"Thức" có phải chỉ tồn tại trong não?
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
- huynhnamphuong
- Bài viết: 169
- Ngày: 22/11/09 21:04
- Giới tính: Nam
- Đến từ: không biết
Re: "Thức" có phải chỉ tồn tại trong não?
Có nghiệp nhưng k có đối tượng thọ nghiệp. Nghiệp dẫn đến tái sinh chứ k phải là sinh ra để thọ nghiệp.
đất trời chẳng phải giấc mê sao ?
nhắm mắt trầm ngâm tự kiếp nào
biển cạn non mòn sao đổi chỗ
giật mình đã quá mấy chiêm bao
nhắm mắt trầm ngâm tự kiếp nào
biển cạn non mòn sao đổi chỗ
giật mình đã quá mấy chiêm bao
Re: "Thức" có phải chỉ tồn tại trong não?
Nghiệp dẫn cái gì đi tái sinh ?Nghiệp dẫn đến tái sinh chứ k phải là sinh ra để thọ nghiệp
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: "Thức" có phải chỉ tồn tại trong não?
Người tạo nghiệp nên phải thọ nghiệp!binh đã viết:Nghiệp dẫn cái gì đi tái sinh ?Nghiệp dẫn đến tái sinh chứ k phải là sinh ra để thọ nghiệp
Cận tử nghiệp dẫn thần thức đi tái sinh!
Đó chính là vòng luân hồi!
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
- huynhnamphuong
- Bài viết: 169
- Ngày: 22/11/09 21:04
- Giới tính: Nam
- Đến từ: không biết
Re: "Thức" có phải chỉ tồn tại trong não?
dẫn đến tái sinh k phải là dẫn cái gì đi tái sinh, tái sinh là một hiện tượng, k phải là có cái gì đóbinh đã viết:Nghiệp dẫn cái gì đi tái sinh ?Nghiệp dẫn đến tái sinh chứ k phải là sinh ra để thọ nghiệp
giống như hòn đá lao xuống dốc, độ dốc của con dốc dẫn đến hiện tượng hòn đá bị lao xuống dốc. Dẫn đến ở đây được dùng chỉ nguyên nhân mà một hiện tượng xuất hiện chứ k phải là cầm tay dẫn cái gì đó đi đến.
đất trời chẳng phải giấc mê sao ?
nhắm mắt trầm ngâm tự kiếp nào
biển cạn non mòn sao đổi chỗ
giật mình đã quá mấy chiêm bao
nhắm mắt trầm ngâm tự kiếp nào
biển cạn non mòn sao đổi chỗ
giật mình đã quá mấy chiêm bao
Re: "Thức" có phải chỉ tồn tại trong não?
tái sinh là một cách giải thích sự liên tục của nhân quả (nghiệp/nghiệp quả)
đúng là không có cái gì đi tái sinh; sự dùng chất cam độc (agent orange) đưa đến biết bao trẻ em sinh ra với khuyết tật cho ta thấy rõ nhân quả và không có cái gì đi tái sinh vậy?
Re: "Thức" có phải chỉ tồn tại trong não?
Huynhphuongnam dã viết
Con người tạo ra nghiệp, Nghiệp tức là tội, là bản án phải trả.
Không thể nói Nghiệp đi tái sanh. Chưa bao giờ có việc 1 bản án tự đi thọ án.
Chủ tạo nghiệp phải tái sanh để trả nghiệp.
Các đ/h nói "không có cái gì đi tái sanh" là chuyện vô lý. Phi nhân quả.
Ở đây ai tạo nghiệp thì thần thức người đó phải tái sanh để trả nghiệp. Luật nhân quả phải như thế.
Tại sao các đ/h cố tránh né việc đó ?
Chuyện này rất vô lý. Phải có ai đó chịu trách nhiệm cái nghiệp chứ.dẫn đến tái sinh k phải là dẫn cái gì đi tái sinh, tái sinh là một hiện tượng, k phải là có cái gì đó
Con người tạo ra nghiệp, Nghiệp tức là tội, là bản án phải trả.
Không thể nói Nghiệp đi tái sanh. Chưa bao giờ có việc 1 bản án tự đi thọ án.
Chủ tạo nghiệp phải tái sanh để trả nghiệp.
Các đ/h nói "không có cái gì đi tái sanh" là chuyện vô lý. Phi nhân quả.
Ở đây ai tạo nghiệp thì thần thức người đó phải tái sanh để trả nghiệp. Luật nhân quả phải như thế.
Tại sao các đ/h cố tránh né việc đó ?
