Vấn : "Chúng sinh tu đạo đến lúc nào thì được giống như Như Lai ?"
Đáp : " Nếu không liễu ngộ, thì tu đạo muôn kiếp như cát sông hằng cũng không đủ. Còn nếu liễu ngộ, cái thân này của chúng sinh tức là Như Lai. Thì còn bàn gì đến việc giống như hay không giống như ( Như Lai)".
Vấn : "Cứ như lời nói đó, thì thật dễ đắc quả Như Lai. Thì tại sao lại còn nói (đức Phật) tu tới ba đại kiếp ?"
Đáp : "Thật rất khó".
Vấn : "Nếu chẳng động, thân này tức là (Như lai)
Tại sao còn nói khó ?"
Đáp : "Khởi tâm dễ, diệt tâm khó. Cho rằng có thân thì dễ, không cho là có thân thì khó. Hữu thì dễ, vô thì khó. Vì vậy như là công phu huyền diệu thì khó hiểu, chân lý kỳ diệu thì khó hợp. Bất động tức là chân, tam thánh khó theo".
Do nhân gì? Do duyên gì mà có Như Lai?
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
Re: Do nhân gì? Do duyên gì mà có Như Lai?
Thùng sơn lủng đáy mới chứa được nước Như Lai.HuêTâm đã viết:Bần ngu tôi , thùng rỗng chứa nước Như Lai.
Re: Do nhân gì? Do duyên gì mà có Như Lai?
Do nhân là : Mỗi chúng sanh đều có Phật tính (Nên mới có Như Lai)Do nhân gì? Do duyên gì mà có Như Lai?
Do duyên là : Có chúng sinh đau khổ , nên Bồ tát dựa vào việc cứu độ chúng sanh mà thành Phật (Nên mới có Như Lai)
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
-
- Bài viết: 70
- Ngày: 15/09/14 07:26
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: TP.Hồ Chí Minh
Re: Do nhân gì? Do duyên gì mà có Như Lai?
Phật gia đã có nói: "Thần thông bất khả thuyết, chiếu lý nên thuận theo tự nhiên, tất cả phải tùy duyên..."
Ma thật sự tồn tại trong tâm của mỗi người.Tại sao ma lại tồn tại trong tâm? Thật ra, trong tâm của mỗi người đều có một con ma, nếu ma sanh ra lòng tham thì sẽ trở thành con ma tham lam, nếu sanh ra dâm niệm thì thành con ma sắc, sanh ra ác niệm thì thành ma ác. Cái gọi là "ma", chính là tà niệm trong tâm. Chiêu dụ tà niệm sẽ biến thành ma
Phật gia cũng có câu: "Hóa phàm tâm thành Phật tâm". Muốn thành Phật phải liễu trừ mọi ác niệm do ma gây ra, chuyển ma tính thành phật tính, biến nhân gian thành tịnh độ, biến phiền não thành bồ đề. Chỉ cần trong lòng có Phật, ma sẽ biến thành phật
"Do nhân gì? Do duyên gì mà có Như Lai?"
Do nhân: muốn liễu trừ mọi ác niệm
Duyên: thuận theo tự nhiên, đừng cưỡng ép
Ma thật sự tồn tại trong tâm của mỗi người.Tại sao ma lại tồn tại trong tâm? Thật ra, trong tâm của mỗi người đều có một con ma, nếu ma sanh ra lòng tham thì sẽ trở thành con ma tham lam, nếu sanh ra dâm niệm thì thành con ma sắc, sanh ra ác niệm thì thành ma ác. Cái gọi là "ma", chính là tà niệm trong tâm. Chiêu dụ tà niệm sẽ biến thành ma
Phật gia cũng có câu: "Hóa phàm tâm thành Phật tâm". Muốn thành Phật phải liễu trừ mọi ác niệm do ma gây ra, chuyển ma tính thành phật tính, biến nhân gian thành tịnh độ, biến phiền não thành bồ đề. Chỉ cần trong lòng có Phật, ma sẽ biến thành phật
"Do nhân gì? Do duyên gì mà có Như Lai?"
Do nhân: muốn liễu trừ mọi ác niệm
Duyên: thuận theo tự nhiên, đừng cưỡng ép
Re: Do nhân gì? Do duyên gì mà có Như Lai?
Lành thay, thật là lành thay thưa thiện tri thức Đăng NhiênĐăng Nhiên đã viết:
"Do nhân gì? Do duyên gì mà có Như Lai?"
