PHÁP HỘI LINH SƠN # PHÁP HỘI LIÊN TRÌ

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: PHÁP HỘI LINH SƠN # PHÁP HỘI LIÊN TRÌ

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

binh đã viết:Các đ/h lưu ý : Người ngoại đạo kéo nhau vào cả đám để hổ trợ cho nhau phá mấy diễn đàn Phật pháp. Họ đã làm vậy và triệt hạ được nhiều trang web Phật giáo rồi.

Các đ/h sẽ thấy như vầy : Nếu có một người nào trong số họ bị khóa nick, thì họ phản ứng dữ dội, phê bình người điều hành ráo riết.
Nếu để ý các đ/h sẽ biết ai là người thuộc đám đó.
Kính.

(Tất nhiên để ý cho biết thôi, Còn khi nào họ phỉ báng người khác hay vi phạm nội qui, dèm chê tông phái thì mới phải xử lý )
Ông có biết ông cũng thuộc hàng Ngoại Đạo phá hoại phật pháp hay không?

Tu thì không lo tu mà cứ thích nói càn. ./..,., Việc trong nhà mình làm không xong mà phán chuyện trong nhà người khác cứ như Thánh. ./..,.,

Ông phải lo mà khai mở cho được con mắt chánh nhãn của chính mình đi, lúc đó ông mới giữ chùa được. Còn bây giờ ông giống như bức tượng kim cang hộ pháp trước cổng vậy đó. Dáng vẻ dữ tợn lắm... nhưng mà ...cũng chỉ là bức tượng cứng đơ. ./..,.,


gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: PHÁP HỘI LINH SƠN # PHÁP HỘI LIÊN TRÌ

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

2. Thiền Tông, giáo ngoại biệt truyền, lấy Tâm truyền Tâm, do vậy đương nhiên có việc ấn chứng. Ngài Ca Diếp gọi là thanh văn do là tâm nguyện của Ngài ấy, muốn làm đệ tử đầu đà đệ nhất của Đức Thích Ca Mâu Ni. Pháp mà Ngài chứng đồng thể vô sanh với các vị A LA HÁN nhưng khác biệt một trời một vực về Diệu Tâm-đó là chỗ Đức Thích Ca Phật ấn chứng cho Tổ Ca Diếp. Chỗ này, nếu không có sự Ấn chứng của Tổ trước mà lại "tự xưng chứng đạo" thì đều là trái với chỗ Diệu Tâm này.
8->

Đem tâm truyền tâm thì không hỏi. Việc ấn chứng, cụ thể là như thế nào?

Vả lại nếu người thầy chỉ việc nói bâng quơ một câu, thì người trò chỉ việc "tự xưng chứng đạo" cũng đâu có ngại. Ông giải thích giùm tui đi.


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: PHÁP HỘI LINH SƠN # PHÁP HỘI LIÊN TRÌ

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

gashipanh đã viết:
Đem tâm truyền tâm thì không hỏi. Việc ấn chứng, cụ thể là như thế nào?

Vả lại nếu người thầy chỉ việc nói bâng quơ một câu, thì người trò chỉ việc "tự xưng chứng đạo" cũng đâu có ngại. Ông giải thích giùm tui đi.
Trong Thiền Tông, Ấn chứng là sự thừa nhận Kiến Tánh từ một vị đã được Ấn chứng với một người đã Kiến Tánh. Tổ Ca Diếp được Phật thừa nhận sự Kiến Tánh, từ đó ấn chứng dần dần về sau,....Nếu không có sự thừa nhận này thì chưa gọi là Ấn chứng.

Người được ấn chứng thì chắc chắn đã Kiến Tánh. Nhưng nếu chưa được ấn chứng thì không có nghĩa là chưa Kiến Tánh. Tức là có những người Kiến Tánh nhưng không có duyên để Ấn chứng.

