Tại sao như vậy thì mới gọi linh ứng? Xin giải thích dùm.kimcang đã viết:Tu Hành là khi thấy cảnh chẳng bị cảnh dẫn đi đây chính là Linh Ứng Phật Pháp.
Kính.
Tại sao như vậy thì mới gọi linh ứng? Xin giải thích dùm.kimcang đã viết:Tu Hành là khi thấy cảnh chẳng bị cảnh dẫn đi đây chính là Linh Ứng Phật Pháp.
Linh ứng không phải là không có, do nhân duyen với Phật pháp từ trước nên phát tâm tu hành giữ giới, thọ trì kinh, chú (mantra) thì thấy xuất hiện các hiện tượng gọi là linh ứng. Nhưng nên nhớ là linh ứng chỉ là các hiện tượng hay có thể gọi là ấn chứng để chứng minh cho kết quả đạt được khi tu đúng Pháp, hoặc Phật bồ Tát thị hiện là để tăng trưởng niềm tin của hành giả trên đường tu hành.colombo đã viết:Quý ĐH ơi, có ai Tu Tập Phật Pháp xong mà mọi chuyện linh ứng ào đến, thuận duyên trong cuộc sống vô cùng. Có người nói:"Tu vậy là tu chưa đúng vì nghiệp chưa đến, nên chưa trả hết", như vậy là sao Quý ĐH? Vậy, như thế nào mới là Tu đúng?
Quý ĐH đã gặp nhiều linh ứng trong cuộc sống có thể chia sẻ chút gì không?
Cảm ơn nhiều.
Trường hợp ma giả Phật thì không bàn rồi, trường hợp ma giả Phật đâu có nhiều ĐH.letamnhi1995 đã viết:Nếu theo như lời kim co mat tich nói thì nằm mơ thấy ma giả phật mà vẫn tốt hơn sao?
Nếu "Tâm chẳng loạn động" thì mơ gì cũng vậy thôi. Nếu trong mơ Tâm chẳng loạn động thì lúc thức cũng sẽ chẳng loạn động.letamnhi1995 đã viết:Nếu thấy ma giả phật mà tâm chẳng loạn động thì làm sao ta biết được đâu phật thật và đâu phật giả? A di đà phật!
Tỉnh là trở về thực tại ra khỏi mộng (mơ), biết vừa rồi mình bị ma giả Phật lường gạt, chứ sao lại đồng hóa tỉnh là mộng (mơ) được chứ, hổng lẽ nhận ma là Phật được à! Cái này gọi là điên đảo!KIM CO MAT TICH đã viết:Nếu "Tâm chẳng loạn động" thì mơ gì cũng vậy thôi. Nếu trong mơ Tâm chẳng loạn động thì lúc thức cũng sẽ chẳng loạn động.letamnhi1995 đã viết:Nếu thấy ma giả phật mà tâm chẳng loạn động thì làm sao ta biết được đâu phật thật và đâu phật giả? A di đà phật!
Hạng người này chẳng quan trọng mơ hay tỉnh, vì đối với họ tỉnh cũng như một giấc mơ, cho nên chẳng quan tâm trong giấc mơ mơ những gì.
Bây giờ tôi với bạn đang tỉnh [không ngủ, không mơ], thực ra chúng ta đang tỉnh hay mơ?battinh đã viết: Tỉnh là trở về thực tại ra khỏi mộng (mơ), biết vừa rồi mình bị ma giả Phật lường gạt, chứ sao lại đồng hóa tỉnh là mộng (mơ) được chứ, hổng lẽ nhận ma là Phật được à! Cái này gọi là điên đảo!
Trong Bát Nhã Tâm kinh có câu: "Điên đảo mộng tưởng xa lìa, Niết Bàn mới đến bên kia bến bờ".
Trong câu hỏi của bạn đã có câu trả lời rồi!KIM CO MAT TICH đã viết:Bây giờ tôi với bạn đang tỉnh [không ngủ, không mơ], thực ra chúng ta đang tỉnh hay mơ?battinh đã viết: Tỉnh là trở về thực tại ra khỏi mộng (mơ), biết vừa rồi mình bị ma giả Phật lường gạt, chứ sao lại đồng hóa tỉnh là mộng (mơ) được chứ, hổng lẽ nhận ma là Phật được à! Cái này gọi là điên đảo!
Trong Bát Nhã Tâm kinh có câu: "Điên đảo mộng tưởng xa lìa, Niết Bàn mới đến bên kia bến bờ".
Thực ra!battinh đã viết:Trong câu hỏi của bạn đã có câu trả lời rồi!KIM CO MAT TICH đã viết:Bây giờ tôi với bạn đang tỉnh [không ngủ, không mơ], thực ra chúng ta đang tỉnh hay mơ?battinh đã viết: Tỉnh là trở về thực tại ra khỏi mộng (mơ), biết vừa rồi mình bị ma giả Phật lường gạt, chứ sao lại đồng hóa tỉnh là mộng (mơ) được chứ, hổng lẽ nhận ma là Phật được à! Cái này gọi là điên đảo!
Trong Bát Nhã Tâm kinh có câu: "Điên đảo mộng tưởng xa lìa, Niết Bàn mới đến bên kia bến bờ".
Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot] và 53 khách