẳng nói gì liên quan đến HT Thích Thông Lạc

- Còn cái lý mà đạo hữu Kim_cang nói trên thì chỉ cần xét theo logic thông thường đã thấy bất ổn. Chỉ mong đạo hữu kim_cang lúc bình tâm tự suy xét lại.

Thân gửi


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Vấn đề chọn Pháp môn để tu?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

alphatran đã viết:
VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:
Nhưng không có nghĩa là bậc A LA HÁN mới đủ tư cách. Vì bậc A LA HÁN cũng chưa chứng được Đại Định ấy như Đức Phật. Hãy đọc Kinh Văn này, tìm hiểu sẽ rõ.
Cái này thì tôi cũng khộng rõ, trong ý trước tôi chỉ là trích lời người khác mà thôi.
Vâng, VHBK hiểu. Chỉ là ý kiến riêng của VHBK về đoạn trích đó thôi, không phải nói DH.


Hình đại diện của người dùng
cusibui1710
Bài viết: 70
Ngày: 27/09/10 02:57
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội
Nghề nghiệp: Công nghệ thông tin

Re: Vấn đề chọn Pháp môn để tu?

Bài viết chưa xem gửi bởi cusibui1710 »

Kính thưa các quý Thầy và các ĐH .Con chưa quy y Tam Bảo ,nhưng trong lòng của con đã sống với tư tưởng là một đệ tử tại gia rồi .Qua một thời gian ngắn đọc những bài viết trên diễn đàn con cũng có đôi chút sáng ra trong suy nghĩ của con hơn ,nhìn lại cuộc đời từ bé cho tới giờ bênh tật triền miên ,học hành thì lận đận có lẽ trước con đã gây lên nghiệp gì nên bây giờ mới bị như vậy. Con cũng muốn chọn lựa một pháp môn để noi theo .Người ta bảo chuyên tâm một việc gì đó nhất định sẽ có thành quả .Con thấy mình ngày nào cũng nghe chú " Đại Minh" =>"OM MANI PADME HUM " , chú "Địa Tạng " , chú "Dược Sư " ,chú "Đại Bi" bời vì một câu chú đều có một công năng riêng . Con nghĩ nếu mình kiên trì như thế thì sẽ rất tốt cho mình,nhưng thiết nghĩ mình mới tìm hiểu về đạo Phật mà lại tìm hiểu nhiều chú như vậy thì có đủ sức không ,có biết lượng sức mình không, mình có ham quá không ,và nhiều như vậy mình có hiểu hết được ý nghĩa của các câu chú đó không...Con có một cơ duyên là tham gia một buổi lễ tụng kinh Dược sư cầu an cho đất nước tại chùa Bằng A Hà Nội, lúc đó thì con cũng đã bị bệnh mất ngủ rồi nhưng chưa biết mình bị chính xác là bệnh gì . mãi sau này con đi khám mới biết chính xác mình bị bệnh " rối loạn lo âu" . Con có đọc một bài viết rất hay về bệnh thì có các kiểu loại bệnh :
1. Thân bệnh
2 .Tâm bệnh
3. Nghiệp bệnh => (mặc dù y học có tiến bộ bao nhiêu nhưng càng ngày càng có nhiều bệnh nhân hơn tại sao lại như vậy ? Phải chăng bệnh là do nghiệp ? )
Con nghĩ mình là dạng của nghiệp bệnh .Cũng nhiều người bảo chữa bệnh theo Pháp của Dược sư Phật rất nhiệm màu con đã từng đọc qua một số câu chuyện và con tin nếu mình có lòng tin và cố gắng thì sẽ có ngày mình sẽ khỏi được bệnh hoàn toàn ."Gieo niềm tin sẽ gặt phép mầu ". Nay con muốn theo pháp môn Dược sư nên mong các Thầy và các ĐH chỉ bảo .Chúc các Thầy và các ĐH an lạc !


[b][color=#0040FF]Om Mani Padme Hum [/color][/b]
[b][color=#0040FF]Om Ha Ha Ha Win Sam Mo Ti Xoa Ha[/color][/b]
[color=#0040FF][b]Om A Ra Pa Sa Na Dhih [/b][/color]
Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: Vấn đề chọn Pháp môn để tu?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

Đạo hửu nên hỏi đạo hửu Kim Cang. Kim Cang tu theo Mật Tông chắc giúp được đạo hửu.


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Vấn đề chọn Pháp môn để tu?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Nếu Nói Tột Lý Sự Thì Trừ Chư Phật Chỉ Có Chư Đẳng Giác Bồ Tát Mới Nói Được Thủ Lăng Nghiêm Định Vì Các Ngài Đã Chứng Thủ Lăng Nghiêm Định = Như Huyễn Tam Muội.

Trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm Tam Muội Thì Ngài Ca Diếp Còn Chưa Biết Cảnh Giới Của Thủ Lăng Nghiêm Tam Muội.

Trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm Tam Muội, Quán Thế Âm Bồ Tát Thọ Ký Nói Chỉ Có Bồ Tát Đến Bậc Đẳng Giác Bồ Tát Mới Chứng Được Thủ Lăng Nghiêm Định.

Người Phàm Giảng Kinh Nói Là Phần Thô Trên Danh Tự, Bậc Thánh Nhị Thừa Và Bồ Tát Cũng Chỉ Là Nói Chút Ít Phần Nghĩa Lý Bởi Vì Chíng Các Ngài Vẫn Chưa Chứng Được Thủ Lăng Nghiêm Định.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.413 khách