TIÊU CỰC VÀ TÍCH CỰC CÙNG THỰC TẾ
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
- gioidinhtue
- Bài viết: 747
- Ngày: 09/09/08 21:01
- Giới tính: Nam
- Đến từ: VietNam
- Nghề nghiệp: Con Xin Dập Đầu Trăm Ngàn Lạy Cầu Xin Chúng Sanh Tin Phật Niệm Phật Cầu Vãng Sanh Tây Phương Thoát Khỏi Biển Luân Hồi Dài Vô Tận . Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật !
- Được cảm ơn: 1 time
Re: TIÊU CỰC VÀ TÍCH CỰC CÙNG THỰC TẾ
mình thấy đừng nên nói Tiểu Thừa hay Đại Thừa vì làm vậy sẽ làm mất sự đoàn kết anh em , Tiểu hay đại do tâm thôi , nói Tiểu Thừa chỉ độ mình là chưa chính xác vì khi họ độ chính họ cũng chính là độ người rùi , thấy môt vi alahan ai mà ko phát tâm như vậy là độ rùi đó , với lại Vị Alahan vô ngã mà vô ngã thi từ bi chắc chắn các Ngài sẽ trở về độ chúng ta , một khi đã tu hành đắc đạo thì cứ đi lên mãi chứ ko có dâm chân tại chỗ hoài đâu mà lo họ ko thành Bồ tát thành Phật cứu độ mình .
“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
Re: TIÊU CỰC VÀ TÍCH CỰC CÙNG THỰC TẾ
Zelda đã viết:
Không cần biết vị đó là ai thế nào, điều quan trọng là lời nói vị ấy có hợp với thực tiễn và thông qua suy xét có đúng hay không. . . .
Xin hỏi:
1/ Thông qua Tâm trí mình suy xét sự việc đúng hay sai? nhưng mình chưa là bậc giác ngộ nên đang bị phóng thể (rời xa gốc) cái đúng hay sai của mình là do so sánh với tiêu chuẩn của "Con người xã hội". Mà cái tiêu chuẩn ấy thì do thế gian nhồi nhét vào và luôn luôn thay đổi. Vậy bạn lấy cái gì làm tiêu chuẩn để mà xét đúng sai?
Không cần biết vị đó là ai thế nào, điều quan trọng là lời nói vị ấy có hợp với thực tiễn và thông qua suy xét có đúng hay không. . . .
Xin hỏi:
1/ Thông qua Tâm trí mình suy xét sự việc đúng hay sai? nhưng mình chưa là bậc giác ngộ nên đang bị phóng thể (rời xa gốc) cái đúng hay sai của mình là do so sánh với tiêu chuẩn của "Con người xã hội". Mà cái tiêu chuẩn ấy thì do thế gian nhồi nhét vào và luôn luôn thay đổi. Vậy bạn lấy cái gì làm tiêu chuẩn để mà xét đúng sai?
Re: TIÊU CỰC VÀ TÍCH CỰC CÙNG THỰC TẾ
Xin hỏi nếu con người không có khả năng nhìn nhận đúng thì lấy đâu ra cái PC để tre gai gõ "cóc cóc" mà hỏi tôi ?tre gai đã viết:Zelda đã viết:
Không cần biết vị đó là ai thế nào, điều quan trọng là lời nói vị ấy có hợp với thực tiễn và thông qua suy xét có đúng hay không. . . .
Xin hỏi:
1/ Thông qua Tâm trí mình suy xét sự việc đúng hay sai? nhưng mình chưa là bậc giác ngộ nên đang bị phóng thể (rời xa gốc) cái đúng hay sai của mình là do so sánh với tiêu chuẩn của "Con người xã hội". Mà cái tiêu chuẩn ấy thì do thế gian nhồi nhét vào và luôn luôn thay đổi. Vậy bạn lấy cái gì làm tiêu chuẩn để mà xét đúng sai?
Nếu theo ý của tre gai tui nghĩ rằng con người giờ phải như súc sinh ấy , nghe sao biết vậy tự kiểm thị chẳng cần suy xét . Và chắc giờ còn phải ngồi trong hang .
Hay là tregai cho rằng của cải vật chất này là do thánh cho ?
Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Re: TIÊU CỰC VÀ TÍCH CỰC CÙNG THỰC TẾ
Cảm ơn Zelda đã trả lời
Zelda đã viết:
Xin hỏi nếu con người không có khả năng nhìn nhận đúng thì lấy đâu ra cái PC để tre gai gõ "cóc cóc" mà hỏi tôi ?
