Vô Minh và Tính Không

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

@Vấn_Đạo@
Bài viết: 30
Ngày: 16/07/12 03:56
Giới tính: Nam
Đến từ: Nát Bàn

Re: Vô Minh và Tính Không

Bài viết chưa xem gửi bởi @Vấn_Đạo@ »

Ma Ha Bát Nhã đã viết:
MHBN nên tìm lại phần trả lời ở một topic khác, vì ở đó MHBN trả lời rồi... Đáng tiếc MHBN không nhớ ở topic nào , vì người đề khởi lại câu hỏi này ở topic đó... (có nghĩa đã trích sang topic khác).
:) Ủa mình đang bàn luận topic nào thì cứ topic đó mình đưa dẫn chứng ra, để sau này người sơ cơ họ tham khảo được, chứ kêu họ đi mò ở topic mà bạn cũng không biết nó nằm ở đâu thì sao mò ? Bạn lý luận gì ráo hoảnh vậy bạn MHBN ? :D hihihihi
Tóm lại: ĐH hỏi tánh không. MHBN không trả lời, bởi ĐH chưa xác định mục tiêu hiểu tánh không là để làm gì? Giúp gì để đạt và đắc pháp rốt ráo như thế nào. Và ĐH chưa hiểu được bản chất tánh không (bằng thực hiểu ở sự trực nhân tánh không đó, mà người xưa gọi là "NGỘ") thì làm sao có hiểu phần tiếp theo là "Bất nhị pháp môn".
Vậy tóm lại qua câu này của bạn nói ra thì BẠN CÓ HIỂU TÁNH KHÔNG CHƯA VẬY ? Xác nhận lại cho rõ ràng để mọi người tiện theo dõi :D hihihih

Nếu bạn nói bạn hiểu tánh không rồi thì vd sẽ hỏi tiếp còn bạn không hiểu thì ra là từ đầu đến giờ bạn chỉ nói chuyện kiểu ba phải , đây cũng trúng mà kia cũng trúng thôi chứ bạn có hiểu mô tê gì về tánh không ? :D hihihihih

:D Chúc bạn luôn an lạc


Chuyên gia gỡ bom,miểng,lựu đạn do các HỌC GIẢ, HỌC VẸT tạo ra.
Có khả năng làm BỌN NÓI DÓC, GIẢ DANH PHẬT TỬ phải hiện nguyên hình :D
@Vấn_Đạo@
Bài viết: 30
Ngày: 16/07/12 03:56
Giới tính: Nam
Đến từ: Nát Bàn

Re: Vô Minh và Tính Không

Bài viết chưa xem gửi bởi @Vấn_Đạo@ »

Ma Ha Bát Nhã đã viết:Trả lời phần này (và không trả lời lan man):

"THẾ NÀO LÀ PHÁP VÀ THẾ NÀO KHÔNG PHẢI LÀ PHÁP." Vì các pháp vốn bản chất vô thường sinh diệt và thay đổi, có chứng có đắc. Bản chất tánh không chẳng phải là pháp bởi tính chất thường trụ, vô trụ vô đắc.

"THẾ NÀO LÀ 1 THỰC THỂ HIỆN HỮU TỒN TẠI ĐẦY ĐỦ. ?" là thực thể đầy đủ chứ không phải là "1 thực thể đầy đủ". Bởi bản chất đó không lìa cái tâm sinh diệt của ĐH.
:) Đến đây là bạn bắt đầu NÓI DÓC rồi đó nghe bạn MHBN ?Y/c bạn giải thích rõ :

1./Thế nào là thường trụ ?

2./Thế nào là vô trụ ?

Vậy dẫn chứng minh họa ví dụ cho mọi người xem có 1 sự kiện cùng tồn tại 2 bản chất THƯỜNG TRỤ + VÔ TRỤ.

:D CHúc bạn luôn an lạc


Chuyên gia gỡ bom,miểng,lựu đạn do các HỌC GIẢ, HỌC VẸT tạo ra.
Có khả năng làm BỌN NÓI DÓC, GIẢ DANH PHẬT TỬ phải hiện nguyên hình :D
Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: Vô Minh và Tính Không

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

@Vấn_Đạo@ đã viết: :) Ủa mình đang bàn luận topic nào thì cứ topic đó mình đưa dẫn chứng ra, để sau này người sơ cơ họ tham khảo được, chứ kêu họ đi mò ở topic mà bạn cũng không biết nó nằm ở đâu thì sao mò ? ...
Bởi vì MHBN không có chỗ đắc mà trả lời, đã không có chỗ đắc thì làm gì có sự dung nạp lưu trữ các pháp đó ở tâm... ĐH muốn tìm thì tự đi tìm...

