![kinhle kinhle](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK077.gif)
Em hỏi đừng có la em
![=(( =((](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK069.gif)
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
Họ vẫn bị chi phối bởi luật: sanh, già, bệnh, chết. Họ không chết vì cách này thì cũng chết bởi cách khác. Rồi họ sẽ được mổ xẻ để thay nội tạng mới và sống lại. Chung qui vẫn nằm trong cái vòng sanh tử luân hồi.Duyên Khởi đã viết:Hiện nay, khoa học đang tìm cách làm cho một người bất tử, em có xem một số phim tài liệu về việc đó, như nhân bản vô tính một người, rồi dùng các cơ quan nội tạng đó để thay thế khi họ già đi...Nếu con người thật sự không chết thì liệu rằng thuyết vô ngã, vô thường còn đúng không?![]()
Em hỏi đừng có la em
Dạ, em cũng nghỉ dậy..hehebattinh đã viết:Họ vẫn bị chi phối bởi luật: sanh, già, bệnh, chết. Họ không chết vì cách này thì cũng chết bởi cách khác. Rồi họ sẽ được mổ xẻ để thay nội tạng mới và sống lại. Chung qui vẫn nằm trong cái vòng sanh tử luân hồi.Duyên Khởi đã viết:Hiện nay, khoa học đang tìm cách làm cho một người bất tử, em có xem một số phim tài liệu về việc đó, như nhân bản vô tính một người, rồi dùng các cơ quan nội tạng đó để thay thế khi họ già đi...Nếu con người thật sự không chết thì liệu rằng thuyết vô ngã, vô thường còn đúng không?![]()
Em hỏi đừng có la em
Kính hiền hữu duyên khởi! Chính cái tên của đh đã trả lời cho câu hỏi của chính mình!Duyên Khởi đã viết:Hiện nay, khoa học đang tìm cách làm cho một người bất tử, em có xem một số phim tài liệu về việc đó, như nhân bản vô tính một người, rồi dùng các cơ quan nội tạng đó để thay thế khi họ già đi...Nếu con người thật sự không chết thì liệu rằng thuyết vô ngã, vô thường còn đúng không?![]()
Em hỏi đừng có la em
Bài văn của đạo hữu viết rất hay, chú Hỉ đã nằm trong chung thân lão rồi thì tu thân mạng thế nào?audible đã viết:
Như thân bệnh thuộc chất thổ đông tây y có thể chữa khỏi, còn tâm bệnh, nghiệp bệnh là những thứ vô hình không thể thấy thì cả đông y lẫn tây y chính thống hùng mạnh hiện nay cũng không chữa được do không hiểu về đạo học, tha lực, tạo phước để cải nghiệp.
Thân mạng mình không phải do mình làm chủ, nếu không biết cách tu đạo, nhờ tha lực độ trì duy trì thân mạng để có thời gian tu học cải nghiệp tránh dữ làm lành, tạo phước giúp người, sẽ được khỏi thân bệnh, tâm bệnh, nghiệp bệnh.
Dần dà tính thiệt so hơn,
Tuổi xanh qua mất để hờn về sau.
Trong KINH, PHẬT có dạy (về sự GIÀ) như sau:
Có 2 thứ GIÀ (lão), đó là :
NIỆM NIỆM LÃO :
Ðây là cái GIÀ diễn biến ra trong từng giây, từng phút ở nơi thân thể của mình, mà mình không hay biết và cũng chẳng để ý đến, bởi vì sự “diễn biến” của NÓ rất là vi tế và chẳng hiện rõ.
CHUNG THÂN LÃO :
Ðây là cái GIÀ hiện rõ mà mắt thịt vừa nhìn qua thì liền thấy ngay được. Chẳng hạn như khi đến tuổi 60, hoặc về hưu... thì :
Chừng ấy thì Ta mới cảm nhận ra rằng vài ba bộ phận nào đó trong thân thể của Ta đã bắt đầu thay đổi, Chẳng hạn như da bắt đầu nhăn, tóc bắt đầu bạc, má cóp lại, gối mỏi, chân dùn, còng lưng phải đi cà khom mà thiên hạ gọi là gần đất xa trời,...
Ðến Giai đoạn nầy thì mình đã chính thức bước vào trong lứa tuổi già héo, mỏi mòn.
Khi ấy mới ngậm ngùi than rằng :
Còn đâu vẻ yêu kiều thuở trước,
Có chăng là khô héo làn môi.
Bâng khuâng cất tiếng than dài,
Sắc hương ngày cũ chỉ là mộng thôi !
KINH dạy :
Thân nầy là chậu dơ,
Dường như bình đựng phẩn.
Phàm phu không trí huệ,
Cậy sắc sanh kiêu mạn.
Trong mũi hằng chảy mũi,
Hơi miệng luôn hôi hám.
