![:-P :-P](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK010.gif)
![:-? :-?](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK039.gif)
XIn cho QuayDau miễn trả lời câu hỏi dzô dziên của nhóc này!! Vì có trả lời thì cũng đâu vào đấy thôi, vì hắn ko biết thế nào là cúng dường thì sao có Phật xuống đây nói hắn cũng cãi bừa. Còn nếu alo_sweetty biết thế nào là cúng dường thì hãy nói xem thế nào là cúng dường Thập phương Chư Phật và em dùng cái gì để cúng dường?mình muốn hỏi và câu hỏi này cg~ như ý kiến trao đổi riêng của mình, xin cho hỏi : cái ông zi` zi` đó a', cắt đốt tay đem cúng dường cho Phật chi dza, để Phật ăn hả ??? Vậy Phật dùng đốt ngón tay đó làm zi` để ông ta có công đức, nếu đốt ngón tay đó chặt xong mà đem quăn sọt rác chơi thì đúng là như lời zelda nói là vô ích thật, vì đốt ngón tay đó cg~ là 1 bộ phận trên cơ thể người, mất đi đốt ngón tay đồng nghĩa với việc mất đi rất nhìu thứ , tại vì con người của chúng ta thường làm việc cg~ như làm công đức đều nhờ đôi tay, vậy mình muốn hỏi ông ta cắt đốt ngón tay đó đem cho Phật làm zi` dza ???
1 người nào ko hiểu? QuayDau thấy ở đây tới 2 lậnCó lẽ ai cũng hiểu , chỉ 1 người cố tình không hiểu . Vì sao ? Vì chấp kiến
QuayDau ở đây xin mạng phép ko nói đến việc cúng dường chư Phật, vì chuyện đó ai ăn người ấy biết ngon dở mà thôi. QuayDau xin nói về 1 khía cạnh khác là Pháp. Khi đọc câu chuyện này, mình liên tưởng tới những mẫu chuyện sau...!Chúng tôi đốt trong sự ý thức cao độ và trân trọng thành kính cúng dường chư Phật đồng thời cũng để phát tâm Bồ đề. Từ đó đời tu của chúng tôi rẽ sang một hướng khác đặc biệt hơn. Kể từ ngày ấy, mỗi lần thối chí trên bước đường tu tập hay gặp những chướng ngại không thể vượt qua được chúng tôi nhớ lại lúc mình phát nguyện đốt tay cúng dường, tự nhiên trong sâu thẳm tâm thức chúng tôi dường như có một sức sống khác và khơi dậy luồng nhiệt huyết trong tim. Khiến cho chúng tôi vững bước tiến trên con đường đạo.
Thần Quang liền lấy dao bén tự chặt cánh tay trái của mình, đặt trước mặt Đạt Ma. Đạt Ma nói với Thần Quang rằng:“ Chư Phật Bồ Tát tìm cầu Phật pháp không coi trọng thân mạng. Nay ông chặt tay mình để cầu Phật pháp, như thế cũng được rồi “.
Đạt Ma liền đổi tên Thần Quang thành Huệ Khả. Huệ Khả liền thưa: “ Xin Hòa thượng hãy an định tâm con “.
_ Đạt Ma nói: “ Đem tâm của ông ra đây, ta sẽ an tâm cho ông “.
_ Huệ Khả lại thưa:” Con tìm tâm rồi nhưng không thấy được “
_ Đạt Ma nói:” Nếu tìm được rồi vậy thì đâu phải là tâm của ông, ta đã an tâm cho ông rồi đó, nay ông có thấy chăng ? “.
Qua câu nói của Đạt Ma, Huệ Khả liền đại ngộ, liền thưa với Đạt Ma rằng: ” Hôm nay mới biết tất cả các pháp xưa nay vắng lặng; hôm nay mới biết đạo Bồ đề vốn không xa. Cho nên Bồ Tát không cần động niệm mà mau đến biển Tát Bà Nhã; không phí thời gian mà chóng đến bờ Niết Bàn “.
