Làm sao biết mình đã đạt tới Vô ngã ?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

@vendao@
Bài viết: 26
Ngày: 11/04/13 11:36
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Sóng bắt đầu từ Gió, Ta bắt đầu từ...Ngu

Re: Làm sao biết mình đã đạt tới Vô ngã ?

Bài viết chưa xem gửi bởi @vendao@ »

Kính ĐH KhaiNhuy,

Xin cám ơn tấm lòng hiền từ của ĐH. Đọc những lời khích lệ chân tình của ĐH mà tâm mình tự thấy thiệt vô cùng hổ thẹn, vì lúc đàm luận xét tâm vẫn đầy ắp ngã, và tham, sân, si (như bạn Vấn Đạo đã nói, nếu không thấy thì hoặc là vô minh, hoặc là đang tự dối mình gạt người, mình cũng xin cám ơn đến bạn Vấn Đạo). ĐH Khainhuy & ĐH MHBN với tâm an lành và trí huệ thanh tịnh, chắc chắn cũng nhận ra như vậy. Nơi đây, xin cúi đầu sám hối đảnh lễ với tất cả Chư Phật và Chư Vị kinhle , nguyện chúc chư vị ĐH an lạc trong đời, tinh tấn trong đạo, trọn thành các hạnh nguyện.

Đây cũng là nguyên do, @vd@ :) xin tạm biệt nơi đây, vì xét thấy tâm vẫn chưa đủ buông xả để có thể đàm luận về pháp, chắc chắn rồi sẽ vô minh chấp ngã mà tạo nghiệp, không những cho mình, mà còn đem bao nhân duyên bất thiện ảnh hưởng sự tu học PP của mọi người.

@Bạn Vấn Đạo, bạn Doccoden thân mến,

Mình cũng xin chân thành sám hối với 2 bạn, về những lời lẽ, từ ngữ, ý hành, ngã chấp trong khi thảo luận cùng các bạn. Với kiến thức PP như 2 bạn mà không thực hành, thì thật là uổng, e sẽ lỡ nhân duyên ở kiếp này. Từ nhân duyên nơi 2 bạn, mình nhận ra tham, sân, si của mình còn quá nặng. Nên lui về sám hối, giới, cố gắng siêng năng, tự thân tinh tấn.

Từ đáy lòng, xin kính chúc cho 2 bạn, không những chỉ là vấn đạo, đàm luận đạo, mà còn là trọn hành, đắc đạo ngay trong kiếp hiện tiền, trọn văn, tư, tu, để khỏi uổng phí duyên lành đến với PP.

Chúc các bạn vui, an lạc, tinh tấn.

kinhle

--


Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Làm sao biết mình đã đạt tới Vô ngã ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Kính đạo hữu Vén Đạo, tangbong tangbong tangbong
Thật hạnh phúc và an lạc cho Kn được biết đến tâm Từ thiện lành với những gì đã chia sẽ chánh pháp từ đạo hữu trong đây, không những đạo hữu đã không ưu phiền, ngược lại còn hướng tâm từ tâm với những đạo hữu khác, nhờ những lời chân thật hạnh nguyện trong sạch của đạo hữu và trong tương lai gần các đạo hữu ấy sẽ nhận được những quả thiện lành gieo duyên từ tâm trong sạch thanh tịnh an lạc này.
kn kính thành tâm đảnh lễ tâm từ bi trí này. kinhle kinhle kinhle
Trân trọng.
Kính.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: Làm sao biết mình đã đạt tới Vô ngã ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

khai nhụy đã viết:
Ma Ha Bát Nhã đã viết:
khai nhụy đã viết:Đã xảy ra nhiều lần rồi! lần này nặng hơn những lần trước, hại cả hai, hại cả ba, thấy là biết cần chi phải dụng ?
Rõ là tâm từ bi ĐH rất lớn, nhưng từ bi không thì không đủ đâu ĐH. Ai cũng sợ hạnh mình thua sút thì lấy ai chế ngự được kiếp trược. Đôi khi từ bi quá thì trở thành khiếp nhược để cho kiếp trược tác quai tác quái. Hãy xem MHBN đang dùng tánh vô nhiễm mà dụng pháp. Dù dụng pháp phiền não mà vẫn chẳng lìa thanh tịnh vậy.