Mắt ghèn, thân đầy trùng,
Kẻ ngu tưởng sạch, vui !
Như người cầm cục than,
Ðem mài muốn trắng, bóng.
Dầu mài đến mòn hết,
Thể sắc than không đổi.
Dầu muốn thân mình sạch,
Rửa hết nước biển, sông.
Thân trọn không sạch được.
Vì thể chất vốn dơ...
Thân
Chào chú HỉChú Hỉ đã viết:Bài văn của đạo hữu viết rất hay, chú Hỉ đã nằm trong chung thân lão rồi thì tu thân mạng thế nào?audible đã viết:
Như thân bệnh thuộc chất thổ đông tây y có thể chữa khỏi, còn tâm bệnh, nghiệp bệnh là những thứ vô hình không thể thấy thì cả đông y lẫn tây y chính thống hùng mạnh hiện nay cũng không chữa được do không hiểu về đạo học, tha lực, tạo phước để cải nghiệp.
Thân mạng mình không phải do mình làm chủ, nếu không biết cách tu đạo, nhờ tha lực độ trì duy trì thân mạng để có thời gian tu học cải nghiệp tránh dữ làm lành, tạo phước giúp người, sẽ được khỏi thân bệnh, tâm bệnh, nghiệp bệnh.
Dần dà tính thiệt so hơn,
Tuổi xanh qua mất để hờn về sau.
Trong KINH, PHẬT có dạy (về sự GIÀ) như sau:
Có 2 thứ GIÀ (lão), đó là :
NIỆM NIỆM LÃO :
Ðây là cái GIÀ diễn biến ra trong từng giây, từng phút ở nơi thân thể của mình, mà mình không hay biết và cũng chẳng để ý đến, bởi vì sự “diễn biến” của NÓ rất là vi tế và chẳng hiện rõ.
CHUNG THÂN LÃO :
Ðây là cái GIÀ hiện rõ mà mắt thịt vừa nhìn qua thì liền thấy ngay được. Chẳng hạn như khi đến tuổi 60, hoặc về hưu... thì :
Chừng ấy thì Ta mới cảm nhận ra rằng vài ba bộ phận nào đó trong thân thể của Ta đã bắt đầu thay đổi, Chẳng hạn như da bắt đầu nhăn, tóc bắt đầu bạc, má cóp lại, gối mỏi, chân dùn, còng lưng phải đi cà khom mà thiên hạ gọi là gần đất xa trời,...
Ðến Giai đoạn nầy thì mình đã chính thức bước vào trong lứa tuổi già héo, mỏi mòn.
Khi ấy mới ngậm ngùi than rằng :
Còn đâu vẻ yêu kiều thuở trước,
Có chăng là khô héo làn môi.
Bâng khuâng cất tiếng than dài,
Sắc hương ngày cũ chỉ là mộng thôi !
KINH dạy :
Thân nầy là chậu dơ,
Dường như bình đựng phẩn.
Phàm phu không trí huệ,
Cậy sắc sanh kiêu mạn.
Trong mũi hằng chảy mũi,
Hơi miệng luôn hôi hám.
Mắt ghèn, thân đầy trùng,
Kẻ ngu tưởng sạch, vui !
Như người cầm cục than,
Ðem mài muốn trắng, bóng.
Dầu mài đến mòn hết,
Thể sắc than không đổi.
Dầu muốn thân mình sạch,
Rửa hết nước biển, sông.
Thân trọn không sạch được.
Vì thể chất vốn dơ...
Thân
Chào Audible, bài văn viết rất là hợp ý với chú Hỉ hiện nay, nghĩa là viết rất thích hợp cho người tu thân và tâm. Còn tiến tiến tới giai đoạn hay mong cầu chứng quả thánh, giai đoạn III, dượt lục đạo luân hồi, IV. Quả vị Phật... cần phải tu tập nhiều thêm,audible đã viết:
Chào chú Hỉ
Chú lại nói quá rồi, con đâu dám " múa rìu qua mắt thợ ".
Sư phụ con dạy : ngày nào còn thở, tâm trí còn sáng suốt, còn niệm lạy Phật được thì vẫn còn tu thân luyện mạng được thưa chú.
Ngày xửa, ngày xưa những vị vua chúa quyền lực trên đỉnh cao chót vót của danh vọng vẫn cứ phải chết, mà lại còn chết sớm mới ác chớ, họ cũng hoài công đi tìm thuốc trường sanh bất lão còn chưa có nói chi đến thuốc trường sanh bất tử. Họ đi tìm cái ảo tưởng để duy trì cái không phải là của ta, không do ta làm chủ. Triết lý Phật giáo đã nói : Vạn Pháp do tâm sanh, Vạn Pháp do tâm diệt.