Vậy tóm lại qua câu này của bạn nói ra thì BẠN CÓ HIỂU TÁNH KHÔNG CHƯA VẬY ? Xác nhận lại cho rõ ràng để mọi người tiện theo dõi :D hihihih

...
Vì tôi chưa từng hiểu về tánh không, mà chỉ nhận biết tất cả các tâm, tất cả các pháp đều hiện hữu cái chỗ "KHÔNG HIỂU VỀ TÁNH KHÔNG" đó.


Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: Vô Minh và Tính Không

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

@Vấn_Đạo@ đã viết:
Ma Ha Bát Nhã đã viết:Trả lời phần này (và không trả lời lan man):

"THẾ NÀO LÀ PHÁP VÀ THẾ NÀO KHÔNG PHẢI LÀ PHÁP." Vì các pháp vốn bản chất vô thường sinh diệt và thay đổi, có chứng có đắc. Bản chất tánh không chẳng phải là pháp bởi tính chất thường trụ, vô trụ vô đắc.

"THẾ NÀO LÀ 1 THỰC THỂ HIỆN HỮU TỒN TẠI ĐẦY ĐỦ. ?" là thực thể đầy đủ chứ không phải là "1 thực thể đầy đủ". Bởi bản chất đó không lìa cái tâm sinh diệt của ĐH.
:) Đến đây là bạn bắt đầu NÓI DÓC rồi đó nghe bạn MHBN ?Y/c bạn giải thích rõ :

1./Thế nào là thường trụ ?

2./Thế nào là vô trụ ?

Vậy dẫn chứng minh họa ví dụ cho mọi người xem có 1 sự kiện cùng tồn tại 2 bản chất THƯỜNG TRỤ + VÔ TRỤ.

:D CHúc bạn luôn an lạc
Tôi không giải thích mà chỉ có thể chỉ ra bản chất "THƯỜNG TRỤ + VÔ TRỤ" ở ĐH... Rồi ĐH tự hiểu chỗ đó... ĐH có muốn biết không?


@Vấn_Đạo@
Bài viết: 30
Ngày: 16/07/12 03:56
Giới tính: Nam
Đến từ: Nát Bàn

Re: Vô Minh và Tính Không

Bài viết chưa xem gửi bởi @Vấn_Đạo@ »

Ma Ha Bát Nhã đã viết:Trả lời phần này (và không trả lời lan man):

"THẾ NÀO LÀ PHÁP VÀ THẾ NÀO KHÔNG PHẢI LÀ PHÁP." Vì các pháp vốn bản chất vô thường sinh diệt và thay đổi, có chứng có đắc. Bản chất tánh không chẳng phải là pháp bởi tính chất thường trụ, vô trụ vô đắc.

"THẾ NÀO LÀ 1 THỰC THỂ HIỆN HỮU TỒN TẠI ĐẦY ĐỦ. ?" là thực thể đầy đủ chứ không phải là "1 thực thể đầy đủ". Bởi bản chất đó không lìa cái tâm sinh diệt của ĐH.
:) Bạn trả lời câu này xong bạn có thấy hối hận muốn sửa bài không ? Vì sau khi xem dòng phân tích của vd dưới đây thì có lẽ bạn ngộ ra là bạn chỉ chứng pháp 1 cách ảo tưởng.

Bạn định nghĩa pháp thế nào ?
"Bản chất tánh không chẳng phải là pháp bởi tính chất thường trụ, vô trụ vô đắc."
Bạn cho rằng "bản chất tánh không" là "VÔ TRỤ". Thế mà ngay câu sau bạn nhét nó vô cái tâm sinh diệt là sao ?
Bởi bản chất đó không lìa cái tâm sinh diệt của ĐH.
Kỳ vậy bạn sao câu trước phủ nhận câu sau thế ?

Và qua lý giải của bạn thì mọi người sẽ hiểu rằng:

Tánh không là là thực thể đầy đủ, không lìa cái tâm sinh diệt ?