ĐH do lòng từ bi, nên ngay câu nói của Tổ "Phiền Não Tức Bồ Đề" mà có vẻ diễn dịch chưa đúng tính chất tự tánh. Vì tự tánh vốn dùng tâm nào cũng chẳng thay đổi sự Thanh Tịnh. Dụng pháp cũng thế, không vì do hạnh TỪ BI mà quên đi Tánh vô nhiễm nhưng thường khởi các tâm dù phiền não hay lạc hỷ.
MHBN đã quên trước đây kn cũng nóng lòng giống như MHBN bây giờ sao !
Pháp thượng thường không dể thuyết, nếu thuyết không đúng người,thuyết đúng thời đúng lúc thì sẽ hại người đó.
Tri kiến Phật tức là trí biết các loại trí đó.
Ở đây MHBN không dùng pháp mà dùng tâm trị tâm, lấy trí trị vọng. ĐH hãy nhìn rõ quá trình MHBN đối đáp. MHBN không dùng Phật Pháp của Phật, Tổ. Mà MHBN dùng ngay chỗ vô nhiễm bất động ấy để khóa sự phiền não ở tâm, dùng tâm phiền não của người trả cho người, không dùng một chút tâm phiền não của MHBN cả. Vì chỗ ấy vốn vô nhiễm thì lấy gì phiền não để sanh phiền não. ĐH xem xét cho kỹ, tất cả đều hiện ảnh phiền não của người mà thôi. Khi thắng chẳng có chút đắc thằng, vì chỗ ấy là lấy tâm hơn thua của người mà dùng, thì đắc thắng ở đâu ra? Khi dùng tâm phiền não trả cho người chẳng lưu lại chút bóng dáng ấy ở chỗ Vô nhiễm cả.


Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: Làm sao biết mình đã đạt tới Vô ngã ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

@vendao@: Theo bạn bạn nghĩ bạn sám hối đó người ta có nhận không? Nếu nhận họ sẽ thấy lỗi của mình trước , rồi đồng sự sám hối như đạo hữu. Còn nếu không nhận tự sẽ khởi tâm đắc thắng vì đã làm cho @vendao@ tạo lỗi mà giờ phải sám hối??!

Riêng tâm ĐH sẽ thấy sự nhẹ nhàng do sám lỗi, nhưng lòng ngừoi cũng xả bỏ thêm (tự sám hối như thế) hay chất chứa thêm phiền não (đắc thắng)? Như thế pháp Sám hối cũng tùy người tùy tâm, tùy thời điểm.


dieungo
Bài viết: 769
Ngày: 11/04/12 22:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Làm sao biết mình đã đạt tới Vô ngã ?

Bài viết chưa xem gửi bởi dieungo »

@vendao@ đã viết:Bạn dieungo thân mến,

Xin được hỏi bạn dieungo đang quán niệm xứ gì? Nếu là niệm thân, thân hành niệm, thân trong thân là thay đổi trong từng chuyển động của thân. Bước, đạp, giở, đưa lên, đưa xuống, chỉ lên, chỉ xuống. Danh biết, biết sự thay đổi của các cử động trên thân ấy. Nếu là quán oai nghi, danh biết, biết các oai nghi đi, đứng, nằm, ngồi. Dù là sắc của cử động, danh biết cử động bắt sắc ấy; hay sắc của oai nghi, danh biết oai nghi, các cặp danh/sắc ấy luôn sanh/diệt liên tục. Nếu DN thực hành TNX đúng pháp, tinh tấn, tới một lúc nào đó, thoạt tiên DN chợt "nhận ra" rằng hình như trong mỗi một cử động nho nhỏ có cái gì đó "biết" các cử động ấy. Tiếp tục thực hành, kế đến DN sẽ "quán sát, bắt" được rõ ràng từng cử động và "thấy" cả những cái biết đó.

Tinh tấn hơn nữa, tới một giai đoạn, không những DN phân biệt rõ các cặp danh/sắc và sanh/diệt của chúng, mà còn kinh nghiệm cả ngay cái thân vật lý trong các oai nghi đi, đứng, nằm, ngồi này, tưởng chừng như "đứng yên" không cử động, thực tế cũng đang "thay đổi" liên tục "trong mắt" của mình, cho ta cái kinh nghiệm trực nhận về các sanh/diệt liên tục diễn ra.