Người ở giai đoạn chung thân lão, như bên kia sườn dóc. Họ trượt xuống rất là nhanh, như là xe không có thắng vậy, càng trượt họ lại càng lo sợ, càng lo sợ thì trượt xuống càng nhanh. Đa phần ở tuổi này, lục phủ ngũ tạng đã suy yếu, các tế bào cũng đã già, lại vô minh che mờ phủ lấp, lại do sở kiến chấp, do tinh sai ( ăn uống ), khí thiếu ( lười tập luyện ) , thần suy ( thần bất an, hay hờn giận, cố chấp, ...) gây ra bệnh vì âm dương trong cơ thể mất cân bằng, thì vinh khí, vệ khí của cơ thể không tài nào chống chọi lại với bệnh tật.
Theo luật nhân quả, thì nhân muốn thành quả phải có duyên khởi. Nhân xấu, duyên xấu thì sẽ thành quả xấu là cái chắc rồi. Không vô minh, sở tri kiến chấp, ta lại tạo duyên tốt thì quả xấu không thành được. Duyên tốt là : ăn uống hợp lý, người nào " vay nhiều trả ít " ( béo phì ) thì phải tập thể dục, bớt ăn để buông xả, người nào "vay ít trả nhiều " ( ốm cà tong cà teo, suy dinh dưỡng ) thì phải ăn uống các chất bổ máu, tránh ăn các chất làm phá máu, tập thể dục tăng cường khí lực, tăng oxy, niệm Phật thường xuyên. Kiên trì, chăm chỉ lạy Phật ( tư thế ngũ thể đầu địa ) sáng 30 phút, tối 30 phút, người áp huyết cao thì lạy niệm ra tiếng để xả bớt khí, người nào áp huyết thấp thì lạy Phật niệm thầm để giữ khí không bị mất, đường huyết cao thì không cần ăn thêm đường, đường huyết thấp thì phải ăn thêm đường không thôi sẽ mệt, không đủ sức để lạy Phật . Mặc khác, phải ăn chay, làm lành, lánh dữ tránh tạo nghiệp xấu, cứu giúp người đời,...tạo ra những chủng tử tốt, cảm hóa, hồi hướng những chủng tử xấu không nổi loạn gây đau đớn, bệnh tật cho mình. Sống an vui, tự tại đến khi .....về với đất trời.
Đó là tu tánh luyện mạng ở mọi lứa tuổi, ngay cả khi người mẹ đang mang thai thì chính người mẹ phải tu tánh luyện mạng cho con bằng ăn uống bổ dưỡng, không ăn các chất phá máu, không được nổi sân làm máu có độc, không sát sanh, làm điều ác hại người,... Đứa con không biết là chủng tử xấu tốt, nhưng muốn nó trở thành đứa con hiếu thảo, bỏ tánh xấu học tánh tốt, mình phải biết tu tâm dưỡng tánh, cho nó nghe kinh pháp để giáo dục nó ngay từ trong bào thai, giúp nó ra đời trở thành người tốt, thì dù chủng tử có xấu, nó cũng ở lại với mình để tu học cùng với cha mẹ nó, đây là ngoài khả năng của y học, thuộc về thế giới tâm linh.
Vài thiển ý của con, nếu có gì xúc phạm kính mong chú, các Bậc Tiền bối và các ĐH từ bi hỷ xả bỏ qua.
Kinh
audible
HT Tịnh Không thì đã thấy ở Youtube, còn thầy Thích Giác Nhàn VN xin cho biết tài liệu nào Thầy 5 năm lạy Phật và trì danh 1000 lạy mỗi ngày?Do đó chúng ta không lấy làm lạ những người thực hành phương pháp Lạy Phật Trì Danh, như Hoà Thượng Tịnh Không nên ngài 86 tuổi mà da mặt hồng hào, trẻ lại, sức khỏe bằng tuổi thanh niên, cách 3 năm trước Thầy Thích Giác Nhàn mặt ốm, đen, sau 5 năm Lạy Phật trì Danh 1000 lạy mỗi ngày, da mặt đổi khác, tướng hảo quang minh, hồng hào. Nữ Pháp Sư Đạo Chứng là 1 nữ bác sĩ bị ung thư, quyết theo pháp môn niêm Phật Trì Danh để tự chữa bệnh mà được khỏi bệnh, đã rút kinh nghiệm viết thành sách “ Lạy Phật và Y Học” phổ biến cho mọi người biết công năng của pháp môn lễ lạy Phật như một môn thể dục khí công và Trì Danh là môn luyện hơi thở làm tăng cường nội lực, thu nhận được nhiều oxy để chuyển hóa tế báo, phục hồi tế bào bệnh, trẻ hóa tế bào lành vừa giúp cho bệnh nhân khỏi bệnh, vừa giúp thân tâm an lạc thân tâm không còn bệnh và sám hối bằng cách Lạy Phật Trì Danh thì nghiệp bệnh tiêu trừ.
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 233 khách