Do nhân: muốn liễu trừ mọi ác niệm
Duyên: thuận theo tự nhiên, đừng cưỡng ép
Hay cho câu: "Thuận theo tự nhiên, đừng cưỡng ép". Nếu như vậy, thì việc trở thành Như Lai chỉ trong sớm muộn, nay mai thôi!. Tu cũng thành phật, mà không tu cũng thành Phật. Thuận theo tự nhiên, ngồi không mà chẳng chánh niệm chánh giác thì có thể thành Như Lai không?(nếu không có sự huân tập)?
Thời, này thiện tri thức Đăng Nhiên kính mến. Xin ngài hãy xem lại vấn đề sau:
-Nếu thuận theo tự nhiên, không cưỡng cầu thì sẽ thực tập được tánh "tự biết buông bỏ". Do thực tập được tánh "tự biết buông bỏ" nên sẽ thành chánh quả.
-Nếu không thuận theo tự nhiên, luôn cưỡng cầu giác ngộ giải thoát thì sẽ thực tập được tánh "hành trì kiên cố chánh định". Do thực hành được tánh "hành trì kiên cố chánh định" nên sẽ thành chánh quả trong nay mai.
Thời này thiện hữu. Dù cho ngu tui có thuận theo tự nhiên, hay không thuận theo tự nhiên thì ngu tui có thể đạt thành tánh "tự biết buông bỏ" hoặc thành tựu tánh "hành trì kiên cố chánh định". Dù ngu tui có thuận hoặc không thuận tự nhiên thì ngu tui vẫn thành chánh quả.
Hai nguyên nhân khác nhau, đối địch nhau mà lại có cùng một quả báo giống nhau. Xin Ngài hãy chỉ rõ!
Nam mô a di đà phật!
[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Re: Do nhân gì? Do duyên gì mà có Như Lai?
Huệ Minh hiểu đó không phải là "Tư Nhiên" mà là "ngẫu nhiên". Bởi lẽ, chúng sanh đều có Phật tính đồng đều, tức là khả năng thành Phật đều như nhau. Vậy ai cũng có khả năng thành Phật, vấn đề nằm ở thời gian dài hay ngắn. Còn luyện tập chỉ là trợ duyên và cũng là con đường mau chóng thoát tụcHư Danh đã viết: -Nếu thuận theo tự nhiên, không cưỡng cầu thì sẽ thực tập được tánh "tự biết buông bỏ". Do thực tập được tánh "tự biết buông bỏ" nên sẽ thành chánh quả.
-Nếu không thuận theo tự nhiên, luôn cưỡng cầu giác ngộ giải thoát thì sẽ thực tập được tánh "hành trì kiên cố chánh định". Do thực hành được tánh "hành trì kiên cố chánh định" nên sẽ thành chánh quả trong nay mai.
Thời này thiện hữu. Dù cho ngu tui có thuận theo tự nhiên, hay không thuận theo tự nhiên thì ngu tui có thể đạt thành tánh "tự biết buông bỏ" hoặc thành tựu tánh "hành trì kiên cố chánh định". Dù ngu tui có thuận hoặc không thuận tự nhiên thì ngu tui vẫn thành chánh quả.
Hai nguyên nhân khác nhau, đối địch nhau mà lại có cùng một quả báo giống nhau. Xin Ngài hãy chỉ rõ!
Nam mô a di đà phật!
Tại sao có người chỉ nghe tiếng chuông mà đã giác ngộ?-Đó là ngẫu nhiên...Nguyên nhân là Duyên. Để có điều kiện này thì phải trả giá một cái gì đó, như là tu tập
Re: Do nhân gì? Do duyên gì mà có Như Lai?
Lành thay, thật hoan hỷ thay thưa thiện hữu Huệ Minh
Thời, này thiện hữu. Theo thiện hữu trợ duyên có phải là duyên không?. Trợ duyên là tất cả những yếu tố dẫn đến sự giác ngộ của một người, như: hành trì chánh niệm, thệ nguyện, thực hành lời dạy, thiền định,....