Khi có sự chú ý, nhìn hay lắng nghe, dù toàn thân không cử động, nhưng nếu có các đối tượng hình sắc, âm thanh, danh thấy, danh nghe liên tục khởi sinh, bắt các sắc ngay lúc các sắc ấy được thu nhận qua các giác quan, cứ thế sanh rồi diệt liên tục. Hình ảnh mà chúng ta "thấy" thực sự ra chỉ là một khối "tưởng" được tâm, các danh thấy bắt từng sắc, ghép nối tạo ra (cũng như các ví dụ về màu sắc). Do tiến trình này xảy ra quá nhanh một cách liên tục, làm cho tà kiến khởi sanh (thấy/biết do tưởng tạo ra, như phần trình bày về màu sắc ở trên), cho rằng bản chất là một khối đẹp đẽ, không thay đổi. Qua những ví dụ và giải thích về màu sắc ở trên, càng làm cho chúng ta hiểu thấu các nhận xét và lời dạy của Đức Phật, thực tại không phải là vậy. Sự thực thì, nếu thực hành đúng đắn, ta sẽ kinh nghiệm, từng sắc được từng danh nhận biết, sắc ấy diệt, danh ấy diệt, rồi sắc kế tiếp được nhận biết, sanh/diệt liên tục. Nhưng người không hành thiền MS, chỉ thấy sự liên tục, mà không kinh nghiệm được về các danh/sắc và sự sanh/diệt liên tục này.

Trong một thời thiền tích cực, đột nhiên có 1 âm thanh nào đó vọng tới, DN có lúc sẽ kinh nghiệm âm thanh không phải bên ngoài, mà "sự xúc chạm" của âm thanh ngay trong lỗ tai. Không những vậy, ngay cả thân cũng cảm giác (thọ, danh biết cảm giác) được sự xúc chạm của âm thanh ấy "chạm" vào từng làn da trên cơ thể nơi âm thanh đó trực tiếp truyền tới. Cho thấy, cái biết ở khắp mọi nơi trên cơ thể, khi có nhân duyên là sắc qua các cửa giác quan.

Chúc DN vui, tinh tấn.
Qua những thứ @vendao@ kể trên
Vậy có cái gì không sinh diệt không @vendao@? hay đều sinh diệt?


Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Làm sao biết mình đã đạt tới Vô ngã ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Ở đây MHBN không dùng pháp mà dùng tâm trị tâm, lấy trí trị vọng. ĐH hãy nhìn rõ quá trình MHBN đối đáp. MHBN không dùng Phật Pháp của Phật, Tổ. Mà MHBN dùng ngay chỗ vô nhiễm bất động ấy để khóa sự phiền não ở tâm, dùng tâm phiền não của người trả cho người, không dùng một chút tâm phiền não của MHBN cả. Vì chỗ ấy vốn vô nhiễm thì lấy gì phiền não để sanh phiền não. ĐH xem xét cho kỹ, tất cả đều hiện ảnh phiền não của người mà thôi. Khi thắng chẳng có chút đắc thằng, vì chỗ ấy là lấy tâm hơn thua của người mà dùng, thì đắc thắng ở đâu ra? Khi dùng tâm phiền não trả cho người chẳng lưu lại chút bóng dáng ấy ở chỗ Vô nhiễm cả.
MHBN đã quên trước đây kn cũng nóng lòng giống như MHBN bây giờ sao !
Pháp thượng thường không dể thuyết, nếu thuyết không đúng người,thuyết đúng thời đúng lúc thì sẽ hại người đó.
Tri kiến Phật tức là trí biết các loại trí đó.
Cũng chính vì vậy Nam Tuyền phạm giới.
Người gàn bướm để cho MHBN trị vậy ! cafene baibaibai


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
^_^Vấn_Đạo^_^
Bài viết: 28
Ngày: 20/09/13 08:21
Giới tính: Nam
Phật tử: Xuất gia
Đến từ: hoakỳ

Re: Làm sao biết mình đã đạt tới Vô ngã ?