_ Đạt Ma nói:” Đúng thế, đúng thế “
_ Huệ Khả liền thưa:” Đạo pháp của Hòa thượng có ghi lại bằng văn tự không ? “
_ Đạt Ma nói:” Pháp của ta lấy tâm truyền tâm, không lập văn tự “.
Thế đấy, Pháp Đức Phật cao siêu đến thế mà người có thể đánh đổi cả thân mạng chỉ để được nghe pháp. Nếu ngộ rồi thì đúng là quá lời phải ko!!NGÓN TAY CÂU CHI
CÔNG ÁN
Hòa thượng Câu Chi hễ có ai tham hỏI, chỉ giơ một ngón tay lên. Có chú tiểu , hễ ai hỏI : sư dậy pháp yếu nào, cũng giơ ngón tay lên. Sư nghe được bèn lấy dao chặt đứt ngón tay chú tiểu. Chú đau đớn la khóc mà chạy. Sư bèn gọI lạI, chú vừa quay đầu thì sư lạI giơ ngón tay lên. Chú tiểu bỗng lĩnh ngộ.
Khi sắp tịch sư nói vớI chúng tăng rằng
- Ta thụ của Thiên Long chỉ một ngón thiền mà cả đờI dùng không hết.
Nói xong sư tịch.
LỜI BÀN
Chỗ ngộ của Câu Chi cũng như của chú tiểu không phảI ở ngón tay. Nếu thấy được chỗ đó thì sâu được cả Thiên Long, Câu Chi, chú tiểu và cả mình nữa vào chung một mối.
Hahaha2/ Ngày nọ có tôn giáo kia dùng vũ lực đòi dẹp đạo Phật , goài PT vùng lên cũng dùng vũ lực đánh lại . Vậy ngày lúc đó chúng ta quy y Ma Vương .
Nhân vật chính trong câu chuyện của hoctro thì hiển nhiên không phải là Nam Tông, cho nên zelda dùng giáo lý Nam Tông mà lên mặt phê phán là hoàn toàn ko đúng? Nói trắng ra 1 câu, đến các thượng toạ, đại đức tăng ni cũng không có quyền nhận xét vị sư ấy đúng hay sai, trừ khi người ấy có tha tâm thông.Ông quay đầu cho rằng tui đem Trí Tuệ NT vào đây là không hợp vì ở đây ai cũng Bắc Tông , ông chỉ cho tui xem cái diễn đàn này ghi là chỉ dành riêng cho Bắc Tông ở chổ nào ?
Chỉnh sửa lại đôi chỗ nhé:Vấn đề đầu tiên là Zelda tôi có đem Giáo Lý NT ra bôi bác giáo lý BT không ?...Zelda chỉ lấy Chân lý , cái đúng có suy xét rõ ràng để nói lên sự thật và phê phán một số người Mê Muội đệ tử Ma Vương như bạn QuayDau đây
Qua đoạn này thì sẽ nhận ra 1 điều rất căn bản là zelda chả biết gì về phật giáo Bắc Tông cả, vì những đoạn QuayDau copy ko phải là Kinh. Zelda đã ko biết rõ về Bắc Tông như dzậy thì đừng có bao giờ chụp mũ: nghe nói BT có ...., nghe nực cười lắm! Thầy bói xem voi!Nói xong xui vậy ông viết cho một đống sách vỡ trong kinh ông ra , rồi đem lời khẳng định của cái người đốt ngón tay ra là họ tỉnh táo...Còn những kinh sách ông copy lên diễn đàn thì [kinh tui không có dạy vậy tui tin không được ...Vì kinh đó ai làm chứng là đúng và ai ở đây chưgn minh nó đúng , ngoai cái vấn đề vì nó là kinh vì phải tin nó nên nó đúng .