Thời, này thiện hữu. Nếu trợ duyên cũng là duyên thì không cần thiết phải tách biệt như vậy. Chỉ cần nói "Duyên" là đủ rồi!. Nếu trợ duyên là duyên thì Duyên sẽ bao gồm các biện pháp như hành trì, chánh niệm, thệ nguyện, thực hành lời dạy...và tất cả điều kiện cần thiết để từ Nhân mà đến Quả thành Phật. Như vậy, trợ duyên không ngẫu nhiên mà có, đó phải là một quá trình huân tập lâu dài, gian khó
Thời, này thiện hữu. Nếu trợ duyên không phải là duyên thì nên tách biệt mà nói. Do đó, cần truy tìm nguyên nhân để có trợ duyên. Tại sao lại có những người vừa sanh ra đã yêu mến đạo Phật, tìm đạo học đạo. Trong khi đó, có những người mãi đến bạc đầu mới quay về Chùa? Tại sao có những người dễ nhập thiền định, lại có những người không thể nhập định?. Đó không phải là ngẫu nhiên hay tự nhiên. Phải có nguyên nhân....................
Thời, này thiện hữu. Theo thiện hữu trợ duyên có phải là duyên không?. Trợ duyên là tất cả những yếu tố dẫn đến sự giác ngộ của một người, như: hành trì chánh niệm, thệ nguyện, thực hành lời dạy, thiền định,....
Thời, này thiện hữu. Nếu trợ duyên cũng là duyên thì không cần thiết phải tách biệt như vậy. Chỉ cần nói "Duyên" là đủ rồi!. Nếu trợ duyên là duyên thì Duyên sẽ bao gồm các biện pháp như hành trì, chánh niệm, thệ nguyện, thực hành lời dạy...và tất cả điều kiện cần thiết để từ Nhân mà đến Quả thành Phật. Như vậy, trợ duyên không ngẫu nhiên mà có, đó phải là một quá trình huân tập lâu dài, gian khó
Thời, này thiện hữu. Nếu trợ duyên không phải là duyên thì nên tách biệt mà nói. Do đó, cần truy tìm nguyên nhân để có trợ duyên. Tại sao lại có những người vừa sanh ra đã yêu mến đạo Phật, tìm đạo học đạo. Trong khi đó, có những người mãi đến bạc đầu mới quay về Chùa? Tại sao có những người dễ nhập thiền định, lại có những người không thể nhập định?. Đó không phải là ngẫu nhiên hay tự nhiên. Phải có nguyên nhân....................
[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
-
- Bài viết: 128
- Ngày: 09/11/14 02:12
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: TP.HCM
Re: Do nhân gì? Do duyên gì mà có Như Lai?
Làm sao là Ngẫu Nhiên mà thành Phật được?Huệ Minh đã viết:Huệ Minh hiểu đó không phải là "Tư Nhiên" mà là "ngẫu nhiên". Bởi lẽ, chúng sanh đều có Phật tính đồng đều, tức là khả năng thành Phật đều như nhau. Vậy ai cũng có khả năng thành Phật, vấn đề nằm ở thời gian dài hay ngắn. Còn luyện tập chỉ là trợ duyên và cũng là con đường mau chóng thoát tụcHư Danh đã viết: -Nếu thuận theo tự nhiên, không cưỡng cầu thì sẽ thực tập được tánh "tự biết buông bỏ". Do thực tập được tánh "tự biết buông bỏ" nên sẽ thành chánh quả.
-Nếu không thuận theo tự nhiên, luôn cưỡng cầu giác ngộ giải thoát thì sẽ thực tập được tánh "hành trì kiên cố chánh định". Do thực hành được tánh "hành trì kiên cố chánh định" nên sẽ thành chánh quả trong nay mai.
Thời này thiện hữu. Dù cho ngu tui có thuận theo tự nhiên, hay không thuận theo tự nhiên thì ngu tui có thể đạt thành tánh "tự biết buông bỏ" hoặc thành tựu tánh "hành trì kiên cố chánh định". Dù ngu tui có thuận hoặc không thuận tự nhiên thì ngu tui vẫn thành chánh quả.
Hai nguyên nhân khác nhau, đối địch nhau mà lại có cùng một quả báo giống nhau. Xin Ngài hãy chỉ rõ!
Nam mô a di đà phật!
Tại sao có người chỉ nghe tiếng chuông mà đã giác ngộ?-Đó là ngẫu nhiên...Nguyên nhân là Duyên. Để có điều kiện này thì phải trả giá một cái gì đó, như là tu tập
"Thành Phật" hay "Thành Chánh Qủa", "Qủa Báo Phật", "Phật Qủa" đều là kết quả của cả một quá trình dài(A tăng tỳ kiếp), làm sao "ngẫu nhiên" mà thành Phật?
"Tự biết buông bỏ" cũng là phương pháp "hành trì kiên cố chánh định", không khác nhau về bản chất, chỉ khác nhau về phương tiện
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 269 khách