Bài viết chưa xem gửi bởi ^_^Vấn_Đạo^_^ »

gashipanh đã viết:Vấn Đạo chịu thua sớm thế? :-P

Tự bày trò, tự chửi đổng, tự sướng và....tự rút lui. :-P
:) vd không tranh luận để thắng hay thua , điều đó không có ý nghĩa với vd, vd thảo luận để qua đó mọi người nhìn vào biết ngay có những kẻ võ vẽ vài ba câu kinh, hiểu sai vấn đề, có lúc nói chuyện giống tâm thần nhưng ảo tưởng mìhh là thánh hiểu biết hơn người , luôn cho kẻ khác là sai khi không hiểu theo đúng ý của họ :D mà hiểu theo ý họ và làm giống họ thì đôi lúc ra đường người ta tưởng mình ở trển xuống lắm :D hahahahahaa

:D :) ;)


^_^Vấn_Đạo^_^
Bài viết: 28
Ngày: 20/09/13 08:21
Giới tính: Nam
Phật tử: Xuất gia
Đến từ: hoakỳ

Re: Làm sao biết mình đã đạt tới Vô ngã ?

Bài viết chưa xem gửi bởi ^_^Vấn_Đạo^_^ »

khai nhụy đã viết:@MHBN,
Lìa là không phải tánh (trí)
Lấy một ví dụ đơn giản cho dể hiểu, một người thấy một con dòi đang hạnh phúc trên đống phân của nó,
1_ người này giảng pháp cho con dòi, nó lắng nghe nhưng vẫn không rời bỏ đống phân.
2_ người này giảng pháp cho con dòi, nó không chịu lắng nghe ngược lại sân hận nghĩ những điều sai quấy đến người giảng pháp.
3_ người này vào đống phân để làm bạn với nó giảng pháp cho nó nghe độ nó.
4_ người này từ bi đến con dòi, và tiếp tục công việc giảng pháp giúp những con vật khác đang đau khổ có khả năng bỏ tất cả những gì nó yêu quý nhất để trở thành giống người này, và những người này đi khắp nơi để giúp những giống vật khác thoát khổ.
trong 4 câu câu nào là tâm, câu nào là trí ?
:) Hahahaha Người bình thường có tu hành, có đạo hạnh trí tuệ tăng trưởng thì kiếm con người đang chìm sâu trong khổ não mà chỉ dẫn thuyết phục họ về đường ngay nẻo lành chứ có đâu giống kẻ tâm thần ngồi nhìn con dòi rồi lảm nhảm nói chuyện với nó , xong lại ảo tưởng ta là thánh cứu nó ra khỏi đống phân :D HƠi nực cười.

Diễn đàn này nhiều người mệnh danh tu hành, khoác áo cà sa, ảo tưởng mình đọc kinh nhiều, lý luận hay nhưng thực ra đưa những vấn đề cuộc sống thường nhật ra test họ thì thấy họ hành xử giống bị có vấn đề về tâm lý hơn là những người có trí tuệ ? Phật là bậc trí tuệ lẽ nào đệ tử học xong thành kẻ trí tệ ?

Đời này nhiều kẻ ảo tưởng mình đã hơn người khi học qua vài ba lý thuyết nào đó nhưng bản thân có xác thực được vấn đề đó rõ ràng hay chưa thì họ chưa bao giờ trải qua nhưng cuồng tín đoến độ bảo chứng cả những điều mình chưa rõ ràng :D Thật tội nghiệp

:D :) ;)


^_^Vấn_Đạo^_^
Bài viết: 28
Ngày: 20/09/13 08:21
Giới tính: Nam
Phật tử: Xuất gia
Đến từ: hoakỳ

Re: Làm sao biết mình đã đạt tới Vô ngã ?