Không cần Ấn chứng, tự xưng Kiến Tánh thì sao? Người Kiến Tánh tự biết, vì mục đích riêng mà tự xưng thì đều là tham đắc trong tâm, sai đường lạc lối.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: PHÁP HỘI LINH SƠN # PHÁP HỘI LIÊN TRÌ

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Khổ thiệt! Cái nghi của con chỉ mới có hai người giải đáp theo câu hỏi, tuy không biết đúng sai!? Còn lại thấy toàn là bắt bẻ, dùng "tử ngữ" của người xưa để thỏa mãn cái miệng hay nói của mình.

Lại một phen hốt vô sọt rác đem đổ... :D


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: PHÁP HỘI LINH SƠN # PHÁP HỘI LIÊN TRÌ

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

Người tỉnh thì biết hỏi câu hỏi. Còn người nghi thì nghe lời gì cũng là tử ngữ.

Người tỉnh thì biết chiếu soi. Còn người mê thì hốt tất cả đổ vào sọt rác, kể cả tờ $100 vợ cho đi uống cà phê chém gió. :-P

Câu hỏi của ông cao vút, làm ông batkhong một phen dấy động huyền cơ. kinhle


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: PHÁP HỘI LINH SƠN # PHÁP HỘI LIÊN TRÌ

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Bài của bác Bình và BATKHONG1985 là chỗ mà mọi người cần và trân trọng! Ngoài ra đều là vô bổ, kể cả phân gà của ông! :D


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: PHÁP HỘI LINH SƠN # PHÁP HỘI LIÊN TRÌ

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

ai không trân trọng được phân gà thì học Phật vô ích, kể cả ông. :-P


linh1287
Bài viết: 85
Ngày: 31/01/14 17:00
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội

Re: PHÁP HỘI LINH SƠN # PHÁP HỘI LIÊN TRÌ

Bài viết chưa xem gửi bởi linh1287 »

Thiền tông từ chỗ KHÔNG mà đi vào nên dễ bị lạc lối, chấp Lý bỏ Sự, vì vậy cần có sự ấn chứng. (tôi chỉ chia sẻ cách nghĩ của mình, không biết có đúng không :-? hy vọng không tạo thành một cuộc chiến mới. kinhle )

Còn Tịnh Độ Tông từ chỗ CÓ mà đi vào, chỉ cần có TÍN, NGUYỆN cho dù chấp Sự bỏ Lý thì cũng được vãng sinh. Nếu đạt đến mức Lý Sự viên dung tất sẽ sinh lên thượng phẩm. Nhưng chỗ khó của Tịnh Độ Tông chính là TÍN, vì vậy Đức Phật phải nói với ngài Xá Lợi Phất là bậc trí huệ đệ nhất mới tin được pháp này.

Thiền và Tịnh tuy đi vào từ hai con đường khác nhau nhưng cùng hướng về một mục đích

Thời xưa đa phần là bậc thượng căn nên ưa thích Thiền tông. Hiện tại đến người ngộ đạo còn ít thấy huống hồ là chứng đạo, vì thế Tịnh Độ Tông thích hợp với cả ba căn thượng, trung, hạ trở nên hưng thịnh.


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: PHÁP HỘI LINH SƠN # PHÁP HỘI LIÊN TRÌ

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Ai nói vô ích, chỉ có ông nói thôi!

Phân gà của ông tôi đem trộn chung với phân trâu, phân bò bón cây, tưới nước cho tốt, để rồi ông cục ta cục tác đến bươi móc ra rồi bỏ đó, ông đúng là "con gà thiến" vô tích sự! :D

Thôi không đùa nữa! Ông có ngon thử vận dụng tuyệt học của ông trả lời câu hỏi của tôi như Bác Binh và BATKHONG1985 đã viết, sao cho mọi người và tôi tâm phục khẩu phục, kể cả ông alphatran nữa. tangbong tangbong


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: PHÁP HỘI LINH SƠN # PHÁP HỘI LIÊN TRÌ

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

battinh đã viết:Ai nói vô ích, chỉ có ông nói thôi!