Như vậy nó VÔ ĐẮC VÀ VÔ TRỤ là như thế nào ? bạn có hiểu nổi những gì bạn nói ra hay chưa ? Hay chính bản thân bạn cũng không hiểu những gì mình nói ? Tới đây hình như thấy bạn hơi căng thẳng nên lý luận có vẻ trên mây nhỉ ? :D Hihihihi

:D Chúc bạn luôn an lạc


Chuyên gia gỡ bom,miểng,lựu đạn do các HỌC GIẢ, HỌC VẸT tạo ra.
Có khả năng làm BỌN NÓI DÓC, GIẢ DANH PHẬT TỬ phải hiện nguyên hình :D
@Vấn_Đạo@
Bài viết: 30
Ngày: 16/07/12 03:56
Giới tính: Nam
Đến từ: Nát Bàn

Re: Vô Minh và Tính Không

Bài viết chưa xem gửi bởi @Vấn_Đạo@ »

Ma Ha Bát Nhã đã viết:
@Vấn_Đạo@ đã viết: :) Ủa mình đang bàn luận topic nào thì cứ topic đó mình đưa dẫn chứng ra, để sau này người sơ cơ họ tham khảo được, chứ kêu họ đi mò ở topic mà bạn cũng không biết nó nằm ở đâu thì sao mò ? ...
Bởi vì MHBN không có chỗ đắc mà trả lời, đã không có chỗ đắc thì làm gì có sự dung nạp lưu trữ các pháp đó ở tâm... ĐH muốn tìm thì tự đi tìm...

Vậy tóm lại qua câu này của bạn nói ra thì BẠN CÓ HIỂU TÁNH KHÔNG CHƯA VẬY ? Xác nhận lại cho rõ ràng để mọi người tiện theo dõi :D hihihih

...
Vì tôi chưa từng hiểu về tánh không, mà chỉ nhận biết tất cả các tâm, tất cả các pháp đều hiện hữu cái chỗ "KHÔNG HIỂU VỀ TÁNH KHÔNG" đó.
:) Bạn MHBN này, bài trả lời của bạn còn đầy bên trên đấy nhé, do đó càng về sau hãy trả lời 1 cách trung thực và cẩn trọng, vd thấy bạn bắt đầu nói dóc hơi nhiều rồi đó, bạn nên tỉnh táo trả lời 1 cách rõ ràng trung thực, còn nếu biết lỡ lời nói dóc về tánh không hay thực thể hiện hữu gì đó thì cũng không sao , cứ nói vd biết , vd không hỏi nữa đâu thiệt mà, vì càng hỏi là càng làm hiển lộ rõ trí tuệ của bạn, trừ phi bạn thật sự hiểu tánh không , còn không thì bạn chỉ còn có cách nói dóc cho qua chuyện, mà với vd nói dóc trong thảo luận Phật pháp là việc khó làm :D hihihih

:D Chúc bạn luôn an lạc


Chuyên gia gỡ bom,miểng,lựu đạn do các HỌC GIẢ, HỌC VẸT tạo ra.
Có khả năng làm BỌN NÓI DÓC, GIẢ DANH PHẬT TỬ phải hiện nguyên hình :D
Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: Vô Minh và Tính Không

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

@Vấn_Đạo@ đã viết:
Bạn định nghĩa pháp thế nào ?
"Bản chất tánh không chẳng phải là pháp bởi tính chất thường trụ, vô trụ vô đắc."
Bạn cho rằng "bản chất tánh không" là "VÔ TRỤ". Thế mà ngay câu sau bạn nhét nó vô cái tâm sinh diệt là sao ?
Bởi bản chất đó không lìa cái tâm sinh diệt của ĐH.
Kỳ vậy bạn sao câu trước phủ nhận câu sau thế ?

Và qua lý giải của bạn thì mọi người sẽ hiểu rằng:

Tánh không là là thực thể đầy đủ, không lìa cái tâm sinh diệt ?

...

Đơn giản thôi, ví dụ cho dễ hiểu nhé:

Mặt nước có thể nhấp nhô lăn tăn ( sự lăn tăn của sóng nước chính là tượng trưng bản chất sinh diệt của tâm, của pháp), riêng bản chất nước thì chưa từng đổi chưa từng sanh thêm hay diệt đi đói với mặt sóng nước lăn tăn ( bản chất nước là tượng trưng cho tánh không). Thế hỏi sóng nước lăn tăn kia có lìa khỏi nước không? Hỏi thử mâu thuẫn chỗ nào?


Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: Vô Minh và Tính Không

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

@Vấn_Đạo@ đã viết:
Ma Ha Bát Nhã đã viết:
@Vấn_Đạo@ đã viết: :) Ủa mình đang bàn luận topic nào thì cứ topic đó mình đưa dẫn chứng ra, để sau này người sơ cơ họ tham khảo được, chứ kêu họ đi mò ở topic mà bạn cũng không biết nó nằm ở đâu thì sao mò ? ...
Bởi vì MHBN không có chỗ đắc mà trả lời, đã không có chỗ đắc thì làm gì có sự dung nạp lưu trữ các pháp đó ở tâm... ĐH muốn tìm thì tự đi tìm...

Vậy tóm lại qua câu này của bạn nói ra thì BẠN CÓ HIỂU TÁNH KHÔNG CHƯA VẬY ? Xác nhận lại cho rõ ràng để mọi người tiện theo dõi :D hihihih

...
Vì tôi chưa từng hiểu về tánh không, mà chỉ nhận biết tất cả các tâm, tất cả các pháp đều hiện hữu cái chỗ "KHÔNG HIỂU VỀ TÁNH KHÔNG" đó.
:) Bạn MHBN này, bài trả lời của bạn còn đầy bên trên đấy nhé, do đó càng về sau hãy trả lời 1 cách trung thực và cẩn trọng, vd thấy bạn bắt đầu nói dóc hơi nhiều rồi đó, bạn nên tỉnh táo trả lời 1 cách rõ ràng trung thực, còn nếu biết lỡ lời nói dóc về tánh không hay thực thể hiện hữu gì đó thì cũng không sao , cứ nói vd biết , vd không hỏi nữa đâu thiệt mà, vì càng hỏi là càng làm hiển lộ rõ trí tuệ của bạn, trừ phi bạn thật sự hiểu tánh không , còn không thì bạn chỉ còn có cách nói dóc cho qua chuyện, mà với vd nói dóc trong thảo luận Phật pháp là việc khó làm :D hihihih

:D Chúc bạn luôn an lạc
Biết tâm vốn vô trụ, trí là dụng của tánh , thì chỗ nào chất chứa, hay ngăn ngại?! Để mà không trả lời ĐH đc... Đã biết chỗ chẳng trụ thì dóc hay thật là hai bên hay sao?


@Vấn_Đạo@
Bài viết: 30
Ngày: 16/07/12 03:56
Giới tính: Nam
Đến từ: Nát Bàn

Re: Vô Minh và Tính Không

Bài viết chưa xem gửi bởi @Vấn_Đạo@ »

Ma Ha Bát Nhã đã viết:
@Vấn_Đạo@ đã viết:
Bạn định nghĩa pháp thế nào ?
"Bản chất tánh không chẳng phải là pháp bởi tính chất thường trụ, vô trụ vô đắc."
Bạn cho rằng "bản chất tánh không" là "VÔ TRỤ". Thế mà ngay câu sau bạn nhét nó vô cái tâm sinh diệt là sao ?
Bởi bản chất đó không lìa cái tâm sinh diệt của ĐH.
Kỳ vậy bạn sao câu trước phủ nhận câu sau thế ?

Và qua lý giải của bạn thì mọi người sẽ hiểu rằng:

Tánh không là là thực thể đầy đủ, không lìa cái tâm sinh diệt ?

...

Đơn giản thôi, ví dụ cho dễ hiểu nhé:

Mặt nước có thể nhấp nhô lăn tăn ( sự lăn tăn của sóng nước chính là tượng trưng bản chất sinh diệt của tâm, của pháp), riêng bản chất nước thì chưa từng đổi chưa từng sanh thêm hay diệt đi đói với mặt sóng nước lăn tăn ( bản chất nước là tượng trưng cho tánh không). Thế hỏi sóng nước lăn tăn kia có lìa khỏi nước không? Hỏi thử mâu thuẫn chỗ nào?
:) Ồ thế qua ví dụ rõ ràng này thì có lẽ CHÚNG SINH DO HƯ KHÔNG SINH RA ? Vì bãn chất là tánh không(theo bạn) do gợn lên lăn tăn là chúng sinh ? Đề nghị bạn xác nhận rõ lý thuyết này :D hihihi

