*Với các Bậc đã Triệt Ngộ (Chứng đắc), thì hành động đó …. được gọi là Độ sanh (Chuyển kiếp). Còn với Chúng Ta . Ấy là ...”Sát sanh”.
![cafene cafene](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK057.gif)
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
Hề hề, thầy tlaai có thể giải thích rõ thêm các từ ngữ ''Công án nghĩa là gì?'' ''Ngộ là thế nào?''tlaai đã viết:* Công Án là để “Ngộ”, chớ không để mà...”Hiểu”.*Xin các Vị chớ dùng Trí phàm phu + Với cái Tâm vô thường mà luận bàn hành dộng ,việc làm của các Tổ Sư.
*Với các Bậc đã Triệt Ngộ (Chứng đắc), thì hành động đó …. được gọi là Độ sanh (Chuyển kiếp). Còn với Chúng Ta . Ấy là ...”Sát sanh”.* Các Vị đang tạo Nghiệp đấy. Chớ nhầm lẫn .Hảy gắng ...TU đi !* Phật Pháp mà wa lời các Vị , cũng sẽ là “Thế gian Pháp” mà thôi!
Kính thầy Nhuận thức, theo con thì chỉ là một tiêu đề phiếm luận để đo lường khả năng nhạy bén của não. Việc đạo đức con đã đính chính dùm cho tác giả rồi. Là có thể là con mèo già, mèo bệnh. Hoặc là trái dưa hấu, dưa bầu chi chi đó. Nó không phải là nội dung của chúng ta.nhuận thức đã viết: 1. Chúng tăng ở hai dãy nhà tranh nhau một con mèo.
2. Ngài Nam Tuyền giữ con mèo bảo :
- Nói được thì tha, không nói được thì chém.
3. Chúng tăng hai liêu không nói được.
4. Nam Tuyền (nhốt con mèo) đợi chư tăng trả lời .
5.Khi ngài Triệu Châu trở về (là đệ tử Mã Tổ, đang theo học Nam Tuyền).
Ngài Nam Tuyền nhắc lại việc trên. Ngài Triệu Châu liền lấy dép đội lên đầu, đi ra. Ngài Nam Tuyền nói :
6. - Nếu ban nẫy ông ở nhà thì con mèo đã không bị nhốt.
Và ngài thả nó ra. Thì rất là hợp lý. Và càng không thể nói "Mạng người lúc đó rất là nhỏ" Khi ngài Nam-Tuyền là vị Tăng chính thức đã thọ trì chánh Pháp của Như-Lai."
Nam-Mô A-Di-Đà Phật.
Kính
Nam Tuyền đã đưa mọ người về nhàgashipanh đã viết:Ẹc
1. Triệu Châu là đệ tử Nam Tuyền, Nam Tuyền là đệ tử Mã Tổ !
2. Thiền tăng 2 bên nhà dù không ra gì, đối mặt chính lệnh nhưng cũng còn chưa dám mở miệng, xét kỹ thì cũng có chút phần tự giác. Còn mấy ông chưa gì đã bla blah blah tùm lum tà la..
3. Chỗ con voi chúa hay qua lại không có dấu chân con chồn, con thỏ . Cho nên trước khi phán xét Nam Tuyền, Triệu Châu phải xem lại mình trước. Thương con mèo không bằng thương lấy chính mình !
Hôm nay DN vào đây tát cho anh ship gà một phát, vì đã dùng tâm lão bà không đúng chỗ đúng người.Nếu hạng người có mắt thì ngay tại đấy dựt lấy con dao mà chém Nam Tuyền, không cần phải lôi thôi gì nhiều.
Đúng rồi . Đây chỉ là một câu chuyện được truyền tụng trong Thiền Tông, không phải là công án .Chú Hỉ đã viết: Xin thưa với quí cô bác, quí Phật tử.
Chủ đề này từ đầu cho tới cuối, con đã thanh minh rất nhiều lần, đó không phải là công án gì ráo, mà là một chủ đề triết thiền giải nghi.
He he he Nam Tuyền, Triệu Châu làm loạn thiên hạ mà gashipanh phải chịu ăn tát !dieungo đã viết:Nam Tuyền đã đưa mọ người về nhàgashipanh đã viết:Ẹc
1. Triệu Châu là đệ tử Nam Tuyền, Nam Tuyền là đệ tử Mã Tổ !
2. Thiền tăng 2 bên nhà dù không ra gì, đối mặt chính lệnh nhưng cũng còn chưa dám mở miệng, xét kỹ thì cũng có chút phần tự giác. Còn mấy ông chưa gì đã bla blah blah tùm lum tà la..