Bài viết chưa xem gửi bởi ^_^Vấn_Đạo^_^ »

to MHBN và KN : 2 bạn nên bớt diễn về đạo đi , mà tốt hơn là lo tu hành, lo thiền định tin tấn, bớt lên diễn đàn bà tám đi, người thực tu tư cách và đạo hạnh , cả lời nói của họ không tào lao như 2 bạn đâu. Các bạn có quyền nghĩ rằng mình hơn người, mình sắp giải thoát, mình sắp thoát khổ , không ai cấm NHƯNG ĐÚNG VỚI 2 BẠN THÔI còn với đa số coi chừng họ nghĩ các bạn có vấn đề về tâm lý không chừng :D

Kẻ thực tu làm gì có thời gian nói chuyện tào lao hoặc bảo chứng những điều mình chưa trải qua 1 cách cuồng tín ? Trừ phi Lấy danh đạo d0ể đổi gạo của đời thôi các bạn àh :D

:D :) ;)


^_^Vấn_Đạo^_^
Bài viết: 28
Ngày: 20/09/13 08:21
Giới tính: Nam
Phật tử: Xuất gia
Đến từ: hoakỳ

Re: Làm sao biết mình đã đạt tới Vô ngã ?

Bài viết chưa xem gửi bởi ^_^Vấn_Đạo^_^ »

@vendao@ đã viết:Kính ĐH KhaiNhuy,

Xin cám ơn tấm lòng hiền từ của ĐH. Đọc những lời khích lệ chân tình của ĐH mà tâm mình tự thấy thiệt vô cùng hổ thẹn, vì lúc đàm luận xét tâm vẫn đầy ắp ngã, và tham, sân, si (như bạn Vấn Đạo đã nói, nếu không thấy thì hoặc là vô minh, hoặc là đang tự dối mình gạt người, mình cũng xin cám ơn đến bạn Vấn Đạo). ĐH Khainhuy & ĐH MHBN với tâm an lành và trí huệ thanh tịnh, chắc chắn cũng nhận ra như vậy. Nơi đây, xin cúi đầu sám hối đảnh lễ với tất cả Chư Phật và Chư Vị kinhle , nguyện chúc chư vị ĐH an lạc trong đời, tinh tấn trong đạo, trọn thành các hạnh nguyện.

Đây cũng là nguyên do, @vd@ :) xin tạm biệt nơi đây, vì xét thấy tâm vẫn chưa đủ buông xả để có thể đàm luận về pháp, chắc chắn rồi sẽ vô minh chấp ngã mà tạo nghiệp, không những cho mình, mà còn đem bao nhân duyên bất thiện ảnh hưởng sự tu học PP của mọi người.
:D hahhahaha Nếu vd không xuất hiện và đưa ra lý lẽ thảo luận với bạn, thì bạn đâu nhận ra mình hiểu biết đến đâu và tham sân si cỡ nào ? Và bạn đã biết sám hối ? Vậy ra vd giúp ích cho bạn đó chứ , nếu không bạn vẫn ảo tưởng mình hiểu đạo và hơn những người không biết pp đến chừng nào :D
@Bạn Vấn Đạo, bạn Doccoden thân mến,

Mình cũng xin chân thành sám hối với 2 bạn, về những lời lẽ, từ ngữ, ý hành, ngã chấp trong khi thảo luận cùng các bạn. Với kiến thức PP như 2 bạn mà không thực hành, thì thật là uổng, e sẽ lỡ nhân duyên ở kiếp này. Từ nhân duyên nơi 2 bạn, mình nhận ra tham, sân, si của mình còn quá nặng. Nên lui về sám hối, giới, cố gắng siêng năng, tự thân tinh tấn.

Từ đáy lòng, xin kính chúc cho 2 bạn, không những chỉ là vấn đạo, đàm luận đạo, mà còn là trọn hành, đắc đạo ngay trong kiếp hiện tiền, trọn văn, tư, tu, để khỏi uổng phí duyên lành đến với PP.

