Mình có giai thoại gần giống với hoàn cảnh này.
Một anh học trò cấp 2 và anh học trò cấp 3 tranh luận về số phức i vậy (ngày xưa lên ĐH học ĐS Cao cấp mới hợc đến).
HTC2: Làm gì có i^2=-1,( vì tất cả mọi số, nếu bình phuơng thì mang số duơng cả.).
HTC3: Tôi học vật lý cấp 3 tôi có vài lần áp dụng thấy đúng kết quả tính toán. Quả là lên ĐH còn nhiều điều học hỏi.
HTC2: Xì ì ì làm gì có Thầy tôi là Giáo sư bên Tây về dạy tôi mà, Không lẽ GS không hơn ĐH ở đây, Nhất định không có số nào bình phuơng lên thành số âm (-) cả.
Đó lài giai thoại có thể phù hợp trong hoàn cảnh này....
![:D :D](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK004.gif)