Tre Gai trả lời:
Kiến thức để làm cái PC không dính dáng gì đến các khái niệm của tôn giáo và đức tin vào những điều không chứng minh được, cũng như sự tự kỹ ám thị của người tu.
Hay là bạn cho nhờ Phật độ, con người mới làm ra cái PC và mọi sáng chế khác!!!
Zelda đã viết:
Nếu theo ý của tre gai tui nghĩ rằng con người giờ phải như súc sinh ấy, nghe sao biết vậy tự kiểm thị chẳng cần suy xét . Và chắc giờ còn phải ngồi trong hang .
Tre gai trả lời:
Cần suy xét nhưng phải theo các nguyên lý khoa học có thể chứng minh được. Chứ không phải dựa vào niềm tin và các khái niệm mơ hồ không có chứng lý khoa học.
Chắc bạn biết vụ Gallilé và niềm tin tôn giáo rồi chứ ?
Thí dụ người Cọng sản làm được những việc to lớn ích nước lợi nhà, phát triển đời sống của nhân dân, mà đâu có cần dựa vào kiến thức của tôn giáo nào.
Thiết nghí ngày nay trình độ dân trí đã khá cao. Chúng ta cũng nên sửa đổi những điều không phù hợp, cải cách và làm cho Phật giáo ngày càng phát triển hơn. Do vậy không nên đặt nặng vào niềm tin và các phương pháp tự kỹ ám thì, hoặc các khái niệm hoang tưởng không chứng minh được.
Mô Phật, chúng ta thảo luận đến đây cũng là quá đủ cho đề tài này. Mình nghĩ không nên tiếp tục nửa, ngừng tại đây thì hay hơn.
Chân thành cảm ơn bạn
KÍNH
Zelda đã viết:
Xin hỏi nếu con người không có khả năng nhìn nhận đúng thì lấy đâu ra cái PC để tre gai gõ "cóc cóc" mà hỏi tôi ?
Tre Gai trả lời:
Kiến thức để làm cái PC không dính dáng gì đến các khái niệm của tôn giáo và đức tin vào những điều không chứng minh được, cũng như sự tự kỹ ám thị của người tu.
Hay là bạn cho nhờ Phật độ, con người mới làm ra cái PC và mọi sáng chế khác!!!
Zelda đã viết:
Nếu theo ý của tre gai tui nghĩ rằng con người giờ phải như súc sinh ấy, nghe sao biết vậy tự kiểm thị chẳng cần suy xét . Và chắc giờ còn phải ngồi trong hang .
Tre gai trả lời:
Cần suy xét nhưng phải theo các nguyên lý khoa học có thể chứng minh được. Chứ không phải dựa vào niềm tin và các khái niệm mơ hồ không có chứng lý khoa học.
Chắc bạn biết vụ Gallilé và niềm tin tôn giáo rồi chứ ?
Thí dụ người Cọng sản làm được những việc to lớn ích nước lợi nhà, phát triển đời sống của nhân dân, mà đâu có cần dựa vào kiến thức của tôn giáo nào.
Thiết nghí ngày nay trình độ dân trí đã khá cao. Chúng ta cũng nên sửa đổi những điều không phù hợp, cải cách và làm cho Phật giáo ngày càng phát triển hơn. Do vậy không nên đặt nặng vào niềm tin và các phương pháp tự kỹ ám thì, hoặc các khái niệm hoang tưởng không chứng minh được.
Mô Phật, chúng ta thảo luận đến đây cũng là quá đủ cho đề tài này. Mình nghĩ không nên tiếp tục nửa, ngừng tại đây thì hay hơn.
Chân thành cảm ơn bạn
KÍNH
Re: TIÊU CỰC VÀ TÍCH CỰC CÙNG THỰC TẾ
Tại sao lại không dinh dáng ? Những khái niệm khoa học như "sự kiểm soát" đều đã được nhác đến trong kinh điển của Đức Phật . Chính xác là những cái như PC là do chính trí tuệ của con người mà có . Vậy tại sao bạn lại cho rằngKiến thức để làm cái PC không dính dáng gì đến các khái niệm của tôn giáo và đức tin vào những điều không chứng minh được, cũng như sự tự kỹ ám thị của người tu.
Hay là bạn cho nhờ Phật độ, con người mới làm ra cái PC và mọi sáng chế khác
Con người rõ ràng là có thể suy xét ra đúng , ra sai . Nếu không được như vậy thì lấy đâu ra cái PC ?"Thông qua Tâm trí mình suy xét sự việc đúng hay sai? nhưng mình chưa là bậc giác ngộ nên đang bị phóng thể (rời xa gốc) cái đúng hay sai của mình là do so sánh với tiêu chuẩn của "Con người xã hội". Mà cái tiêu chuẩn ấy thì do thế gian nhồi nhét vào và luôn luôn thay đổi. Vậy bạn lấy cái gì làm tiêu chuẩn để mà xét đúng sai?"