1. Đầu tiên thì thấy ông đã chụp mũ người ra rồi, gán 2 chữ Sân Hận dzô đây cho tui làm chi, tui đâu cần mấy thứ bèo nhèo đó trả lại cho ông hết đó. Trên diễn đàn này chưa từng 1 ai nhận xét người khác là Sân Hận cả, trừ 1-2 ngườiMà Đạo Phật dạy gì ? Từ Bi Hỷ Xả , không tạo ác nghiệp, Chánh ĐỊnh vượt qua khó khăng ......đến hết 8 Chánh Đạo, diệt trừ Tam Độc . Mà ông này tự cho là bảo vệ Đạo Phật nên được phép cầm dao , sung chém người ta . Ngay cái trạng thái Sân Hận ấy cũng đủ để đạo Phật trong ông mất rồi cần chi ngoại đao làm mất hả ông ?
Òh cám ơn bạn rất nhiều, bạn nhắc làm mình nhớ ra chưa đưa dẫn chứng về vấn đề này. Xin giới thiệu với mọi người Kinh HIền Ngu, cũng chẳng lấy đâu xa ngay tại web này thôi: http://daitangkinhvietnam.org/content/view/686/273/lang nghe đã viết:Xin quý vị, nhất là Quay Đầu Là Bờ vui lòng dẫn cho tôi 1 đoạn Kinh nào Phật (xin nói rõ là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni chứ không phải bất cứ 1 vị Phật nào khác) dạy là phải "xả thân cầu Pháp"
Xin đính chính lại, mình ko nhắc về vấn đề chính trị mà mình đang nói về Lịch Sử, mọi người có đồng ý ko? Lịch sử là một phạm trù rộng lớn, nói rành về lịch sử thì không phải nhưng nói ko biết gì thì cũng ko đúng vì mình cũng có tìm hiểu đề tài này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thì có thể đọc cuốn: "Lịch sử Phật giáo Việt Nam" và một vài sách khác nữa. Những tấm gương sáng của các vị tổ sư đã gìn giữ kinh sách cho chúng ta ngày hôm nay, chẳng lẽ lại ko đáng quý? Tìm hiểu và quý trọng lịch sử mới thấy rõ rằng tục diệm truyền đăng, hoằng truyền chánh pháp là nhiệm vụ của mỗi chúng ta, để con cháu nhiều đời sau được nghe thấy được ánh sáng của giáo lý Phật Đà. Lẽ nào bạn lại ko cùng quan điểm đó hay sao?Qua Kinh này chúng ta thấy đức Phật ngài hành Bồ-tát đạo trong vô lượng kiếp, trong mỗi kiếp ngài hiện thân ở mỗi hoàn cảnh khác nhau, có khi làm vua chúa, thương nhân cho đến hạng cùng đinh trong xã hội. Thậm chí có những kiếp ngài là trâu nai vượn... nhưng kiếp nào ngài cũng một lòng cầu Pháp. Có những kiếp ngài bố thí châu báo thành quách... cho đến cả thân mạng chỉ vì một câu kinh bài kệ. Qua đó chúng ta thấy tâm cầu pháp của ngài thật vô cùng, cảm động cả trời đất.
Xin chào Lang Nghe hoan nghinh bạn đến với diễn đàn,lang nghe đã viết:Tôi kinh chào quý Thầy cùng các bạn.![]()
hic...bài viết này coi bộ sắp trở thành 1 đề tài chính trị òi.Hic...lời lẻ của quý vi hùng hồn quá. Thiết nghĩ, xin đừng đưa Chính trị vào đây,bạn không rành về lịch sử hay chính trị thì tốt nhất đừng có dẫn chứng vào...
Ôi! những vị trong ban quản trị và ban điều hành oi, xin quý Thầy lên tiếng đi ạ. Tôi thiết nghĩ đây không phải là lúc để quý vị thực hiện pháp môn : "im lặng của bậc Thánh" đâu ạ.
Kính
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 52 khách