Và đề nghị bạn giải thích cho mọi người phân biệt rõ cái tánh không trong tâm sinh diệt của chúng sinh và cái tánh không "chỗ nào chất chứa, hay ngăn ngại" nó là hòa nhập là 1 hay tách riêng thành 2 tánh không :D Hihihii

:D Chúc bạn luôn an lạc


Chuyên gia gỡ bom,miểng,lựu đạn do các HỌC GIẢ, HỌC VẸT tạo ra.
Có khả năng làm BỌN NÓI DÓC, GIẢ DANH PHẬT TỬ phải hiện nguyên hình :D
@Vấn_Đạo@
Bài viết: 30
Ngày: 16/07/12 03:56
Giới tính: Nam
Đến từ: Nát Bàn

Re: Vô Minh và Tính Không

Bài viết chưa xem gửi bởi @Vấn_Đạo@ »

Ma Ha Bát Nhã đã viết:
@Vấn_Đạo@ đã viết:
Ma Ha Bát Nhã đã viết:
@Vấn_Đạo@ đã viết: :) Ủa mình đang bàn luận topic nào thì cứ topic đó mình đưa dẫn chứng ra, để sau này người sơ cơ họ tham khảo được, chứ kêu họ đi mò ở topic mà bạn cũng không biết nó nằm ở đâu thì sao mò ? ...
Bởi vì MHBN không có chỗ đắc mà trả lời, đã không có chỗ đắc thì làm gì có sự dung nạp lưu trữ các pháp đó ở tâm... ĐH muốn tìm thì tự đi tìm...

Vậy tóm lại qua câu này của bạn nói ra thì BẠN CÓ HIỂU TÁNH KHÔNG CHƯA VẬY ? Xác nhận lại cho rõ ràng để mọi người tiện theo dõi :D hihihih

...
Vì tôi chưa từng hiểu về tánh không, mà chỉ nhận biết tất cả các tâm, tất cả các pháp đều hiện hữu cái chỗ "KHÔNG HIỂU VỀ TÁNH KHÔNG" đó.
:) Bạn MHBN này, bài trả lời của bạn còn đầy bên trên đấy nhé, do đó càng về sau hãy trả lời 1 cách trung thực và cẩn trọng, vd thấy bạn bắt đầu nói dóc hơi nhiều rồi đó, bạn nên tỉnh táo trả lời 1 cách rõ ràng trung thực, còn nếu biết lỡ lời nói dóc về tánh không hay thực thể hiện hữu gì đó thì cũng không sao , cứ nói vd biết , vd không hỏi nữa đâu thiệt mà, vì càng hỏi là càng làm hiển lộ rõ trí tuệ của bạn, trừ phi bạn thật sự hiểu tánh không , còn không thì bạn chỉ còn có cách nói dóc cho qua chuyện, mà với vd nói dóc trong thảo luận Phật pháp là việc khó làm :D hihihih

:D Chúc bạn luôn an lạc
Biết tâm vốn vô trụ, trí là dụng của tánh , thì chỗ nào chất chứa, hay ngăn ngại?! Để mà không trả lời ĐH đc... Đã biết chỗ chẳng trụ thì dóc hay thật là hai bên hay sao?
:) Bạn giả vờ lơ đi câu hỏi ĐỊNH NGHĨA THẾ NÀO LÀ THƯỜNG TRỤ, VÔ TRỤ, VÔ ĐẮC, sau khi giả vờ lơ xong bạn lại nói bâng quơ về vô trụ ,vô đắc để ai muốn hiểu sao cũng được, NGHĨ BẠN NÉ CŨNG TÀI.

Thôi nếu bạn KHÔNG BIẾT GÌ VỀ THƯỜNG TRỤ, VÔ TRỤ , VÔ ĐẮC thì vd khuyên bạc sau này không nên sử dụng khái niệm đó, bớt nói dóc sẽ tốt cho sức khỏe bạn à :D hihihih

:D Chúc bạn luôn an lạc


Chuyên gia gỡ bom,miểng,lựu đạn do các HỌC GIẢ, HỌC VẸT tạo ra.
Có khả năng làm BỌN NÓI DÓC, GIẢ DANH PHẬT TỬ phải hiện nguyên hình :D
Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: Vô Minh và Tính Không

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

MHBN cảm thấy lười trả lời rồi... Hôm khác trả lời. Mấy hôm nay còn khối công việc lo chưa xong.


Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Vô Minh và Tính Không

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

@Vấn_Đạo@ đã viết:
Ma Ha Bát Nhã đã viết:
@Vấn_Đạo@ đã viết:
Ma Ha Bát Nhã đã viết:
@Vấn_Đạo@ đã viết: :) Ủa mình đang bàn luận topic nào thì cứ topic đó mình đưa dẫn chứng ra, để sau này người sơ cơ họ tham khảo được, chứ kêu họ đi mò ở topic mà bạn cũng không biết nó nằm ở đâu thì sao mò ? ...
Bởi vì MHBN không có chỗ đắc mà trả lời, đã không có chỗ đắc thì làm gì có sự dung nạp lưu trữ các pháp đó ở tâm... ĐH muốn tìm thì tự đi tìm...

Vậy tóm lại qua câu này của bạn nói ra thì BẠN CÓ HIỂU TÁNH KHÔNG CHƯA VẬY ? Xác nhận lại cho rõ ràng để mọi người tiện theo dõi :D hihihih

...
Vì tôi chưa từng hiểu về tánh không, mà chỉ nhận biết tất cả các tâm, tất cả các pháp đều hiện hữu cái chỗ "KHÔNG HIỂU VỀ TÁNH KHÔNG" đó.
:) Bạn MHBN này, bài trả lời của bạn còn đầy bên trên đấy nhé, do đó càng về sau hãy trả lời 1 cách trung thực và cẩn trọng, vd thấy bạn bắt đầu nói dóc hơi nhiều rồi đó, bạn nên tỉnh táo trả lời 1 cách rõ ràng trung thực, còn nếu biết lỡ lời nói dóc về tánh không hay thực thể hiện hữu gì đó thì cũng không sao , cứ nói vd biết , vd không hỏi nữa đâu thiệt mà, vì càng hỏi là càng làm hiển lộ rõ trí tuệ của bạn, trừ phi bạn thật sự hiểu tánh không , còn không thì bạn chỉ còn có cách nói dóc cho qua chuyện, mà với vd nói dóc trong thảo luận Phật pháp là việc khó làm :D hihihih

:D Chúc bạn luôn an lạc
Biết tâm vốn vô trụ, trí là dụng của tánh , thì chỗ nào chất chứa, hay ngăn ngại?! Để mà không trả lời ĐH đc... Đã biết chỗ chẳng trụ thì dóc hay thật là hai bên hay sao?
:) Bạn giả vờ lơ đi câu hỏi ĐỊNH NGHĨA THẾ NÀO LÀ THƯỜNG TRỤ, VÔ TRỤ, VÔ ĐẮC, sau khi giả vờ lơ xong bạn lại nói bâng quơ về vô trụ ,vô đắc để ai muốn hiểu sao cũng được, NGHĨ BẠN NÉ CŨNG TÀI.

Thôi nếu bạn KHÔNG BIẾT GÌ VỀ THƯỜNG TRỤ, VÔ TRỤ , VÔ ĐẮC thì vd khuyên bạc sau này không nên sử dụng khái niệm đó, bớt nói dóc sẽ tốt cho sức khỏe bạn à :D hihihih

:D Chúc bạn luôn an lạc
Chuyên gia gỡ bom,miểng,lựu đạn do các HỌC GIẢ, HỌC VẸT tạo ra.
Có khả năng làm BỌN NÓI DÓC, GIẢ DANH PHẬT TỬ phải hiện nguyên hình :D
Có từ bi tâm,trí huệ, nhưng chưa đủ.
:D Chúc bạn luôn an lạc
Có tinh tấn, nhẫn nhục, nhưng chưa thực hành. (Xem kệ Pháp Cú: số 76-77)

:"> tangbong chào chuyên gia gỡ bom, có đóng bảo hiểm đủ chưa ?

1. Có những bom, không có thuốc nổ thì không sao. ( đừng nên tháo, Hỏi/Đáp: để học hỏi thêm kiến thức.)

2. Có những bom thường nằm trên mặt đất, dể thấy. (Giống như Sư tử đến thì hưu nai, khỉ dượng Diều hâu, kênh kênh điều bỏ chạy.)

3. Có những bom đầy thuốc nổ, không có ngòi tháo, có thể làm trở ngại rất lớn "Văn hóa Phật giáo". Thì Hành giả phải kỷ một chút. Do đó phải đóng bảo hiểm nhân thọ. :D

kinhle kinhle kinhle


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.278 khách