Và tôi cũng đã nóiTre gai trả lời:
Cần suy xét nhưng phải theo các nguyên lý khoa học có thể chứng minh được. Chứ không phải dựa vào niềm tin và các khái niệm mơ hồ không có chứng lý khoa học.
Chắc bạn biết vụ Gallilé và niềm tin tôn giáo rồi chứ ?
Thí dụ người Cọng sản làm được những việc to lớn ích nước lợi nhà, phát triển đời sống của nhân dân, mà đâu có cần dựa vào kiến thức của tôn giáo nào.
Thiết nghí ngày nay trình độ dân trí đã khá cao. Chúng ta cũng nên sửa đổi những điều không phù hợp, cải cách và làm cho Phật giáo ngày càng phát triển hơn. Do vậy không nên đặt nặng vào niềm tin và các phương pháp tự kỹ ám thì, hoặc các khái niệm hoang tưởng không chứng minh được.
"
Không cần biết vị đó là ai thế nào, điều quan trọng là lời nói vị ấy có hợp với thực tiễn và thông qua suy xét có đúng hay không. . ."
Như vậy không phải là đã bỏ đi "niềm tin và các khái niệm mơ hồ không có chứng lý khoa học" rồi hay sao ?
Có nhà khoa học nào làm khác với cách làm mà tôi đã nêu ra hay kô ?
Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Re: TIÊU CỰC VÀ TÍCH CỰC CÙNG THỰC TẾ
Zelda đã viết:
Không cần biết vị đó là ai thế nào, điều quan trọng là lời nói vị ấy có hợp với thực tiễn và thông qua suy xét có đúng hay không. . ."
Tre Gai:
Qua các diều mà chúng ta đã thống nhất Tre Gai thấy câu của bạn phải chăng nên viết là:
Không cần biết vị đó là ai thế nào, điều quan trọng là lời nói vị ấy có khách quan và đúng theo các nguyên lý khoa học hay không. . .
Khi bạn dùng từ: Thực tiển. Thì thế nào là thực tiển, bạn phải qua so sánh với với các khái niệm chủ quan của bạn, chứ không phải Khách quan của khoa học.
Cũng vậy khi bạn dùng cụm từ: thông qua suy xét có đúng hay không. Thì có thể là bạn đang so sánh thông tin ấy với kinh nghiệm chủ quan chưa chắc đúng của mình, chứ không phải là so sánh với các yếu tố khách quan của khoa học.
Mô Phật, bạn đã thấy cái khác nhau giữa 2 câu nói của chúng ta chưa. . . .hềhề. .
Tôi nghĩ ta nên dừng tại đây. Đôi bên cũng đã trao đổi nhiều rồi nói thêm là vô ích!
KÍNH
Không cần biết vị đó là ai thế nào, điều quan trọng là lời nói vị ấy có hợp với thực tiễn và thông qua suy xét có đúng hay không. . ."
Tre Gai:
Qua các diều mà chúng ta đã thống nhất Tre Gai thấy câu của bạn phải chăng nên viết là:
Không cần biết vị đó là ai thế nào, điều quan trọng là lời nói vị ấy có khách quan và đúng theo các nguyên lý khoa học hay không. . .
Khi bạn dùng từ: Thực tiển. Thì thế nào là thực tiển, bạn phải qua so sánh với với các khái niệm chủ quan của bạn, chứ không phải Khách quan của khoa học.
Cũng vậy khi bạn dùng cụm từ: thông qua suy xét có đúng hay không. Thì có thể là bạn đang so sánh thông tin ấy với kinh nghiệm chủ quan chưa chắc đúng của mình, chứ không phải là so sánh với các yếu tố khách quan của khoa học.
Mô Phật, bạn đã thấy cái khác nhau giữa 2 câu nói của chúng ta chưa. . . .hềhề. .
Tôi nghĩ ta nên dừng tại đây. Đôi bên cũng đã trao đổi nhiều rồi nói thêm là vô ích!
KÍNH
Sửa lần cuối bởi tre gai vào ngày 23/01/09 06:58 với 1 lần sửa.
Re: TIÊU CỰC VÀ TÍCH CỰC CÙNG THỰC TẾ
Quan trọng là ý nghĩa , tôi thì lại nông dân nên không biết dùng văn , mong bạn thông cảm .
Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Dick Lyles
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot], Google [Bot] và 264 khách