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: "Thức" có phải chỉ tồn tại trong não?
như chúng ta thấy đó, người Mỹ rải chất cam độc mà trẻ em khuyết tật là trẻ em Việt Nam chớ đâu phải trẻ em Mỹai tạo nghiệp thì thần thức người đó phải tái sanh để trả nghiệp
trừ khi bạn nói trẻ em khuyết tập VN là những người Mỹ dính dáng đến chuyện chất cam độc khi chết đi thì họ tái sinh thành các trẻ em khuyết tập đó; nói vậy nghe cũng có lý nhưng rốt cuộc cũng chẳng có gì đáng học hỏi cả
cái quan trọng là chúng ta tránh làm chuyện ác mặc dù chúng ta có thể không nhận quả ác và cố gắng làm chuyện thiện mặc dù chúng ta có thể không nhận quả thiện
Re: "Thức" có phải chỉ tồn tại trong não?
Bác Binh nên học duy thức học
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Re: "Thức" có phải chỉ tồn tại trong não?
Các đh cần phải biết rõ "y nghĩa bất y ngữ"
Phật cấm uống rượu nhưng phật không cấm người ta ăn cơm
Có người lập luận:
"Rượu được làm từ gạo
Mà, Phật cấm hàng đệ tử uống rượu
Vậy, Phật cấm đệ tử dùng gạo."
Vậy, ai ăn cơm cũng phạm giới sao?
Tương tự:
"Thần thức cũng chính là linh hồn
Phật nói có sự tồn tại của thần thức
Vậy, lình hồn có tồn tại"
Tầm bậy hết sức. Tại anh không phân biệt được rượu và gạo, linh hồn và thần thức nên anh nói bậy
Phật cấm uống rượu nhưng phật không cấm người ta ăn cơm
Có người lập luận:
"Rượu được làm từ gạo
Mà, Phật cấm hàng đệ tử uống rượu
Vậy, Phật cấm đệ tử dùng gạo."
Vậy, ai ăn cơm cũng phạm giới sao?
Tương tự:
"Thần thức cũng chính là linh hồn
Phật nói có sự tồn tại của thần thức
Vậy, lình hồn có tồn tại"
Tầm bậy hết sức. Tại anh không phân biệt được rượu và gạo, linh hồn và thần thức nên anh nói bậy
Re: "Thức" có phải chỉ tồn tại trong não?
Tầm bậy, Xương và tro cốt thuộc về Tứ Đại chứ thuộc sắc uẫn hồi nào?Đăng Nhiên đã viết:Thưa các anh chị và các bạn!
Xương, tro cốt là thứ tồn tại vĩnh viễn đó các anh chị à! Bằng chứng là hóa thạch xương khủng long cả mấy triệu năm vẫn còn
Xương là sắc uẫn, không chứa "thức"
Nhưng tại sao người ta lại cúng kiếng tro cốt trong chùa?
Hoặc là xá lợi của Phật thuộc về sắc uẫn, không chứa "thức của Phật". Nhưng tại sao người ta lại bảo tồn?
Thành kính hỏi!
Rượu với gạo. Đạo hữu không phân biệt được à. Sắc uẫn và Đất có phân biệt được không?
Vậy địa cầu có Thành Trụ Hoại Không ko? Vậy, Đất có Thành Trụ Hoại Không ko?
Re: "Thức" có phải chỉ tồn tại trong não?
Những gì thấy được gọi là sắc uẩn.
Tứ đại không trả về đâu được, nó là nguyên tố tạo ra vạn pháp.
Tứ đại từ Tâm mà sanh.
Tứ đại không trả về đâu được, nó là nguyên tố tạo ra vạn pháp.
Tứ đại từ Tâm mà sanh.
Người ta bảo tồn Xá Lợi Phật vì người ta muốn kính lễ, tưởng nhớ đến công ơn Phật đã giáo hoa. Hơn nữa kính lễ Xá Lợi Phật được vô lượng công đức.Hoặc là xá lợi của Phật thuộc về sắc uẫn, không chứa "thức của Phật". Nhưng tại sao người ta lại bảo tồn?
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
-
- Bài viết: 70
- Ngày: 15/09/14 07:26
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: TP.Hồ Chí Minh
Re: "Thức" có phải chỉ tồn tại trong não?
Xin cho tui hỏi: Thức có giống với Tứ Đại không?
Sắc gồm: Đất, Nước, Gió, Lửa.(4 thứ này gọi là Tứ Đại)
Danh gồm: Thọ, Tưởng, Hành, Thức(4 thứ này không gọi là Tứ Đại).Thuộc về đâu?
Sắc gồm: Đất, Nước, Gió, Lửa.(4 thứ này gọi là Tứ Đại)
Danh gồm: Thọ, Tưởng, Hành, Thức(4 thứ này không gọi là Tứ Đại).Thuộc về đâu?
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 214 khách