Cát Tường trồng cà chua thì không có tội mà là có phước.Như ý Cát Tường đã viết: Cát Tường có trồng cây để dùng hoa của cây dâng cúng Phật (Hoa đẹp nhưng không dám ngửi vì hái cúng Phật, Ông Bà), trồng cà chua để ăn, mà không hiểu sao cây hoa trồng có chút xíu đã có rất nhiều nụ mà nụ nhỏ xíu cũng nở hoa nữa, cà chua thì mới trồng khoảng 2 tuần là lớn có hoa (Em trai trồng cho chị Cát Tường ăn vì 2 chị em thích ăn cà chua), vườn trước phòng thờ Phật hoa nào Cát Tường hái vào được thì hái dâng cúng Phật còn hoa không hái được cũng để trên cành cũng dâng cả vườn hoa cúng Phật, Cát Tường làm vậy cũng sát sanh nữa sao. Ai cũng biêt "Rừng là lá phổi xanh", ai chặt phá rừng thì bị pháp luật xử thôi còn xét về sát sanh hóa ra Cát Tường trồng cây che bóng mát lọc không khí chữa bệnh, hái hoa cúng Phật, hái quả ăn mắc tội sát sanh luôn rồi chẳng lẽ chết đói sao tu sửa.
Cát Tường hái quả cà chua để ăn thì là mắc nợ với cây cà chua, với đất trời này.
Cát Tường nhổ phá cây cà chua thì mắc tội phá hoại sự sống của loài thực vật, gián tiếp phá hoại sự sống của loài động vật.
Ngũ giới Phật chế, trong đó có cấm sát sinh thì chủ yếu là cấm giết người (giới trọng), sau đó mới là cấm giết động vật và thực vật (giới khinh). Trong giới của tu sĩ cũng cấm không được chặt phá cây.
Đã sống trong cõi Ta bà này thì để tồn tại, buộc chúng ta phải ăn, đã ăn thì có nghĩa là chúng ta đã vay mượn thân mạng của các loài sinh vật khác, mà ĐH Kiến An đã nói rằng "miếng ăn là miếng nợ". Đây là sự thật Cát Tường ạ. Nhưng không phải vì thế mà Phật buộc Cát Tường phải nhịn ăn để đến nỗi "chết đói" đâu. Cũng giống như tu sĩ nhận đồ cúng dường của đàn na tín thí thì phải có trách nhiệm tinh tấn tu hành, nếu không thì người đó sẽ mắc tội "mang lông đội sừng" để trả nợ kiếp sau. Cát Tường cứ ăn đi, nhưng muốn không mắc tội thì hãy sống và tinh tấn tu hành sao cho không chỉ trả hết nợ cho chúng sinh mà còn giải thoát khỏi luân hồi sinh tử nữa. Cuộc đời này bản chất nó "khổ" vậy đó, Cát Tường không nhớ Đức Phật đã tuyên bố như vậy sao?