Phân gà của ông tôi đem trộn chung với phân trâu, phân bò bón cây, tưới nước cho tốt, để rồi ông cục ta cục tác đến bươi móc ra rồi bỏ đó, ông đúng là "con gà thiến" vô tích sự! :D

Thôi không đùa nữa! Ông có ngon thử vận dụng tuyệt học của ông trả lời câu hỏi của tôi như Bác Binh và BATKHONG1985 đã viết, sao cho mọi người và tôi tâm phục khẩu phục, kể cả ông alphatran nữa. tangbong tangbong
Rõ ràng là ông không phân biệt được cái gỉ là Phật Pháp, cái gì là phân gà mà! ./..,., Ông đọc kĩ lời tôi nói đi, đừng có nhanh nhẩu thế, để lòi cái điên đảo của mình ra.

Dù sao thì, cám ơn ông đã trân trọng phân gà. :-P

Và vì như thế, dù tôi chưa mở miệng nhưng cũng đã trả lời cho ông câu hỏi của ông ở trên rồi đấy thôi. :)


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: PHÁP HỘI LINH SƠN # PHÁP HỘI LIÊN TRÌ

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Tự hai pháp hội linh sơn và liên trì không khác, đều là phật muốn dùng phương tiện để khai thị ngộ nhập tri kiến phật. Vì vậy Kinh Pháp Hoa nói chư Phật ra đời chỉ có một đại sự nhân duyên là khai thị ngộ nhập tri kiến phật của chúng sanh.

Tại sao lại phân chia để thêm tranh cải?

Người hiểu đạo thì thiền tịnh là một, người không hiểu mới cho là hai. Tôi từng nói Thiền là trạng thái chân tâm tịch chiếu. Tịnh cũng là trạng thái chân tâm. Hoàn toàn là hai từ để diễn tả một việc.

Như một bên thì dùng từ "Đẹp" một bên dùng từ "Thơm"

Thơm và Đẹp để diễn tả đóa Hoa Sen.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
chuchuyen
Bài viết: 49
Ngày: 08/04/10 00:24
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Đồng Nai

Re: PHÁP HỘI LINH SƠN # PHÁP HỘI LIÊN TRÌ

Bài viết chưa xem gửi bởi chuchuyen »

linh1287 đã viết:Thiền tông từ chỗ KHÔNG mà đi vào nên dễ bị lạc lối, chấp Lý bỏ Sự, vì vậy cần có sự ấn chứng. (tôi chỉ chia sẻ cách nghĩ của mình, không biết có đúng không :-? hy vọng không tạo thành một cuộc chiến mới. kinhle )
Cái này là ông đoán mò nên vô tình phỉ báng Thiền Tông !

Tôi xin trích lời ngài Vân Môn cho rõ Ý của Thiền Tông

Sư thượng đường, đưa cây gậy trong tay lên bảo chúng: "Phàm phu gọi nó là thật, Nhị thừa phân tích gọi nó là không, Duyên giác gọi nó là huyễn có, Bồ Tát thì đương thể tức không, Thiền gia thì thấy cây gậy gọi là cây gậy, đi chỉ đi, ngồi chỉ ngồi, không được động đến."

Trích trong truyền tâm pháp yếu của HT duy lực dịch

Nói cúng dường mười phương chư Phật không bằng cúng dường một đạo nhân vô tâm. Tại sao? Kẻ vô tâm là vô tất cả tâm, chẳng phải tuyệt không. Cái bản thể như như bên trong như gỗ đá chẳng lay chẳng động, bên ngoài như hư không chẳng nghẽn chẳng ngại, vô năng sở, vô phương sở, vô tướng mạo, vô đắc thất. Kẻ tu chẳng dám vào pháp này, e sợ đọa vào rỗng không chẳng chỗ đứng chân,nên cảm thấy khó, rồi lui sụt. Trái lại đều rộng cầu tri kiến, cho nên kẻ cầu tri kiến thì rất nhiều, kẻ ngộ đạo thì rất ít.


"Chúng sanh, tức phi chúng sanh,thị danh chúng sanh".

- Kinh Kim Cang -

Lục Tổ : Nay ta gượng nói ra, khiến ngươi bỏ tà kiến, chớ chấp theo lời nói, mới cho biết ít phần”.
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]419 khách