Chúc các bạn vui, an lạc, tinh tấn.

kinhle

--
Sao bạn biết vd không thực hành ? Thực hành đâu có nghĩa là im lặng , nhút nhát ,sợ hãi hay khúm núm trước 1 điều gì mình cảm thấy chưa đúng ? Con người sinh ra có ai đúng từ lúc lọt lòng đâu bạn, có sai thì có sữa , không làm sao biết sai, không sai sao biết sửa ? Thà ngu 5 phút, bị người ta nói ngu và nhận ra cái ngu đó rồi suốt đời trở nên sáng suốt CÒN HƠN ÔM CÁI NGU SUỐT ĐỜI TỚI CHẾT VẪN TƯỞNG MÌNH SÁNG SUỐT :D

Khi nào trong đời này bạn có thể giải thoát cho mình đuợc khỏi sinh già bệnh chết thì bạn nên nói những điều này với kẻ khác còn không bạn cũng như họ, bạn có hơn gì họ đâu mà cho rằng họ phải giống bạn mới giải thoát ? Chẳng có ai thoát nổi sự khổ não trong đời này cả TRỪ VIỆC HỌ TỰ KỶ ÁM THỊ MÀ THÔI :D

:D :) ;)


^_^Vấn_Đạo^_^
Bài viết: 28
Ngày: 20/09/13 08:21
Giới tính: Nam
Phật tử: Xuất gia
Đến từ: hoakỳ

Re: Làm sao biết mình đã đạt tới Vô ngã ?

Bài viết chưa xem gửi bởi ^_^Vấn_Đạo^_^ »

to kn: Mà nói nào ngay nếu bạn đưa ra lý luận con dòi gì đó thì bạn cũng nên quay 1 clip y chang như ví dụ bạn đưa ra , vd hứa sẽ pr khắp internet cho bạn, để xem mọi người đánh giá bạn là con người thế nào là biết liền àh :D ĐỂ XEM LỜI BẠN NÓI CÓ GIỐNG HÀNH ĐỘNG BẠN LÀM KHÔNG ? VÀ LÀM XONG RỒI MỌI NGƯỜI CÓ TÔN TRỌNG BẠN XEM BẠN LÀ NGƯỜI TRÍ KHÔNG :D hahahahahha

:D :) ;)


Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Làm sao biết mình đã đạt tới Vô ngã ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

^_^Vấn_Đạo^_^ đã viết:
khai nhụy đã viết:@MHBN,
Lìa là không phải tánh (trí)
Lấy một ví dụ đơn giản cho dể hiểu, một người thấy một con dòi đang hạnh phúc trên đống phân của nó,
1_ người này giảng pháp cho con dòi, nó lắng nghe nhưng vẫn không rời bỏ đống phân.
2_ người này giảng pháp cho con dòi, nó không chịu lắng nghe ngược lại sân hận nghĩ những điều sai quấy đến người giảng pháp.
3_ người này vào đống phân để làm bạn với nó giảng pháp cho nó nghe độ nó.
4_ người này từ bi đến con dòi, và tiếp tục công việc giảng pháp giúp những con vật khác đang đau khổ có khả năng bỏ tất cả những gì nó yêu quý nhất để trở thành giống người này, và những người này đi khắp nơi để giúp những giống vật khác thoát khổ.
trong 4 câu câu nào là tâm, câu nào là trí ?
:) Hahahaha Người bình thường có tu hành, có đạo hạnh trí tuệ tăng trưởng thì kiếm con người đang chìm sâu trong khổ não mà chỉ dẫn thuyết phục họ về đường ngay nẻo lành chứ có đâu giống kẻ tâm thần ngồi nhìn con dòi rồi lảm nhảm nói chuyện với nó , xong lại ảo tưởng ta là thánh cứu nó ra khỏi đống phân :D HƠi nực cười.

Diễn đàn này nhiều người mệnh danh tu hành, khoác áo cà sa, ảo tưởng mình đọc kinh nhiều, lý luận hay nhưng thực ra đưa những vấn đề cuộc sống thường nhật ra test họ thì thấy họ hành xử giống bị có vấn đề về tâm lý hơn là những người có trí tuệ ? Phật là bậc trí tuệ lẽ nào đệ tử học xong thành kẻ trí tệ ?

Đời này nhiều kẻ ảo tưởng mình đã hơn người khi học qua vài ba lý thuyết nào đó nhưng bản thân có xác thực được vấn đề đó rõ ràng hay chưa thì họ chưa bao giờ trải qua nhưng cuồng tín đoến độ bảo chứng cả những điều mình chưa rõ ràng :D Thật tội nghiệp

:D :) ;)
Kn đang nhìn xem con dòi ôm đống phân nè ! Vấn đạo không thấy tội nghiệp nó sao chứ ?


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.200 khách