Không biết đã viết:À, thì ra là đạo hữu học theo kinh sách nhà Phật, mà đạo hữu không có nghiên cứu nguồn gốc kinh văn rõ ràng hay sao mà tôi không thấy đạo hữu trích dẫn nguyên văn rõ ràng trong bộ Kinh nào,do ai dịch..? giống như một người bệnh cần mua thuốc trị bệnh mà không biết rõ nguồn gốc loại thuốc mình muốn mua vậy đó, coi chừng trúng độc chết đó đạo hữu
trước tiên thì tôi cho cái này vào sọt rác cái đã
doccoden đã viết:
hanh phuc đã viết:Pháp Cú 279:
“Tất cả pháp vô ngã,
Với Tuệ quán thấy vậy,
Ðau khổ được nhàm chán
Chính con đường thanh tịnh.”
Bạn hanh phuc đã 'mở mắt' cho bạn Không biết rồi đó
XII. Phẩm TỰ NGÃ
157. "Nếu biết yêu tự ngã,
Phải khéo bảo vệ mình,
Người trí trong ba canh,
Phải luôn luôn tỉnh thức." -
http://www.budsas.org/uni/u-kinh-tieubo1/tb12-pc2.htm
chữ "
TỰ NGÃ" to đùng được dùng đặt tên cho
nguyên cả một phẩm trong kinh Pháp Cú luôn đó các đạo hữu. Cùng một nguồn kinh văn mà câu trước đá câu sau, câu sau phủ câu trước như vậy đó; vậy thì cái đống này nên cho vào sọt rác chứ đừng mang lên đây làm vấy bẩn diễn đàn nha các đạo hữu
Hề hề, chỉ vì muốn mọi người biết là người thông minh lắm sao, mà phải cho các bài kinh kệ vào sọt rác ?
Bạn ''Không biết'' chẳng những không thấy mình làm mất cảm hứng tình đồng đạo, mà con mang thêm sự chê bai những bài kinh kệ, có lẽ Không biết thật phải không
- Kệ Pháp Cú số 279. Nói về sách Thanh Tịnh Đạo giảng giải nghĩa của Tam Pháp Ấn cho người có tâm ''Tuệ quán''. Đây là một sự thật, chớ cho vào sọt rác. Thì nguy hiểm. ''Bạn Không biết thì không có tội. Những kể từ bây giờ đừng nói nữa, vi sao ?
(Chú Hỉ bật mí cho bạn nào cùng chí hướng tu tập, còn không chi hướng thì cũng không sao.)
Khi Hành giả mới vào đạo thì thấy cái gì cũng thiệt, cũng muốn hết. Khi vào chùa quy y Tam-bảo Quí Tăng Ni mới cho thêm một Pháp danh
và dạy giữ 5 giới chánh. (Tức là dạy phân biệt thiện và ác). Lúc Phật tử ở giai đoạn này có phân biệt nào là ngã, nào là vô ngã không ?
Hay lắm là biết tụng kinh, niệm Phật, lý nhân quả.
Hề hề,
bạn Không biết bây giờ biết chưa? - Nếu không biết hồi âm? là hết biết luôn đấy nhé.
=============================================
Giai đoạn II, Hành giả Tu sĩ/cư sĩ hay chú sa-di thật sự học Phật, học Pháp, học Tăng... Thì chủ yếu phải qua từ giai đoạn. Đầu tiên là Kinh Chuyển Pháp Luân, kế đến là Kinh Vô Ngã Tướng, Kinh Thật Nhị Nhân Duyên. Từ kinh này dạy đủ cả hai mặt về thể tướng và lý tướng. Nhưng phần ứng dụng chỉ nói sơ trong Đạo Đế.
Và đặt biệt kinh Vi Diệu Pháp và sách Thanh Tịnh Đạo do quí bậc Tăng Ni có tu tập thiền định và tuệ quán, mới luận về Tam Pháp Ấn thêm một lần và những giới hạnh.
Tất cả sâm la vạn tượng (chơi chữ
điều do nhân duyên mà thành.
Khi thì nói về các pháp là vô ngã.
Khi thì nói tất cả điều là Thành trụ hoại không.
Khi thì giải lý nhân quả.
''khi nói Vô ngã'' là thuộc về
lý Vô Ngã.
Thì cớ vì mà ''Không biết'' lại muốn cho kinh kệ này vào sọt rác ?
(p/s. Tam Pháp Ấn và Khổ Đế và Tập đế giống nhau)
======================
Hỉ đoán là
''bạn không biết'' nói đến giai đoạn thứ ba là phải, nhưng giai đoạn này không thể dùng miệng tài, lý thuyết xuông mà giải thì cái ngã càng to lớn hơn cả núi Tu-Di. Bây giờ bạn thấy cái ''tôi'' mình nó bự bao lớn.
Nếu chưa thấy thì chúng ta mở chủ đề mới về tàm và quí nhé. Hề hề.
- Khi Hành giả hiểu rõ từ giai đoạn I và II thì gọi là
Văn và
Tư. Khi đến giai đoạn III là phải
''Tu'' thì mới thấy được cái ngã, cái ta. Lớn là bao lớn.v.v. Thì mới nhận diện được Ngã là gì.
- Ngã này quí vị Phật tử thường nghe trong kinh sách của Quí Thầy giảng giải gọi từ là, Chơn ngã, chân ngã, chân như, như thị.... (Hoặc Quí vị đọc Phật sử về đời sống Đức Phật còn thị hiện cõi Ta-Bà thì quí vị sẽ hình dung được Lý Chơn Ngã.)
Phần còn lại, Hỉ không trích dẫn nữa, Quí vị hãy tự giải quyết lấy. Đừng để cho Ngoại đạo cười, ờ hé Quí Phật tử giảng giải nói về ''tôi'' ''cái tôi'' hay quá. Mà giống như tranh đấu. Hạ liệt với nhau vì một chữ ''chê không biết, không hay'' hoặc khen người này hạ người kia xuống.
Học cái Ngã đâu không thấy mà chỉ thấy cái ngã mạn cao ngất trời thiên.
Hề hề...Nghĩ thế nào Vô Danh Thiền Tăng, doccoden, Không Biết, Hạnhphuc, Sư phụ Bình, Sư phụ Không Duyên... Ha ha.
Xin mời...
Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...