Re: Vô Thường có phải là Thường không?
Đã gửi: 01/03/15 08:25
Có một ông Phật mà cứ bàn tới lui mãi! ![:D :D](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK004.gif)
![:D :D](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK004.gif)
Thảo luận Phật pháp, chia sẻ kinh nghiệm tu tập theo tinh thần lục hòa.
https://diendan.daitangkinhvietnam.org/
https://diendan.daitangkinhvietnam.org/viewtopic.php?f=43&t=10639
Bác battinh kính,battinh đã viết:Có một ông Phật mà cứ bàn tới lui mãi!
vậy là con hiểu lầm ý này của bác, sorry.battinh đã viết:Có một ông Phật mà cứ bàn tới lui mãi!
Tu tập: NhânHư Danh đã viết:Lành thay, thật hoan hỷ thay thưa thiện hữu Quang Tâm
Theo thiện tri thức, "Phật, Tổ có còn chi phối bởi Luật Nhân Qủa không?"
Nói: Phật còn chi phối Luật nhân quả không?Thuyết Bất Đắc đã viết:Tu tập: NhânHư Danh đã viết:Lành thay, thật hoan hỷ thay thưa thiện hữu Quang Tâm
Theo thiện tri thức, "Phật, Tổ có còn chi phối bởi Luật Nhân Qủa không?"
Thành Phật: Quả
Cho nên,Phật vẫn còn chi phối bởi luật nhân quả!
Như vậy, Phật đó cũng là chúng sanh vô minh rồi!?Thuyết Bất Đắc đã viết:Tu tập: NhânHư Danh đã viết:Lành thay, thật hoan hỷ thay thưa thiện hữu Quang Tâm
Theo thiện tri thức, "Phật, Tổ có còn chi phối bởi Luật Nhân Qủa không?"
Thành Phật: Quả
Cho nên,Phật vẫn còn chi phối bởi luật nhân quả!
Lành thay, thật hoan hỷ thay khi có một bậc chánh tri kiến như vậyquang_tam3 đã viết:Hư Danh đã viết:Lành thay, thật hoan hỷ thay thưa thiện hữu Quang Tâm
Theo thiện tri thức, "Phật, Tổ có còn chi phối bởi Luật Nhân Qủa không?"![]()
thưa thiện hữu Hư Danh, QT trả lời : Nếu Phật, Tổ thị hiện trong cõi vô thường thì vẫn bị Luật Nhân Quả chi phối. Phật vẫn có sanh, lão, bệnh, tử trong cõi Ta Bà.
Thiện hữu Hư Danh, thiện hữu không sai khi nói rằng :"Vô thường chính là vô thường". Vì sao ? vì luật vô thường chỉ đúng trong cõi vô thường. Ra khỏi cõi vô thường thì không còn bị luật vô thường chi phối.Hư Danh đã viết: Lành thay, thật hoan hỷ thay khi có một bậc chánh tri kiến như vậy
Thời, này thiện hữu.Có một sự thật mà ta mãi mãi không thể chối cãi được: "Đó là Vô Thường không thể chấm dứt". Ngay cả, vị Đức Thế Tôn của chúng ta cũng chỉ thọ được 80 tuổi. Do đó, những lời mà Ngài dạy chúng ta lúc sinh thời rằng, Vô thường chi phối tất cả là đúng, nó vốn là bất biến. Cho nên, vô thường đúng thật là Thường. Chân lý là không có quan hệ nhị nguyên luận ở đây.
Thời, này thiện hữu. Ngu tui thật sự hối hận khi cho rằng: Vô thường chính là vô thường. Bây giờ, thật sự mới hiểu. Chúng ta sống trong một thế giới của nhị nguyên luận, có trái-phải, trắng-đen, sáng-tôi, nam-nữ, âm-dương, có-không và cả Thường-Vô Thường. Trên thân thể ta, không chỗ nào mà chẳng cân xứng theo cặp. Do sự tiến hoá và cấp độ tiến hoá của sanh vật trên hành tinh này, chúng ta nhìn cuộc đời bằng lăng kính nhị nguyên luận dẫn đến trí tuệ bị hạn chế rất nhiều, khó thể có một cái nhìn hoàn hảo về thế giới, vốn là một thể thống nhất trọn vẹn.Thân thể ta không thể phát quang như các bậc giác ngộ.Do giống loài của ta.Do tố chất thấp kém mà nên như vậy.
Huệ Minh đã viết: Nói: Phật còn chi phối Luật nhân quả không?
-Còn: Nếu vị Phật ấy chỉ mới đạt tới Niết Bàn Hữu Dư Y( Hữu Dư Niết Bàn); đã dứt sạch phiền não vọng hoặc trong ba cõi, nhưng còn thân của nghiệp báo dư thừa.
-Không:Nếu vị Phật ấy chỉ mới đạt tới Niết Bàn Vô Dư Y( Vô Dư Niết Bàn) ; đã dứt sạch phiền não hữu lậu và không còn mang thân của nghiệp báo (dứt hết uẩn thân).
Theo tôi thì về mặt lý luận và dùng ngôn ngữ để diễn giải lý luận thì : " vô thường cũng chính là thường " .Hippias đã viết:Nếu như vô thường tồn tại thì mới có sanh-diệt, biến đổi. Nếu như vô thường chấm dứt thì không có sanh-diệt, biến đổi. Như vậy, vô thường phải là thường, vĩnh viễn bất biến
Đặt thêm một câu hỏi ở cuối: "Tôi là ai, từ đâu đến, đi về đâu?" cho chính bạn, cho tôi và cho mọi người?Tôi là ai đã viết:Tôi là ai , từ đâu đến .