Nguyên Chiếu đã viết:Đăng Nhiên đã viết:Đạo hữu Nguyễn Chiếu có thể chọn những thực phẩm từ Sữa.
Như con bò, mình vắt sữa của nó mình uống, những sản phẩm được làm từ sữa, như bánh phô mai,...
Hoặc như trái cây, trái nào cũng được. Cây chín rụng thì cho trái, mình hái trái của nó mình ăn, nó đâu bị giết hại?
Mình biết ở Bến Tre, nhiều cư sĩ ăn dừa và uống nước dừa để sống
Chứ còn thóc gạo, muốn lấy thì phải nhổ cả cây lúa. Đã biết thực vật có sự sống, mà mình giết hại, rồi ngụy biện nó không biết đi, đứng, nằm, ngồi, không cảm giác như động vật. Liệu hành động này có phá bỏ sự từ bi và bình đẳng của Phật đã dạy không?
Đạo hữu cho ý kiến?
Ng-Chiếu xin chào đạo hữu Đăng Nhiên,
Hình như đức Phật dạy cho chúng ta rằng: Sau khi chết thì thần thức tùy theo nghiệp mà đầu thai lại 6 cõi luân hồi , trừ khi nhập Niết Bàn, đâu có cõi Thực Vật hè....?????
Bây giờ, chúng sanh mê muội nhiều, tham sân si nhiều, nên đã đưa ra những lý luận như vậy để tiêu diệt lòng từ bi của đạo Phật, chúng ta chỉ tin một người hay một ý kiến nào đó khi người đó đã chứng đắc( như chư Phật, Bồ Tát) , còn lại là những lời tà kiến.
Ý kiến của Ng-chiếu là vậy, đạo hữu có ý kiến gì thêm không.
Thân.
P/s : Chúng ta đang học lời Phật thì tin theo lời Phật, Phật dạy sao thì làm như vậy, đừng vọng tưởng rồi thêm khổ.
Chúng sanh ở 6 cõi luân hồi, muôn hình muôn tướng.Sao đạo hữu nguyễn chiếu khẳng định không có thực vật?
Luân Hồi Theo Luật Nhân Quả Qua Sáu Cõi
1. Ðịa ngục: Tạo nhân sân hận, độc ác làm nhiều điều tội lỗi vừa hại mình vừa hại người, phải Luân hồi vào địa ngục, chịu đủ điều khổ sở.
2. Ngạ quỷ: Nhân tạo tham lam, bỏn sẻn, không biết bố thí, giúp đỡ người, từ tiền của đến giáo pháp. Trái lại, còn mưa sâu, kế độc, để cướp đoạt của người, sau khi chết, Luân hồi làm ngạ quỷ.
3. Súc sanh: Tạo nhân si mê sa đọa theo thất tình, lục dục, tửu sắc, tài khí, không xét hay dỡ, tốt xấu, chết rồi, Luân hồi làm súc sanh.
4. A Tu La: gặp việc nhân nghĩa thì làm, gặp việc sai quấy cũng không tránh, vừa cang trực, mà cũng vừa độc ác. mặc dù có làm những điều phước thiện, nhưng tánh tình hung hăng nóng nảy vẫn cònm, lại thêm tà hiến, si mê, tin theo tà giáo. Tạo nhân như vậy, kết quả sẽ Luân hồi làm A Tu La, gặp vui sướng cũng có, mà buồn khổ cũng nhiều.
5. Loài người: Tu nhân Ngũ Giới: Không sát hại, không trộm cướp, không tà dâm, không dối trá, không rượu trà say sưa, thì đời sau trở lại làm người, cao quý hơn muôn vật.
6. Cõi trời: Bỏ mười điều ác tu nhơn Thập thiện (bài sau sẽ nói rõ) thì sau khi chết, được sanh lên cõi trời. Nhưng nên nhớ cõi trời nầy cũng còn ở trong vòng phàm tục, chịu cảnh sanh tử, Luân hồi.
Muốn thoát ra ngoài cảnh giới sanh tử Luân hồi, và đến bốn cõi Thánh là Thanh văn, Duyên giác, Bồ Tát, và Phật, thì phải tu nhân giải thoát.