3. Chỗ con voi chúa hay qua lại không có dấu chân con chồn, con thỏ . Cho nên trước khi phán xét Nam Tuyền, Triệu Châu phải xem lại mình trước. Thương con mèo không bằng thương lấy chính mình !Hôm nay DN vào đây tát cho anh ship gà một phát, vì đã dùng tâm lão bà không đúng chỗ đúng người.Nếu hạng người có mắt thì ngay tại đấy dựt lấy con dao mà chém Nam Tuyền, không cần phải lôi thôi gì nhiều.
Không biết mèo lợi hại hay gà lợi hại.không biết là vì con mèo của Nam Tuyền lợi hại hay mấy con gà lợi hại?Nói được thì anh ship gà, nói không được thì gà ship anh.
Nói Mau !
DN dạo này có thú vui đánh người cũng hay ra phếtdieungo đã viết:Lâm Tế nói: Phật pháp của Hoàng bá chỉ có một nhúm rồi tát Hoàng Bá một phát.
Nay tên Ship gà lại còn bày đặt so mèo với gà cái nào lợi hại.
lại phải thêm cái bạt tai nữa vậy.
cục ta cục tácbinh đã viết:Không biết mèo lợi hại hay gà lợi hại.không biết là vì con mèo của Nam Tuyền lợi hại hay mấy con gà lợi hại?Nói được thì anh ship gà, nói không được thì gà ship anh.
Nói Mau !
Nhưng cái cái mỏ của anhshipga tất nhiên lợi hại hơn ngài Nam Tuyền rồi.
(Miệng ngài Nam Tuyền có thể đưa người đến giác ngộ, còn mỏ anhshipga có thể dìm anh xuống địa ngục)
Kính đh, lời nguyền của đh đã khiến đh anh ship ga biến thành "Cầm" rồi! đh có thấy cảm giác gì không!?gashipanh đã viết:cục ta cục tácbinh đã viết:Không biết mèo lợi hại hay gà lợi hại.không biết là vì con mèo của Nam Tuyền lợi hại hay mấy con gà lợi hại?Nói được thì anh ship gà, nói không được thì gà ship anh.
Nói Mau !
Nhưng cái cái mỏ của anhshipga tất nhiên lợi hại hơn ngài Nam Tuyền rồi.
(Miệng ngài Nam Tuyền có thể đưa người đến giác ngộ, còn mỏ anhshipga có thể dìm anh xuống địa ngục)
Đánh mà người khác thấy hay thì mới đáng đánh chứ!gashipanh đã viết:DN dạo này có thú vui đánh người cũng hay ra phếtdieungo đã viết:Lâm Tế nói: Phật pháp của Hoàng bá chỉ có một nhúm rồi tát Hoàng Bá một phát.
Nay tên Ship gà lại còn bày đặt so mèo với gà cái nào lợi hại.
lại phải thêm cái bạt tai nữa vậy.
Chú Hỉ đã viết:
Hề hề, thầy tlaai có thể giải thích rõ thêm các từ ngữ ''Công án nghĩa là gì?'' ''Ngộ là thế nào?''
Vì con không hiểu rõ và nó có giống ôngKhi tổng thống Obama cung rước ảnh Phật vào Nhà Trắng
This is it có phải là công án ?
Xin thưa với quí cô bác, quí Phật tử.
Chủ đề này từ đầu cho tới cuối, con đã thanh minh rất nhiều lần, đó không phải là công án gì ráo, mà là một chủ đề triết thiền giải nghi. Mục đích làm tăng trưởng chất xám. Kiểm điểm lại vận tốc sử trí của não có minh triết cùng với nội dung hay không.
Xin lập lại một lần cho tường tận. Tác giả tự biên/tự diễn, hay cho tiêu đề này là một tiểu sử có thật trong công án thiền đi, và cả mấy trăm năm nay, có hàng ngàn học giả thảo luận. Vậy nó có còn là công án hay chỉ là một bài văn để tham khảo, thưa quí vị.
Còn công án này: Ngài Lục tổ lúc đó khi nghe câu Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm thì ngộ liền, còn bây giờ quí vị có thầy giảng cận kẽ từ chi li trong kinh Kim Cang, đáng lẽ phải ngộ nhiều hơn chớ mới phải. Nhưng sao ''Nhân, ngã, bỉ, thử dẫn còn y'' hay câu ''Nhân, ngã, chúng sanh, thọ giả là thế nào, chúng ta hiểu rõ quá mà sao chẳng ngộ tí nào hết. Hề hề.
Đang xem chuyên mục này: Google [Bot] và 264 khách